Môn : Tp làm văn (Tiết 39)
Tên bài dy : MIÊU T ĐỒ VT
(Kim tra 1 tiết)
I. MC TIÊU :
Hc sinh thc hành viết hoàn chnh mt bài văn miêu t đồ vt sau giai
đon hc v văn miêu t đồ vt - bài viết đúng vi yêu cu ca đề, đủ ba phn
(m bài, thân bài, kết bài), din đạt thành câu, bài văn sinh động t nhiên.
II. CHUN B :
- Giáo viên : - T ghi sn 3 đề văn - Tranh minh ho mt s đồ vt - Bng
lp viết sn dàn ý ca bài văn t đ vt.
-
III. HOT ĐỘNG DY HC :
Phương pháp dy hc
Tiến trình
dy hc Hot động ca Thy Hot động ca trò
I. Bài cũ : Dàn bài văn t đồ vt có my phn ?
- Phn m bài này nói gì ? (gii thiu đồ vt t)
-HS d
a vào dàn ý
- Phn thân bài t ? (T
bao quát
t đặc đim ni bt ...)
- Đề bài văn sinh động, khi t cn kết h
p ý ?
(tình cm, thái độ ca ngưi viết)
- Kết lun nêu ý gì ? (cm nghĩ)
II. Giáo viên dán đền bng :
- Em hãy chn mt trong ba đề sau :
Đề 1 : y t mt đồ vt em yêu thích nht
trường. Chú ý m bài theo cách gián tiếp
Đề 2 : y t mt đồ vt gn gi nht vi em
nhà chú ý m bài theo cách gián tiếp
Đề 3 : Hãy t mt đồ chơi mà em thích nh
t chú ý
m bài theo cách gián tiếp
III. Nhc nh hc sinh :
- Da vào dàn bài chung, các em l
p dàn ý nên
nháp trước khi viết vào giy
- Em th tham kho nhng bài văn em đ
trước đó đểý di dào
- Chú ý chm ngt câu đúng, tránh lp t, li l
t nhiên, tránh lit kê
-Trình bày bài sch, ch đẹp
IV. Hc sinh làm bài :
V. Thu bài :
Dn chun b bài “Luyn tp gii thiu đị
a
viết bng để tr li
-1 hc sinh đọc đề
-1 h
c sinh khác
đọc li
-C lp suy nghĩ
-Cá nhân t ch
n
đề
-Hc sinh nghe
-Hc sinh làm bài
phương”, quan sát ph phường nơi mình sng, để
gii thiu đưc v nhng đổi mi đó.
-Np bài
-
Nghe giáo viên
dn dò
Môn : Địa lý (Tiết )
HOT ĐỘNG SN XUT CA NGƯỜI DÂN ĐỒNG BNG NAM B
(tt)
I. MC TIÊU :
1. Kiến thc : Hc xong bài y, hc sinh biết đồng bng Nam B nơi
có sn xut công nghip phát trin mnh nht ca đất nước
2. Kĩ năng : Nêu mt s dn chng cho đặc đim trên nguyên nhân ca
nó, ch ni trên sông là mt nét độc đáo ca min tây Nam B
3. Thái độ : Khai thác kiến thc t tranh, nh, bng thng kê, bn đồ.
II. CHUN B :
- Giáo viên : Bng đồ công nghip Vit Nam
- Hc sinh : Tranh nh v sn xut công nghip, ch ni trên sông đồng
bng Nam B.
III. HOT ĐỘNG DY HC :
Phương pháp dy hc
Tiến trình
dy hc Hot động ca Thy Hot động ca trò
I. Kim tra bài cũ :
-2 hc sinh lên bng hoàn thin hai n
i dung sơ
đồ sau :
1/
2/
II. Bài mi :
Hot động 1 : Vùng công nghip phát trin m
nh
nht nước ta
- Giáo viên cho hc sinh tho lun nhóm; tìm hi
u
SGK
TT
1.Ngày công nghip
2.Sn phm chính
3.Thun li do
-2 h
c sinh n
bng hoàn thin
Gt lúa tu
t lúa
phơi lúa
xay
xát g
o đóng bao
xut khu
-Đại di
n nhóm
trình bày bng
-Các nhóm nh
n
xét, b sung
-3-4 hc s
inh trình
bày các n
i dung
kiến thc được hc
- Xung, ghe
- 3 4 h
c sinh
trình bày trước lp
Đ
ng b
ng Nam B
Hot động nông nghip Hot đng ngư nghip
Sn
xut và
xut
khu
go trái
cây
nuôi,
đánh bt
xut khu
nhiu loi
thu sn
như tôm
hùm, cá
ba sa
-Giáo viên nhn xét
-Tng hp các ý kiến ca hc sinh
-Kết lun
-ot động 2 : Ch ni trên sông
-Yêu cu hc sinh nhc li phương ti
n giao
thông đi li ch yếu ca người dân Nam B
-Hi : c hot động mua bán, trao đổi ca ngư
i
dân thường din ra đâu ?
- Giáo viên gii thiu : Ch ni (m
t nét văn hoá
đặc trưng ca người đồng bng Nam B cho h
c
sinh quan sát tranh).
- Yêu cu tho lun nhóm đôi, t hot độ
ng
mua bán tro đi ch ni trên sông ca ngư
i
dân
- Nhn xét câu tr li ca hc sinh
- Kết lun
Hot động 3 : Trò chơi ô ch
- Du m
- Sông
- Chế biến
- Vùng công nghip