1
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI
VIỆN KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ
**********
BÁO CÁO BÀI TẬP NHÓM
QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
ĐIỂM NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN
ĐIỂM
Nhận xét của Giảng viên
Đề tài : Phân tích chiến lược kinh doanh của công ty Biti’s
Giảng viên : Ths. Nguyễn Quang Chương
Nhóm: 13
Sinh viên:
Lưu Thị Thu Trang 20192406
Lê Thị Minh Ngọc 20192378
Trần Đình Hào 20192340
Lê Minh Ánh 20192320
Đỗ Minh Hiếu 20192343
TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM
2
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU ..................................................................................... 3
PHẦN 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT ...................................................... 3
1. Khái niệm, vai trò .......................................................................... 3
2. Các bước xây dựng chiến lược ..................................................... 4
3. Những lưu ý để có chiến lược kinh doanh thành công ................... 6
PHẦN 2: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA
BITI’S ...................................................................................... 8
1. Giới thiệu khái quát về khoanh nghiệp .............................................. 8
1.1. Tổng quan về doanh nghiệp ............................................................. 8
1.2. Định hướng phát triển trong tương lai .............................................. 9
1.3. Mục tiêu hoạt động ........................................................................... 9
2. Phân tích chiến lược kinh doanh ....................................................... 10
2.1. Chiến lược Marketing Mix ............................................................. 11
2.2. Chiến lược phát triển nguồn nhân lực ............................................ 16
2.3. Vấn đề nghiên cứu phát triển .......................................................... 18
2.4. Mô hình SWOT .............................................................................. 19
3. Nhận xét .................................................................................................. 20
PHẦN 3: KẾT LUẬN ..................................................................... 21
TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM
3
LỜI MỞ ĐẦU
Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn như hiện nay, tài
chính là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Không ngoại trừ
vòng xoáy khó khăn này, kinh tế Việt Nam cũng chịu rất nhiều ảnh hưởng, mà đặc
biệt là tình hình tín dụng, cho vay của các ngân hàng trong và ngoài nước. Tuy
nhiên, đây cũng chính là cơ hội chonhững doanh nghiệp nào biết tận dụng thời
và đầu tư đúng mức.
Hiện tại trên lãnh thổ Việt Nam có rất nhiều công ty cùng ngành nghề hoạt động.
Mỗi công ty có một chiến lược và mục tiêu phát triển khác nhau nhằm tạo ra lợi
thế cạnh tranh và uy tín trên thị trường. Nhóm chọn đề tài: “Phân tích chiến lược
kinh doanh tại công ty Biti’s” với mục tiêu:
Đánh giá những mặt mạnh, mặt yếu, cơ hội và nguy cơ hiện có của công ty Biti’s
Tìm ra điểm mạnh và cơ hội thực sự thuận lợi cho sự phát triển của công ty Biti’s.
Cần có những biện pháp nào, những sự khác biệt nào để côngty Biti’s có những
bước ngoặt vượt trội trong tình hình cạnh tranh mạnh mẽ ngày nay.
PHẦN 1. CƠ SỞ LÝ THUYT
1. Khái nim, vai trò
- Khái nim: Chiến lược kinh doanh có th xem như là một kế hoch dài hạn để
đạt được các mục tiêu kinh doanh xác định. Chiến lược kinh doanh th hin thế
mnh ca doanh nghip, các ngun lc có th huy động, các cơ hội cũng như điểm
yếu và mi nguy phải đối mt
- Vai trò:
+ Hoạt động kinh doanh ca doanh nghip luôn chu s ảnh hưởng ca
các yếu t bên ngoài và bên trong. Do đó, Chiến lược kinh doanh giúp
doanh nghiệp định hướng cho hoạt động của mình trong tương lai thông
qua vic phân tích và d báo môi trường kinh doanh.
+ Chiến lược kinh doanh giúp doanh nghip va linh hot va ch động
để thích ng vi nhng biến động ca th trường, đồng thời còn đảm bo
cho doanh nghip hoạt động và phát triển theo đúng hướng. Điều đó có
TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM
4
th giúp doanh nghip phấn đấu thc hin mc tiêu nâng cao v thế ca
mình trên th trường.
+ Chiến lược kinh doanh giúp doanh nghip nm bắt được các cơ hội
cũng như đầy đủ và c các nguy cơ đối vi s phát trin ngun lc ca
doanh nghip.
+ Chiến lược kinh doanh giúp doanh nghip khai thác và s dng hp
các ngun lc nhân s, phát huy sc mnh ca doanh nghip.
+ Chiến lược to ra mt qu đạo hoạt đng cho doanh nghip, giúp doanh
nghip liên kết được các cá nhân vi các lợi ích khác cùng hướng ti mt
mục đích chung, cùng phát triển doanh nghip.
+ Chiến lược kinh doanh to mi liên kết gn bó gia các nhân viên vi
nhau và gia các nhà qun lý với nhân viên. Qua đó tăng cường và nâng
cao hơn nữa ni lc ca doanh nghip .
+ Chiến lược kinh doanh là công c cnh tranh có hiu qu ca doanh
nghiệp. Trong điều kin toàn cu hóa và hi nhp kinh tế hiện nay đã tạo
nên s ảnh hưởng và ph thuc qua li ln nhau gia các doanh nghip
hoạt động kinh doanh. Quá trình đó đã tạo nên s cnh tranh khc lit
gia các doanh nghip trên th trường.
Ngoài nhng yếu t cạnh tranh như: Giá cả, chất lượng, qung cáo,
marketing, các doanh nghip còn s dng chiến lược kinh doanh như một
công c cnh tranh có hiu qu.
2. Các bước xây dng chiến lược
- Thiết lp mc tiêu ca công ty:
Điều đầu tiên ca vic tiến hành kinh doanh là phải xác định đúng mục tiêu
kinh doanh. Đây là toàn bộ kết qu kinh doanh mà doanh nghip muốn đạt
đưc trong mt khong thi gian nhất định. Mc tiêu mà doanh nghiệp đề ra
có th là mc tiêu trong khong thi gian ngn hn hoc dài hnh. Phi xác
định rõ s liu v mc tiêu doanh thu, thương hiệu hay th phn trên th
trường.
TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM
5
- Đánh giá vị trí hin ti:
Có câu “Biết người, biết ta trăm trận trăm thắng”. Doanh nghiệp phi xác
định được v trí ca mình trên th trường cũng như các đối th cnh tranh.
Chúng ta cn phải xác định được quy mô hin ti ca doanh nghip bao gm
c ngun lc v nhân s, tài chính, k thuật… Đánh giá văn hóa doanh
nghiệp như tầm nhìn, giá tr cốt lõi, con người, lch s công ty hay môi
trường làm vic.
Một điều na vô cùng quan trong là việc đánh giá được hiu qu kinh doanh
ca doanh nghiệp. Đây là bước then chốt để có th đánh giá v trí hin ti
ca doanh nghip hin ti và trong tương lai.
- Nghiên cu th trường và đối th cnh tranh:
Doanh nghip kinh doanh da vào nhu cu ca ca th trường. Doanh nghip
bán cái th trường cn ch không phi bán cái doanh nghip có, vì vy phi
xác định rõ th trường đang cần gì để có th đáp ứng nhu cầu đó của th
trường.
Vic nghiên cứu đối th cạnh tranh cũng vậy, nghiên cứu đối th để biết
đưc hin nay trên th trường đang cung cấp sn phm dch v nào ging
mình. T đó có thể đưa ra nhng nhận xét đánh giá đối th da trên v trí
của khách hàng và rút được ra cho mình những định hướng tốt hơn cho
khách hàng. Vic nghiên cứu đối th cũng giúp cho doanh nghiệp tìm ra
phát huy được ưu điểm của mình, đồng thi khc phục được hn chế, vn đề
mà doanh nghiệp đang gặp phi.
- Chiến lược sn phm trong chiến lược kinh doanh:
Điu ct lõi trong vic kinh doanh là sn phm, sn phm phi tt mới được
th trường tiếp nhn. Cho dù có mt kế hoch kinh doanh hoàn ho, tuy
nhiên sn phm không tt, không cạnh tranh được vi th trường thì cũng rất
khó có th kinh doanh mt cách bn vng. Chiến lược v sn phm là bn
phi tạo ra được nhng sn phẩm đáp ứng tt nhu cu của ngưi tiêu dùng.
TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM