Bài thuyết trình: Dự án kinh doanh cửa hàng kem Sunshine
lượt xem 125
download
Bài thuyết trình: Dự án kinh doanh cửa hàng kem Sunshine gồm có 9 phần trình bày về giới thiệu dự án; cơ sở lý luận đối tượng khách hàng; mục tiêu kinh doanh; phân tích ma trận swot; phân tích môi trường nghành phân khúc thị trường; chiến lược Marketting; chiến lược bán hàng đối với mặt hàng kem Sunshine.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài thuyết trình: Dự án kinh doanh cửa hàng kem Sunshine
- ĐỀ TÀI: DỰ ÁN KINH DOANH CỬA HÀNG KEM SUNSHINE GVHD: Lê Thị Mỹ Dung Thành viên nhóm: Nguyễn Thị Hương Nguyễn Đức Huy Nguyễn Diệu Linh Trần Thị Mai Phạm Như Ngọc Nguyễn Quốc Nhật Nguyễn Thị Nhung
- NỘI DUNG KẾ HOẠCH 1. GiỚI THIỆU DỰ ÁN. 2. CƠ SỞ LÝ LUẬN 3. ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG. 4. MỤC TIÊU KINH DOANH. 5. PHÂN TÍCH MA TRẬN SWOT. 6. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG NGHÀNH 7. PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG. 8. CHIẾN LƯỢC MARKETTING. 9. CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG.
- 1. GIỚI THIỆU DỰ ÁN. • Dự án mở cửa hàng kem tươi với tên gọi “Sunshine”. • Chủ dự án: Nhóm Sunshine • Lĩnh vực tham gia kinh doanh: dịch vụ giải khát. • Sản phẩm dịch vụ: kem tươi với nhiều hương vị: vani, dâu, socola, táo, cam, khoai môn, chanh leo,… • Địa điểm thực hiện: số 56 ngõ 165 Chùa Bộc. • Thời gian hoạt động: 8h 22h30 các ngày trong tuần. • Quán có diện tích là 90m2 gồm 2 tầng, có chỗ để xe cho khách
- 2. CƠ SỞ LÝ LUẬN.
- 2. ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG. • Độ tuổi của khách hàng có thể mua hay sử dụng sản phẩm kem là rất rộng nhưng chủ yếu là từ 6 - 35 tuổi. Không phân biệt giới tính, nghề nghiệp. Trong đó có thể phân chia như sau: • Từ 6 – 12 tuổi chủ yếu là đối tượng sử dụng kem; • Độ tuổi từ 13 – 25 là nhóm khách hàng tiềm năng nhất, nhóm khách hàng ở độ tuổi này vừa mua và sử dụng sản phẩm. • Độ tuổi từ 26 – 35, nhóm khách hàng này chủ yếu mua sản phẩm phục vụ nhu cầu của gia đình đồng thời cũng là đối tượng sử dụng sản phẩm
- 3. MỤC TIÊU KINH DOANH. • Mang đến tận tay người tiêu dùng những sản phẩm kem và đồ uống chất lượng tốt nhất. • Thỏa mãn nhu cầu giải khát của khách hàng trong những ngày hè nóng nực, tạo cho khách hàng không gian vui vẻ, thoải mái bên bạn bè và gia đình. • Lãi ròng quý đầu đạt từ 15 – 20 triệu đồng/tháng, những tháng sau đó tăng 30 – 40 triệu đồng/tháng. • Mục tiêu dài hạn là hình thành nên một chuỗi cửa hàng kem mang thương hiệu Sunshine tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.
- 4. PHÂN TÍCH MA TRẬN SWOT. . Cơ Đe hội dọa Thế Điể mạn m h yếu
- 4.1 Cơ hôi. • Lĩnh vực giải khát là là lĩnh vực có tiềm năng phát triển trong tương lai, đặc biệt là ở hà nội với cái nóng gay gắt thì nhu cầu ăn kem hay uống nước giải khát lại càng cao. • Kem là món ăn được nhiều người yêu thích và các quán kem thường được chon là nơi tụ tập ăn uống của bạn bè, gia đình, tình nhân
- 4.2 Đe dọa, thách thức. • Nền kinh tế đang còn khó khăn, khách hàng sẽ cân nhắc khi lựa chọn các sản phẩm phù hợp với túi tiền của mình. • Có nhiều mặt hàng kem kém chất lượng đang được bày bán trên thị trường. • Khách hàng càng ngày càng yêu cầu khắt khe về các sản phẩm và dịch vụ. • Quán mới bắt đầu kinh doanh nên chưa có nhiều khách hàng quen, chưa thu hút được các khách hàng tiềm năng.
- 4.3 Thế mạnh. • Nguôn cung ứng ổn định. • Nhu cầu thị trường lớn. • Cung cách phục vụ chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên tận tình, chu đáo. • Sản phẩm đa dạng và phong phú về chủng loại và giá. • Rào cản xâm nhập thị trường thấp. • Đến với Quán kem Sunshine thì khách hàng sẽ thấy sự tiện lợi , có wife miễn phí , hệ thống dàn nhạc du dương, không gian quán yên tĩnh, rộng rãi
- 4.4 Điểm yếu. • Mới đầu nên chưa xây dựng được thương hiệu trên thị trường. • Đội ngũ nhân viên còn thiếu kinh nghiệm. • Có nhiều đối thủ cạnh tranh như : các quán kem ở các khu vực lân cận. • Nguồn hàng nhập quá xa, làm tăng chi phí. • Quán năm trong ngõ, ít người biết đến.
- 5. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG NGÀNH.
- 5.1 Đối thủ cạnh tranh trực tiếp. • Quán chè ở ki ốt 35, cổng sau đại học Thủy Lợi Ưu điểm: + Quán gần trường đại học nên lượng khách hàng đông hơn. + Quán đã kinh doanh lâu năm nên có kinh nghiệm và lượng khách hàng ổn định Nhược điểm: + Quán có không gian chật hẹp. + Sản phẩm chưa đa dạng, chất lượng không đảm bảo. + Thiếu sự tận tình chu đáo với khách hàng.
- 5.1 Đối thủ cạnh tranh trực tiếp. • Quán kem tươi ở phố Chùa Bộc: Ưu điểm: + Quán có mặt tiền đẹp, gần trường học nên lượng khách hàng biết đến quán đông. + Giá cả hợp lý, phù hợp với túi tiền của sinh viên. + Có chỗ để xe. + Đội ngũ nhân viên nhiệt tình. Nhược điểm: + Chất lượng kem kém, kem nhanh bị chảy nước. + Thiết kế quán không được đẹp, không gian quán chật hẹp không được thông thoáng,
- 5.2 Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn. • Các sản phẩm kem được bán từ các đại lý, cửa hàng tạp hóa, các cửa hàng bán nước giải khát ở cổng sau Đại học Thủy Lơi, hệ thống bán kem ở Passion, ở KFC, Mipec,….
- 5.3 Khách hàng. • Lượng khách hàng tiềm năng lớn . • Các sản phẩm phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính nên lượng khách hàng sẽ rất đông. • Khách hàng ngày càng có nhu cầu về lớn về giải trí, thư giãn và địa điểm của họ thường là những quán kem, quán cafe... đặc biệt là những nơi mà họ có thể hết sức thoải mái mà không sợ gây phiền hà đối với những người xung quanh, không sợ bị người khác đánh giá. Và cũng chính là học sinh sinh viên nên họ có cách sống đơn giản,dễ gần gũi.
- 5.5 Nhà cung cấp. • Hiện nay có rất nhiều công ty kinh doanh kem lớn có thương hiệu: kem Tràng Tiền, kem Thuỷ Tạ, kem Merino,... có thể thực hiện chiến lược liên kết với các nhà cung cấp để có thị trường đầu vào ổn định. • Ngoài ra cửa hàng còn có một số vị kem tự làm như vị trà xanh, vị chanh, vị chanh leo, vị chuối... Của hàng sẽ nhập bột làm kem tươi của công ty TNHH MTV Công nghệ và Thực phẩm Kem Hoàng Gia.
- 6. PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG. • Cơ sở phân khúc thị trường: dựa theo nhân khẩu và tâm lý. Khách hàng chủ yếu là sinh viên, học sinh tuổi teen và người đi làm, nhân viên văn có thu nhập ổn định, • Đánh giá và chọn thị trường mục tiêu: + Các cặp đôi. + Học sinh, sinh viên từ 12 – 23 tuổi. + Người có thu nhập từ 24 30 tuổi.
- 7. CHIẾN LƯỢC MARKETTING.
- 7.1 Marketting online. • Lập một fanpage để quảng cáo trên facebook, trên các group. • Nhờ bạn bè like và chia sẻ để nhiều người biết đến sản phẩm và biết đến quán của mình. • Mỗi ngày phải đăng lên ít nhất 1 sản phẩm để tăng sự chú ý theo dõi của khách hàng. • Thường xuyên cập nhật các thông tin khuyễn mãi và các thông tin về shop để khách hàng tiện theo dõi. • Chạy các chương trình khuyến mãi nhầm tăng lượng like và chia sẻ fanpage của mình như : like và chia sẻ trang fanpage của quán sẽ được giảm giá 10% cho tất cả các sản phẩm khi đến với cửa hàng.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài thuyết trình Kinh doanh nhà hàng No.4
35 p | 1153 | 137
-
Báo cáo dự án: Xây dựng khu du lịch sinh thái hồ đá tại đại học Quốc gia TP.HCM
41 p | 481 | 118
-
Thuyết trình quản trị kinh doanh quốc tế - Dịch vụ lữ hành Saigontourist
12 p | 401 | 110
-
Thuyết minh báo cáo kinh tế kỹ thuật công trình: Sơn lại toàn bộ mặt ngoài các công trình, hạ ngầm đường dây điện, dây thông tin
28 p | 1027 | 94
-
Bài thuyết trình: Đánh giá tác động môi trường - Dự án tổ hợp bauxit Tân Rai
33 p | 429 | 82
-
Bài thuyết trình Đầu tư quốc tế: Kế hoạch kinh doanh
73 p | 478 | 69
-
Bài thuyết trình Đàm phán trong kinh doanh
40 p | 695 | 60
-
Bài thuyết trình: Thiết kế thương hiệu cho một sản phẩm
13 p | 438 | 44
-
Bài thuyết trình: Quy hoạch và quản lý nuôi trồng thủy sản
33 p | 187 | 33
-
Bài thuyết trình: Mặt cứng của quản trị sự thay đổi
22 p | 168 | 27
-
Bài thuyết trình: Tái cơ cấu nông nghiệp Đồng Tháp đến 2020 và tầm nhìn 2030
15 p | 247 | 26
-
Bài thuyết trình: Thống kê mô tả và phân tích
24 p | 293 | 24
-
Luận văn tốt nghiệp ngành Kinh tế xây dựng: Tổ chức đấu thầu, gói xây lắp thuộc dự án Trường Tiểu học Suối Ngô B, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh
154 p | 38 | 19
-
Đánh giá tác động di dời nhà máy xi măng hà tiên về khu công nghiệp Đức Hòa Long An
24 p | 128 | 18
-
Thuyết trình quản trị kinh doanh quốc tế: Tài chính quốc tế
19 p | 169 | 12
-
Dự án Biến đổi khí hậu và đồng bào các dân tộc phía Bắc Việt Nam: Thúc đẩy lồng ghép ứng phó với biến đổi khí hậu của nông nghiệp trong lập kế hoạch phát triển kinh tế xã hội cấp địa phương tại Tây Bắc Việt Nam
9 p | 103 | 9
-
Thuyết minh đồ án tốt nghiệp: Khách sạn Hoa Phượng - Đồ Sơn
14 p | 47 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn