Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Giáo dục học
13 trang
32 lượt xem
1
0

Bài giảng Logic học đại cương: Chương 2 - Các quy luật cơ bản của tư duy

Bài giảng "Logic học đại cương" Chương 2 - Các quy luật cơ bản của tư duy, cung cấp cho sinh viên những kiến thức như: Quy luật đồng nhất; Quy luật phi mâu thuẫn; Quy luật triệt tam; Quy luật túc lý. Mời các bạn cùng tham khảo!

Tags:

laphongtrang0906

Bài giảng Logic học đại cương

Logic học đại cương

Quy luật cơ bản của tư duy

Quy luật triệt tam

Quy luật phi mâu thuẫn

Share
/
13

Có thể bạn quan tâm

Bài giảng Logic học đại cương: Chương 2 - Các quy luật cơ bản của tư duy

Bài giảng Logic học đại cương: Chương 2 - Các quy luật cơ bản của tư duy

13 trang
Bài giảng Logic học đại cương: Chương 3 - Khái niệm và thao tác hóa khái niệm

Bài giảng Logic học đại cương: Chương 3 - Khái niệm và thao tác hóa khái niệm

64 trang
Bài giảng Logic học đại cương: Chương 4 - Thao tác phán đoán

Bài giảng Logic học đại cương: Chương 4 - Thao tác phán đoán

52 trang
Bài giảng Logic học đại cương: Chương 5 - Thao tác suy luận

Bài giảng Logic học đại cương: Chương 5 - Thao tác suy luận

66 trang
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Tư duy phản biện năm 2023-2024 có đáp án

Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Tư duy phản biện năm 2023-2024 có đáp án

5 trang
Đề cương chi tiết học phần Kỹ năng tư duy phản biện trong lĩnh vực pháp luật (Mã học phần: KTC112026)

Đề cương chi tiết học phần Kỹ năng tư duy phản biện trong lĩnh vực pháp luật (Mã học phần: KTC112026)

9 trang
Bài giảng Logic học: Chương 2

Bài giảng Logic học: Chương 2

13 trang
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Lôgic học đại cương năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp

Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Lôgic học đại cương năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp

3 trang
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 năm học 2020-2021 môn Logic học đại cương - ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn

Đề thi kết thúc học phần học kì 1 năm học 2020-2021 môn Logic học đại cương - ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn

1 trang
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Logic học đại cương năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp

Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Logic học đại cương năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp

2 trang
Đề thi kết thúc học kỳ I năm học 2016-2017 môn Logic học đại cương - ĐH Ngoại ngữ

Đề thi kết thúc học kỳ I năm học 2016-2017 môn Logic học đại cương - ĐH Ngoại ngữ

4 trang
Đề thi kết thúc học phần môn Logic học năm 2019-2020 - Trường Đại học Ngân Hàng TP.HCM (Đề 1)

Đề thi kết thúc học phần môn Logic học năm 2019-2020 - Trường Đại học Ngân Hàng TP.HCM (Đề 1)

4 trang
Đề thi kết thúc học phần môn Logic học năm 2019-2020 - Trường Đại học Ngân Hàng TP.HCM (Đề 2)

Đề thi kết thúc học phần môn Logic học năm 2019-2020 - Trường Đại học Ngân Hàng TP.HCM (Đề 2)

5 trang
Bài giảng Logic học đại cương: Chương 1 - ThS. Trần Thị Hà Nghĩa

Bài giảng Logic học đại cương: Chương 1 - ThS. Trần Thị Hà Nghĩa

25 trang
Bài giảng Logic học đại cương: Chương 2 - ThS. Trần Thị Hà Nghĩa

Bài giảng Logic học đại cương: Chương 2 - ThS. Trần Thị Hà Nghĩa

37 trang
Bài giảng Logic học đại cương: Chương 3 - ThS. Trần Thị Hà Nghĩa

Bài giảng Logic học đại cương: Chương 3 - ThS. Trần Thị Hà Nghĩa

46 trang
Bài giảng Logic học đại cương: Chương 4 - ThS. Trần Thị Hà Nghĩa

Bài giảng Logic học đại cương: Chương 4 - ThS. Trần Thị Hà Nghĩa

76 trang
Bài giảng Logic học đại cương: Chương 5 - ThS. Trần Thị Hà Nghĩa

Bài giảng Logic học đại cương: Chương 5 - ThS. Trần Thị Hà Nghĩa

67 trang
Bài giảng Logic học đại cương: Chương 6 - ThS. Trần Thị Hà Nghĩa

Bài giảng Logic học đại cương: Chương 6 - ThS. Trần Thị Hà Nghĩa

16 trang
Bài giảng Logic học đại cương: Chương 7 - ThS. Trần Thị Hà Nghĩa

Bài giảng Logic học đại cương: Chương 7 - ThS. Trần Thị Hà Nghĩa

17 trang

Tài liêu mới

Tác động của tín dụng vi mô đến giáo dục phổ thông của con em các hộ gia đình nông thôn Việt Nam

Tác động của tín dụng vi mô đến giáo dục phổ thông của con em các hộ gia đình nông thôn Việt Nam

19 trang
The changing role of lecturers in the digital education environment

The changing role of lecturers in the digital education environment

14 trang
Một số gợi ý hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học nội dung tiếp nhận và tạo lập câu trong ngữ cảnh (đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018)

Một số gợi ý hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học nội dung tiếp nhận và tạo lập câu trong ngữ cảnh (đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018)

12 trang
Vận dụng lí thuyết độc giả - phản hồi trong đánh giá quá trình tiếp nhận tác phẩm cải biên ở học sinh trung học phổ thông (trường hợp Mộ Đom Đóm)

Vận dụng lí thuyết độc giả - phản hồi trong đánh giá quá trình tiếp nhận tác phẩm cải biên ở học sinh trung học phổ thông (trường hợp Mộ Đom Đóm)

13 trang
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự chuẩn bị nghề nghiệp của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự chuẩn bị nghề nghiệp của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

11 trang
Thực trạng năng lực số của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng năng lực số của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

9 trang
Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ sở giáo dục đại học: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ sở giáo dục đại học: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

9 trang
Tình hình nghiên cứu chiến lược học tập tiếng Trung Quốc và gợi ý nghiên cứu cho người học Việt Nam

Tình hình nghiên cứu chiến lược học tập tiếng Trung Quốc và gợi ý nghiên cứu cho người học Việt Nam

12 trang
Xây dựng cộng đồng học tập trong thành phố học tập: Nghiên cứu trường hợp xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh

Xây dựng cộng đồng học tập trong thành phố học tập: Nghiên cứu trường hợp xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh

12 trang
Chương trình môn Ngữ văn 2018 và việc đổi mới dạy học Tiếng Việt ở trường phổ thông

Chương trình môn Ngữ văn 2018 và việc đổi mới dạy học Tiếng Việt ở trường phổ thông

10 trang
Thực trạng phẩm chất, năng lực đội ngũ giảng viên ở một số trường đại học tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng phẩm chất, năng lực đội ngũ giảng viên ở một số trường đại học tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh

11 trang
Giáo dục nội dung chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Giáo dục nội dung chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

10 trang
Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả rèn luyện trí tuệ cảm xúc của giáo viên mầm non thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả rèn luyện trí tuệ cảm xúc của giáo viên mầm non thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

7 trang
Các nguyên tắc tư vấn, hỗ trợ học sinh lớp 1, 2 trong hoạt động viết câu, đoạn văn ngắn

Các nguyên tắc tư vấn, hỗ trợ học sinh lớp 1, 2 trong hoạt động viết câu, đoạn văn ngắn

12 trang
Thực trạng sử dụng trò chơi vận động theo hướng trải nghiệm trong môn Giáo dục thể chất cho học sinh lớp 1, lớp 2 ở các trường tiểu học thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng sử dụng trò chơi vận động theo hướng trải nghiệm trong môn Giáo dục thể chất cho học sinh lớp 1, lớp 2 ở các trường tiểu học thành phố Hồ Chí Minh

8 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Chương II: CÁC QUY LUẬT CƠ BẢN CỦA TƯ DUY giới thiệu bốn quy luật cơ bản của tư duy, bao gồm quy luật đồng nhất (P = P), quy luật phi mâu thuẫn (P ^ P ), quy luật triệt tam (P v P), và quy luật túc lý (P  Q). Các quy luật này giúp xác định tính xác định, phát hiện sự ngụy biện, giúp khắc phục tính mơ hồ về nội dung trong quá trình suy nghĩ, lập luận và giải quyết vấn đề.

Đối tượng sử dụng

Sinh viên, nhà nghiên cứu về tư duy, khoa học giáo dục

Từ khoá chính

Quy luật cơ bản của tư duyĐồng nhấtPhi mâu thuẫnTriệt tamTúc lý

Nội dung tóm tắt

Chương II: CÁC QUY LUẬT CƠ BẢN CỦA TƯ DUY đưa ra những phân tích chi tiết về quy luật cơ bản của tư duy. Quy luật đồng nhất (P = P) có vai trò quan trọng trong suy nghĩ, bởi nó giúp tư duy xác định, khắc phục tính mơ hồ về nội dung. Quy luật phi mâu thuẫn (P ^ P ) cho biết hai tư tưởng trái ngược nhau không thể đồng thời là chân thật, và quy luật triệt tam (P v P) cho biết một phán đoán có thể là chân thực hoặc giả dối, nhưng không có trường hợp thứ ba. Quy luật túc lý (P  Q) cho biết mỗi tư tưởng hay luận điểm chỉ được xem là đáng tin cậy khi đã được minh chứng cơ sở tồn tại của nó. Mỗi quy luật đều có định nghĩa và ký hiệu riêng, và được áp dụng trong quá trình suy nghĩ, lập luận và giải quyết vấn đề.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015