intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Quản trị chiến lược ma trận BCG của tập đoàn Masan

Chia sẻ: Dshgfdcxgh Dshgfdcxgh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:15

907
lượt xem
174
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình: Quản trị chiến lược ma trận BCG của tập đoàn Masan nhằm trình bày tổng quan về ma trận BCG, ma trận BCG của tập đoàn Masan, đánh giá môi trường và chiến lược kinh doanh của tập đoàn Masan, từ đó rút ra nhận xét và kết luận về ma trận BCG của tập đoàn Masan.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Quản trị chiến lược ma trận BCG của tập đoàn Masan

  1. QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC MA TRẬN BCG GVHD : TS. Hoàng Lâm Tịnh LOGO Thực hiện : Nhóm 6_CHKT Đêm 2
  2. LOGO DANH SÁCH THÀNH VIÊN NHÓM 6  1. Phạm Minh Huy Hoàng 1. Phạm Minh Huy Hoàng  2. Nguyễn Hữu Khanh 2. Nguyễn Hữu Khanh 3. Nguyễn Thị Đăng Sinh 3. Nguyễn Thị Đăng Sinh 4.Nguyễn Thị Thắm 4.Nguyễn Thị Thắm 5.Nguyễn Thị Xuân Thu 5.NguyễnAnh Tuấn Thu 6. Nguyễn Thị Xuân 6. Nguyễn Anh Tuấn
  3. LOGO NỘI DUNG 1. Tổng quan về MT BCG 2. MT BCG của MASAN 3. Đánh giá MT và Chiến lược
  4. LOGO 1. Tổng quan về MT BCG Ma trận BCG được xây dựng vào cuối thập kỷ 60 bởi công ty tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới BCG (Boston Consulting Group).  Ma trận BCG xem xét hai yếu tố đó là sự tăng trưởng của thị trường và thị phần của doanh nghiệp trong thị trường tương ứng.  Ma trận BCG giúp cho các nhà hoạch định CL đánh giá đúng đắn vị thế của các SBU từ đó đưa ra những mục tiêu hợp lý nhất.  Đối với sản phẩm, BCG giúp doanh nghiệp xác định vị trí của sản phẩm trên thị trường nhằm qua đó đưa ra quyết định chiến lược thích hợp.
  5. LOGO 1. Tổng quan về MT BCG Cao STARS QUESTION MARKS Tốc Độ TT Của Thị CASH COW DOGS Trường Thấp Cao Thấp Thị phần tương đối
  6. LOGO 1. Tổng quan về MT BCG Doanh số đơn vị 0,1- 1 : Thấp TPTĐ = >1 :Cao Doanh số đối thủ Text Doanh số đơn vị - Doanh số đơn vị (t-1) TĐ TT TT = 0-10% : Thấp >10% : cao Doanh số đơn vị (t-1) Doanh số đơn vị Tỷ trọng DS nội bộ = Text Tổng Doanh số
  7. LOGO 1. Tổng quan về MT BCG SP có thị phần cao và SP có cơ hội phát triển tốt thị trường đang phát vì tt đang tăng trưởng, triển mạnh . chưa tạo ra nhiều lợi Cao Cơ hội lớn để DN đầu nhuận. tư và khai thác sản DN cần cân nhắc tính phẩm mang lại rất toán những chiến lược Tốc Độ TT nhiều lợi nhuận phù hợp để đầu tư vào Của Thị SP đang có vị trí tốt Thi phần SP là nhỏ , DN Trường nhờ thị phần cao, cũng không thể nào tự tạo ra nhữngcơ hội tận dụng được lợi thế cho mình nhờ vào vị về quy mô sản thế người dẫn đầu xuất , khó kiếm lợi Thấp trong tt. Tuy nhiên DN nhuận. TT tăng trưởng khó khăn vì tt không thấp, DN khó có thể cải phát triển. thiện được tình hình chung Cao Thị phần tương đối Thấp
  8. LOGO 1. Tổng quan về MT BCG
  9. LOGO 2. MT BCG của Masan Tỷ Dsố trọng Mức Thị (triệu dsố tăng phần USD nội bộ trưởng tương Các SBU ) (%) Đối thủ DS 3 DN dẫn đầu tt (%) đối N.tương Tam Thái Tử 50 6,6 8 70 70 50 15 0,71 N.mắm Nam ngư 160 21 22 160 160 100 18 1 N.tương Chinsu 180 23,6 14 180 120 100 7 1,5 N.mắm Chinsu 320 42,1 5 320 80 70 4 4 Mì Omachi 50 6,6 10 250 180 170 4 0,2 Tổng DT 760
  10. LOGO 2. MT BCG của Masan A : N. tương Tam Thái Tử B : N. mắm Nam Ngư C : N. tương Chinsu. D : N. mắm Chinsu. E : Mì Omachi
  11. LOGO 3. Đánh giá MT và Chiến lược Nước mắm Nam ngư (star):  Đây là vị trí của doanh nghiệp mạnh, dẫn đầu thị phần trong một thị trường đầy triển vọng (tăng trưởng cao). Tiếp tục đầu tư cải tiến sản phẩm nhằm duy trì tính ưu việt của sản phẩm. Tranh thủ lợi thế về quy mô sản xuất lớn để hạ giá thành sản xuất cũng nhằm để duy trì lợi thế về mặt giá thành.  Cần kết hợp các CL Mar mix và nguồn lực để đánh bại đối thủ ngang bằng (160 tr USD).
  12. LOGO 3. Đánh giá MT và Chiến lược Nước mắm Chinsu, nước tương Chinsu (cash cow): Sản phẩm có thị phần rất cao trong một thị trường không còn tăng trưởng mạnh. Định hướng chiến lược cho vị trí này thường là tranh thủ thu lợi nhuận, không đầu tư thêm. Kết hợp CL “4P” để giữ vững thị phần.
  13. LOGO Đánh giá MT và Chiến lược Nước Tương Tam Thái Tử (Question mark):  Sản phẩm đang có thị phần nhỏ trong một thị trường thuộc vào loại hấp dẫn (đang tăng trưởng cao). Chiến lược của doanh nghiệp có thể là tìm cách tăng thị phần, tức là di chuyển về hướng vị trí "ngôi sao" bằng cách cải tiến sản phẩm, dịch vụ. Tập trung đầu tư để tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm trong thị trường đó.
  14. LOGO 3. Đánh giá MT và Chiến lược Mì Omachi (dogs): Sản phẩm rơi vào vị trí mà thị phần của doanh nghiệp thì nhỏ và thị trường cũng tăng trưởng chậm. Doanh nghiệp rút lui vì doanh thu thấp lại không có triển vọng phát triển thêm, trong khi chi phí để duy trì sản xuất kinh doanh một sản phẩm thường không nhỏ. Tuy nhiên nó là sp thiết yếu cũng góp phần vào việc phát triển các sp khác của Masan nên DN cần duy trì bằng cách cải tiến sp và có các chiến lược khác nhằm tăng thị phần, chấp nhận không lợi nhuận.
  15. Cảm ơn thầy và các bạn đã theo dõi! ! . !! LOGO
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
13=>1