Tiểu luận: Bán lẻ và các dịch vụ trực tuyến
lượt xem 5
download
Nội dung Bán lẻ và các dịch vụ trực tuyến nhằm có cái nhìn tổng quan về lĩnh vực trực tuyến, sự tồn tại của các công ty trực tuyến, mô hình kinh doanh của các công ty trực tuyến, so sánh giữa online và offline. Dịch vụ tài chính trực tuyến và dịch vụ du lịch trực tuyến. Dịch vụ việc làm trực tuyến.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: Bán lẻ và các dịch vụ trực tuyến
- Bán lẻ và các dịch vụ trực tuyến Thành viên: Nguyễn Thanh Sang Nguyễn Thanh Điền Mai Bá Nam Phan Trịnh Dũng Tâm Võ Trí Dũng TS. Nguyễn Quang Trung
- Nội dung 1. Cái nhìn tổng quan về lĩnh vực trực tuyến 2. Sự tồn tại của các công ty trực tuyến 3. Mô hình kinh doanh của các công ty trực tuyến 4. So sánh giữa online và offline 5. Dịch vụ tài chính trực tuyến 6. Dịch vụ du lịch trực tuyến 7. Dịch vụ việc làm trực tuyến 8. Ví dụ về 2 công ty trực tuyến nổi bật Amazon và Bestbuy
- Xu hướng bán lẻ trực tuyến 1.Thương mại di động tăng gần gấp đôi 2.Sự tăng trưởng nhanh chóng trong thương mại xã hội 3.Bán lẻ trực tuyến vẫn là kênh phát triển nhanh nhất 4.Bán lẻ trực tuyến thông thường, chủ yếu là kinh nghiệm 5.Sự chọn lựa hàng hóa tăng thêm, bao gồm hàng hóa xa xỉ 6.Thông tin mua sắm cho các big-tick mở rộng 7.Sự tăng trưởng nhanh của các trang web bán lẻ đặc biệt 8.Các kênh bán lẻ hợp thành một hệ thống thống nhất
- Lĩnh vực bán lẻ 1.Nổ lực để hội nhập của HĐ trực tuyến và không trực tuyến. 2.Thị trường bán lẻ tại Mỹ đạt 11.1 nghìn tỷ USD (chiếm 71%) trong tổng GDP. Thị trường bán lẻ tại Mỹ Hàng hóa lâu bền 11% Hàng hóa không Dịch vụ lâu bền 66% 23%
- Các phân khúc bán lẻ TMĐT phân khúc nhỏ nhất (6%) trong 7 phân khúc trong ngành bán lẻ đang cạnh tranh tại Mỹ, Com position of the U.S. Retail Industry Online Retail Moto 6% 3% Customer Gasoline and Durables Fuel 31% 13% Food and Beverage 14% Specially General Stores Merchandise 15% 18%
- Tầm nhìn của ngành TM bán lẻ điện tử Internet đã tạo ra sân chơi mới cho các công ty đa truyền thông và khuyến khích các nhà kinh doanh tham gia cuộc chơi. 1. Giảm chi phí tìm kiếm và giao dịch, khách hàng có thể tìm thấy mức giá thấp nhất 2. Chi phí nhập khẩu, chi phí vận chuyển thấp, hiệu quả cao hơn 3. Những người kinh doanh theo kiểu truyền thống buộc phải ra khỏi ngành kinh doanh 4. Một số ngành kinh doanh sẽ bị khai tử
- Sự kết hợp của các kênh 1.Sự kết hợp giữa kiểu KD truyền thống và TMĐT: 2.Các hình thức kết hợp: - Đặt hàng trực tuyến, nhận hàng tại cửa hàng - Thông tin các chương trình khuyến mãi trên trang Web để khách hàng tìm đến cửa hàng - Thẻ quà tặng có thể sử dụng trong nhiều kênh 3.Tầm quan trọng ngày càng tăng của các thiết bị: di động, thương mại xã hội và máy tính bảng
- Dự báo DT Online Retail và E-Commerce B2C Nguồn: Dữ liệu từ eMarketer, Inc, dự báo của tác giả Đơn vị tính :Theo năm và tỷ USD Năm 2012: Online Retail 224 tỷ USD và E-Commerce B2C là 343 tỷ USD Dự báo năm 2016 : Online Retail là 365 tỷ USD và E-Commerce B2C là 514 tỷ USD 600 500 400 300 Online Retail Toatal B2C 200 100 0 2009 2010 2011 2012 2013 2014 2015 2016
- Các mô hình bán lẻ Virtual merchant Bricks and clicks Catalog merchant Manufacturer-direct Buy Online Pick-up in Store (BOPS)
- Lĩnh vực dịch vụ Tính vô hình Sản xuất và tiêu dùng đồng thời Tính không mất đi Tính không thể phân chia Tính không ổn định và khó xác định được chất lượng Tính không lưu giữ được Hàm lượng trí thức chiếm tỷ lệ lớn
- Lĩnh vực dịch vụ trực tuyến Sức khỏe Du lịch Vận chuyển Việc làm Bất động sản Đào tạo ...........
- Phần dịch vụ: Offline & Online Phần dịch vụ: - Là phần lớn nhất và mở rộng nhanh nhất kinh tế thuận lợi của một quốc gia - Tập trung vào việc thực thi nhiệm vụ hộ gia đình, doanh nghiệp và tổ chức (bao gồm: bác sĩ, luật sư, kế toán, chuyên viên tư vấn…
- Công nghiệp dịch vụ Nhóm công nghiệp dịch vụ chính: - Tài chính - Bảo hiểm - Du lịch - Dịch vụ chuyên nghiệp: tài chính, luật - Dịch vụ kinh doanh: tư vấn, quảng cáo, marketing… - Dịch vụ sức khỏe - Dịch vụ giáo dục
- Công nghiệp dịch vụ (tt) Có 2 dạng – Giao dịch qua môi giới – Giao dịch qua người cung cấp dịch vụ Đặc tính: o Kiến thức và thông tin rộng lớn Tạo cho họ ứng dụng thương mại điện tử độc quyền o Đặc tính và sự khác biệt hóa Mức độ khác biệt tùy thuộc vào từng loại dịch vụ: y học và tài chính…
- Dịch vụ tài chính trực tuyến Ví dụ về câu chuyện thành công thương mại điện tử, nhưng thành công ở điều gì đó khác với điều đã được dự đoán Giao dịch qua trung gian môi giới 62% khách hàng thích giao dịch online banking Công ty dịch vụ tài chính tiếp tục chỉ ra rằng có sự phát triển
- Xu hướng dịch vụ tài chính • 2 xu hướng quan trọng trên toàn cầu: – Củng cố vững chắc doanh nghiệp: tài chính đổi mới cải cách cho phép ngân hàng, nhà môi giới và bảo hiểm sáp nhập – Dịch vụ tài chính hướng về sự kết hợp: mô hình siêu thị tài chính (finance supermarket)
- Hành vi khách hàng về tài chính trực tuyến • Khách hàng bắt đầu chú ý tới vấn đề tài chính trực tuyến, vì mong muốn tiết kiệm thời gian, đánh giá thông tin nhanh hơn là tiết kiệm tiền • Hầu hết những khách hàng sử dụng dịch vụ tài chính trực tuyến cho vấn đề quản lý tài chính: kiểm tra cân bằng tài chính, thanh toán hóa đơn… • Số người sử dụng dịch vụ tài chính online qua điện thoại ngày càng tăng lên
- Ngân hàng trực tuyến và môi giới Thiết lập tên ngân hàng quốc gia đã dẫn đầu đáng kể thị phần 112 triệu người sử dụng ngân hàng trực tuyến (mong đợi 106 triệu người vào 2014)
- Tốc độ phát triển của ngân hàng trực tuyến SOURCE: Based on data from comScore, 2010a, eMarketer, Inc., 2010;
- Công ty dịch vụ tài chính 1 kênh và nhiều kênh Người tiêu dùng trực tuyến thích các công ty nhiều kênh hơn Sự phát triển nhanh hơn công ty 1 kênh Chi phí yêu cầu cho khách hàng trực tuyến thấp hơn Công ty trực tuyến 1 kênh không thể cung cấp đủ tất cả dịch vụ mà giao dịch face to face
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh doanh và quản lý: Nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Thành Đông
112 p | 304 | 89
-
Luận văn thạc sĩ kinh tế: Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam trong hệ thống phân phối tại thị trường nội địa thời kỳ hậu WTO
108 p | 188 | 70
-
Bài tiểu luận: Án lệ lý luận và thực tiễn
35 p | 763 | 53
-
Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Phân tích và đề xuất giải pháp mở rộng hoạt động bán lẻ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội
160 p | 79 | 19
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Chi nhánh Cẩm Phả
86 p | 56 | 17
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển dịch vụ bán lẻ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Sóng Thần
135 p | 64 | 17
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng bán lẻ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam chi nhánh Bắc Sài Gòn
79 p | 32 | 9
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu lòng trung thành khách hàng trong thị trường ngân hàng bán lẻ
122 p | 38 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhà bán lẻ mạng Vinaphone tại Tiền Giang
142 p | 44 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao hiệu quả quản trị rủi ro tác nghiệp trong hoạt động ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam
103 p | 26 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Đánh giá chất lượng dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng VietinBank
160 p | 18 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp quản trị rủi ro tác nghiệp trong hoạt động ngân hàng bán lẻ tại Vietcombank
109 p | 39 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ bán lẻ tại các cửa hàng tiện ích ở TP. Hồ Chí Minh
94 p | 26 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Đánh giá chất lượng dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại ngân hàng TMCP XNK Việt Nam chi nhánh TP HCM (Eximbank TP HCM)
162 p | 15 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn điểm bán lẻ của khách hàng - Nghiên cứu thực nghiệm tạo các siêu thị Quảng Ngãi
110 p | 10 | 4
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Quản lý kinh tế: Nhân tố tác động tới năng lực cạnh tranh của dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam
28 p | 8 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng Sài Gòn Hà Nội chi nhánh Tây Hà Nội
96 p | 3 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn