TẬP LÀM VĂN
ÔN TẬP VĂN MIÊU T
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Ôn li các i văn mu t đã học trong ba ch
đim: Vit Nam T Quốc em: Cánh chim hòa baình; Con
ngưi vi thiên nhiên.
2. Kĩ năng: - Rèn học sinh biết cách lập dàn ý (M bài
Tn i – Kết
lun). Xác định đúng trọng tâm và mu t
thứ tự. c
đnh cách viết in, đoạn văn.
3. Thái độ: - Giáo dục học sinh lòng yêu quê hương,
đất nước và say
mê sáng tạo.
II. Chuẩn bị:
+ GV:
+ HS:
III. Các hoạt động:
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA
GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA
HỌC SINH
1’
4’
1’
33’
8’
1. Khởi động:
2. Bài cũ:
- Giáo viên chm điểm
vở.
3. Gii thiệu bài mi:
4. Phát triển các hoạt
động:
Hot động 1: Hướng
dẫn học sinh ôn lại các
bài văn miêu tả đã học.
Phương pháp: Bút đàm.
Giáo viên cho học sinh
đọc nội dung trong SGK.
Yêu cầu học sinh đọc lại
- Hát
- Học sinh đọc bài 3a.
- Cả lớp nhận xét.
Hot động cá nhân.
- 1 hc sinh đọc nội dung
bài 1.
- Lập dàn ý.
- Học sinh sửa bài (Phần
20’
các bài tập đọc.
+ Quang cảnh làng mạc
ngày mùa.
+ Kì diệu rừng xanh.
+ Đất Cà Mau
Hot động 2: Hướng
dẫn học sinh biết cách lập
dàn ý (M bài – Thân bài
– Kết luận), xác định
đúng trọng tâm và miêu t
có thứ tự, xác định cách
viết bài văn, đoạn văn.
Phương pháp: Bút đàm.
thân bài có mấy đoạn).
- 1 hc sinh đọc nội dung
bài 2.
- Lập dàn ý.
- Học sinh sửa bài (Phần
thân bài có mấy đoạn, ý
từng đoạn).
- 1 hc sinh đọc nội dung
bài 3.
- Lập dàn ý.
- Học sinh sửa bài (Phần
thân bái có mấy đoạn).
Hot động cá nhân.
5’
Yêu cầu học sinh lập
dàn ý tả cảnh đẹp quê
hương em.
Giáo viên cht lại.
Viết 1 đoạn văn mà em
chọn dựa vào dàn ý.
Giáo viên cht lại.
Yêu cầu học sinh viết cả
bài dựa vào dàn ý vừa lập.
Hot động 3: Củng cố.
- Học sinh phân tích đề.
+ Xác định thể loại
+ Trọng tâm.
+ Hình thức viết.
- Học sinh làm bài.
- Học sinh sửa bài.
- Học sinh đọc yêu cầu.
- Học sinh phân tích đề.
- Xác định hình thc viết.
- Học sinh làm bài.
- Học sinh sửa bài.
- Học sinh đọc yêu cầu.
- Học sinh phân tích đề.
- Xác định hình thc viết.
1’
Phương pháp: Thi đua.
5. Tổng kết - dặn dò:
- GV nhận xét.
- Làm hoàn chỉnh yêu
cầu 3.
- Chuẩn bị: “Kiểm tra”.
- Nhận xét tiết học.
- Học sinh làm bài.
- Học sinh sửa bài.
Hot động lớp.
- Đọc đoạn văn hay.
- Phân tích ý sáng tạo.