Suy nghĩ "hủy hoại" sự nghiệp của bạn

Làm được nhân viên tốt thì sẽ làm được người quản lý tốt

Thực tế đã chứng minh, không phải vận động viên thể thao ưu tú nào khi

chuyển sang làm huấn luận viên cũng đều ưu tú. Do đó, không phải bạn đã

là một kiến trúc sư giỏi, một kỹ sư xuất sắc hay bất kỳ một công việc nào

khác thì khi chuyển sang làm người quản lý cũng đều xuất sắc như vậy.

Những người quản lý hay giám đốc ngoài năng lực vốn có ra, còn phải có

những yếu tố khác như: Năng lực quản lý, khả năng chỉ đạo và thuyết

phục… Do vậy, khi làm bất kỳ một công việc gì cũng nên dành thời gian để

học hỏi kinh nghiệm.

Mục tiêu công việc phải hoàn hảo

Do sự hoàn hảo là điều không thể đạt được nên người tìm kiếm nó rốt cuộc

chỉ khiến bản thân thất vọng. Người hoàn hảo đổ lỗi cho thế giới khi kết quả

không hoàn hảo như kỳ vọng thay vì vươn tới một đích đến khả thi hơn.

Cũng chính vì vậy mà người theo xu hướng hoàn hảo khó đạt tới những

thành công vượt trội.

Phải được lòng hết tất cả mọi đồng nghiệp thì mới có hiệu quả công việc

cao

Bất kỳ ai cũng luôn muốn được tất cả mọi người yêu quý nhưng điều này

không phải lúc nào cũng đạt được. Lý do là bạn không thể làm vừa lòng tất

cả mọi người mọi lúc mọi nơi. Thay vì hảo tổn tâm sức làm hài lòng tất cả

mọi người, hãy cư xử một cách hợp lý và công bằng, và không ngần ngại nói

“không”.

Thành công phụ thuộc vào may mắn

Rất nhiều người tin rằng có được thành công hay không hoàn toàn nhờ vào

vận may. Do đó, họ thường tin vào sự sắp đặt của số phận mà không chủ

động đi tìm những kế hoạch để tạo ra thành công cho mình. Những người

này luôn ”ôm cây đợi thỏ”, trông chờ vào những thứ có thể không bao giờ

xảy ra.

Lãnh đạo quyết định vào hiệu quả công việc

Rất nhiều người nghĩ rằng việc thăng chức của mình hoàn toàn dựa vào

quyết định của ông chủ hoặc người lãnh đạo. Nếu như bạn thành công và

được thăng chức thì bạn coi việc đó là hiển nhiên. Nhưng khi gặp thất bại,

công việc bấp bênh, việc thăng chức coi như con số 0 thì bạn lại quay sang

trách móc lãnh đạo, mà không hề nhìn nhận khuyết điểm hoặc nguyên nhân

thất bại từ bản thân. Chính nhận thức sai lầm này sẽ khiến bạn luôn trách

móc mọi người mà không học hỏi được bài học hay kinh nghiệm nào có ích

cho mình.

Cần mẫn làm mọi việc thì sẽ được đánh giá cao

Trong cuộc sống, có rất nhiều người luôn nói: “Tôi rất bận, làm không hết

việc”. Từ việc nhỏ nhất cho tới việc lớn họ đều làm một cách chăm chỉ, cần

mẫn mà không có một kế hoạch làm việc cụ thể. Bề ngoài, nhìn họ có vẻ

chăm chỉ làm việc nhưng thực chất họ đã lãng phí thời gian của mình mà

hiệu quả công việc lại không khả quan. Chính vì vậy, khi làm bất kỳ một

công việc nào bạn cũng nên lập một kế hoạch cụ thể để đạt được hiệu quả

cao nhất.