Khi s dng tài liu dch, vui lòng trích dn ngun: V Khách sn (2014) .
TIÊU CHUN
KHÁCH SN XANH ASEAN
(BN D THO CUI CÙNG)
Đưc trình bày ti Cuc hp ln th 35 ca
Các cơ quan du lch quc gia ASEAN
Ngày 8 9 tháng 1 năm 2012
Manado, Indonesia
[Type here]
Khi s dng tài liu dch, vui lòng trích dn ngun: V Khách sn (2014)LTA
ii
MC LC
Trang
1. Lời nói đầu .............................................................................................. 1
2. Li gii thiu ............................................................................................ 2
3. Phm vi ................................................................................................... 3
4. Thut ng và các định nghĩa ..................................................................... 4
4.1 Qun lý không khí........................................................................ 4
4.2 Chất lượng không khí ................................................................... 4
4.3 Khách hàng ................................................................................ 4
4.4 Năng lượng ................................................................................. 4
4.5 Mức độ năng lượng hiu qu ......................................................... 4
4.7 Thân thin với môi trường ............................................................. 5
4.8 Khách sn Xanh .......................................................................... 5
4.9 Mua sm Xanh ............................................................................ 5
4.10 (Các) sn phm xanh .................................................................. 5
4.12 Điều hành khách sn ................................................................... 5
4.13 Cộng đồng địa phương ................................................................ 5
4.14 Tái chế...................................................................................... 5
4.15 Gim thi .................................................................................. 5
4.16 Tái s dng ............................................................................... 6
4.17 Nhân viên .................................................................................. 6
4.18 Người cung cp .......................................................................... 6
4.19 Chất thải rắn ............................................................................. 6
4.20 Qun lý cht thi rn .................................................................. 6
4.21 Cht thi ................................................................................... 6
4.22 Qun lý cht thi ........................................................................ 6
4.23 Gim t ngun ........................................................................... 6
4.24 Phân loi cht thi ...................................................................... 7
4.25 c thi .................................................................................. 7
4.26 Tiết kiệm nước ........................................................................... 7
4.27 Chất lượng nước ........................................................................ 7
5.1 Chính sách và các biện pháp môi trường trong hoạt động ca khách sn8
[Type here]
Khi s dng tài liu dch, vui lòng trích dn ngun: V Khách sn (2014)LTA
iii
5.2 S dng các sn phm xanh .......................................................... 8
5.3 Hp tác vi các t chc cộng đồng địa phương ............................... 8
5.4 Phát trin ngun nhân lc ............................................................. 8
5.5 Qun lý cht thi rn .................................................................... 8
5.7 S dụng nước có hiu qu và chất lượng nước .................................. 9
5.8 Qun lý chất lượng không khí (bên trong và bên ngoài) ..................... 9
5.9 Kim soát ô nhim tiếng n ............................................................ 9
5.10 X lý và qun lý cht thi ............................................................ 9
5.11 Qun lý cht thải độc hi và hóa cht ............................................ 9
Khi s dng tài liu dch, vui lòng trích dn ngun: V Khách sn (2014) .
1. Lời nói đầu
Mc tiêu ca tiêu chun này xây dng tiêu chun khách sn Xanh trong
Hip hi các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vi mt quy trình cp giy chng
nhn mà làm tăng s bo tồn môi trường thân thiện và năng lưng trong ngành lưu
trú ASEAN, vi mt tha thun thng nht trong các c thành viên ASEAN. Tiêu
chun s hình thành hoạt động chuyên môn Khách sn Xanh; Kế hoạch môi trường,
sn phm xanh, ngun nhân lc qun lý môi trường, cho phép Môi trường
cộng đồng được hưởng li t mt cách tiếp cn tp th vi vic hoạt động chuyên
nghip.
Vic phát trin tiêu chun khách sn Xanh ASEAN đảm bo vic thc
hin Kế hoch Chiến lược Du lch ASEAN (ATSP) 2011-2015 đưc thông qua bi
B trưởng Du lch ASEAN đã vch ra bin pháp 2.1.1: Sửa đổi tiêu chun khách
sn Xanh ASEAN vi mt quy trình cp giy chng nhn
Vi s tăng trưởng ca ngành du lch trên toàn thế gii, các xu hướng mi
ca du lch [liên quan] trc tiếp đến du lch có trách nhim và có ý nghĩa tc là cn
tt c mi th xanh" nhu cu ngày càng tăng do tt c mi th châu Á, s ra
đời ca tiêu chun khách sn Xanh ASEAN đã xác đnh tiêu chun ASEAN trong
khi vn tôn trng tiêu th các ngun tài nguyên [mt cách] bn vng đã được son
tho tiêu chun ASEAN
i quc gia thành viên ASEAN gm Brunei Darussalam, Campuchia,
Indonesia, Cng hòa Dân ch nhân dân Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines,
Singapore, Thái Lan và Vit Nam.
[Type here]
Khi s dng tài liu dch, vui lòng trích dn ngun: V Khách sn (2014)LTA
2
2. Li gii thiu
Hơn 65,7 triệu khách du lịch quốc tế đi du lịch nội khối ASEAN vào năm
2009, Hiệp hội Du lịch Thái Bình Dương Châu Á ASEAN dự báo vào năm
2015 sẽ 86.700.000 khách du lịch. Để giảm thiểu các tác động tiêu cực của sự
tăng trưởng này, ngành du lịch xanh phải được chuyển tải từ văn bản vào thực tế
được trên bắt buộc đối với tất cả các bên liên quan trong lĩnh vực du lịch.
Tiêu chuẩn Khách sạn Xanh ASEAN một sáng kiến ASEAN dành riêng
cho việc thúc đẩy các biện pháp du lịch bền vững trên toàn ASEAN. Động lực xung
quanh trào lưu này đang gia tăng. Tiêu chuẩn Khách sạn Xanh ASEAN đang hoạt
động trong tất cả các nước ASEAN.
Tiêu chuẩn Khách sạn Xanh ASEAN thúc đẩy du lịch bền vững thông qua
việc áp dụng [cách tiếp cận] thân thiện môi trường tiết kiệm năng lượng, biên
soạn, áp dụng và tạo ra các công cụ đào tạo để khuyến khích thực hiện các biện
pháp khách sạn xanh ASEAN.
Trọng tâm của Tiêu chuẩn Khách sạn Xanh ASEAN thúc đẩy du lịch
bền vững thông qua các yêu cầu tối thiểu mà bất cứ hoạt động kinh doanh khách sạn
mong muốn đạt được để bảo vvà duy trì tài nguyên thiên nhiên văn hóa của c
nước ASEAN trong khi đảm bảo du lịch đáp ứng tiềm năng của như một công cụ
để bảo tồn và xóa đói giảm nghèo.