BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOTRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINHCÔNG TRÌNH 1*+,Ç1&Ӭ8.+2$+Ӑ&&Ӫ$6,1+9,Ç1
Tp. Hồ Chí Minh, tháng
1*+,Ç1&Ӭ8&È&1+Æ17ӔҦ1++ѬӢ1*Ĉӂ1
6Ӵ+¬,/Ñ1*&Ӫ$6,1+9,Ç1ĈҤ,+Ӑ&6Ѭ3+Ҥ0
.Ӻ7+8Ұ77+¬1+3+Ӕ+Ӗ&+Ë0,1+9ӄ9,ӊ&
6Ӱ'Ө1*3+Ҫ10ӄ0+Ӛ75Ӧ.Ç.+$,7+8ӂ
SỐ: 69
SKC 007 3 3 8
1
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

BÁO CÁO TỔNG KẾT
ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN
Mã số đề tài: SV2020-120
Chủ nhiệm đề tài:
Nguyn Th Qunh - 17125083
TP. Hồ Chí Minh, tháng 10 năm 2020
NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN
SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
KỸ THUẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH VỀ VIỆC SỬ
DỤNG PHẦN MỀM HỖ TRỢ KÊ KHAI THUẾ
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

BÁO CÁO TỔNG KẾT
ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN
NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN
SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC SƯ PHẠM
KỸ THUẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH VỀ VIỆC SỬ
DỤNG PHẦN MỀM HỖ TRỢ KÊ KHAI THUẾ
Mã số đề tài: SV2020-120
Thuộc nhóm ngành khoa học: Cơ bản
SV thực hiện: Nguyễn Thị Quỳnh
Dân tộc: Kinh
Lớp, khoa: 17125CL4A Khoa ĐT CLC Năm thứ: 4 /Số năm đào tạo: 4
Ngành học: Kế toán
Người hướng dẫn: ThS. Nguyễn Thị Lan Anh
TP. Hồ Chí Minh, tháng 10 năm 2020
MC LC
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU ............................................................................................... 1
1.1. Lý do chọn đề tài ....................................................................................................... 1
1.2. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................................. 1
1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................. 1
CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ PHẦN MỀM HỖ TRỢ KÊ KHAI THUẾ
VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU .......................................................................................... 2
2.1. Tổng quan về PM HTKK........................................................................................... 2
2.1.1. PM HTKK ........................................................................................................... 2
2.1.1.1. Khái niệm ..................................................................................................... 2
2.1.1.2. Đặc trưng của PM HTKK ............................................................................ 2
2.1.2. Ý nghĩa và lợi ích của việc sử dụng PM HTKK ................................................. 3
2.1.2.1. Ý nghĩa của việc sử dụng PM HTKK trong doanh nghiệp ......................... 3
2.1.2.2. Lợi ích của việc sử dụng PM HTKK ............................................................ 3
2.2. Chất lượng PM HTKK ............................................................................................... 4
2.2.1. Chất lượng ........................................................................................................... 4
2.2.1.1. Khái niệm ..................................................................................................... 4
2.2.1.2. Đặc điểm của chất lượng .............................................................................. 5
2.2.2. Đánh giá chất lượng ............................................................................................ 5
2.2.3. Chất lượng PM HTKK ........................................................................................ 6
2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dùng PM HTKK ........................ 7
2.3.1. Khái niệm về sự hài lòng của khách hàng .......................................................... 7
2.3.1.1. Khái niệm và tầm quan trọng của sự hài lòng .............................................. 7
2.3.1.2. Sự hài lòng của khách hàng .......................................................................... 7
2.3.1.3. Sự hài lòng của sinh viên về PM HTKK ...................................................... 7
2.3.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến sư hài lòng của người sử dụng PM HTKK ............ 7
2.3.3. Các nhân tố khác ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên ngành kế toán
trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM với PM HTKK ....................................... 8
2.4. Một số mô hình chất lượng phần mềm ...................................................................... 9
2.4.1. Mô hình chất lượng của Jadhav A.S & R.M. Sonar, 2009 ................................. 9
2.4.2. Mô hình chất lượng phần mềm của Dromey ...................................................... 9
2.4.3. Mô hình chất lượng ISO- 9126 ........................................................................... 9
CHƯƠNG 3: THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU ...................................................................... 11
3.1. Quy trình nghiên cứu ............................................................................................... 11
3.2. Các giả thuyết nghiên cứu ....................................................................................... 12
3.2.1. Mô hình nghiên cứu đề xuất.............................................................................. 12
3.2.2. Các giả thuyết nghiên cứu ................................................................................. 12
3.2.3. Giải thích mô hình ............................................................................................. 13
3.3. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................................... 14
3.3.1. Nghiên cứu định tính ......................................................................................... 15
3.3.2. Nghiên cứu định lượng ..................................................................................... 18
3.3.2.1. Thiết kế phương pháp nghiên cứu định lượng ........................................... 18
3.3.2.2. Phương pháp chọn mẫu nghiên cứu ........................................................... 18
3.3.2.3. Kích thước mẫu .......................................................................................... 18
3.3.2.4. Thiết kế bảng câu hỏi ................................................................................. 18
3.3.2.5. Phương pháp phân tích dữ liệu ................................................................... 18
CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG
CỦA SINH VIÊN NGÀNH KẾ TOÁN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ
THUẬT TP HCM VỀ PM HTKK .................................................................................. 21
4.1. Tổng quan về sinh viên Kế toán trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM ....... 21
4.2. Thống kê mô tả ........................................................................................................ 21
4.2.1. Thông tin mẫu nghiên cứu ................................................................................ 21
4.2.2. Đánh giá thang đo mô tả ................................................................................... 22
4.2.3. Kiểm định sự tin cậy của thang đo bằng hệ số CRONBACH’S ALPHA ........ 22
4.2.4. Thang đo thuộc các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên khi sử
dụng PM HTKK phục vụ học tập ............................................................................... 22
4.2.4.1. Thang đo Tài liệu, công cụ hỗ trợ .............................................................. 23
4.2.4.2. Thang đo Chức năng .................................................................................. 23
4.2.4.3. Thang đo Hiệu quả ..................................................................................... 24