TRƢỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT -N
KHOA KINH TẾ SỐ VÀ THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

XÂY DỰNG CHƢƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG
MARKETING TÍCH HỢP CHO CÔNG TY CỔ PHẦN
LIÊN KẾT MARKETING CBG
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: MARKETING
Sinh viên thực hiện : Hồ Văn Điềm
Mã sinh viên : K12C12259
Giảng viên hƣớng dẫn : ThS. Nguyễn Thị Khánh Hà
Khóa đào tạo : 2018 - 2021
Đà Nẵng - 01/2021
1
LỜI MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đềi
Hiện nay, thế giới đang bƣớc vào một kỷ nguyên mới đó
thời đại công nghệ 4.0, sự bùng nổ internet, khoa học kỹ thuật đạt
đến đỉnh cao toàn cầu hóa. Việt Nam cũng một quốc gia đón
đầu áp dụng thành tựu của những xu hƣớng phát triển đó, kinh tế
Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, số lƣợng các doanh nghiệp
sản xuất hàng hóa cung cấp dịch vụ tham gia thị trƣờng trong
những năm từ 2015 đến nay tăng lên nhanh chóng. Cụ thể, trong 9
tháng đầu năm 2020, cả nƣớc có 98.955 doanh nghiệp thành lập mới,
cũng trong khoảng thời gian này năm 2015 ghi nhận kỷ lục trên
100.000 doanh nghiệp mới thành lập. Bên cạnh mặt sáng về mức
tăng kể trên, tvấn đề các doanh nghiệp gặp phải đó sự cạnh
tranh gay gắt giữa các nhà sản xuất cùng lĩnh vực cạnh tranh
không còn nằm phạm vi nhỏ hẹp của một quốc gia sự tham
gia của các nền kinh tế trên toàn thế giới. Ngoài những do về chất
lƣợng sản phẩm dịch vụ, yếu tbên trong doanh nghiệp thì nguyên
nhân chƣa áp dụng chƣa nắm bắt bài bản các chƣơng trình truyền
thông marketing trong kinh doanh cũng là một do dẫn đến sự rút
lui khỏi thị trƣờng của các công ty Việt Nam đặc biệt doanh
nghiệp có quy mô nhỏ. Vì vậy đã đặt ra vấn đề cho những ngƣời thực
hiện hoạt động truyền thông marketing, phải thực hiện một cách
chuyên sâu, thể hiện nổi bật nhất mới thể đáp ứng đƣợc yêu cầu
khắt khe của các doanh nghiệp sự cạnh tranh trên thị trƣờng.
Nhƣng đối với các doanh nghiệp nhỏ thì yêu cầu về tính chuyên
nghiệp đó khó có thể tự làm đƣợc.
Hiểu đƣợc những vấn đề đó nên rất nhiều công ty với vai
trò nhà cung cấp các dịch vụ truyền thông và digital marketing ra
đời nhằm hỗ trợ các doanh thực hiện truyền thông cho sản phẩm dịch
vụ của mình một cách hiểu quả nhất. Tại thành phố Hồ Chí Minh
Nội hiện nay c doanh nghiệp đã rất thành công trong lĩnh vực
2
cung cấp dịch vụ truyền thông marketing thể kể đến nhƣ: VNG,
VSS Corp, GCO Marketing Agency, Sona Agency Group,.. Các
doanh nghiệp này không chỉ nắm giữ thị phần lớn còn điều
kiện thuận lợi là nằm ở thị hai trƣờng lớn nhất Việt Nam.
Tại miền trung, thị trƣờng mới nổi nhƣng tiềm năng sẽ rất phát
triển trong tƣơng lai đó thành phố Đà Nẵng, các doanh nghiệp
chuyên cung cấp dịch vụ truyền thông marketing ra đời với mục tiêu
cung cấp cho thị trƣờng Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam,.. Những dịch
vụ markting chất lƣơng nhất. Nổi bật các công ty nhƣ
CONANDO, Megabits Đà Nẵng, JiDoSEO,..một trong số đó là Công
Ty Cổ Phần Liên Kết Marketing CBG, đây một doanh nghiệp chuyên
cung cấp dịch vụ digital marketing và truyền thông.
Công ty cổ phần liên kết Marketing CBG tại Đà Nẵng, một
doanh nghiệp trẻ thành lập năm 2017, với phƣơng châm “khai phá
mọi bế tắc” ng ty luôn định ớng cung cấp cho khách hàng
những dịch vụ chất lƣợng nhất, hiểu quả nhất. Tiên phong tham gia
vào những thị trƣờng mới tại miền trung, Trong tƣơng lai công ty
CBG sẽ cố gắng vƣơn lên dẫn đầu thị phần Đà Nẵng mở rộng ra
các thành phố lớn nhƣ TP Hồ Chí Minh Nội. Nhƣng một vấn
đề công ty CBG Marketing gặp phải làm sao để khách hàng
biết tới, quan tâm và tin tƣởng dịch vụ của mình. Làm sao để công ty
chinh phục một thị trƣờng mới vốn rất ít doanh nghiệp chịu đầu
Marketing thực hiện truyền thông vào hoạt động sản xuất kinh
doanh. Đây không chỉ là thách thức của riêng của mỗi một doanh
nghiệp mà là vấn đề chung trong kinh doanh, vậy nên những công ty
nào đi nhanh nắm bắt xu thế thời đại, đầu tƣ áp dụng đúng phƣơng
tiện truyền thông marketing thì cơ hội dẫn đến thành công sẽ dễ dàng
hơn.
Chính do đó em quyết định lựa chọn đề tài Xây dựng
chương trình truyền thông marketing tích hợp cho Công Ty Cổ
Phần Liên Kết Maketing CBG”. Đề tài đƣợc thực hiện nhằm đánh
3
giá, xem xét lại các hoạt động truyền thông của công ty trong thời
gian qua phát hiện những điểm mạnh, điểm yếu cũng nhƣ hội
thách thức của công ty. Qua đó, sẽ nghiên cứu những phƣơng án
để xây dựng một chƣơng trình truyền thông marketing tích hợp trong
thời gian tới nhằm giúp công ty đạt đƣợc những kế hoạch đã đề ra,
chiếm lĩnh thị phần, thuyết phục đƣợc khách hàng sử dụng dịch vụ
cũng nhƣ đảm bảo cạnh tranh trên thị trƣờng, nâng cao hiệu quả kinh
doanh của doanh nghiệp trong tƣơng lai.
Đồ án tốt nghiệp gồm 3 chƣơng:
CHƢƠNG 1: sở luận về truyền thông marketing tích
hợp.
CHƢƠNG 2: Thực trạng hoạt động truyền thông Marketing
tích hợp của Công Ty Cổ Phần Liên Kết Marketing CBG.
CHƢƠNG 3: Xây dựng chƣơng trình truyền thông marketing
tích hợp cho Công Ty Cổ Phần Liên Kết Marketing CBG.
2. Mc tiêu và nhim v nghiên cu
- Vận dụng sở luận về tiến trình quản trị Marketing
Thiết kế chiến lƣợc truyền thông marketing tích hợp vào điều kiện
thực tiễn của một đơn vị kinh doanh - Công Ty Cổ Phần Liên Kết
Marketing CBG.
- Phân tích đánh giá thực trạng kinh doanh cũng nhƣ hoạt
động Marketing của công ty, đi sâu nghiên cứu những hoạt động
truyền thông marketing tích hợp công ty đang thực hiện. Đánh
giá ƣu - nhƣợc điểm của hoạt động truyền thông marketing trên cơ sở
đó đƣa ra những giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế xây
dựng chƣơng trình truyền thông marketing tích hợp phù hợp nhằm
mang lại hiệu quả kinh doanh cho công ty trong thời gian tới.
3. Đối tƣợng và phm vi nghiên cu.
- Đối tƣợng nghiên cứu: Đề tài tập trung nghiên cứu về hoạt
động truyền Marketing với các công cụ Quảng cáo, Marketing trực