intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TOÁN HÌNH TRÒN , ĐƯỜNG TRÒN

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

217
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Giúp học sinh nhận biết được hình tròn, đường tròn và các yếu tố của hình tròn như tâm , bán kính , đường kính . 2. Kĩ năng: 3. Thái độ: II. Chuẩn bị: + GV: Com pa, bảng phụ. - Biết sử dụng com pa để vẽ hình tròn. - Giáo dục học sinh yêu thích môn học. + HS: Thước kẻ và compa.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN HÌNH TRÒN , ĐƯỜNG TRÒN

  1. TOÁN HÌNH TRÒN , ĐƯỜNG TRÒN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Giúp học sinh nhận biết được hình tròn, đường tròn và các yếu tố của hình tròn như tâm , bán kính , đường kính . 2. Kĩ năng: - Biết sử dụng com pa để vẽ hình tròn. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh yêu thích môn học. II. Chuẩn bị: + GV: Com pa, bảng phụ. + HS: Thước kẻ và compa. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát
  2. 3’ 2. Bài cũ: - Giáo viên nhận xét – - Học sinh sửa bài 1, 2, 3. chấm điểm. 1’ 3. Giới thiệu bài mới: “Hình tròn , đường tròn “ 4. Phát triển các hoạt 34’ động: 15’ Hoạt động lớp.  Hoạt động 1: Giới thiệu hình tròn – đường tròn Mục tiêu : Giúp HS nắm các yếu tố của đường tròn ,hình tròn. - HS quan sát Phương pháp: Quan sát, đàm thoại. - HS dùng compa vẽ 1 - GV dùng 1 tấm bìa hình hình tròn trên giấy . tròn và giới thiệu hình - Dùng thước chỉ xung tròn . quanh  đường tròn. - Dùng compa vẽ 1 hình
  3. tròn trên bảng và giới - Dùng thước chỉ bề mặt thiệu : “Đầu chì của com  hình tròn. pa vạch ra một đường tròn “ .… Tâm của hình tròn O. - GV giới thiệu cách dựng một bán kính hình tròn - … Bán kính. - Điểm đặt mũi kim gọi là gì của hình tròn? - … đều bằng nhau OA = + Lấy 1 điểm A bất kỳ OB = OC. trên đường tròn nối tâm O với điểm A  đoạn OA gọi là gì của hình tròn? - … đường kính. + Các bán kính OA, OB, - Học sinh thực hành vẽ OC …như thế nào? bán kính. + Lấy 1 điểm M và N nối - … gấp 2 lần bán kính. 2 điểm MN và đi qua tâm - Học sinh thực hành vẽ O gọi là gì của hình tròn? hình tròn và nêu : + Đường kính như thế nào + Bán kính đoạn thẳng nối
  4. với bán kính? tâm O đến 1 điểm bất kỳ trên đường tròn (vừa nói vừa chỉ bán kính trên hình tròn). + Đường kính đoạn thẳng 16’ nối hai điểm bất kỳ trên đường tròn và đi qua tâm O (thực hành). Hoạt động cá nhân.  Hoạt động 2: Thực hành. Mục tiêu : Giúp HS biết cách vẽ 1 hình tròn theo bán kính đã cho - Thực hành vẽ hình tròn. Phướng pháp: Luyện - Sửa bài. tập, thực hành.  Bài 1: - Thực hành vẽ đường - Theo dõi giúp cho học tròn. sinh dùng compa để vẽ
  5. hình tròn . - Sửa bài. 3’  Bài 2: - Lưu ý học sinh bài tập - Thực hành vẽ theo mẫu. này biết đường kính phải tìm bán kính. 1’  Bài 3: Hoạt động lớp. - Lưu ý vẽ hình chữ nhật. Lấy chiều rộng là đường - HS nhắc lại kính  bán kính vẽ nửa đường tròn.  Hoạt động 3: Củng cố. Phướng pháp: Thực hành. - Nêu lại các yếu tố của hình tròn. 5. Tổng kết - dặn dò: - Ôn bài - Chuẩn bị: Chu vi hình
  6. tròn. - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2