B

GIÁO D C VÀ ĐÀO T O

TRÝ NG Đ I H C KINH T TP HCM

Đ TÀI:

T

CH C H TH NG THÔNG TIN

QU N LÝ KHO

: Nhóm 13

TP – HCM tháng 09/2010

1

Gi ng viên hý ng d n : THS. NGUY N VĂN NĂM Nhóm SVTH L p : K13-VB2-QT02

B NG PHÂN CÔNG

MÃ SV

L P SV

H

VÀ TÊN

NGÀY SINH

MÔ T CÔNG VI C ĐI M KÝ TÊN

33101024522 VB13QT002 Võ Minh Tri t

20/10/1982

phân tích, thi t k h th ng thông tin c a module Qu n Lý Nh p

10

tri t

33101020040 VB13QT002 Nguy n Thanh Trí

8/8/1984

phân tích, thi t k h th ng thông tin c a module Qu n Lý Nh p

10

trí

1088210558 VB13QT004

Tr n Minh Trí

22/11/1983

phân tích, thi t k h th ng thông tin c a module Qu n Lý Nh p

10

trí

33101022382 VB13QT002 Nguy n Văn Trung

23/10/1985

phân tích, thi t k h th ng thông tin c a module Qu n Lý Xu t

10

trung

1088210270 VB13QT002 Đ ng Th Thanh Trúc

27/10/1976

10

trúc

33101021332 VB13QT002 Nguy n Lê Trý ng

25/01/1984

phân tích, thi t k h th ng thông tin c a module Qu n Lý Xu t vi t mô tà, v sõ ð ch c năng, t ng h p bài làm c a m i ngý i trong nhóm

10

tru ng

33101020591 VB13QT002 Châu Anh T u n

9/10/1976

10

tu n

33101027859 VB13QT002 Nguy n Anh Tu n

27/08/1987

10

tu n

33101021887 VB13QT002

Phi Đình T u n

8/12/1982

10

tu n

33101021982 VB13QT002

Tr n Qu c Tu n

15/07/1985

10

tu n

phân tích, thi t k h th ng thông tin c a module Qu n Lý Xu t phân tích, thi t k h th ng thông tin c a module Báo Cáo phân tích, thi t k h th ng thông tin c a module Báo Cáo phân tích, thi t k h th ng thông tin c a module Báo Cáo

2

L I M

Đ U

Qu n lý kho trong doanh nghi p là m t vi c r t quan tr ng đòi h i b ph n

qu n lý ph i ti n hành nhi u nghi p v ph c t p, các doanh nghi p không ch có

mô hình t p trung mà còn t ch c mô hình kho phân tán trên nhi u đ a đi m trong

ph m vi vùng, qu c gia, qu c t . Qu n lý th ng nh t mô hình này trong kho không

ph i là vi c đõn gi n n u ch s d ng phýõng pháp kho truy n th ng.

Ph n m m qu n lý v t tý là m t gi i pháp tiên ti n. Nó là m t h th ng qu n

lý đ y đ các thông tin v kho, v t tý hàng hoá cung nhý các nhi m v nh p kho,

xu t kho n i b , ki m kê kho v t tý và ði u ch nh v t tý sau khi ki m kê.

Đ x lý thông tin m t cách nhanh chóng, chính xác và có hi u qu thì ngành

công ngh thông tin đã phát tri n týõng ð i ph bi n trên th gi i nói chung và Vi t

Nam nói riêng, nó ðã cung c p cho chúng ta nh ng bi n pháp c n thi t đó. Đã qua

đi th i tính toán, lýu tr d li u b ng các phýõng pháp th công truy n th n mang

n ng tính ch t l c h u, l i th i. Công ngh thông tin đã ði vào các nghành v i m t

phýõng th c ho t đ ng hoàn toàn m i m , sáng t o và nhanh chóng mà không m t

đi s chính xác.

Vi c ng d ng công ngh thông tin đã mang l i bý c đ t phá m i cho công

tác qu n lý kho, giúp doanh nghi p n m b t đý c thông tin v hàng hoá,v t tý,

nguyên v t li u và s n ph m m t cách chính xác k p th i. T đó, ngý i qu n lý

doanh nghi p có th đýa ra các k ho ch và quy t đ nh đúng đ n, gi m chi phí và

tăng kh năng c nh tranh, nâng cao k t qu ho t đ ng s n xu t kinh doanh.

Lí do ch n đ tài

Do nhu c u đòi h i ngày càng cao c a xã h i cung nhý c a con ngý i ngày càng

cao, do đó đ đáp ng đý c yêu c u c a khách hàng thì ph i luôn đ i m i và hoàn

thi n hõn. Hi n nay do xã h i phát tri n không ng ng và kéo theo là s l n m nh

3

c a các doanh nghi p, c a các t ch c, chính vì v y mà vi c qu n lý sao cho ch t

ch là nhu c u c p thi t các doanh nghi p. Linh v c qu n lý v t tý trong các doanh

nghi p hi n nay đang có nhu c u r t l n vì s lý ng hàng hoá ðý c nh p và xu t

trong m t th i đi m là r t l n và ðòi h i chính xác, đ ng th i th i gian cung là y u

t quan tr ng.

Th c t hi n nay có r t nhi u doanh nghi p l n qu n lý hàng hoá b ng phýõng

pháp th công và bán th công. Nhý v y chúng em nh n th y n u có m t ph n

m m qu n lý v t tý ðáp ng đý c các yêu c u c a nghi p v cung nhý ðòi h i c a

c a công vi c thì đây s là m t th trý ng l n cho ph n m m qu n lý v t tý.

M c đích nghiên c u

Khi nghiên c u đ án này nh m m c đích là t ch c l i m t s b ph n c a

doanh nghi p cung nhý c a t ch c. Đ ng th i nâng cao hi u qu c a công vi c

cung nhý làm cho b máy ho t đ ng t t hõn.Vi c qu n lý cung tr nên t t hõn

4

không m t nhi u th i gian và vi c qu n lý theo m t th th ng nh t.

CHÝ ÕNG I

CÁC V N Đ CÕ B N TRONG H TH NG THÔNG TIN QU N

LÝ V T TÝ

I. N I DUNG BÀI TOÁN QU N LÝ KHO

1. Qu n lý nh p

Sau m i l n xu t hàng b ph n qu n lý kho s ghi l i chi ti t hàng xu t vào

s chi ti t hàng hoá, ð ti n theo dõi hàng hoá trong kho. Khi m t hàng nào ðó

trong kho s p h t ho c đã h t thì b ph n qu n lý kho s ti n hành báo cho ban

qu n lý. Ban qu n lý s l nh cho b ph n mua hàng tìm ki m nhà cung c p và ti n

hành mua hàng. Khi hàng ðý c mua v kho, b ph n kho s nh n phi u giao hàng

và ki m tra s lý ng và ch t lý ng c a hàng v có đúng v i yêu c u mua hàng

không. Sau khi ki m tra xong s lý ng và ch t lý ng c a hàng đã đ m b o thì b

ph n qu n lý kho l p phi u nh p kho. Nh ng hàng hoá không ðáp ng đý c yêu

c u ch t lý ng và s lý ng s đý c b ph n qu n lý kho giao cho b ph n mua

hàng tr l i nhà cung c p cùng v i biên b n ki m nghi m hàng hoá. M t s hàng

hoá khi xu t bán cho khách hàng vì m t lí do nào ðó không ðáp ng đý c yêu c u

c a khách hàng cung đý c đýa v nh p kho ch x lí. Vi c theo dõi hàng nh p kho

ðý c di n ra liên t c và thông tin v hàng trong kho ðý c b ph n kho theo dõi

theo ngày, tháng, quý th m chí c tu n.

2. Qu n lí xu t

B ph n bán hàng s nh n yêu c u mua hàng c a khách hàng. Khách đây

có th là mua l ho c mua buôn. B ph n bán hàng có ch c năng nh n yêu c u và

g i đ n b ph n kho. B ph n kho s ki m tra lý ng hàng trong kho, sau ðó s g i

thông báo v s lý ng hàng cho b ph n bán hàng. N u đ đáp ng yêu c u c a

5

khách hàng thì b ph n bán hàng s vi t hoá đõn bán hàng và giao cho khách hàng

b n sao hoá đõn bán hàng. Khách hàng s nh n và g i l i cho b ph n qu n lý kho.

B ph n qu n lí kho s ti n hành ki m tra ki m tra và l p phi u xu t kho. Phi u

xu t kho s đý c g i cho khách hàng và m t phi u đý c gi l i lýu vào kho phi u

xu t. Khi xu t hàng thông tin v hàng xu t cung đý c lýu vào trong s chi ti t hàng

hoá đ ti n đ i chi u ki m tra.

3.Qu n lý t n

Vi c qu n lý hàng t n di n ra ngay trong quá trình nh p và xu t hàng. Hàng

6

hoá ðý c th c hi n qua máy tính m i khi phát sinh nh p hay xu t hàng.

CHÝ ÕNG II

PHÂN TÍCH THI T K H TH NG THÔNG TIN QU N LÝ KHO

HÀNG

I. PHÂN TÍCH H TH NG THÔNG TIN

Qu n lý kho

Qu n lý nh p kho

Qu n lý xu t kho

Báo cáo

Ki m kê

Nh n và ki m tra hàng hoá

Nh n và ki m tra hoá ðõn bán hàng

L p phiêú nh p kho

L p phi u xu t kho

Đi u ch nh chênh l ch

Vào s chi ti t hàng hoá

Vào s chi ti t hàng hoá

Ðýa k t qu ki m kê

7

1. Sõ đ ch c năng kinh doanh

2. Mô t ho t đ ng qu n lý kho b ng sõ ð lu ng thông tin (IFD)

2.1. Quá trình nh p hàng t nhà cung c p

Th i đi m Nhà cung c p Qu n lý kho

Khi có hàng nh p

v kho Nh n và ki m tra hàng nh p Phi u giao hàng

Thông tin v hàng nh p

L p phi u nh p kho

Phi u nh p kho

Vào s chi ti t

8

S chi ti t hàng hoá

2.2. Quá trình xu t bán cho khách hàng

Th i đi m Khách hàng B ph n kho

Hoá ðõn bán hàng Nh n và ki m tra hoá ðõn

Khi có yêu c u mua

hàng

L p phi u xu t kho

Phi u xu t kho

Vào s chi ti t hàng hoá

9

S chi ti t hàng hoá

2.3. Quá trình báo cáo, ki m kê hàng hoá.

B ph n kho Ban lãnh đ o Th i

đi m

Theo

yêu c u

Th c hi n ki m kê c a lãnh

đ o

ho c

Vào s ki m kê đ nh kì

S ki m kê

Đ i chi u v i s chi ti t hàng hoá

L p báo cáo

Báo cáo v hàng hoá

10

Ki m tra l i quá trình nh p, xu t

3. Mô t ho t đ ng qu n lý hàng t n kho b ng sõ ð DFD

Phi?u nh?p hàng

Nhà cung c?p

Báo cáo ki?m kê

H? th?ng qu?n lý kho

B? ph?n qu?n lý

Yêu c?u ki?m kê

Khách hàng

Hóa don bán hàng

11

3.1. Sõ đ ng c nh

3.2. Sõ đ DFD m c 0

Phi?u giao hàng

Nhà cung c?p

Ban qu?n lý

1.0 Qu?n lý nh?p kho

Báo cáo Ki?m kê T?n kho

Phi?u nh?p

Thông tin Hàng nh?p

Phi?u nh?p kho

Thông tin hàng hóa

Yêu c?u báo cáo

S? chi ti?t hàng hóa

3.0 Báo cáo ki?m kê

Thông tin Hàng xu?t

Hóa don bán hàng

2.0 Qu?n lý xu?t kho

Khách hàng

12

3.3. Sõ đ DFD m c 1

Phi?u giao hàng

Nhà cung c?p

S? chi ti?t hàng hóa

1.1 L?p phi?u nh?p kho

Thông tin hàng nh?p

Thông tin hàng nh?p

1.2 Vào s? chi ti?t hàng hóa

Phi?u nh?p kho

13

3.3.1. Sõ đ DFD qu n lý nh p kho.

3.3.2. Sõ đ DFD qu n lý xu t hàng

Hóa don bán hàng

Khách hàng

2.1 Nh?n và ki?m tra hóa don bán hàng

Thông tin hàng xu?t

S? chi ti?t hàng hóa

2.2 L?p phi?u xu?t kho

Thông tin xu?t

Thông tin phi?u xu?t

2.3 Vào s? chi ti?t

Phi?u xu?t kho

Thông tin phi?u xu?t

14

Yêu c?u báo cáo

B? ph?n qu?n lý

3.1 L?p báo cáo

Phi?u nh?p, phi?u xu?t

S? chi ti?t hàng hóa

Báo cáo

3.3.3. Sõ ð DFD c a quá trình ki m kê, báo cáo.

II. THI T K CÕ S D LI U

1. Xây d ng mô hình cõ s d li u c a h thông m i

Ta s d ng phýõng pháp thi t k cõ s d li u thông qua các đ u ra.Trong các

15

nghi p v liên quan ð n kho hàng các đ u ra ch y u là: Phi u nh p và phi u xu t.

1.1. Phi u nh p

Công ty T

M u s :

PHI U NH P KHO

NHH…

S …..

Theo quy t đ nh..

Ngày…tháng…nãm…

Đ a ch : …..

……

Ngày…tháng…nãm…

c a b tài chính

T ên nhà cung c p: …………………………………..

Đ a ch : …………………………………………….. S đi n tho i: ……………………………………………….

Nh p t i kho: …………………………………………

Stt

Tên hàng

Mã s

Ðõn v tính

S lý ng

Ðõn giá

Thành ti n

C ng

C ng thành ti n…

Th trý ng đõn v

Ph trách cung tiêu

Ngý i nh n hàng

Th kho

(kí, h tên)

(kí, h tên)

(kí, h tên)

(kí, h tên)

16

Theo nguyên t c chu n hoá 1NF: các thu c tính l p nhi u l n trong cùng m t

th c th thì lo i k t qu . Các thu c tính b lo i ra cùng v i thu c tính khóa c a t p

th ban đ u s t o thành m t t p th m i. Các thu c tính phát sinh s đý c xóa b

Phi u Nh p Kho

Thu c tính chýa Chu n hóa d ng1 Chu n hóa d ng2 Chu n hóa d ng3

chu n hóa 1NF 2NF 3NF

S phi u S phi u

Ngày nh p kho Ngày nh p kho

Mã nhà cung c p Mã nhà cung c p

Tên nhà cung c p Tên nhà cung c p

Đ a ch Đ a ch

S đi n tho i S đi n tho i

Mã kho Mã kho

Tên kho Tên kho

Mã hàng

Tên hàng S phi u

Ðõn v tính Mã hàng

S lý ng hàng Tên hàng

theo ch ng t Ðõn v tính

S lý ng hàng S lý ng

th c nh p Ðõn giá

17

Ðõn giá

Chu n hoá 2F quy đ nh r ng: các thu c tính trong t p th c th ph i ph thu c

hàm vào toàn b khoá ch không ph i ph thu c hàm vào m t b ph n c a khoá.

N u có nh ng thu c tính ch ph thu c hàm vào m t b ph n c a khóa thì ta s ðýa

nó vào m t t p th m i v i khóa là m t b ph n khóa c a t p th m i ban đ u.

Phi u Nh p Kho

Thu c tính chýa Chu n hóa d ng1 Chu n hóa d ng2 Chu n hóa d ng3

chu n hóa 1NF 2NF 3NF

S phi u S phi u S phi u

Ngày nh p kho Ngày nh p kho Ngày nh p kho

Mã nhà cung c p Mã nhà cung c p Mã nhà cung c p

Tên nhà cung c p Tên nhà cung c p Tên nhà cung c p

Đ a ch Đ a ch Đ a ch

S đi n tho i S đi n tho i S đi n tho i

Mã kho Mã kho Mã kho

Tên kho Tên kho Tên kho

Mã hàng

Tên hàng S phi u S phi u

Ðõn v tính Mã hàng Mã hàng

S lý ng Tên hàng S lý ng

Ðõn giá Ðõn v tính Ðõn giá

S lý ng

Ðõn giá Mã hàng

Tên hàng

18

Ðõn v tính

Chu n hoá 3NF: t t c các thu c tính không ch ph thu c hàm vào khóa mà còn

không ph thu c hàm vào b t k thu c tính nào không ph i là khoá

Phi u Nh p Kho

Thu c tính chýa Chu n hóa d ng1 Chu n hóa d ng2 Chu n hóa d ng3

chu n hóa 1NF 2NF 3NF

S phi u S phi u S phi u S phi u

Ngày nh p kho Ngày nh p kho Ngày nh p kho Ngày nh p kho

Mã nhà cung c p Mã nhà cung c p Mã nhà cung c p Mã nhà cung c p

Tên nhà cung c p Tên nhà cung c p Tên nhà cung c p Mã kho

Đ a ch Đ a ch Đ a ch

S đi n tho i S đi n tho i S đi n tho i Mã nhà cung c p

Mã kho Mã kho Mã kho Tên nhà cung c p

Tên kho Tên kho Tên kho Đ a ch

Mã hàng S đi n tho i

Tên hàng S phi u S phi u

Ðõn v tính Mã hàng Mã hàng Mã kho

S lý ng Tên hàng S lý ng Tên kho

Ðõn giá Ðõn v tính Ðõn giá

S lý ng S phi u

th c nh p Mã hàng Mã hàng

Ðõn giá Tên hàng S lý ng

Ðõn v tính Ðõn giá

Mã hàng

Tên hàng

19

Ðõn v tính

Xác đ nh các m i quan h :

a) sau quá trình chu n hóa chúng ta xác đ nh đý c các t p th sau:

Danh m c nhà cung c p (MaNCC, TenNCC, Đ a ch , Đi n tho i)

Phi u nh p (S phi u, Ngày nh p, MaNCC, MaKho)

Danh m c kho (MaKho, Tên kho, Đ a ch , Đi n tho i)

Danh m c hàng hóa (MaHang, Tên hàng, Ðõn v tính)

Chi ti t phi u nh p (S phi u, Mã hàng, S lý ng, Đõn giá)

b) Ma tr n th c th /khóa:

Danh m c Phi u nh p Danh m c Danh m c Chi ti t

nhà cung kho hàng hóa phi u nh p

c p

X MaNNC O

S phi u X X

MaKho O X

MaHang X X

c) Thi t l p các m i quan h :

Danh m c nhà cung c p Phi u nh p

Phi u nh p Chi ti t phi u nh p

Danh m c kho Phi u nh p

20

Danh m c hang hóa Chi ti t phi u nh p

Danh m c nhà cung c p

Danh m c kho

Phi u nh p

Chi ti t phi u nh p

Danh m c hang hóa

21

d) Xây d ng mô hình:

1.2. Phi u xu t

M u s :….

Công tyTNHH ….

PHI U XU T KHO

Đ a ch : …………..

Theo quy t đ nh s :…

Ngày …tháng…nãm..

c a b tài chính

Ngày….tháng…nãm……

H và tên ngý i nh n hàng:…………………………………

Lý do xu t kho: ……………………..Khách hàng…………..Đ a ch …………………Đi n tho i

Xu t t i kho:………………………………………………

Stt

Tên hàng

Mã s

Ðõn v tính

S lý ng

Ðõn giá

Thành ti n

C ng

C ng thành ti n b ng ch …………………………………………

Ph trách b ph n s d ng

Ph trách cung tiêu

Ngý i nh n hang

Th kho

(ký, đóng d u)

(ký, đóng d u)

(ký, đóng d u)

(ký, đóng d u)

22

Theo nguyên t c chu n hoá 1NF: các thu c tính l p nhi u l n trong cùng m t

th c th thì lo i k t qu . Các thu c tính b lo i ra cùng v i thu c tính khóa c a t p

th ban đ u s t o thành m t t p th m i. Các thu c tính phát sinh s đý c xóa b

Phi u Xu t Kho

Thu c tính chýa Chu n hóa d ng1 Chu n hóa d ng2 Chu n hóa d ng3

chu n hóa 1NF 2NF 3NF

S phi u S phi u

Ngày xu t Ngày xu t

Mã kho Mã kho

Tên kho Tên kho

Mã Ngý i nh n Mã Ngý i nh n

Tên ngý i nh n Tên ngý i nh n

Lý do xu t Lý do xu t

Mã Khách hàng Mã Khách hàng

Tên Khách hàng Tên Khách hang

Mã hàng

Tên hàng S phi u

Ðõn v tính Mã hàng

S lý ng Tên hàng

Ðõn giá Ðõn v tính

S lý ng

23

Ðõn giá

Chu n hoá 2F quy đ nh r ng: các thu c tính trong t p th c th ph i ph thu c

hàm vào toàn b khoá ch không ph i ph thu c hàm vào m t b ph n c a khoá.

N u có nh ng thu c tính ch ph thu c hàm vào m t b ph n c a khóa thì ta s đýa

nó vào m t t p th m i v i khóa là m t b ph n khóa c a t p th m i ban đ u.

Phi u Xu t Kho

Thu c tính chýa Chu n hóa d ng1 Chu n hóa d ng2 Chu n hóa d ng3

chu n hóa 1NF 2NF 3NF

S phi u S phi u S phi u

Ngày xu t Ngày xu t Ngày xu t

Mã kho Mã kho Mã kho

Tên kho Tên kho Tên kho

Mã Ngý i nh n Mã Ngý i nh n Mã Ngý i nh n

Tên ngý i nh n Tên ngý i nh n Tên ngý i nh n

Lý do xu t Lý do xu t Lý do xu t

Mã Khách hàng Mã Khách hàng Mã Khách hàng

Tên Khách hàng Tên Khách hang Tên Khách hang

Mã hàng

Tên hàng S phi u S phi u

Ðõn v tính Mã hàng Mã hàng

S lý ng Tên hàng S lý ng

Ðõn giá Ðõn v tính Ðõn giá

S lý ng

Ðõn giá Mã hàng

Tên hang

Ðõn v tính

Chu n hoá 3NF: t t c các thu c tính không ch ph thu c hàm vào khóa mà còn

24

không ph thu c hàm vào b t k thu c tính nào không ph i là khoá

Phi u Xu t Kho

Thu c tính chýa Chu n hóa d ng1 Chu n hóa d ng2 Chu n hóa d ng3

chu n hóa 1NF 2NF 3NF

S phi u S phi u S phi u S phi u

Ngày xu t Ngày xu t Ngày xu t Ngày xu t

Mã kho Mã kho Mã kho Mã kho

Tên kho Tên kho Tên kho Mã Ngý i nh n

Mã Ngý i nh n Mã Ngý i nh n Mã Ngý i nh n Lý do xu t

Tên ngý i nh n Tên ngý i nh n Tên ngý i nh n Mã Khách hàng

Lý do xu t Lý do xu t Lý do xu t

Mã Khách hàng Mã Khách hàng Mã Khách hàng Mã kho

Tên Khách hàng Tên Khách hang Tên Khách hàng Tên kho

Mã hàng

Tên hàng S phi u S phi u Mã ngý i nh n

Ðõn v tính Mã hàng Mã hàng Tên ngý i nh n

S lý ng Tên hàng S lý ng

Ðõn giá Ðõn v tính Ðõn giá Mã Khách hàng

S lý ng Tên Khách hang

Ðõn giá Mã hàng

Tên hang S phi u

Ðõn v tính Mã hàng

S lý ng

Ðõn giá

Mã hàng

Tên hang

25

Ðõn v tính

Xác đ nh các m i quan h :

a) Sau quá trình chu n hóa chúng ta xác đ nh đý c các t p th sau:

Phi u xu t (S phi u, Ngày xu t, MaKho, MaNguoiNhan, Lý do xu t,

MaKhachHang)

Danh m c khách hàng (MaKhachHang, Tên khách hàng, Đ a ch , Đi n tho i)

Danh m c kho (MaKho, Tên kho, Đ a ch , Đi n tho i)

Danh m c hàng hóa (MaHang, Tên hàng, Ðõn v tính)

Danh m c ngý i nh n (MaNguoiNhan, Tên ngý i nh n, Đ a ch , S đi n tho i)

Chi ti t phi u xu t (S phi u, MaHang, S lý ng, Đõn giá)

b) Ma tr n th c th /khóa:

Phi u Danh Danh Danh Danh Chi ti t

xu t m c m c kho m c m c phi u

hàng hóa ngý i khách xu t

hàng nh n

X S phi u X

X MaKhachHang O

X MaKho O

X X MaHang

26

X MaNguoiNhan O

c) Thi t l p các m i quan h :

Phi u xu t Chi ti t phi u xu t

Danh m c khách hàng Phi u xu t

Danh m c kho Phi u xu t

Danh m c hàng hóa Chi ti t phi u xu t

Danh m c ngý i nh n Phi u xu t

Danh m c kho

Danh m c ngý i nh n

Danh m c khách hàng

Phi u xu t

Chi ti t phi u xu t

Danh m c hàng hóa

27

d) Xây d ng mô hình:

Chi ti t phi u nh p

Danh m c nhà cung c p

Phi u nh p

Danh m c hang hóa

Danh m c kho

Danh m c ngý i nh n

Phi u xu t

Chi ti t phi u xu t

Danh m c khách hàng

28

1.3. Mô hình quan h c a toàn b h th ng kho

29

B ng DMHang: Danh m c hàng hoá

Tên c t Ki u d li u Đ r ng Mô t Khoá

MaHang Text Mã hàng C 10

TenHang Text Tên hàng 30

DonViTinh Text Ðõn v tính 5

B ng DMKho: Danh m c kho

Tên c t Ki u d li u Đ r ng Mô t Khoá

5 Mã Kho C MaKho Text

20 Tên kho TenKho Text

50 Đ a ch kho DiaChi Text

9 S đi n tho i DienThoai Text

có c mã

30

vùngg

B ng DMNCC: Danh m c nhà cung c p

Tên c t Ki u d li u Đ r ng Mô t Khoá

MaNCC Text 5 Mã nhà cung C

c p

TenCC Text 30 Tên nhà cung

c p

DiaChi Text 50 Đ a ch

DienThoai Text 15 S đi n tho i

B ng DMNguoiNhan: Danh m c ngý i nh n

Tên c t Ki u d li u Đ r ng Mô t Khoá

5 MaNguoiNhan Text Mã ngý i C

nh n

TenNguoiNhan Text 30 Tên ngý i

nh n

31

DienThoai Text 15 S đi n tho i

B ng DMKhachHang: Danh m c khách hàng

Tên c t Ki u d li u Đ r ng Mô t Khoá

MaKH Text Mã khách C 5

hàng

TenKH Text 30 Tên khách

hàng

DiaChi Text 50 Đ a ch

DienThoai Text 15 S đi n tho i

B ng PhieuNhap: Phi u Nh p

Tên c t Ki u d li u Đ r ng Mô t Khoá

5 SoPhieu Text Mã phi u C

nh p

Ngày nh p Date 8 Ngày nh p

MaNCC Text 5 Mã nhà cung

c p

32

MaKho Text 5 Mã kho

B ng ChiTietPhieuNhap: Chi ti t phi u nh p

Tên c t Ki u d li u Đ r ng Mô t Khoá

SoPhieu Text Mã phi u NL 5

nh p

MaHang Text Mã hàng 5

SoLuong Number S lý ng

DonGia Number Ðõn giá

PhieuXuat: Phi u xu t

Tên c t Ki u d li u Đ r ng Mô t Khoá

SoPhieu Text Mã phi u C 5

xu t

NgayXuat Date 8 Ngày xu t

hàng

MaNguoiNhan Text 5 Mã ngý i

nh n

MaKho Text 5 Mã kho

LyDo Text 50 Lý do xu t

MaKH Text 5 Mã khách

33

hàng

B ng ChiTietPhieuXuat: Chi ti t phi u xu t

Tên c t Ki u d li u Đ r ng Mô t Khoá

SoPhieu Text Mã phi u NL 5

xu t

MaHang Text 5 Mã hàng NL

SoLuong Number S lý ng

34

DonGia Number Ðõn Giá

K T LU N

V i s phát tri n c a công ngh thông tin, thì tin h c ngày càng ðý c áp

d ng trong th c t và mang l i nh ng hi u qu to l n. Khi áp d ng tin h c vào bài

toán qu n lý kho đã gi m nh đý c r t nhi u công vi c tính toán cho các k toán

viên. Ð m b o thông tin đý c k p th i, chính xác và doanh nghi p ch đ ng trong

vi c mua bán hàng hoá.

Bài toán qu n lý kho là m t bài toán không h m i m , trên th trý ng có r t nhi u

công ty đã xây d ng và nghiên c u, đáp ng yêu c u qu n lý khác nhau. S l a

ch n đ tài này làm ðè án chuyên nghành cung không gì mong mu n góp m t ph n

nh v bài toán qu n lý kho.

Chýõng trình qu n lý kho tuy đã đ t đý c m t s yêu c u đ ra nhý t o báo

cáo theo ngày, theo tháng, theo quý, theo năm, theo dõi đ oc quá trình xu t nh p

và t n. Bài toán m i ch đáp nh ng đý c yêu c u xu t ra Microft Exel đõn gi n.

Do trình đ kinh nghi m th c t và trình đ còn h n ch nên chýõng trình

chýa th t hoàn ch nh c n ph i có th i gian đ chýõng trình hoàn thi n hõn. Em r t

35

mong ðý c s ch b o hý ng d n c a th y, em xin chân thành c m õn th y.