intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình: Dự án kinh doanh cửa hàng kem Sunshine

Chia sẻ: Nguyen Duc Huy | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:27

740
lượt xem
125
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình: Dự án kinh doanh cửa hàng kem Sunshine gồm có 9 phần trình bày về giới thiệu dự án; cơ sở lý luận đối tượng khách hàng; mục tiêu kinh doanh; phân tích ma trận swot; phân tích môi trường nghành phân khúc thị trường; chiến lược Marketting; chiến lược bán hàng đối với mặt hàng kem Sunshine.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình: Dự án kinh doanh cửa hàng kem Sunshine

  1. ĐỀ TÀI: DỰ ÁN KINH DOANH CỬA  HÀNG KEM SUNSHINE GVHD: Lê Thị Mỹ Dung Thành viên nhóm: Nguyễn Thị Hương Nguyễn Đức Huy Nguyễn Diệu Linh Trần Thị Mai Phạm Như Ngọc Nguyễn Quốc Nhật Nguyễn Thị Nhung
  2. NỘI DUNG KẾ HOẠCH 1. GiỚI THIỆU DỰ ÁN. 2. CƠ SỞ LÝ LUẬN 3.  ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG. 4.  MỤC TIÊU KINH DOANH. 5.  PHÂN TÍCH MA TRẬN SWOT. 6.  PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG NGHÀNH 7.  PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG. 8.  CHIẾN LƯỢC MARKETTING. 9. CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG.
  3. 1. GIỚI THIỆU DỰ ÁN. • Dự án mở cửa hàng kem tươi với tên gọi “Sunshine”. • Chủ dự án: Nhóm Sunshine • Lĩnh vực tham gia kinh doanh: dịch vụ giải khát. • Sản phẩm dịch vụ: kem tươi với nhiều hương vị: vani, dâu, socola, táo,  cam, khoai môn, chanh leo,… • Địa điểm thực hiện: số 56 ngõ 165 Chùa Bộc. • Thời gian hoạt động: 8h ­ 22h30 các ngày trong tuần. • Quán có diện tích là 90m2 gồm 2 tầng, có chỗ để xe cho khách
  4. 2. CƠ SỞ LÝ LUẬN.
  5. 2. ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG. • Độ tuổi của khách hàng có thể mua hay sử dụng sản phẩm kem là rất rộng nhưng chủ yếu là từ 6 - 35 tuổi. Không phân biệt giới tính, nghề nghiệp. Trong đó có thể phân chia như sau: • Từ 6 – 12 tuổi chủ yếu là đối tượng sử dụng kem; • Độ tuổi từ 13 – 25 là nhóm khách hàng tiềm năng nhất, nhóm khách hàng ở độ tuổi này vừa mua và sử dụng sản phẩm. • Độ tuổi từ 26 – 35, nhóm khách hàng này chủ yếu mua sản phẩm phục vụ nhu cầu của gia đình đồng thời cũng là đối tượng sử dụng sản phẩm
  6. 3. MỤC TIÊU KINH DOANH. • Mang đến tận tay người tiêu dùng những sản phẩm kem và đồ uống  chất lượng tốt nhất. • Thỏa mãn nhu cầu giải khát của khách hàng trong những ngày hè nóng  nực, tạo cho khách hàng không gian vui vẻ, thoải mái bên bạn bè và gia  đình. • Lãi ròng quý đầu đạt từ 15 – 20 triệu đồng/tháng, những tháng sau đó  tăng 30 – 40 triệu đồng/tháng. • Mục tiêu dài hạn là hình thành nên một chuỗi cửa hàng kem mang  thương hiệu Sunshine tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.
  7. 4. PHÂN TÍCH MA TRẬN SWOT. . Cơ  Đe  hội dọa Thế  Điể mạn m  h yếu
  8. 4.1 Cơ hôi. • Lĩnh vực giải khát là là lĩnh vực có tiềm  năng phát triển trong tương lai, đặc biệt là  ở hà nội với cái nóng gay gắt thì nhu cầu ăn  kem hay uống nước giải khát lại càng cao. • Kem là món ăn được nhiều người yêu thích và  các quán kem thường được chon là nơi tụ tập  ăn uống của bạn bè, gia đình, tình nhân
  9. 4.2 Đe dọa, thách thức. • Nền kinh tế đang còn khó khăn, khách hàng sẽ cân nhắc khi lựa  chọn các sản phẩm phù hợp với túi tiền của mình. • Có nhiều mặt hàng kem kém chất lượng đang được bày bán trên  thị trường. •  Khách hàng càng ngày càng yêu cầu khắt khe về các sản phẩm  và dịch vụ. • Quán mới bắt đầu kinh doanh nên chưa có nhiều khách hàng  quen, chưa thu hút được các khách hàng tiềm năng.
  10. 4.3 Thế mạnh. • Nguôn cung ứng ổn định. • Nhu cầu thị trường lớn. •  Cung cách phục vụ chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên tận  tình, chu đáo. •  Sản phẩm đa dạng và phong phú về chủng loại và giá. •  Rào cản xâm nhập thị trường thấp. • Đến với Quán kem Sunshine thì khách hàng sẽ thấy sự  tiện lợi , có wife miễn phí , hệ thống dàn nhạc du dương,  không gian quán yên tĩnh, rộng rãi
  11. 4.4 Điểm yếu. • Mới đầu nên chưa xây dựng được thương hiệu trên thị  trường. • Đội ngũ nhân viên còn thiếu kinh nghiệm. • Có nhiều đối thủ cạnh tranh như : các quán kem ở các  khu vực lân cận. • Nguồn hàng nhập quá xa, làm tăng chi phí. • Quán năm trong ngõ, ít người biết đến.
  12. 5. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG NGÀNH.
  13. 5.1 Đối thủ cạnh tranh trực tiếp. • Quán chè ở ki ốt 35, cổng sau đại học Thủy Lợi ­ Ưu điểm: + Quán gần trường đại học nên lượng khách hàng đông hơn. + Quán đã kinh doanh lâu năm nên có kinh nghiệm và lượng  khách  hàng ổn định  ­ Nhược điểm: + Quán có không gian chật hẹp. + Sản phẩm chưa đa dạng, chất lượng không đảm bảo. + Thiếu sự tận tình chu đáo với khách hàng.
  14. 5.1 Đối thủ cạnh tranh trực tiếp. • Quán kem tươi ở phố Chùa Bộc: ­ Ưu điểm: + Quán có mặt tiền đẹp, gần trường học nên lượng khách hàng  biết  đến quán đông. + Giá cả hợp lý, phù hợp với túi tiền của sinh viên. + Có chỗ để xe. + Đội ngũ nhân viên nhiệt tình. ­ Nhược điểm: + Chất lượng kem kém, kem nhanh bị chảy nước. + Thiết kế quán không được đẹp, không gian quán chật hẹp không được thông thoáng, 
  15. 5.2 Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn. • Các sản phẩm kem được bán từ các đại lý, cửa hàng tạp hóa, các cửa hàng bán nước giải khát ở cổng sau Đại học Thủy Lơi, hệ thống bán kem ở Passion, ở KFC, Mipec,….
  16. 5.3 Khách hàng. • Lượng khách hàng tiềm năng lớn . • Các sản phẩm phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính nên  lượng khách hàng sẽ rất đông. • Khách hàng ngày càng có nhu cầu về lớn về giải trí, thư  giãn và địa điểm của họ thường là những quán kem, quán  cafe... đặc biệt là những nơi mà họ có thể hết sức thoải  mái mà không sợ gây phiền hà đối với những người xung  quanh, không sợ bị người khác đánh giá. Và cũng chính là  học sinh sinh viên nên họ có cách sống đơn giản,dễ gần  gũi. 
  17. 5.5 Nhà cung cấp. • Hiện nay có rất nhiều công ty kinh doanh kem lớn có thương  hiệu: kem Tràng Tiền, kem Thuỷ Tạ, kem Merino,... có thể  thực hiện chiến lược liên kết với các nhà cung cấp để có thị  trường đầu vào ổn định.  • Ngoài ra cửa hàng còn có một số vị kem tự làm như vị trà  xanh, vị chanh, vị chanh leo, vị chuối... Của hàng sẽ nhập  bột làm kem tươi của công ty TNHH MTV Công nghệ và  Thực phẩm Kem Hoàng Gia.
  18. 6. PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG. • Cơ sở phân khúc thị trường: dựa theo nhân khẩu và tâm lý.  Khách hàng chủ yếu là sinh viên, học sinh tuổi teen và người  đi làm, nhân viên văn có thu nhập ổn định, • Đánh giá và chọn thị trường mục tiêu: + Các cặp đôi. +  Học sinh, sinh viên từ 12 – 23 tuổi. +  Người có thu nhập từ 24­ 30 tuổi.       
  19. 7. CHIẾN LƯỢC MARKETTING.
  20. 7.1 Marketting online. • Lập một fanpage để quảng cáo trên facebook, trên các group. • Nhờ bạn bè like và chia sẻ để nhiều người biết đến sản phẩm  và biết đến quán của mình. • Mỗi ngày phải đăng lên ít nhất 1 sản phẩm để tăng sự chú ý  theo dõi của khách hàng. • Thường xuyên cập nhật các thông tin khuyễn mãi và các thông  tin về shop để khách hàng tiện theo dõi. • Chạy các chương trình khuyến mãi nhầm tăng lượng like và  chia sẻ fanpage của mình như : like và chia sẻ trang fanpage  của quán sẽ được giảm giá 10% cho tất cả các sản phẩm khi  đến với cửa hàng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2