HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM
KHOA KẾ TOÁN VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH
TIỂU LUẬN
HỌC PHẦN: MARKETING NGÂN HÀNG
ĐỀ TÀI: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC XÚC TIẾN
THƯƠNG MẠI CỦA NGÂN HÀNG VIETINBANK
Người hướng dẫn: PGS.TS.GVCC Trần Hữu Cường
Người thực hiện: Nhóm 4
Tên sinh viên Mã sinh
viên
Mức độ tham gia
Phạm Thị Minh (Nhóm
trưởng)
6654907 10/10
Ngô Thị Xuân Mai 6652367 10/10
Nguyễn Thị Thủy 6654033 9/10
Trần Thị Mai Chi 6655695 9/10
Bùi Thị Thủy 6650201 10/10
Hà Nội - 2023
MUCC LUCC
I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ NGÂN HÀNG VIETINBANK
Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) Tập đoàn
Tài chính - Ngân hàng hàng đầu, giữ vai trò trụ cột trong hệ thống Tài
chính - Ngân hàng Việt Nam.
1. Tầm nhìn
Ngân hàng đa năng, hiện đại, hiệu quả hàng đầu tại Việt Nam, đến
năm 2030 nằm Top 20 ngân hàng mạnh nhất Khu vực Châu Á - Thái
Bình Dương; Đến năm 2045 ngân hàng mạnh nhất uy tín nhất
Việt Nam, hàng đầu Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương uy tín
cao trên thế giới.
2. Sứ mệnh
ngân hàng tiên phong trong phát triển đất nước trên sở mang
lại giá trị tối ưu cho khách hàng, cổ đông, người lao động, đối tác
cộng đồng.
3. Giá trị cốt lõi
Chính trực
Chính trực nghĩa luôn trung thực, thẳng thắn, khách quan, tuân
thủ đáng tin cậy. Chính trực sở tạo dựng nên Niềm tin Uy
tín của VietinBank.
Trí tuệ
T tuệ nghĩa khả năng suy nghĩ, s dụng kiến thức, kinh
nghiệm, nhìn nhận, đánh giá vấn đề sâu sắc, đa chiều để tạo ra các
giá trị mới, dẫn dắt sự phát triển. Trí tuệ nền tảng thành công của
người VietinBank.
Tận tâm
Tận tâm có nghĩa là luôn thể hiện sự nhiệt huyết, tình yêu nghề, trách
nhiệm, đam mê, nỗ lực vượt khó, hết lòng, hết sức công việc. Tận
tâm là nguồn lực nội sinh, là yếu tố nội lực của người VietinBank.
Thấu cảm
Thấu cảm nghĩa sự hiểu biết thấu đáo, trọn vẹn về điều đang
xảy ra, những cảm xúc, những nhu cầu, những trải nghiệm câu
chuyện của từng khách hàng, cổ đông, đồng nghiệp, đối tác
hội. Thấu cảm góp phần tạo dựng nên một VietinBank tôn trọng, hợp
tác và gắn kết.
Thích ứng
Thích ứng nghĩa làm chủ sự thay đổi. Chỉ sự nhạy bén, chủ
động thích nghi ứng biến với thời đại mới đem lại sự phát triển
bền vững và trường tồn cho VietinBank.
4. Triết lý kinh doanh
VietinBank ngân hàng thương mại quốc gia Việt Nam, đóng vai
trò trụ cột chủ lực của nền kinh tế, đồng hành phụng sự cho sự
phát triển của đất nước. VietinBank luôn lấy AN TOÀN - HIỆU QUẢ -
BỀN VỮNG mục tiêu phát triển trong mọi thời kỳ, trên cở thực
hành tốt 3 triết lý hoạt động:
Khách hàng là trung tâm
Khách hàng mục tiêu, động lực phát triển, trung tâm trong
mọi hoạt động của Ngân hàng. VietinBank luôn đồng hành, tận tâm
thấu cảm với khách hàng; truyền tải thông tin trung thực, minh
bạch, khách quan lợi ích khách hàng; mang lại những trải nghiệm
tuyệt vời, những sản phẩm, dịch vụ xuất sắc những giá trị mới tối
ưu cho khách hàng
Phát triển con người là then chốt
Con người nguồn lực cốt lõi của VietinBank. Tại VietinBank,
phát triển con người toàn diện nhiệm vụ then chốt; phát triển nhân
tài nhiệm vụ trọng tâm. VietinBank tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất
để cán bộ, người lao động cống hiến, phát triển, phát huy hết khả
năng, đóng góp vào sự thành công của VietinBank.
VietinBank tuân thủ các nguyên tắc: Công khai, Minh bạch, Khách
quan, Toàn diện, Công bằng, Bình đẳng trong phát triển con người,
đảm bảo lộ trình công danh, thăng tiến rõ ràng cho đội ngũ.
Đổi mới sáng tạo là đột phá
Đổi mới Sáng tạo yếu tố tiên quyết nâng cao năng lực cạnh
tranh, khẳng định vị thế tiên phong của VietinBank. VietinBank
khuyến khích đội ngũ đổi mới, sáng tạo trong mọi hoạt động mỗi
ngày, trên sở kế thừa để tạo ra những giá trị mới tốt nhất cho
khách hàng, cổ đông, người lao động, đối tác và cộng đồng.
5. Quá trình hình thành và phát triển
Giai đoạn I (từ tháng 7/1988 - 2000): Thực hiện việc xây dựng
chuyển đổi từ hệ thống ngân hàng một cấp thành hệ thống
ngân hàng hai cấp: Ngân hàng Công Thương (Nay Ngân
hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank) hình thành
và đi vào hoạt động.
Giai đoạn II (từ năm 2001 - 2008): Thực hiện thành công đề án
tái cấu Ngân hàng Công Thương về xử nợ, mô hình tổ
chức, cơ chế chính sách và hoạt động kinh doanh.
Giai đoạn III (từ năm 2009 - 2013): Thực hiện thành công cổ
phần hóa, đổi mới mạnh mẽ, phát triển đột phá các mặt hoạt
động ngân hàng.
Giai đoạn IV (từ năm 2014 đến nay): Tập trung xây dựng
thực thi quản trị theo chiến lược, đột phá về công nghệ, tiếp tục
đổi mới toàn diện hoạt động ngân hàng, thúc đẩy tăng trưởng
kinh doanh gắn với bảo đảm hiệu quả, an toàn, bền vững.
6. Cơ cấu tổ chức
II. PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI CỦA
VIETINBANK
1. Quảng cáo
1.1. Truyền hình
Trong Chương trình Táo quân năm 2019, VietinBank nhãn hàng
chi đậm nhất với hơn 2 phút thời lượng dành cho TVC quảng cáo
cùng panel góc màn hình lồng ghép slogan sản phẩm. Cụ thể,
Vietinbank tập trung quảng cáo cho Alias - dịch vụ đặt biệt danh cho
tài khoản - với slogan "tên nổi bật - kinh doanh phất" vào câu nói của
Ngọc Hoàng với chi phí khoảng 3 tỷ đồng