intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TOÁN LUYỆN TẬP (tt) tuần 18

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

159
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

TOÁN LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Rèn luyện kỹ năng tính diện tích hình tam giác . - Làm quen với cách tính diện tích hình tam giác vuông (biết độ dài 2 cạnh góc vuông của hình tam giác vuông). 2. Kĩ năng: chính xác. 3. Thái độ: II. Chuẩn bị: + GV: Bảng phụ, phấn màu, tình huống. - Giúp học sinh yêu thích môn học. - Rèn học sinh tính S hình tam giác nhanh, + HS: VBT, SGK, Bảng con. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN 1’ 4’...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN LUYỆN TẬP (tt) tuần 18

  1. TOÁN LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Rèn luyện kỹ năng tính diện tích hình tam giác . - Làm quen với cách tính diện tích hình tam giác vuông (biết độ dài 2 cạnh góc vuông của hình tam giác vuông). 2. Kĩ năng: - Rèn học sinh tính S hình tam giác nhanh, chính xác. 3. Thái độ: - Giúp học sinh yêu thích môn học. II. Chuẩn bị: + GV: Bảng phụ, phấn màu, tình huống. + HS: VBT, SGK, Bảng con. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA
  2. GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: “Diện tích hình tam giác “. - Học sinh nhắc lại quy tắc công thức tính S tam - Lớp nhận xét. giác. 1’ - Giáo viên nhận xét và 34’ Hoạt động cá nhân. cho điểm. 10’ 3. Giới thiệu bài mới: Luyện tập. 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: Ôn lại - Học sinh nhắc lại nối kiến thức tính diện tích tiếp. tam giác. Phương pháp: Đàm - Học sinh trả lời. thoại, thực hành.
  3. - Nêu quy tắc và công Hoạt động lớp. thức tính diện tích tam - Học sinh đọc đề. giác. - Học sinh giải vào vở. - Muốn tìm diện tích tam - Học sinh sửa bài miệng. giác ta cần biết gì? 20’ Hoạt động cá nhân. - Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề. - Học sinh đọc đề.  Hoạt động 2: Luyện tập. Phương pháp: Thực - Học sinh vẽ hình vào vở hành, động não. và tìm chiều cao. * Bài 2: - Giáo viên yêu cầu học - Học sinh nêu nhận xét. sinh đọc đề. - Học sinh nêu quy tắc? - Tìm và chỉ ra đáy và - 5 học sinh nhắc lại? chiều cao tương ứng. - Học sinh làm bài tập 3
  4. * Bài 3: vào vở. - Học sinh thảo luận - Học sinh sửa bài bảng nhóm đôi để tìm cách tính lớp. S tam giác vuông. - Giáo viên chốt ý: Muốn tìm diện tích hình tam - Học sinh đọc đề. giác vuông ta lấy 2 cạnh góc vuông nhân với nhau rồi chia 2. *Bài 4: - Học sinh thực hành đo. - Giáo viên yêu cầu học - Học sinh tính S hình chữ sinh đọc đề. nhật ABCD. - Giáo viên yêu cầu học - Học sinh tìm S hình tam sinh. giác ABC dựa vào S hình chữ nhật. - Đo độ dài các cạnh hình chữ nhật ABCD. - Học sinh tìm. 4’ - Học sinh tính diện tích từng hình vào vở. - Học sinh làm xong sửa
  5. - Giáo viên yêu cầu học bảng lớp (thi đua ai nhanh sinh tìm được đáy và hơn). chiều cao các hình tam Hoạt động nhóm đôi. giác MNE ; EMQ ; EPQ. 1’ - Học sinh nhắc lại 3 em.  Hoạt động 3: Củng cố. - Thi đua: Phương pháp: Thực - Tính và so sánh S hai hành, động não. tam giác ABC và ADC. - Giáo viên yêu cầu học A sinh nhắc lại quy tắc, công thức tính diện tích hình tam giác vuông, tam 10 cm giác không vuông? B 15cm D 5cm C
  6. 5. Tổng kết - dặn dò: - Về nhà ôn lại kiến thức về hình tam giác. - Chuẩn bị: “ Luyện tập chung” - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2