Khi sử dụng tài liệu dịch, xin vui lòng trích dẫn nguồn: Vụ Khách sạn (2014). 1
TIÊU CHUẨN NHÀ DÂN
CÓ PHÒNG CHO KHÁCH
DU LỊCH THUÊ CỦA ASEAN
Khi sử dụng tài liệu dịch, xin vui lòng trích dẫn nguồn: Vụ Khách sạn (2014). 2
MỤC LỤC
1.
Lời nói đầu
Trang
5
2.
Lời giới thiệu
6
3.
Phạm vi
7
4.
Các thuật ngữ và định nghĩa
4.1
Điểm thăm quan
8
4.2
Tính nguyên bản
8
4.3
Sơ cứu cơ bản
8
4.4
Đa dạng sinh học
8
4.5
Đặt phòng
8
4.6
Quy định hoạt động
8
4.7
Hoạt động cộng đồng
8
4.8
Khu vực/Trung tâm chung
8
4.9
Thiết bị liên lạc
8
4.10
Đào tạo từ cộng đồng tới cộng đồng
9
4.11
Văn hóa
9
4.12
Cơ sở dữ liệu
9
4.13
Giải cứu khi tình huống khẩn cấp
9
4.14
Thân thiện với môi trường
9
4.15
Thăm quan làm quen (Familiarisation Trip
9
4.16
Khách
9
4.17
Đào tạo cách tiếp cận tận tay
9
4.18
Nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê
9
4.19
Người cung cấp nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê
9
4.20
Chủ nhà
10
4.21
Kỹ năng giao tiếp
10
4.22
Quản lý
10
4.23
Hướng dẫn
10
4.24
Doanh nghiệp siêu nhỏ
10
4.25
Tự nhiên
10
4.26
Gói sản phẩm
10
4.27
Hệ thống đặt phòng
10
4.28
Hệ thống thông tin xã hội
10
4.29
Thị trường mục tiêu
10
4.30
Lợi điểm bán hàng duy nhất - Unique Selling Proposition
(USP)
11
4.31
Làng
11
Khi sử dụng tài liệu dịch, xin vui lòng trích dẫn nguồn: Vụ Khách sạn (2014). 3
8.1
Các hoạt động quảng bá
18
8.2
Mối quan hệ đối tác với các hãng lữ hành
18
8.3
Qung cáo trên trang web
18
Tu chuẩn nhà có phòng cho khách du lịch thuê của ASEAN Tiêu chí
1 Chủ
1.1 ng cộng đồng 11
1.2 Đơn vị cung cấp nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê 11
2. Lưu t
2.1
Nhà
12
2.2
Phòng ngủ
12
2.3
Nhà vệ sinh/Phòng tắm
12
3. Các hoạt động
3.1
Các hoạt động dựa vào làng xã và cộng đồng
13
3.2
Các hoạt động xung quanh
13
3.3
Tính nguyên bản
13
4. S quản
4.1
Lãnh đạo
13
4.2
Tổ chức
13
4.3
Cơ sở dữ liệu
14
4.4
Xây dựng năng lực và đào tạo
14
4.5
Hợp tác
15
5. Địa điểm
5.1 Khả năng tiếp cận 15
6. Vệ sinh mức độ sạch sẽ
6.1
Nhà ở (Bếp, Phòng ngủ và nhà vệ sinh)
15
6.2
Khu xung quanh
15
6.3
Chuẩn bị thực phẩm
16
7. An toàn và an ninh
7.1
Đào tạo về an toàn
16
7.2
Các đặc điểm với các trang thiết bị/hoạt động
16
7.3
Giới thiệu về các khía cạnh [liên quan tới] an toàn
17
7.4
Giải cứu khi có tình huống khẩn cấp và thoát hiểm
17
8. Marketing và xúc tiến
Khi sử dụng tài liệu dịch, xin vui lòng trích dẫn nguồn: Vụ Khách sạn (2014). 4
9.1
Bền vững về mặt kinh tế
18
9.2
Bền vững về mặt môi trường
19
9.3
Bền vững về mặt xã hội
19
9. Các nguyên tắc về bền vững
Khi sử dụng tài liệu dịch, xin vui lòng trích dẫn nguồn: Vụ Khách sạn (2014). 5
1 Lời nói đầu
Mục tiêu của tiêu chuẩn y là y dựng một tiêu chuẩn toàn diện về phòng
phòng cho khách du lịch th có th được các nước thành viên ASEAN áp dụng
như được khuyến nghị trong Kế hoạch chiến lược du lịch của ASEAN (ATSP) 2011
2015 nhằm tạo ra các trải nghiệm chất lượng của khách thăm quan bằng cách giới
thiệu nguồn tài nguyên nông thôn củac nước thành viên theoch hấp dẫn, an toàn
có thể giới thiệu được. Việc hình thành tiêu chuẩn này sẽ tăng chất lượng dịch vụ,
chất lượng trang thiết bị nguồn nhân lực trong các chương trình [thăm quan] nhà
dân phòng cho khách du lịch thuê của ASEAN bằng ch đưa ra cách thức tổ
chức hướng tới trình độ quản mức chuyên nghiệp tính tới nhu cầu, khả năng
và sự đa dạng văn hóa của tất cả các quốc gia thành viên ASEAN.
Trong quá trình xây dựng tiêu chuẩn, các tiêu chuẩn và hướng dẫn nhà dânphòng
cho khách du lịch thhiện được các nước thành viên ASEAN sử dụng đã được
phân tích, trong đó xác định sở khoảng cách chung. Tiêu chuẩn cuối cùng này
sẽ tập trung vào chín tiêu chí, cụ thể là chủ nhà, nơi lưu trú, các hoạt động, quản lý, vị
trí, vệ sinhmức độ sạch sẽ, an toàn và an ninh, marketing và các nguyên tắc phát
triển bền vững.