
Khi sử dụng tài liệu dịch, vui lòng trích dẫn nguồn: Vụ Khách sạn (2014) .
TIÊU CHUẨN
KHÁCH SẠN XANH ASEAN
(BẢN DỰ THẢO CUỐI CÙNG)
Được trình bày tại Cuộc họp lần thứ 35 của
Các cơ quan du lịch quốc gia ASEAN
Ngày 8 – 9 tháng 1 năm 2012
Manado, Indonesia

[Type here]
Khi sử dụng tài liệu dịch, vui lòng trích dẫn nguồn: Vụ Khách sạn (2014)LTA
ii
MỤC LỤC
Trang
1. Lời nói đầu .............................................................................................. 1
2. Lời giới thiệu ............................................................................................ 2
3. Phạm vi ................................................................................................... 3
4. Thuật ngữ và các định nghĩa ..................................................................... 4
4.1 Quản lý không khí........................................................................ 4
4.2 Chất lượng không khí ................................................................... 4
4.3 Khách hàng ................................................................................ 4
4.4 Năng lượng ................................................................................. 4
4.5 Mức độ năng lượng hiệu quả ......................................................... 4
4.7 Thân thiện với môi trường ............................................................. 5
4.8 Khách sạn Xanh .......................................................................... 5
4.9 Mua sắm Xanh ............................................................................ 5
4.10 (Các) sản phẩm xanh .................................................................. 5
4.12 Điều hành khách sạn ................................................................... 5
4.13 Cộng đồng địa phương ................................................................ 5
4.14 Tái chế...................................................................................... 5
4.15 Giảm thải .................................................................................. 5
4.16 Tái sử dụng ............................................................................... 6
4.17 Nhân viên .................................................................................. 6
4.18 Người cung cấp .......................................................................... 6
4.19 Chất thải rắn ............................................................................. 6
4.20 Quản lý chất thải rắn .................................................................. 6
4.21 Chất thải ................................................................................... 6
4.22 Quản lý chất thải ........................................................................ 6
4.23 Giảm từ nguồn ........................................................................... 6
4.24 Phân loại chất thải ...................................................................... 7
4.25 Nước thải .................................................................................. 7
4.26 Tiết kiệm nước ........................................................................... 7
4.27 Chất lượng nước ........................................................................ 7
5.1 Chính sách và các biện pháp môi trường trong hoạt động của khách sạn8

[Type here]
Khi sử dụng tài liệu dịch, vui lòng trích dẫn nguồn: Vụ Khách sạn (2014)LTA
iii
5.2 Sử dụng các sản phẩm xanh .......................................................... 8
5.3 Hợp tác với các tổ chức cộng đồng ở địa phương ............................... 8
5.4 Phát triển nguồn nhân lực ............................................................. 8
5.5 Quản lý chất thải rắn .................................................................... 8
5.7 Sử dụng nước có hiệu quả và chất lượng nước .................................. 9
5.8 Quản lý chất lượng không khí (bên trong và bên ngoài) ..................... 9
5.9 Kiểm soát ô nhiễm tiếng ồn ............................................................ 9
5.10 Xử lý và quản lý chất thải ............................................................ 9
5.11 Quản lý chất thải độc hại và hóa chất ............................................ 9

Khi sử dụng tài liệu dịch, vui lòng trích dẫn nguồn: Vụ Khách sạn (2014) .
1. Lời nói đầu
Mục tiêu của tiêu chuẩn này là xây dựng tiêu chuẩn khách sạn Xanh trong
Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) với một quy trình cấp giấy chứng
nhận mà làm tăng sự bảo tồn môi trường thân thiện và năng lượng trong ngành lưu
trú ASEAN, với một thỏa thuận thống nhất trong các nước thành viên ASEAN. Tiêu
chuẩn sẽ hình thành hoạt động chuyên môn Khách sạn Xanh; Kế hoạch môi trường,
sản phẩm xanh, nguồn nhân lực và quản lý môi trường, mà cho phép Môi trường và
cộng đồng được hưởng lợi từ một cách tiếp cận tập thể với việc hoạt động chuyên
nghiệp.
Việc phát triển tiêu chuẩn khách sạn Xanh ASEAN đảm bảo việc thực
hiện Kế hoạch Chiến lược Du lịch ASEAN (ATSP) 2011-2015 được thông qua bởi
Bộ trưởng Du lịch ASEAN đã vạch ra biện pháp 2.1.1: “Sửa đổi tiêu chuẩn khách
sạn Xanh ASEAN với một quy trình cấp giấy chứng nhận”
Với sự tăng trưởng của ngành du lịch trên toàn thế giới, các xu hướng mới
của du lịch [liên quan] trực tiếp đến du lịch có trách nhiệm và có ý nghĩa tức là cần
“tất cả mọi thứ xanh" và nhu cầu ngày càng tăng do “tất cả mọi thứ châu Á”, sự ra
đời của tiêu chuẩn khách sạn Xanh ASEAN đã xác định tiêu chuẩn ASEAN trong
khi vẫn tôn trọng tiêu thụ các nguồn tài nguyên [một cách] bền vững đã được soạn
thảo tiêu chuẩn ASEAN
Mười quốc gia thành viên ASEAN gồm Brunei Darussalam, Campuchia,
Indonesia, Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines,
Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

[Type here]
Khi sử dụng tài liệu dịch, vui lòng trích dẫn nguồn: Vụ Khách sạn (2014)LTA
2
2. Lời giới thiệu
Hơn 65,7 triệu khách du lịch quốc tế đi du lịch nội khối ASEAN vào năm
2009, và Hiệp hội Du lịch Thái Bình Dương Châu Á và ASEAN dự báo vào năm
2015 sẽ có 86.700.000 khách du lịch. Để giảm thiểu các tác động tiêu cực của sự
tăng trưởng này, ngành du lịch xanh phải được chuyển tải từ văn bản vào thực tế và
được trên bắt buộc đối với tất cả các bên liên quan trong lĩnh vực du lịch.
Tiêu chuẩn Khách sạn Xanh ASEAN là một sáng kiến ASEAN dành riêng
cho việc thúc đẩy các biện pháp du lịch bền vững trên toàn ASEAN. Động lực xung
quanh trào lưu này đang gia tăng. Tiêu chuẩn Khách sạn Xanh ASEAN đang hoạt
động trong tất cả các nước ASEAN.
Tiêu chuẩn Khách sạn Xanh ASEAN thúc đẩy du lịch bền vững thông qua
việc áp dụng [cách tiếp cận] thân thiện môi trường và tiết kiệm năng lượng, biên
soạn, áp dụng và tạo ra các công cụ và đào tạo để khuyến khích thực hiện các biện
pháp khách sạn xanh ASEAN.
Trọng tâm của Tiêu chuẩn Khách sạn Xanh ASEAN là thúc đẩy du lịch
bền vững thông qua các yêu cầu tối thiểu mà bất cứ hoạt động kinh doanh khách sạn
mong muốn đạt được để bảo vệ và duy trì tài nguyên thiên nhiên và văn hóa của các
nước ASEAN trong khi đảm bảo du lịch đáp ứng tiềm năng của nó như một công cụ
để bảo tồn và xóa đói giảm nghèo.