Quản trị Kinh doanh Dịch vụ Du lịch GVHD: Nguyễn Công Dũng
SVTH: Nhóm 5 Trang 1
Tiu luận
Hoạt động cung cấp dịch vụ du lịch tại Công ty
TNHH Một Thành Viên Dịch Vụ Du lịch Bến Thành
Quản trị Kinh doanh Dịch vụ Du lịch GVHD: Nguyễn Công Dũng
SVTH: Nhóm 5 Trang 2
LỜI MỞ ĐẦU
Ngành Du lịch được Đảng và Nhà nước ta xác định là Một ngành kinh tế quan
trọng trong chiến ợc pt triển kinh tế - xã hội của đất ớc” với mục tiêu: Phát
triển mạnh du lịch, từng bước đưa nước ta trở thành trung tâm du lịch có tầm cỡ trong
khu vựcD thảo văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X-XI (dthảo Kế hoạch
phát triển kinh tế - xã hi 5 năm 2006 - 2010) xác định: Phát triển du lịch, một
ngành kinh tế mũi nhọn”; phấn đấu sau năm 2010, Việt Nam được xếp vào nhóm quc
gia ngành du lịch phát triển trong khu vực. Phát triển nhanh dịch vụ du lịch chất
lượngđgóp phần tạo bước phát triển vượt bậc của khu vực dịch vụ”.
Trải qua hơn 45 năm phát triển, một quãng thi gian không dài đối với sự
nghiệp phát triển của một ngành, song cũng có ththấy được những bước chuyển biến
mạnh mẽ cả về sốợng và chất của Du lịch Việt nam, là mt trong những ngành kinh
tế tổng hợp quan trọng, mang nội dung văn hoá sâu sắc, tính liên ngành, liên vùng
hi hoá cao, tốc độ ng trưởng khá trong thời gian vừa qua, kể ctrong điều
kiện khủng hoảng kinh tế tại Châu Á, thiên tai, dịch bệnh diện rộng, toàn cầu và chiến
tranh xung đột cục bộ và khủng bố nhiều nơi trên thế giới những năm gần đây.
Du lịch đã đang sẽ là mt ngành công nghiệp không khói mang tính chiến
lược đối với sự phát triển kinh tế của bất k một quốc gia nào trên thế giới i chung
và đối với Việt Nam nói riêng.
Vì vy với mục đích là mong muốn tìm hiu rõ thêm vsản phẩm du lịch y,
vai trò ca loại hình dịch vụ này đối với nhu cầu phát triển kinh tế, hiểu rõ thêm về vai
trò và hoạt động cung cấp dịch vụ trong thực tiễn. đây chính lý do chọn và thực
hiện Bài báo cáo Hoạt động cung cấp dịch vụ du lịch tại Công ty TNHH Một
Thành Viên Dịch Vụ Du lịch Bến Thành”.
Tuy nhn, thời gian m hiểu không nhiều, nên lượng kiến thức thu thập
được cũng như nhận định của chúng em về nội dung đề tài vẫn không tránh khỏi thiếu
sót. Rất mong sự đóng góp ý kiến của Thầy đbài viết được hoàn chỉnh hơn.
Chúng em chân thành cám ơn!
Quản trị Kinh doanh Dịch vụ Du lịch GVHD: Nguyễn Công Dũng
SVTH: Nhóm 5 Trang 3
CHƯƠNG I:
TỔNG QUAN CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH
VIÊN DỊCH VỤ DU LỊCH BẾN THÀNH
( BENTHANH TOURIST SERVICE CO., LTD )
I. Tng quan vBến Thành Tourist:
1. Giới thiệu chung:
- Tên công ty : Công ty TNHH Mt thành viên Dịch vụ Du lịch Bến Thành
- Tên giao dịch : BenThanh Tourist Service Co., Ltd.
- Thương hiệu :
- Địa ch : 4-6 HHuấn Nghiệp, Qun 1, Tp Hồ Chí Minh
- Điện thoại : (84-8) 3822 2979
- Fax : (84-8) 3829 5060
- Website : www.benthanhtourist.com.vn
- Email : benthanh@ benthanhtourist.com.vn
- Logo :
2. Quá trình hình thành và phát triển:
Công ty TNHH Một thành vn Dịch vDu lịch Bến Thành là một đơn vị thành
viên thuộc Tổng Công ty Bến Thành (SUNIMEX), được thành lập theo Quyết định số
741/QĐUB ny 09/12/1989 của UBND TP. Hồ Chí Minh. Khi mới thành lập ng
ty chỉ hoạt động Du Lịch nội địa.
Năm 1997 được thủ tướng chính phủ tặng Huân Chương Lao Động Hạng III và
năm 2000 được trao tặng Huân Chương Lao Động Hạng II vì những đóng góp tích
cực cho s phát triển Du Lịch của Việt Nam. Năm 2005, chuyển thành Công ty TNHH
1 thành viên Dịch vụ Du lịch Bến Thành (100% vốn nhà ớc) theo Quyết định số
619A/QĐ-UB ngày 09/12/2004 của UBND Tp. Hồ Chí Minh.
Quản trị Kinh doanh Dịch vụ Du lịch GVHD: Nguyễn Công Dũng
SVTH: Nhóm 5 Trang 4
Tngày thành lập (1989) đến nay, Bến Thành Tourist hoạt động chủ yếu trong
các lĩnh vực: dịch vụ lữ hành, nhà hàng khách sạn dịch vthương mại XNK và dịch
vđầu tư phát triển. Bến Thành Tourist luôn khng định tính ưu việt nhất quán của
mình trong các loại hình kinh doanh dịch v, nhất là hoạt động dịch vụ lữ hành. Trong
đó dịch vụ du lịch lĩnh vực kinh doanh chính thế mạnh của ng ty. Bến
Thành Tourist hin tổ chức được một mạng lưới hoạt động khép kín và đa dạng về sản
phẩm, rộng lớn về quy với nhiều hình thức hợp tác kinh doanh, góp vốn đầu
hình thành nhiều sản phẩm dịch vụ phong phú như: tour du lịch trong ớc và quốc tế,
tchức các hội nghị hội thảo - skiện kết hợp du lịch, dịch vvận chuyển du lịch,
khách sạn nhà hàng vũ trường-karaoke, dch vụ tơng mại XNK, các đại phân
phối và cửa hàng phục vụ du lịch, dịch vụ kiều hối thanh toán- thu đổi ngoại tệ, kinh
doanh xuất nhập khẩu vàng bạc đá quý và dịch vụ đầu tư phát triển.
Thào vnhững thành quđạt được, Bến Thành Tourist stiếp tục phát triển
đa dạng các sản phẩm, đẩy mạnh quảng bá, mở rộng thtrường trong ngoài nước.
Công ty cũng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ với phương châm “Tinh tế
trong phong cách phục v mà Bến Thành Tourist hướng tới nhằm khẳng định sự
chuyên nghiệp, uy tín thương hiệu, to lòng tin với du khách trong và ngoài nước.
3. Hoạt đng sản xut kinh doanh:
3.1. Lĩnh vực kinh doanh:
- Tổ chức các tour du lịch trong nước và quc tế.
- Tổ chức các hội nghị hội thảo kết hợp du lịch.
- Vận chuyển du lịch, đại lý hàng không và các dịch vụ khác phục vụ du lịch.
- Văn phòng cho thuê, kch sạn nhà hàng vũ trường karaoke.
- Kinh doanh thương mại xuất nhập khẩu.
- Cửa hàng phục vụ du khách.
- Sản xuất chế biến hàng hóa phc vụ du lịch và xuất khẩu.
- Dịch vụ kiều hối , thu đổi ngoại tệ.
- Thanh toán các loại thẻ tín dụng…Kinh doanh xuất nhập khẩu vàng bạc đá
quý.
- Dịch vđầu tư phát triển du lịch, Đầu trong nước.
3.2. Nhiệm vụ:
Quản trị Kinh doanh Dịch vụ Du lịch GVHD: Nguyễn Công Dũng
SVTH: Nhóm 5 Trang 5
Đối với Nhà Nước tn thcác quy định Nhà nướ, góp phần quảng bá hình ảnh
du lịch Việt Nam và đóp góp vào Ngân sách Nhà Nước.
Đối với Khách hàng: phc vụ tận tụy, nhiệt tình. Không ngừng chủ động sáng
tạo cung cấp cho du khách những sản phẩm độc đáo đa dạng mang đến cho khách
hàng nhiều slựa chọn và tiện ích.
Đối với Công ty : đảm bo đời sống cho n bộ ng nhân viên, nâng cao thu
nhập, thực hiện tốt chính sách thu nhập tiền lương. Nâng cao tích lũy hàng năm để mở
rộng hthống kinh doanh, giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển đứng vững trên th
trường.
3.3. Mục tiêu:
Với định hướng stiếp tục phát triển đa dạng c sản phẩm, đẩy mạnh quảng
, m rộng thị trường trong và ngi nước (định hướng phát triển đến 2015, tầm nhìn
2020), các mc tiêu chính Bến Thành Tourist bao gồm:
- Bến Thành Tourist phi là slựa chọn đầu tiên của khách hàng, của cổ đông
nhân viên, là mt thành viên được tôn trọng trong xã hi. Phấn đấu là một trong
3 Công ty l hành hàng đầu tại Việt Nam, và là trthành nhà điều hành số một tại Việt
Nam.
- Tại TPHCM, thị trường với sự có mặt của nhiều nhà điều hành Saigontourist,
Vietravel,… thì Công ty đưa ra mục tiêu chiến lược là givững và nâng cao th phần
ca Bến Thành Tourist thông qua cht lượng dịch vụ và đứng vị trí hàng đầu.
- Đối với mục tiêu vdoanh số, lợi nhuận, thị phần Công ty sẽ đra các kế
hoạch và cam kết sẽ mở rộng thi trường một cách sâu rộng hơn trong thời gian sắp tới.
3.4. Một số thành tựu tiêu biểu trong những năm qua:
II. Tổ chức bmáy:
1. đồ tổ chức qun lý của trung tâm du lịch: