
1
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI
VIỆN KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ
**********
BÁO CÁO BÀI TẬP NHÓM
QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
ĐIỂM NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN
ĐIỂM
Nhận xét của Giảng viên
Đề tài : Phân tích chiến lược kinh doanh của công ty Biti’s
Giảng viên : Ths. Nguyễn Quang Chương
Nhóm: 13
Sinh viên:
Lưu Thị Thu Trang 20192406
Lê Thị Minh Ngọc 20192378
Trần Đình Hào 20192340
Lê Minh Ánh 20192320
Đỗ Minh Hiếu 20192343
TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM

2
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU ..................................................................................... 3
PHẦN 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT ...................................................... 3
1. Khái niệm, vai trò .......................................................................... 3
2. Các bước xây dựng chiến lược ..................................................... 4
3. Những lưu ý để có chiến lược kinh doanh thành công ................... 6
PHẦN 2: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA
BITI’S ...................................................................................... 8
1. Giới thiệu khái quát về khoanh nghiệp .............................................. 8
1.1. Tổng quan về doanh nghiệp ............................................................. 8
1.2. Định hướng phát triển trong tương lai .............................................. 9
1.3. Mục tiêu hoạt động ........................................................................... 9
2. Phân tích chiến lược kinh doanh ....................................................... 10
2.1. Chiến lược Marketing Mix ............................................................. 11
2.2. Chiến lược phát triển nguồn nhân lực ............................................ 16
2.3. Vấn đề nghiên cứu phát triển .......................................................... 18
2.4. Mô hình SWOT .............................................................................. 19
3. Nhận xét .................................................................................................. 20
PHẦN 3: KẾT LUẬN ..................................................................... 21
TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM

3
LỜI MỞ ĐẦU
Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn như hiện nay, tài
chính là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Không ngoại trừ
vòng xoáy khó khăn này, kinh tế Việt Nam cũng chịu rất nhiều ảnh hưởng, mà đặc
biệt là tình hình tín dụng, cho vay của các ngân hàng trong và ngoài nước. Tuy
nhiên, đây cũng chính là cơ hội chonhững doanh nghiệp nào biết tận dụng thời cơ
và đầu tư đúng mức.
Hiện tại trên lãnh thổ Việt Nam có rất nhiều công ty cùng ngành nghề hoạt động.
Mỗi công ty có một chiến lược và mục tiêu phát triển khác nhau nhằm tạo ra lợi
thế cạnh tranh và uy tín trên thị trường. Nhóm chọn đề tài: “Phân tích chiến lược
kinh doanh tại công ty Biti’s” với mục tiêu:
Đánh giá những mặt mạnh, mặt yếu, cơ hội và nguy cơ hiện có của công ty Biti’s
Tìm ra điểm mạnh và cơ hội thực sự thuận lợi cho sự phát triển của công ty Biti’s.
Cần có những biện pháp nào, những sự khác biệt nào để côngty Biti’s có những
bước ngoặt vượt trội trong tình hình cạnh tranh mạnh mẽ ngày nay.
PHẦN 1. CƠ SỞ LÝ THUYẾT
1. Khái niệm, vai trò
- Khái niệm: Chiến lược kinh doanh có thể xem như là một kế hoạch dài hạn để
đạt được các mục tiêu kinh doanh xác định. Chiến lược kinh doanh thể hiện thế
mạnh của doanh nghiệp, các nguồn lực có thể huy động, các cơ hội cũng như điểm
yếu và mối nguy phải đối mặt
- Vai trò:
+ Hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp luôn chịu sự ảnh hưởng của
các yếu tố bên ngoài và bên trong. Do đó, Chiến lược kinh doanh giúp
doanh nghiệp định hướng cho hoạt động của mình trong tương lai thông
qua việc phân tích và dự báo môi trường kinh doanh.
+ Chiến lược kinh doanh giúp doanh nghiệp vừa linh hoạt vừa chủ động
để thích ứng với những biến động của thị trường, đồng thời còn đảm bảo
cho doanh nghiệp hoạt động và phát triển theo đúng hướng. Điều đó có
TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM

4
thể giúp doanh nghiệp phấn đấu thực hiện mục tiêu nâng cao vị thế của
mình trên thị trường.
+ Chiến lược kinh doanh giúp doanh nghiệp nắm bắt được các cơ hội
cũng như đầy đủ và cả các nguy cơ đối với sự phát triển nguồn lực của
doanh nghiệp.
+ Chiến lược kinh doanh giúp doanh nghiệp khai thác và sử dụng hợp lý
các nguồn lực nhân sự, phát huy sức mạnh của doanh nghiệp.
+ Chiến lược tạo ra một quỹ đạo hoạt động cho doanh nghiệp, giúp doanh
nghiệp liên kết được các cá nhân với các lợi ích khác cùng hướng tới một
mục đích chung, cùng phát triển doanh nghiệp.
+ Chiến lược kinh doanh tạo mối liên kết gắn bó giữa các nhân viên với
nhau và giữa các nhà quản lý với nhân viên. Qua đó tăng cường và nâng
cao hơn nữa nội lực của doanh nghiệp .
+ Chiến lược kinh doanh là công cụ cạnh tranh có hiệu quả của doanh
nghiệp. Trong điều kiện toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế hiện nay đã tạo
nên sự ảnh hưởng và phụ thuộc qua lại lẫn nhau giữa các doanh nghiệp
hoạt động kinh doanh. Quá trình đó đã tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt
giữa các doanh nghiệp trên thị trường.
Ngoài những yếu tố cạnh tranh như: Giá cả, chất lượng, quảng cáo,
marketing, các doanh nghiệp còn sử dụng chiến lược kinh doanh như một
công cụ cạnh tranh có hiệu quả.
2. Các bước xây dựng chiến lược
- Thiết lập mục tiêu của công ty:
Điều đầu tiên của việc tiến hành kinh doanh là phải xác định đúng mục tiêu
kinh doanh. Đây là toàn bộ kết quả kinh doanh mà doanh nghiệp muốn đạt
được trong một khoảng thời gian nhất định. Mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra
có thể là mục tiêu trong khoảng thời gian ngắn hạn hoặc dài hạnh. Phải xác
định rõ số liệu về mục tiêu doanh thu, thương hiệu hay thị phần trên thị
trường.
TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM

5
- Đánh giá vị trí hiện tại:
Có câu “Biết người, biết ta trăm trận trăm thắng”. Doanh nghiệp phải xác
định được vị trí của mình trên thị trường cũng như các đối thủ cạnh tranh.
Chúng ta cần phải xác định được quy mô hiện tại của doanh nghiệp bao gồm
cả nguồn lực về nhân sự, tài chính, kỹ thuật… Đánh giá văn hóa doanh
nghiệp như tầm nhìn, giá trị cốt lõi, con người, lịch sử công ty hay môi
trường làm việc.
Một điều nữa vô cùng quan trong là việc đánh giá được hiệu quả kinh doanh
của doanh nghiệp. Đây là bước then chốt để có thể đánh giá vị trí hiện tại
của doanh nghiệp ở hiện tại và trong tương lai.
- Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh:
Doanh nghiệp kinh doanh dựa vào nhu cầu của của thị trường. Doanh nghiệp
bán cái thị trường cần chứ không phải bán cái doanh nghiệp có, vì vậy phải
xác định rõ thị trường đang cần gì để có thể đáp ứng nhu cầu đó của thị
trường.
Việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh cũng vậy, nghiên cứu đối thủ để biết
được hiện nay trên thị trường đang cung cấp sản phẩm dịch vụ nào giống
mình. Từ đó có thể đưa ra những nhận xét đánh giá đối thủ dựa trên vị trí
của khách hàng và rút được ra cho mình những định hướng tốt hơn cho
khách hàng. Việc nghiên cứu đối thủ cũng giúp cho doanh nghiệp tìm ra
phát huy được ưu điểm của mình, đồng thời khắc phục được hạn chế, vấn đề
mà doanh nghiệp đang gặp phải.
- Chiến lược sản phẩm trong chiến lược kinh doanh:
Điều cốt lõi trong việc kinh doanh là sản phẩm, sản phẩm phải tốt mới được
thị trường tiếp nhận. Cho dù có một kế hoạch kinh doanh hoàn hảo, tuy
nhiên sản phẩm không tốt, không cạnh tranh được với thị trường thì cũng rất
khó có thể kinh doanh một cách bền vững. Chiến lược về sản phẩm là bạn
phải tạo ra được những sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng.
TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM