
Tiểu luận
Cho vay tiêu dùng thế chấp

LỜI MỞ ĐẦU
Trong cuộc sống hiện đại, bạn luôn đối mặt với các nhu cầu về vốn dùng để mua sắm
vật dụng gia đình, sửa chữa nhà ở (sửa chữa nhỏ), sửa xe, thanh toán học phí, đi du lịch,
chữa bệnh, ma chay, cưới hỏi…phát triển kinh tế gia đình và các nhu cầu thiết yếu khác
trong cuộc sống.Hiện nay, nhu cầu về tiêu dùng ở tại các thành phố lớn rất cao, đặc biệt là
Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Hoạt động tiêu dùng là rất đa dạng, trong mọi lĩnh vực
và khách hàng có nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm có giá trị từ thấp đến cao cũng như các
hoạt động cá nhân, nhu cầu sinh hoạt của khách hàng phải dùng tiền để sinh hoạt trang trải.
Do vậy rất cần thiết kho cho ra đời sản phẩm “ Cho vay tiêu dùng thế chấp” để đáp
ứng nhu cầu vốn của các cá nhân có nhu cầu trên. Đó là sản phẩm mà Ngân hàng An Bình có
thể cung cấp cho các bạn.

MỤC LỤC
I. Tổng quan về Ngân hàng TMCP An Bình và các sản phẩm cho vay
1. Tổng quan
2. Sản phẩm cho vay
II. Sản phẩm “ Cho vay tiêu dùng thế chấp”
1. Đối tượng và điều kiện
2. Tiện ích của sản phẩm
3. Đặc điểm của sản phẩm
4. Lãi suất cho vay
5. Hồ sơ vay vốn
6. Qui trình cho vay
7. Giải ngân

I. Tổng quan về Ngân hàng TMCP An Bình và các sản phẩm cho vay
1. Tổng quan
Tên: Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK)
Loại hình : Rural Commercial JS Bank
Địa chỉ: 78 – 80 Cách Mạng tháng 8, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Tỉnh: TP Hồ Chí Minh
Capital (billion VND): 1131
Ngân hàng An bình (ABBANK), một trong các ngân hàng cổ phần hàng đầu và một
trong mười ngân hàng có vốn điều lệ lớn nhất Việt nam. Sau hơn 13 năm phát triển và
trưởng thành từ năm 1993, ABBANK đã có sự bứt phá mạnh mẽ về lượng và chất trong 3
năm gần đây, với một số điểm nhấn rất ấn tượng như việc Tập đoàn Điện lực Việt nam
(EVN) đã tham gia làm cổ đông chiến lược của ABBANK với tỉ lệ góp vốn điều lệ là 30%
vào năm 2006; ABBANK và công ty chứng khoán An bình (ABS) phát hành thành công
2000 tỉ trái phiếu bản tệ cho EVN trong năm 2006; ABBANK được tạp chí Asia Money
01.2007 bình chọn là Nhà phát hành trái phiếu công ty bản tệ tốt nhất châu Á năm 2006.
Hiện nay ABBANK có mạng lưới với 40 điểm giao dịch tại 9 tỉnh thành trên toàn
quốc (6.2007) và đang phục vụ 5,000 khách hàng doanh nghiệp và 50,000 khách hàng cá
nhân. Khách hàng mục tiêu của ABBANK về doanh nghiệp bao gồm các các doanh nghiệp
trực thuộc ngành điện, viễn thông điện lực, doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong lĩnh
vực xuất nhập khẩu; về cá nhân bao gồm cán bộ công nhân viên ngành điện, hộ tiêu dùng
điện, và các khách hàng cá nhân khác có nhu cầu sử dụng các sản phẩm thẻ thanh toán và tín
dụng, trả lương qua tài khoản, vay mua ô tô, nhà trả góp, vay tiêu dùng. Với các sản phẩm
dịch vụ đầu tư tài chính, ABBANK tập trung vào việc tư vấn cho các công ty có nhu cầu về
huy động và sử dụng vốn qua các kênh vay vốn ngân hàng, phát hành cổ phiếu, trái phiếu.
Để thu hút và phát triển khách hàng, ABBANK cam kết sẽ tạo ra sự khác biệt với các
ngân hàng khác bằng việc luôn cung ứng các dịch vụ tốt nhất theo nhu cầu khách hàng mục
tiêu trên cơ sở việc thường xuyên lấy ý kiến khách hàng, mô hình kinh doanh và mô hình tổ
chức phù hợp, hạ tầng và công nghệ hiện đại, sự chuyên nghiệp và tận tình của nhân viên,
các chương trình marketing và sản phẩm liên kết với các đối tác chiến lược.
Các cột mốc đáng ghi nhớ:
* 2007
- 1.2007, tạp chí Asia Money bình chọn ABBANK là nhà phát hành trái phiếu công ty
bản tệ tốt nhất châu Á.
* 2006
- 06.12.2006, ký hợp đồng triển khai core banking solutions với Temenos và khai
trương Trung tâm thanh toán quốc tế tại Hà nội
- Ngày 14 và ngày 16.11. 2006, khai trương ABBANK Đinh Tiên Hoàng và
ABBANK Trần Khắc Chân.

- Ngày 07.11.2006, ABBANK đã phát hành thành công 1000 tỉ trái phiếu của EVN
cùng với ngân hàng Deustch Bank và quỹ đầu tư Vina Capital.
- Ngày 27 tháng 10 năm 2006, khai trương ABBANK Đà nẵng
- Vốn điều lệ tăng từ VND 165 tỉ vào đầu năm 2006 lên 1.131 tỉ vào cuối năm 2006.
* 2002
- Để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong nền kinh tế ngày càng phát triển
cũng như với mong muốn ABBANK ngày càng phát triển, tháng 3 năm 2002, ABBANK tiến
hành cải cách mạnh mẽ về cơ cấu và nhân sự để tập trung vào chuyên ngành kinh doanh
ngân hàng Thương mại và ngân hàng Đầu tư.
* 1993
Ngân hàng TMCP An Bình được thành lập vào tháng 5 năm 1993 với số vốn điều lệ 1
tỷ và trụ sở đặt tại 138 Hùng Vương thị trấn An Lạc huyện Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh.
2. Sản phẩm cho vay:
Ngoài hình thức cấp tín dụng thông thường, Ngân hàng An Bình còn có các chương
trình cho vay theo sản phẩm cho vay vốn sau:
- Cho vay bổ sung vốn lưu động
- Cho vay sản xuất kinh doanh
- Cho vay trả góp mua nhà đất
- Cho vay mua ô tô
- Cho vay tiêu dùng thế chấp
- Sản phẩm tín dụng: Cung cấp nguồn tài chính cho các khách hàng công ty, doanh
nghiệp để sử dụng cho các mục đích:
Mua sắm hàng hoá, nguyên vật liệu, phụ liệu, linh kiện…
Thanh toán các khoản chi phí như tiền thuế, tiền điện, tiền lương nhân công…
Đầu tư, sửa chữa, hoán cải, nâng cấp nhà xưởng hiện có
Đầu tư cho các dự án, công trình mới
II. Sản phẩm “ Cho vay Tiêu dùng thế chấp”
1. Đối tượng và điều kiện
- Là cá nhân, hộ gia đình đang sinh sống và cư trú trên lãnh thổ Việt Nam, doanh
nghiệp tư nhân được thành lập và đang hoạt động tại Việt Nam.
- Có Hộ khẩu thường trú/KT3/KT4 tại địa phương có chi nhánh/phòng Giao dịch của
ABBANK.

