Bài giảng môn Quản trị kinh doanh quốc tế: Thâm nhập thị trường nước ngoài
lượt xem 12
download
"Bài thuyết trình môn Quản trị kinh doanh quốc tế: Thâm nhập thị trường nước ngoài" tìm hiểu về các quyết định thâm nhập cơ bản; các phương thức gia nhập thị trường nước ngoài; lựa chọn phương thức thâm nhập; thành lập công ty mới hoàn toàn hay thâu tóm.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng môn Quản trị kinh doanh quốc tế: Thâm nhập thị trường nước ngoài
- Lớp: MBA19K11 Môn: Quản trị kinh doanh quốc tế GV: TS Nguyễn Thị Phương Thảo Team: Success Together THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG NƯỚC NGOÀI
- Nội dung cần nắm 01 Các quyết định thâm nhập cơ bản 02 Các phương thức gia nhập thị trường nước ngoài 03 Lựa chọn phương thức thâm nhập 04 Thành lập công ty mới hoàn toàn hay thâu tóm
- Đặt vấn đề Chúng ta cùng tìm hiểu về Công ty cung cấp ứng dụng đặt xe trực tuyến Grab thâm nhập vào thị trường Việt Nam qua Video clip sau
- • I. CÁC QUYẾT ĐỊNH THÂM NHẬP CƠ BẢN Một doanh nghiệp dự tính mở rộng ra nước ngoài phải đưa ra quyết định trên 3 vấn đề cơ bản: $62,000 Get a modern PowerPoint Presentation that is beautifully designed. I hope and I believe that this Template will your Time, Money and Reputation. Contents Title Contents Title Contents Title
- • 1.Gia nhập thị trường nào? Dựa trên những đánh giá về lợi Phụ thuộc vào việc cân bằng nhuận tiềm năng dài hạn của một giữa lợi ích, chi phí và rủi ro quốc gia
- • Đánh giá trên lợi nhuận và tiềm năng dài hạn là sự kết hợp của nhiều yếu tố Content Here Giá trị kinh Quy mô thị doanh quốc trường tế đem lại Tình hình kinh tế chính Sự tăng trị trưởng
- Your Picture Here And Send To Back Năm 1997, KFC đã khai trương nhà hàng đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đến nay, hệ thống các nhà hàng của KFC đã phát triển tới hơn 140 nhà hàng, có mặt tại hơn 21 tỉnh/thành phố lớn trên cả nước, sử dụng hơn 3.000 lao động đồng thời cũng tạo thêm nhiều việc làm trong ngành công nghiệp bổ trợ tại Việt Nam.
- • 2.Thời điểm thâm nhập thị trường? Lợi ích và bất lợi khi thâm nhập sớm và thâm nhập muộn
- Ưu điểm Khuyết điểm - Khả năng ưu thế trước đối thủ cạnh - Tăng chi phí đi tiên phong. Chi phí đi tiên tranh và nắm bắt nhu cầu khách hàng, bằng phong phát sinh do hệ thống kinh doanh ở cách thiết lập một thương hiệu mạnh. nước ngoài rất khác biệt so với thị trường - Khả năng xây dựng doanh số bán hàng nội địa của doanh nghiệp. tại quốc gia đó và vượt qua đường cong - Chi phí khai phá bao gồm: chi phí quảng kinh nghiệm của các đối thủ, mang lại cho cáo và thiết lập việc cung cấp sản phẩm, Gia nhập người đi trước lợi thế chi phí.=> người đi bao gồm cả chi phí hướng dẫn khách hàng. sớm trước cắt giảm chi phí thấp hơn, đẩy những - Bị đặt vào thế cực kỳ bất lợi nếu các quy người đi sau ra khỏi thị trường. định thay đổi theo hướng làm giảm giá trị - Tạo ra chi phí chuyển đổi để ràng buộc các khoản đầu tư của người đi trước khách hàng với sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.
- Ưu điểm Khuyết điểm - So với người đi trước, người vào sau có - Do gia nhập muộn nên việc tiếp cận khách thể hưởng lợi nhờ việc quan sát, tránh hàng nhằm chiếm lĩnh thị trường gặp nhiều được nhiều chi phí đi tiên phong không cần khó khăn, tăng cao chi phí quảng cáo. thiết, học hỏi được những sai lầm của người đi trước đã vấp phải. - Được hưởng lợi từ những khoản đầu tư của người đi trước vào việc nghiên cứu và Gia nhập hướng dẫn khách hàng nhờ việc xem xét muộn cách thức người đi trước đã tiến hành trên thị trường, nhờ việc tránh những sai lầm mà người đi trước phạm phải, và nhờ việc khai thác tiềm năng thị trường đã được tạo ra bởi các khoản đầu tư của người đi trước vào việc hướng dẫn khách hàng. - Hưởng lợi từ các quy định thay đổi theo hướng làm giảm giá trị các khoản đầu tư của người đi trước.
- • Quy mô lớn và cam kết chiến lược lâu dài + - Gắn chặt với 1 thị Thu hút khách trường, ít nguồn hàng & nhà phân lực để tấn công phối thị trường khác Hạn chế sự gia Hạn chế sự linh nhập thị trường hoạt trong chiến của đối thủ tiềm lược công ty năng Lợi thế dẫn đầu Tác động lâu dài cao hơn & khó đảo ngược
- • Quy mô nhỏ
- • II.CÁC PHƯƠNG THỨC THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG Xuất khẩu Dự án chìa khoá trao tay Nhượng quyền và nhượng quyền thương mại Thiết lập liên doanh với Thiết lập một công ty con một doanh nghiệp tại sỡ hữu toàn bộ nước đầu tư
- • XUẤT KHẨU Xuất khẩu là hoạt độngPlace Your Picture Here And Send To Back doanh nghiệp sản xuất trong nước bán hàng hoá ra nước ngoài Doanh nghiệp sản xuất sẽ không tham gia vào quá trình bán sản phẩm ở nước ngoài Place Your Picture Here Place Your Picture Here và không đầu tư thêm khi sản phẩm đã xuất khẩu.
- • Xuất khẩu Get a modern Chi phí vận Không thể Uỷ quyền hoạt PowerPoint chuyển cao, cạnh tranh khi động Presentation nước ngoài có marketing, that is Hàng rào beautifully thuế quan chi phí thấp bán hàng cho designed. hơn công ty khác Lợi thế Bất lợi Tránh được Giúp doanh những chi phí nghiệp đạt về thiết lập được đường hoạt động sản cong kinh xuất ban đầu nghiệm
- • Ví dụ
- • CÁC DỰ ÁN CHÌA KHOÁ TRAO TAY Nhà thầu đồng ý xử lý mọi chi tiết của dự án cho một đối tác Place Your Picture Here And Send To Back nước ngoài, bao gồm cả việc đào tạo nhân lực vận hành Khi hoàn thành hợp đồng, đối tác nước ngoài được trao “chìa khoá” của Nhà máy Place Your Picture Here Place Your Picture Here khi đó đã sẳn sàng hoạt động.
- • Các dự án chìa khoá trao tay Có thể vô tình Có thể bán đi Doanh nghiệp Get a modern tạo ra một đối lợi thế cạnh PowerPoint sẽ không có Presentation thủ cạnh tranh cho các lợi ích dài hạn that is tranh. đối thủ cạnh beautifully ở nước ngoài. designed. tranh tiềm năng Lợi thế Bất lợi Kiến thức cần Thu nguồn lợi thiết để lắp ráp kinh tế kết xù và vận hành từ tài sản chìa một quy trình khoá trao tay công nghệ phức tạp
- • Ví dụ Công trình Nhà Quốc hội Lào tại Quảng trường That Luang, trung tâm Thủ đô Vientiane, trị giá khoảng 100 triệu USD theo hình thức “chìa khoá trao tay” do Bộ Xây Dựng Việt Nam làm chủ đầu tư
- • NHƯỢNG QUYỀN Trao các quyền đối với một tài sản vô hình cho người nhận Place Your Picture Here And Send To Back nhượng quyền trong một giai đoạn cụ thể. Đổi lại nhận được phí bản quyền Tài sản vô hình có thể bao gồm các bằng sáng chế, các phát minh, công thức, quy Place Your Picture Here Place Your Picture Here trình, thiết kế, tác quyền và thương hiệu
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng môn Quản trị sản xuất và tác nghiệp
76 p | 315 | 72
-
Bài giảng môn Quản trị doanh nghiệp
73 p | 229 | 57
-
Bài giảng môn Quản trị dịch vụ - ThS. Trần Kim Ngọc
74 p | 357 | 51
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược - ThS. Lê Thị Bích Ngọc
162 p | 204 | 35
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh dịch vụ bưu chính viễn thông - Ths. Trần Thị Thập
180 p | 245 | 34
-
Bài giảng môn Quản trị rủi ro: Chương 5 - ĐH Công nghiệp TP. HCM
34 p | 151 | 17
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược
0 p | 165 | 7
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược - Chương 1: Nhập môn quản trị chiến lược
17 p | 127 | 7
-
Bài giảng môn Quản trị kinh doanh tổng hợp: Chương 1 - ThS. Ngô Thị Hương Giang
25 p | 51 | 6
-
Bài giảng môn Quản trị kinh doanh tổng hợp: Chương 4 - ThS. Ngô Thị Hương Giang
45 p | 45 | 5
-
Bài giảng môn Quản trị kinh doanh tổng hợp: Chương 7 - ThS. Ngô Thị Hương Giang
16 p | 40 | 4
-
Bài giảng môn Quản trị kinh doanh tổng hợp: Chương 6 - ThS. Ngô Thị Hương Giang
26 p | 51 | 4
-
Bài giảng môn Quản trị kinh doanh tổng hợp: Chương 5 - ThS. Ngô Thị Hương Giang
30 p | 45 | 4
-
Bài giảng môn Quản trị kinh doanh tổng hợp: Chương 3 - ThS. Ngô Thị Hương Giang
40 p | 49 | 4
-
Bài giảng môn Quản trị kinh doanh tổng hợp: Chương 2 - ThS. Ngô Thị Hương Giang
39 p | 59 | 4
-
Bài giảng môn Quản trị chất lượng: Chương 3 - Nguyễn Hoàng Kiệt
16 p | 91 | 4
-
Bài giảng môn Quản trị học - Chương 4: Quản trị trong môi trường toàn cầu
35 p | 22 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn