
ĐÁNH GIÁ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU “ONLINE BANKING ADOPTION”
(SỰ CHẤP NHẬN NGÂN HÀNG TRỰC TUYẾN)
***************************
Tên đề tài:“ ONLINE BANKING ADOPTION : AN EMPITICAL ANALYSIS
( SỰ CHẤP NHẬN NGÂN HÀNG TRỰC TUYẾN: MỘT PHÂN TÍCH
THỰC NGHIỆM).
Tên đề tài rõ ràng, dễ hiểu, xác định đề tài là phân tích thực nghiệm. Tuy nhiên,
nội dung đề tài phân tích tại Việt Nam nhưng tên đề tài lại không thể hiện rõ điều
này.
PHẦN 1: TỔNG QUAN LÝ THUYẾT
1. Cơ sở của vấn đề nghiên cứu: rõ ràng và đầy đủ
Trình bày dễ hiểu thông qua việc thể hiện các nguồn trích dẫn tài liệu của các nghiên
cứu khác rõ ràng và đầy đủ, mang tính hệ thống. Trong đó nêu lên khái quát được các
nghiên cứu trước và sự cần thiết nghiên cứu ứng dụng này tại Việt Nam. Đây là nghiên
cứu định lượng ứng dụng nhằm lấy cơ sở số liệu cho sự chấp nhận ngân hàng trực tuyến
tại Việt Nam.
1.1 Cơ sở lý thuyết tiền đề: các nghiên cứu trước:
- Application of Decomposed Theory of Planned Behavior on Internet Banking
Adoption in Jordan, Tan and Teo, 2000
- Internet Banking Adoption Among Young Intellectuals, Wang et al.., 2003
- The use of a decomposed theory of planned behavior to study Internet banking in
Taiwan, Shih and Fang,2004
- The call of the Web ABA Banking Journal, Duclaux
- The WideSpread adoption of Virtual Banking, Liao et al..,2003
1.2. Lỗ hổng nghiên cứu: Các nghiên cứu trước đã thực hiện ở các nước phát triển và
Tây Âu. Việt Nam khác các nước trong các nghiên cứu trước là có nền kinh tế đang phát
triển trong những năm gần đây và cơ sở hạ tầng, thương mại điện tử vẫn còn kém so với
các nước khác, do vậy các công trình nghiên cứu trước chưa thể áp dụng ở Việt Nam.
2. Mục tiêu nghiên cứu:
2.1 Mục tiêu tổng quát: phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự chấp nhận ngân
hàng trực tuyến tại Việt Nam từ đó hỗ trợ các nhà hoạch định chính sách của ngân
hàng xây dựng chiến lược nhằm gia tăng sự chấp nhận ngân hàng trực tuyến tại
Việt Nam.