Tầm quan trọng của việc xây dựng

link (P1)

Chắc hẳn không phải cần tới lời khuyên của các chuyên gia marketing

online bạn mới có thể nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng link.

Trong link building, nhiều hơn chưa hẳn đã là tốt hơn

Chỉ đi loanh quanh và kiếm về một đống link không hẳn sẽ cải thiện được

điều gì. Vấn đề là các link chất lượng mới giúp website có được thứ hạng

cao hơn trên công cụ tìm kiếm. Thế nhưng việc xác định ra điều gì làm cho

link này tốt hơn link kia lại rất khó. Đây là lúc bạn cần tới những lời khuyên

của các chuyên gia marketing online, nếu không bạn sẽ chỉ lãng phí thời giờ

mà thôi.

Anchor Text mục tiêu – một yếu tố then chốt

Khi bắt đầu theo đuổi chiến dịch khởi tạo link trên các site, bạn cần đặt ra

đoạn Anchor text mục tiêu của mình. Tuy nhiên, bạn không nên dùng cùng 1

đoạn text đó ở mọi nơi, điều này cũng khiến Google có ấn tượng không tốt

về link của bạn. Nên dùng 2 hoặc 3 cụm từ khác nhau để đại diện cho web

của bạn. Nếu bạn chỉ tạo được một image link, thì phải chắc chắn rằng

webmaster đó đặt đoạn text hoặc tên web của bạn vào ALT tag của image

đó.

Chú trọng vào các link tới và link đi

Google sẽ căn cứ vào trang đặt link của bạn để đánh giá khách quan về

website của bạn. Một site có nhiều inbounk link sẽ đem lại danh tiếng nhiều

hơn cho site được link tới. Trong khi đó, link trên một trang chất lượng kém

thì các outbound link sẽ không phát huy được gì nhiều.

PageRank không phải là tất cả

Đừng biến mình thành kiểu webmaster không biết tới gì khác ngoài

PageRank. Một site PR cao vẫn có thể có giá trị link thấp. Điều này đặc biệt

đúng với những site chuyên bán link. Chú ý tránh xa những site sử dụng các

cụm từ như “sponsored by” ( tài trợ bởi) hay “paid for by” ( được trả bởi)…

Google sẽ không bao giờ để các site dạng này có chút PR nào. Vì vậy chỉ

đơn giản là bỏ qua những site đó, chúng không đáng lãng phí thời gian của

bạn.