HC VIỆN HÀNG KHÔNG VIỆT NAM
KHOA VN TI HÀNG KHÔNG
⎯⎯⎯⎯⎯⎯⎯⎯⎯⎯⎯⎯
TIU LUN MÔN
QUN TR NGUN NHÂN LỰC
HOẠCH ĐỊNH VÀ LP CHÍNH SÁCH
NHÂN SỰ CỦA CÔNG TY
Sinh viên thc hin MSSV
Đoàn Th Vân Anh 1951010171
Đinh Th Hng Hnh 1951010201
Nguyn Th Hòa 1951010200
Lê Khánh Quỳnh 1951010161
Trn Th Hoài Thương 1951010197
Mã hc phn:010100008205
TP. H Chí Minh – 2021
NHN XÉT CỦA GING VIÊN CHẤM BÀI 1
………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………..
Ngày …. tháng …. năm
Giáo viên chm 1
NHN XÉT CỦA GING VIÊN CHẤM BÀI 2
………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………..
Ngày …. tháng …. năm
Giáo viên chm 2
MỤC LỤC
1. TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP .................................................................... 1
1.1. Sứ mạng ............................................................................................................ 1
1.2. Tầm nhìn ........................................................................................................... 1
1.3. Sản phẩm/Dịch vụ ............................................................................................. 2
1.4. Đối tượng khách hàng mục tiêu/Phân khúc khách hàng mục tiêu ................... 2
1.5. Lợi thế cạnh tranh so với đối thủ ...................................................................... 2
1.6. Chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp (4Ps) ............................................... 3
1.6.1. Product ........................................................................................................ 3
1.6.2. Price ............................................................................................................ 3
1.6.3. Place ........................................................................................................... 3
1.6.4. Promotion ................................................................................................... 4
2. KẾ HOẠCH NGUN NHÂN LỰC ....................................................................... 4
2.1. Mục đích – Mục tiêu ......................................................................................... 4
2.2. Sơ đồ cơ cấu tổ chức toàn công ty (theo phòng ban/ chức năng) ..................... 5
2.3. Chức năng nhiệm vụ của từng phòng ban ........................................................ 5
2.3.1. Phòng sale & marketing ............................................................................. 5
2.3.2. Phòng tài chính kế toán ............................................................................ 12
2.3.3. Phòng quản lý nhân sự ............................................................................. 14
2.3.4. Phòng Spa & Grooming ........................................................................... 18
2.4. Các chính sách nhân sự ................................................................................... 23
2.4.1. Chính sách tuyển dụng ............................................................................. 23
2.4.2. Chính sách đào tạo ................................................................................... 26
2.4.3. Chính sách đánh giá hiệu quả công việc .................................................. 28
1
Đề tài: Trong vai một bạn trẻ khởi nghiệp (start-up), anh/chị hãy suy nghĩ
hoạch định và lập chính sách nhân sự của công ty.
CÔNG TY TNHH MTV DOG IS CAT
1. TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP
1.1. Sứ mạng
Với slogan “My Dog is family, my dog is not a pet” với ý nghĩa chó thành viên
trong gia đình, không chỉ thú cưng. DOG IS CAT cam kết mang đến cho những
người yêu thích chó, mèo nói riêng cộng đồng yêu thích thú cưng nói chung dịch
vụ tốt nhất, chất lượng nhất bằng chính sự trân trọng, tình yêu thú cưng trách
nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội.
1.2. Tầm nhìn
Trong quá trình hoạt động, DOG IS CAT luôn làm đúng những đã cam kết,
vấn đầy đủ cũng như luôn đảm bảo quyền lợi của khách hàng. DOG IS CAT sẽ cố
2
gắng phấn đấu trở thành doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thú ng hàng đầu Việt
Nam và tương lai hướng tới xuất khẩu thú cưng vươn ra toàn khu vực Đông Nam Á.
1.3. Sản phẩm/Dịch vụ
- Dịch vụ chăm sóc thú cưng (Spa & Grooming):
Chúng tôi hiểu rằng thú ng của mỗi khách hàng đều nhu cầu chăm c khác
nhau và cần có những giải pháp phù hợp với từng giống. Dịch vụ của chúng tôi luôn
sử dụng những dòng sản phẩm sữa tắm tốt nhất đảm bảo an toàn cho vật nuôi. Với
phương pháp chăm sóc toàn diện kết hợp với những kinh nghiệm, kiến thức chuyên
sâu. DOG IS CAT sẽ vấn, cung cấp những dịch vụ chăm sóc hiệu quả chuyên
nghiệp nhất.
- Bán phụ kiện thú cưng:
Thế giới phụ kiện thú cưng của DOG IS CAT giống như một thiên đường cung cấp
đầy đủ các món đồ bạn muốn trang bị cho em thú của mình. Từ quần áo, đồ dùng
sinh hoạt cho tới các loại đồ chơi, sữa tắm, Muốn tìm kiếm bất kỳ loại phụ kiện
nào, bạn chỉ cần xem trên website của chúng tôi ấn nút đặt hàng. Hoặc liên hệ
với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất.
1.4. Đối tượng khách hàng mục tiêu/Phân khúc khách hàng mục tiêu
Khách hàng mục tiêu của DOG IS CAT chính cộng đồng yêu thích thú cưng, đặc
biệt xu ớng của giới trẻ hiện nay thỏa mãn nhu cầu nâng cao đời sống tinh
thần, giảm stress, mang lại nhiều niềm vui trong cuộc sống.
1.5. Lợi thế cạnh tranh so với đối thủ
So với các đối thủ cạnh tranh khác, công ty nhiều điểm mạnh, lợi thế cạnh tranh
như: Mời được đội ngũ y, bác đi học từ nước ngoài về, kinh nghiệm, danh
tiếng chuyên môn cao. Phòng khám sạch sẽ, thoáng mát, đầy đủ công cụ,
trang thiết bị xét nghiệm, siêu âm, phòng phẫu thuật, phòng tắm rửa, phòng chờ