
- Đánh giá vị trí hiện tại:
Có câu “Biết người, biết ta trăm trận trăm thắng”. Doanh nghiệp phải xác
định được vị trí của mình trên thị trường cũng như các đối thủ cạnh tranh.
Chúng ta cần phải xác định được quy mô hiện tại của doanh nghiệp bao gồm
cả nguồn lực về nhân sự, tài chính, kỹ thuật… Đánh giá văn hóa doanh
nghiệp như tầm nhìn, giá trị cốt lõi, con người, lịch sử công ty hay môi
trường làm việc.
Một điều nữa vô cùng quan trong là việc đánh giá được hiệu quả kinh doanh
của doanh nghiệp. Đây là bước then chốt để có thể đánh giá vị trí hiện tại
của doanh nghiệp ở hiện tại và trong tương lai.
- Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh:
Doanh nghiệp kinh doanh dựa vào nhu cầu của của thị trường. Doanh nghiệp
bán cái thị trường cần chứ không phải bán cái doanh nghiệp có, vì vậy phải
xác định rõ thị trường đang cần gì để có thể đáp ứng nhu cầu đó của thị
trường.
Việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh cũng vậy, nghiên cứu đối thủ để biết
được hiện nay trên thị trường đang cung cấp sản phẩm dịch vụ nào giống
mình. Từ đó có thể đưa ra những nhận xét đánh giá đối thủ dựa trên vị trí
của khách hàng và rút được ra cho mình những định hướng tốt hơn cho
khách hàng. Việc nghiên cứu đối thủ cũng giúp cho doanh nghiệp tìm ra
phát huy được ưu điểm của mình, đồng thời khắc phục được hạn chế, vấn đề
mà doanh nghiệp đang gặp phải.
- Chiến lược sản phẩm trong chiến lược kinh doanh:
Điều cốt lõi trong việc kinh doanh là sản phẩm, sản phẩm phải tốt mới được
thị trường tiếp nhận. Cho dù có một kế hoạch kinh doanh hoàn hảo, tuy
nhiên sản phẩm không tốt, không cạnh tranh được với thị trường thì cũng rất
khó có thể kinh doanh một cách bền vững. Chiến lược về sản phẩm là bạn
phải tạo ra được những sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng.
TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM TAILIEUHUST.COM
TAILIEUHUST.COM