Tìm hiểu sự phát triển
của con - Tháng thứ ba
Con vừa phát hiện ra mt “món đchơi” mới rất thú vị cnh n
tay ca con đấy bn có ththấy cnhìn chúng và cười toe toét mãi
thôi. Thật may con đã biết tự giúp vui cho mình, bn cũng cần
chuẩn bị để đi làm lại ri, đúng không nào? Đã đến lúc thích hợp để bạn
bắt đầu tìm người trông trẻ ri đấy.
Bố mẹ ơi, đến 3 tháng tuổi là con đã…
Dn ổn định
Nhiều người tin rằng cuối tháng thứ ba là một cột mốc quan trọng cho cả cha
mvà bé. Tới y giờ, thể đã một thói quen ngủ, ăn và chơi n
định. Bé cũng thể hiện được nhu cầu ca mình rất rõ ng nên bn đã th
nói cho người khác biết các thói quen của bé, bé thích gì và không tch .
Phát trin cứng cáp n
thể con đã cng cáp hơn nhiều, nhưng vẫn cần bố mẹ giúp con luyện tập
(Ảnh: Inmagine)
Tới lúc này, con đã th giữ đầu khá vững khi được m đứng, còn khi
được đặt nằm sấp, con thể ng đầu lên một góc 45 độ. Bạn được nghe
các chuyên gia khuyên cgắng ẵm cho bé đứng bằng chân để chân vận đng
nhiều n, nhưng bn lại lo không biết con gánh được trọng lượng cơ thể
không?
Vậy hãy tp cho con, bằng ch khi ci với con, bạn hãy đặt nhiều tư
thế khác nhau đỡ cho ngồi, cho đứng tựa vào ngực bạn, cho nằm
ngửa dưới những món đ chơi treo lúc lắc hoặc cho nằm sấp. Tất cả
những hoạt động này sgiúp cho hệ cơ của bé phát triển khỏe hơn.
Bây gi bạn cũng thể cho con đứng trước gương. Gương không vỡ là
món đồ ci tvị ta thường không nghĩ tới. Một số snhìn mình
trong gương một cách chăm chú, một số bé lại hò hét và cười. Thông qua trò
chơi này, bạn thể giúp con học hỏi nhiều hơn bằng cách chỉ cho thấy
đâu là mũi, đầu, mắt. s chú ý và s mỉm cười với chính mình trong
gương.
n tay!
Bé của bạn đã phát hiện ra tay của mình chưa? Tay có thể nhúc nhích, tay có
thnhìn thy dễ dàng, những ngón tay nhỏ xíu nhìn rất buồn cười, và tay
nhét vào miệng vừa ghê. sbắt đầu chơi với những món đồ ci mới
này. sngnguậy ngón tay, xoay ti xoay lui, mút và nhìn hai n tay
chăm chú.
Đưa hai tay lên ngang tầm mắt rồi nắm chặt hai tay lại cũng là một cách
khám pkhác của con. Chẳng bao lâu nữa sẽ nhận ra tay còn là một
công cụ có thể sử dụng được. Bé sẽ bắt đầu đưa tay đụng và cm nhng n
đồ bé thích, như lục lạc, gấu bông. Bé thậm chí có thể nhận thấy mình có th
gây ra tiếng động bằng cách lúc lắc chiếc lục lạc nữa, đấy chính là skhởi
đầu để bé biết đến khái niệm nguyên nhân – kết qu.
Tìm người chăm bé