Tp làm văn: LUYN TP T NGƯỜI
( T hot động )
I. Mc tiêu, nhim v:
- Biết lp dàn ý cho i văn t mt em tui tp đi, tp nói- mt dàn ý
riêng ca mi HS.
- Biết chuyn mt phn ca n ý đã lp thành mt đon văn t hot động
ca em bé.
II. Đồ dùng dy hc:
- Mt s t giy kh to cho HS lp dàn ý trên phiếu.
- Mt s tranh nh sưu tm được v nhng em bé kháu khnh độ tui này.
III. Các hot động dy- hc:
Hot động giáo viên Hot động hc sinh
1. Kim tra: (4')
2. Bài mi:
Hot động 1: Gii thiu bài. (1')
Hot động 2: Hướng dn luyn tp. (28-30’)
a) Hướng dn HS làm BT 1. (18-20’)
- Cho HS đọc yêu cu ca BT 1.
- GV nhc li yêu cu và lưu ý HS ngoài t hot động
là trng tâm, có th thêm t v ngoi hình ca em bé.
- GV nhn xét, b sung.
- Cho HS làm dàn ý + trình bày.
- GV nhn xét, khen nhng HS biết lp n ý chi tiết,
cho nhiu ý hay.
b) Hướng dn HS làm BT 2. (10’)
- Cho HS đọc yêu cu ca BT2.
- GV nhc li yêu cu.
- Cho HS làm + đọc đon văn. - HS viết mt đon
văn t hot dng ca em
bé.
- Lp nhn xét v
đon văn.
- GV nhn xét.
3. Cng c, dn dò: (2')
- GV nhn xét tiết hc.
- Chun b bài tiếp.
Rút kinh nghim :
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................