Tiểu luận: Khái quát về du lịch ở Hà Nội
lượt xem 10
download
Khách du lịch có thể tới thăm Hà Nội quanh năm. Tuy nhiên, mùa xuân, mùa thu và mùa đông rất thích hợp với du khách ở những vùng hàn đới. Về số lượng nhà bảo tàng, thư viện, nhà văn hóa, câu lạc bộ, rạp hát, chiếu bóng, hiệu sách,... di tích lịch sử văn hóa, kiến trúc và cách mạng, Hà Nội đứng hàng đầu, 521 trong số hơn 2000 di tích đã được Bộ Văn hóa - Thông tin công nhận xếp hạng.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: Khái quát về du lịch ở Hà Nội
- Tiểu luận Khái quát về du lịch ở Hà Nội
- Hà Nội nằm hai bên bờ sông Hồng, giữa vùng đồng bằng Bắc Bộ trù phú. Với vị trí và địa thế đẹp, thuận lợi, Hà Nội là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá và khoa học lớn, đầu mối giao thông quan trọng của Việt Nam. Hà Nội nằm ở trung tâm vùng đồng bằng Bắc Bộ. Địa hình cơ bản là đồng bằng Hà Nội còn có nhiều ao, hồ, đầm là vết tích của con sông Hồng trước đây đã đi qua. Trước khi đắp đê, sông Hồng hay đổi dòng chảy, khiến cho một số đoạn sông bị cắt riêng ra thành hồ lớn và sâu. Tiêu biểu cho loại hồ này là Hồ Tây. Hồ Hoàn Kiếm từng là một hồ rất rộng Khí hậu Hà Nội là khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm, mùa hè nóng, mưa nhiều và mùa đông lạnh, mưa ít. Nằm trong vùng nhiệt đới, Hà Nội quanh năm tiếp nhận được lượng bức xạ mặt trời dồi dào và có nhiệt độ cao. Do chịu ảnh hưởng của biển, Hà Nội có độ ẩm và lượng mưa khá lớn. • Trung bình hằng năm, nhiệt độ không khí 23,6oC, độ ẩm 79%, lượng mưa 1245 mm • Mỗi năm có khoảng 114 ngày mưa. Hà Nội có đủ bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Sự luân chuyển của các mùa làm cho khí hậu Hà Nội thêm phong phú, đa dạng và có những nét riêng. • Từ tháng 5 đến tháng 8 là mùa hè: nóng và thi thoảng có mưa rào. • Từ tháng 9 đến tháng 11 là mùa thu. Thời tiết khô ráo, trời cao, xanh ngắt, gió mát, nắng vàng. • Từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau là mùa đông: Thời tiết lạnh, khô ráo. • Từ tháng 2 đến tháng 4 là mùa xuân: Cây cối xanh tốt với hàng ngàn loài hoa khoe sắc, mùa của những lễ hội truyền thống độc đáo, mở đầu là Tết nguyên đán, lễ hội lớn và quan trọng nhất của người Việt Nam. • Nhiệt độ thấp nhất là 2,70C (tháng 1/1955). • Nhiệt độ cao nhất: 42,80C(tháng 5/1926). Khách du lịch có thể tới thăm Hà Nội quanh năm. Tuy nhiên, mùa xuân, mùa thu và mùa đông rất thích hợp với du khách ở những vùng hàn đới. Về số lượng nhà bảo tàng, thư viện, nhà văn hóa, câu lạc bộ, rạp hát, chiếu bóng, hiệu sách,... di tích lịch sử văn hóa, kiến trúc và cách mạng, Hà Nội đứng hàng đầu, 521 trong số hơn 2000 di tích đãđược Bộ Văn hóa - Thông tin công nhận xếp hạng.
- Bên cạnh các nhà hát nghệ thuật quốc gia, riêng Hà Nội có sáu nhà hát và đoàn nghệ thuật.Vốn nghệ thuật dân gian truyền thống được quan tâm bảo tồn và phát huy. Đoàn múa rối nước Thăng Long không chỉ sáng đèn hằng đêm ở nhà hát bên Hồ Hoàn Kiếm mà còn đi lưu diễn nhiều lần ở các châu lục. Nhu cầu khách hàng được đáp ứng bằng hình thức nào? Cung cấp các dịch vụ hoàn hảo cho khách hàng :nhà nghỉ,khách sạn,giao thông vận tải,…… Đủ kiến thức chuyên môn để trả lời các câu hỏi của khách hàng. Không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và có chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Không ngừng hiện đại hóa công nghệ du lịch . Trụ sở văn phòng du lịch, đặc biệt là những nơi giao dịch với khách hàng cần được bài trí đẹp, phối màu hài hoà, dễ nhận biết và có sự khác biệt so với các công ti du lịch khác. Trụ sở cần có lôgô và tuyên bố hoặc khẩu hiệu cam kết đảm bảo chất lượng cung cấp dịch vụ của công ti.Việc mặc đồng phục của nhân viên cũng khiến khách hàng có cảm giác thân thiện và yên tâm hơn khi giao dịch với công ti đó. Thường xuyên trao đổi thông tin với khách hàng Giải quyết khiếu nại của khách hàng NHỮNG LOẠI HÌNH DU LỊCH ở Hà Nội 1. Du lịch tham quan Thành phố Dạo quanh phố phường, du khách có thể đi bộ theo 2 tuyến du lịch Tuyến A: Hồ Gươm - Hàng Ngang - Hàng Đào - Quán Thánh - Hồ Tây Tuyến B: Hồ Gươm - Tràng Thi - Lăng Bác - Hồ Tây. Đây là những tuyến du lịch nối hai trung tâm hạt nhân của cụm du lịch trung tâm, cho phép tham quan nhiều điểm di tích, danh thắng vào loại có giá trị của Thủ đô. (tuyến này có từ lâu hoạt động khá tốt dành cho đa số khách du lịch nước ngoài hixhix giờ không biết có thêm tuyến nào chưa???) 2. Du lịch lễ hội văn hóa dân gian
- Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội vào dịp tết Nguyên Đán là một dịp may. Bởi vì nhiều lễ hội dân gian diễn ra vào dịp này: - Hội Đống Đa (mồng 5 Tết), - Hội Đền Gióng (mồng 9 tháng tư âm lịch), - Hội đền Hai Bà Trưng (mồng 6 tháng Giêng âm lịch), - Hội Lệ Mật (23 tháng 3 âm lịch) v.v.. (Ngoài ra Hội chùa, hội đình, quan họ..v..v) 3. Du lịch tham quan kiến trúc cổ Điện Kính thiên (Ảnh: vietnamnet) Hà nội có nhiều chùa, đền được xếp hạng là di tích lịch sử văn hóa, nhưng thời gian khách lưu lại Hà Nội không nhiều nên hướng dẫn viên du lịch có thể đưa khách đến những di tích tiêu biểu như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, chùa Một Cột, chùa Trấn Quốc, chùa Kim Liên, đền Quán Thánh, chùa Quán Sứ, Bích Câu Đạo Quán, Tháp Hoà Phong. 4. Du lịch phố cổ - khu thương mại truyền thống Ô Quan Chưởng Hà nội có khu phố buôn bán lâu đời mang tính truyền thống với bề dầy lịch sử gần 1000 năm. Các dãy phố hẹp, ngôi nhà hình ống là các phố Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Đường, chợ Đồng Xuân. Trước đây phố Hàng Đào, Hàng Ngang chỉ buôn bán tơ lụa, len dạ. Bây giờ, các phố này bán nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng như bán quần áo may sẵn, ô mai Hàng Đường... Phố cổ không chỉ là khu thương mại truyền thống, từ mỗi ngôi nhà đã toát lên vẻ đẹp độc đáo mà chỉ có những du khách không vội vàng mới phát hiện được vẻ đẹp vừa rộn rã vừa âm u, bình dị, kín đáo vẻ đẹp không giống bất cứ nơi nào khác, vẻ đẹp quý giá vô ngần của riêng Hà Nội. 5. Du lịch các làng nghề thủ công Gốm sứ Bát Tràng Nếu vùng đất Hà Nội được hình thành do đất bồi của những dòng sông và đầm hồ thì phố phường Hà Nội được hình thành do sự phát triển của các làng nghề và phố thủ công mà ngày nay truyền thống đó vẫn được lưu giữ. Làng Bát Tràng làm nghề gốm sứ vốn nổi tiếng từ xa xưa, sản phẩm của Bát Tràng đã đi vào ca dao:
- Uớc gì anh lấy được nàng Để anh mua gạch Bát Tràng về xây Xây dọc rồi lại xây ngang Xây hồ bán nguyệt cho nàng rửa chân. Làng Triều Khúc dệt lụa tơ tằm, mặt hàng được cả người trong nước và người nước ngoài ưa chuộng. Làng Nhị Khê xã Vân Hà (Đông Anh) làm đồ mĩ nghệ đục tượng gỗ, làm các đồ trang sức bằng xương, bằng song. Làng Lệ Mật nuôi rắn ngâm rượu lưu niên là loại rượu uống để chữa bệnh và tăng sức khoẻ. Hội làng Lệ Mật tổ chức hàng năm vào ngày 23/3 âm lịch có rước nước và múa rắn rất độc đáo. 6. Du lịch làng hoa, làng cây cảnh Làng hoa Ngọc Hà Làng cảnh Nghi Tàm, làng hoa Nhật Tân, làng hoa Ngọc Hà... là những tên làng quen thuộc của Hà Nội, nơi cung cấp cho người dân Thành phố đủ loại hoa tươi, cây cảnh quanh năm. Những năm gần đây nghệ thuật trồng cây cảnh đã phát triển. Những địa danh trên là những điểm tham quan hấp dẫn với khách quốc tế. (Giờ Đào Ngọc Đào phai ôi thôi biết trồng nơi đâu rùi, năm kía lên tớ thấy còn có một ít giờ chắc chuyển lên miền ngược rồi quá 7. Du lịch tham quan các Viện Bảo tàng Bảo tàng Mỹ thuật Du khách muốn tìm hiểu về lịch sử giữ nước và dựng nước của người Việt Nam từ thuở ban đầu khai sáng đến ngày ra đời nước Việt Nam dân chủ cộng hoà mời du khách đến thăm quan Viện Bảo tàng Lịch sử. Sưu tập lưu niệm về hoạt động cách mạng của Bác Hồ và các lãnh tụ khác, sưu tập sách báo của Đảng, sưu tập vũ khí Viện Bảo tàng Cách mạng sẽ tái hiện lịch sử đấu tranh của nhân dân Việt Nam chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, chống Nhật, chống phong kiến để giành lại nền độc lập, tự do. Sưu tập Nghệ thuật của các dân tộc ít người, sưu tập điêu khắc gỗ cổ, sưu tập ba mươi năm nghệ thuật sơn mài, sưu tập tranh dân gian Viện Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam là một kho báu của nền tạo hình Việt Nam.
- Viện bảo tàng quân đội là một minh hoạ tương đối đầy đủ cho ý chí “Không có gì quý hơn độc lập tự do” của nhân dân Việt Nam. 8. Tham quan các hồ Hà Nội không chỉ là Thành phố trong sông mà Hà Nội còn là Thành phố của những hồ đẹp như Hồ Hoàn Kiếm, Hồ Tây, Hồ Thiền Quang, Hồ Trúc Bạch. Cũng không biết tự lúc nào đã xuất hiện những câu ca dao ngợi ca những cảnh hồ quyến rũ Rủ nhau xem cảnh Kiếm Hồ Xem cầu Thê Húc, xem đền Ngọc Sơn Đài Nghiên, Tháp Bút chưa mòn Hỏi ai xây dựng nên non nước này Hoặc: Gió đưa cành trúc la đà Tiếng chuông Trấn Vũ canh gà Thọ Xương Mịt mù khói toả ngàn Sương Nhịp chày Yên Thái mặt gương Tây Hồ Hồ Hoàn Kiếm cùng với cảnh quan thiên nhiên và các công trình kiến trúc xung quanh, xứng đáng với cách gọi của du khách nước ngoài “Một lẵng hoa giữa lòng Thành phố. 9. Ẩm thực Hà Nội
- Hà Nội là đất kinh kỳ, vốn được xem là “ăn Bắc, mặc Kinh” nên người Hà Nội hay những khách thập phương đã từng được thưởng thức món ăn Hà Nội đều không thể quên cái cảm giác thơm ngon của bánh cuốn Thanh Trì, hương vị đặc biệt của tinh dầu cà cuống, Chả cá Lã Vọng, bánh tôm Hồ Tây, phở bò. 10. Du lịch sông Hồng Ảnh: Hữu Vinh Hà Nội gắn liền với sông Hồng như một bộ phận trong cơ thể. Vì vùng đất này hình thành trên những vùng đất bồi của các dòng sông và các đầm hồ. Từ xa xưa, sông Hồng đã đem lại cho Hà Nội sức sống của một trung tâm đất nước, hàng hoá xuôi ngược phần lớn theo con sông này đổ về Hà Nội. Ngày nay, sông Hồng vẫn là trục giao thông đường thuỷ quan trọng của Hà Nội. Riêng đoạn sông chảy qua địa phận Hà Nội đã chứng kiến bao nhiêu sự kiện lịch sử đi vào ký ức cuả người dân Việt Nam, đặc biệt người Hà Nội. Trong các cuộc kháng chiến giữ nước sau này, sông Hồng vẫn là tấm gương trung thành phản chiếu những hy sinh và kỳ tích của người Hà Nội để có được Hà Nội ngày nay. Với những ý nghĩa trên, ngày nay sông Hồng có một tuyến du lịch bằng canô, thuyền buồm cho những người muốn tìm hiểu lịch sử con sông Việt Nam, con sông đã trở thành hồn dân tộc Mức độ đáp ứng, đã tối ưu chưa (thêm vào phần giải pháp)? Đối với vận chuyển đường bộ, hiện nay, trên địa bàn Hà Nội, có tới trên 70% trong số hơn 280 doanh nghiệp lữ hành quốc tế sử dụng xe du lịch đời mới, chất lượng cao, tiện nghi đồng bộ để vận chuyển khách du lịch. Tuy vậy, Hà Nội còn thiếu bến đỗ xe chất lượng cao cho xe ô tô chở khách du lịch. Hệ thống hạ tầng còn nhiều bất cập. Trình độ ngoại ngữ của lái xe còn thấp nên hạn chế chất lượng vận chuyển khách du lịch. Đối với vận chuyển đường sắt, hiện tại Hà Nội có 5 công ty du lịch đầu tư trang bị toa tàu hỏa và tổ chức dịch vụ du lịch văn minh. Dự kiến đến năm 2010 sẽ có 7 công ty có toa tàu chất lượng cao phục vụ du khách. Đối với vận tải
- đường sông, tàu trên sông Hồng đã được nâng cấp, tiện nghi trên tàu đang dần được trang bị tiện lợi hơn cho khách du lịch. Tuy vậy dịch vụ còn nghèo nàn, đơn điệu nên chưa hấp dẫn khách du lịch lựa chọn sử dụng. Nhìn chung các DNDL đã có nhận thức tốt về sự cần thiết phải nâng cao chất lượng dịch vụ vận chuyển khách du lịch trong xu thế hội nhập và phát triển hiện nay. Chỉ tiêu năng lực phục vụ hay khả năng đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch được du khách đánh giá khá tốt. Lái xe có trình độ chuyên môn tốt, yêu nghề, phong cách giao tiếp h thân thiện. Đa số đã được tập huấn về du lịch, thông thạo địa hình và am hiểu luật giao thông đường bộ, một số biết ngoại ngữ. Chất lượng phương tiện vận chuyển: đa số xe ô tô vận chuyển khách du lịch còn mới, phần lớn có thời gian sử dụng từ 3 - 7 năm. Nhìn chung, h thống xe ô tô vận chuyển khách du lịch có nội ngoại thất tương đối đẹp và tiện nghi. Tuy nhiên, đa số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận chuyển khách du lịch trên địa b có quy mô nhỏ, lượng vốn và lao động hạn chế nên khả năng cạnh tranh thấp gặp khó khăn khi hội nhập. Số lượng đầu xe ít, công suất nhỏ, đơn điệu và còn thiếu loại ô tô hiện đại, chất l cao phục vụ các đối tượng khách du lịch cao cấp. Đội ngũ lái xe và phụ xe còn hạn chế về tr độ ngoại ngữ và một số chưa được tập huấn về nghiệp vụ du lịch. Đa số có chất lượn chỉ đạt mức trung bình. Lĩnh vực kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch rất đa dạng n nguồn lực bị dàn trải.Thiếu điểm đỗ, dừng xe, đặc biệt khu vực phố cổ, nên gây khó khăn cho việc tiếp cận các điểm tham quan của khách du lịch. Vấn đề cấp phép điểm đỗ, một số quy định về tuyến đường... còn nhiều bất cập, nên ôtô vận chuyển khách du lịch khó tiếp cận một số điểm dành cho khách tham quan. Do đó để đáp ứng tốt hơn nhu cầu vận chuyển du khách, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận chuyển khách du lịch cần tập trung đầu tư phương tiện vận chuyển khách du lịch theo hướng hiện đại, chất lượng cao và phù hợp với địa hình của Hà Nội . ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP Các doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch ở Hà Nội cần đa dạng hóa các phương ti chuyển khách du lịch để đáp ứng nhu cầu của du khách. Nhưng cần chú ý đến đặc điểm địa hình của Hà Nội để lựa chọn đầu tư phương tiện vận chuyển khách du lịch cho phù h Đối với khu vực nội thành Hà Nội: do đường phố nội thành Hà Nội chật hẹp, không gian bị hạ chế bởi hệ thống dây điện chằng chịt nên các doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch n tư các loại phương tiện vận chuyển phù hợp với địa hình của phố cổ Hà Nội và thân thi môi trường, đó là các loại xe ô tô “sạch” như: ô tô chạy bằng ắc quy, ô tô đa động lực, ô tô chạy bằng pin nhiên liệu, ô tô chạy bằng khí thiên nhiên, tramway (xe ô tô điện bánh sắt)... phục vụ nhu cầu tham quan của khách du lịch. Đối với khu vực ngoại thành Hà Nội: nên sử dụng hệ thống ô tô du lịch chất lượng cao công suất lớn vận chuyển khách du lịch đến các vùng phụ cận. Đồng thời phát triển tàu th cao cấp đưa khách đi tham quan các làng nghề, danh thắng ở các vùng ven sông H Đáy... Ngoài ra, Du lịch Hà Nội cần nghiên cứu phát triển loại hình du lịch bằng máy bay trực thăng cho khách du lịch cao cấp. Đây là phương tiện vận chuyển cao cấp, độc đáo v hấp dẫn khách du lịch quốc tế.
- Đối với lái xe và phụ xe phục vụ khách du lịch ngoài yêu cầu chung, họ cần phải có chứng chỉ đào tạo về nghiệp vụ du lịch và nếu phục vụ các đoàn khách quốc tế thì cần phải biết ngoại ngữ có thể giao tiếp với khách du lịch. Để thực hiện được vấn đề này có hiệu quả cần nâng cao nhận thức của các cấp lãnh đạo doanh nghiệp và sự cố gắng của chính đội ngũ lái xe và phụ xe. Xây dựng và áp dụng bộ tiêu chuẩn chất lượng ISO 9000 không chỉ đem lại lợi ích đối với doanh nghiệp mà còn đem lại lợi ích cho cả khách du lịch và những lợi ích khác. Chính vì vậy cần nhanh chóng triển khai áp dụng bộ tiêu chuẩn chất lượng ISO 9000 trong các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận chuyển khách du lịch bao gồm các giai đoạn: nâng cao nhận thức của tập thể lãnh đạo và người lao động trong doanh nghiệp về sự cần thiết phải áp dụng tiêu chuẩn hệ thống chất lượng ISO 9000, hiểu rõ lợi ích của việc áp dụng hệ thống tiêu chuẩn ISO 9000; xây dựng quy trình áp dụng ISO 9000 gồm các nội dung như: lựa chọn đơn vị tư vấn; xác định mục tiêu và phạm vi áp dụng; thành lập ban chỉ đạo thực hiện dự án; thiết kế và áp dụng hệ thống chất lượng theo ISO 9000; đánh giá nội bộ; duy trì hệ thống chất lượng sau chứng nhận. Xúc tiến thành lập Hiệp hội doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch, Hiệp hội doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch được thành lập trên cơ sở tự nguyện của tổ chức, cá nhân có hoạt động du lịch, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và góp phần thúc đẩy sự phát triển của các thành viên. Hiệp hội doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch tham gia tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch; tham gia xây dựng, tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về du lịch. Tổ chức và hoạt động của Hiệp hội doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch được thực hiện theo quy định của pháp luật về hội. Để tăng tính thực thi những vấn đề nêu trên UBND thành phố Hà Nội cần chú trọng công tác quy hoạch giao thông vận tải đường bộ và nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cần hỗ trợ cho các doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra...
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận Quản trị kinh doanh quốc tế: Chiến lược toàn cầu của Nestlé
25 p | 952 | 98
-
Tiểu luận Khái quát chung về đầu tư và vấn đề huy động vốn đầu tư vào ngành Dầu khí Việt Nam
34 p | 342 | 97
-
Tiểu luận: Khái quát về những đặc điểm chung của thị trường OTC cùng với một vài nét về thị trường OTC ở Việt Nam hiện nay
16 p | 347 | 76
-
Tiểu luận: Giới thiệu khái quát về điều tra xã hội học
42 p | 254 | 60
-
Tiểu luận: Khái quát về kinh doanh bảo hiểm & pháp luật kinh doanh bảo hiểm
49 p | 662 | 59
-
Tiểu luận Đầu tư quốc tế: Bài học kinh nghiệm từ thương vụ M&A của Diana và Unicharm
17 p | 362 | 56
-
Tiểu luận: Khái quát tâm lý du lịch nước Mỹ
24 p | 503 | 56
-
Bài tiểu luận: Án lệ lý luận và thực tiễn
35 p | 761 | 53
-
Bài tiểu luận: Tìm hiểu bao bì của sản phẩm Coca-Cola
33 p | 464 | 44
-
Tiểu luận: Khái quát công ty TNHH một thành viên
33 p | 199 | 31
-
Tiểu luận kết thúc học phần môn Lý luận văn học: Ngôn ngữ nghệ thuật trong tập thơ "Góc sân và khoảng trời" của Trần Đăng Khoa
22 p | 75 | 21
-
Tiểu luận: Khái quát chung về đất nước và con người nước Nga
32 p | 346 | 21
-
Bài tiểu luận: Mặt trời và hệ mặt trời
36 p | 149 | 19
-
TIỂU LUẬN: Khái quát về tình hình tài chính của công ty Gia Phát
25 p | 129 | 18
-
Tiểu luận: Khái quát về chuyển giá tại Việt Nam
18 p | 102 | 17
-
Báo cáo tiểu luận Khoa học về vật chất và năng lượng: Tìm hiểu về sao chổi
16 p | 21 | 8
-
Thuyết trình: Khái quát về kinh tế học
25 p | 117 | 8
-
Tiểu luận: Khái quát về kinh tế học
20 p | 147 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn