
Tiếp thị du kích “thực thụ”
Nếu nhìn vào định nghĩa, thì tiếp thị du kích (Guerrilla Marketing)
là một phương thức khác thường để tiến hành các hành động xúc
tiến thương mại với một ngân quỹ hạn hẹp. Nhưng nếu chỉ có
như vậy, tiếp thị du kích sẽ không thể thành công.
Những nhà tiếp thị du kích nổi tiếng có nhiều điều quan tâm hơn
mục tiêu đơn thuần là “khác thường và rẻ”. Những cuộc chiến
của họ đã trở thành truyền thuyết nhờ vào một tầm nhìn lâu dài
cộng với quyết tâm lớn lao.
Đó là lý do tại sao chúng ta cần tìm hiểu những gì lớn lao hơn
ngoài “khác thường và rẻ” của Tiếp thị du kích. Đó là 10 sự thật
mà không một nhà tiếp thị du kích nào có thể bỏ qua nếu muốn

gặt hái thành công.
Hãy bắt đầu...
1. Chuẩn bị để thay đổi thế giới
Theo tinh thần của nhà kinh tế nổi tiếng Guy Kawasaki: Đừng
khởi sự kinh doanh trừ khi bạn đã chuẩn bị để thay đổi thế giới.
Mọi người sẽ thực sự phấn khích về những giải pháp của bạn khi
bạn minh chứng được rõ ràng rằng chúng sẽ mang lại cho các
khách hàng những điều mà không một đối thủ cạnh tranh nào có
thể cung cấp được. Đây nên là một động cơ và biểu ngữ rõ nét
của chiến dịch tiếp thị du kích. Và nếu bạn chưa thông suốt quan
điểm này, thì đừng ngại mà bỏ qua những yếu tố khác còn lại

trong danh sách.
2. Những tính toán kỹ lưỡng
Một chiến dịch tiếp thị du kích rất dễ bị tổn thương bởi hàng
nghìn vòi ong khác nhau. Nhiều chiến dịch không được chuẩn bị
để đối phó với các thách thức, khó khăn phát sinh. Quả vậy, để
thành công, bạn cần tính toán những tính huống xấu có thể xảy
ra nhằm bảo vệ an toàn những đồng ngân quỹ ít ỏi dành cho tiếp
thị du kích.
3. Lôi kéo sự tham gia của mọi người
Không có một chiến dịch tiếp thị du kích nào có thể thành công

nếu thiếu sự trợ giúp của đông đảo mọi người. Tiếp thị du kích là
một cơ hội tuyệt vời để lôi kéo sự tham gia của các khách hàng
trung thành và đội ngũ nhân viên công ty. Bạn hãy quan tâm tới
tiếp thị cộng đồng, các phương tiện truyền thông cùng nhiều
chương trình cộng tác để thu hút sự quan tâm của họ. Không
phải để kiếm tiền mà là để hoàn thành sứ mệnh thay đổi thế giới
như đã miêu tả ở trên. Mọi người luôn yêu thích được cải thiện
thế giới.
4. Triển khai quân một cách thông minh
Trong khi các đại lý, trung gian tiếp thị có thể là những đồng minh
lớn bởi họ sẽ bổ sung cho bạn nhiều nguồn lực để triển khai,
nhưng họ cũng biết rằng có thời điểm bạn sẽ từ bỏ họ. Đó là lý do

tại sao họ chỉ dành cho bạn lòng trung thành của một “lính đánh
thuê”.
Bạn nên lôi kéo sự tham gia của các đại lý, trung gian tiếp thị bất
cứ khi nào cần hoả lực bổ sung, song cũng nên tránh việc quá
phụ thuộc vào họ về lâu về dài.
5. Suy nghĩ nhỏ, nhưng khác thường
Các chiến dịch tiếp thị du kích chỉ cần một ngân quỹ nhỏ nhưng
đòi hỏi một lượng chất xám lớn. Chúng sử dụng tính sáng tạo,
tốc độ và khả năng thích nghi để tận dụng tối đa mọi cơ hội.
Bạn hãy nuôi dưỡng thái độ này bằng việc hoà hợp một ngân quỹ