0
TẬP BÀI GIẢNG
LOGIC HC ĐẠI CƯƠNG
TP. HỒ CHÍ MINH THÁNG 1 NĂM 2023
(LƯU HÀNH NỘI BỘ)
LỜI NÓI ĐẦU
chức năng nghiên cứu ứng dụng các hình thức quy luật của duy chính xác
vào quá trình nhận thức hiện thực trao đổi tưởng, môn Logic Học trở thành môn khoa
học khá quan trọng trong khối kiến thức tổng quát, đại cương của chương trình giáo dục đại
học.
Học và rèn luyện tư duy logic giúp sinh viên nâng cao sức mạnh tư duy lập luận; Giúp
sinh viên biết cách sử dụng các công cụ tư duy mà logic học cung cấp để nghiên cứu, học tập
các môn khoa học chuyên ngành.
Với vai trò khá quan trọng đối với sự phát triển tư duy của người học như đã nêu trên,
năm học 2014 2015, trường Đại Học Nguyễn Tất Thành đã đưa môn Logic Học môn học
thuộc khối kiến thức cơ bản, vào chương trình đào tạo Cao Đẳng, Đại Học.
Để đáp ứng nhu cầu cần tập tài liệu sử dụng thống nhấthiệu quả cho sinh
viên Đại Học Nguyễn Tất Thành khi học môn Logic học, trên sở tính quy định về mặt
thời lượng và đặc điểm đào tạo tại trường Đại Học Nguyễn Tất Thành, giảng viên giảng dạy
môn học này đã nghiên cứu, chắt lọc từ nhiều nguồn tài liệu để biên soạn Tập Bài Giảng
Logic Học Đại Cương.
Trong tinh thần không ngừng học hỏi nghiên cứu để ngày càng hoàn thiện hơn Tập
Bài Giảng này, tác girất mong được sự góp ý, giảng giải để chỉnh sửa những phần còn
hạn chế, từ các nhà khoa học, các nhà giáo thuộc nh vực chuyên môn liên quan đến môn
Logic học.
Tập Bài Giảng Logic Học Đại Cương này tài liệu lưu hành nội bộ; sẽ được
tái bản vào đầu mỗi khóa học mới, theo hướng, ngày một hoàn thiện hơn về mặt luận
hiệu dụng hơn về mặt thực tiễn.
1
Ti li u tham kh'o:
1. Pham Đnh Nghim: Nhập môn lôgic học, Nxb. Đ!i h"c qu&c gia Tp.Hồ Chí Minh, 2011.
(Có thừa kế bài giảng đin tử của PGS.TS. Ph!m Đnh Nghim)
2. Duy Ninh, Tập bài giảng LOGIC HỌC, Nxb. Hồng Đức Hội luật gia Vit Nam,
2014.
3. Hoàng Chúng, Logic Học Phổ Thông, Nxb. Giáo Dục, 1997.
4. NguyKn Đức Dân: Logic và Tiếng Việt, Nxb. Giáo dục, Hà Nội, 1996.
5. NguyKn Văn Đồng, NguyKn Văn VQnh: Logic toán, Nxb. Thanh Hóa, 1997.
6. Hoàng Phê: Logic ngôn ngữ học, Nxb. Khoa H"c Xã Hội, HaU Nội, 1989.
III. Phân bố th.i gian : 30 tiết.
IV. Tiêu chu3n đ5nh gi5 k6t qu':
Điểm quá trnh 40%
Điểm thi kết thúc môn h"c 60 %.
2
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
3
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
.............................................................
4