TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN

KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN 

XÂY DỰNG ỨNG DỤNG DRINK SHOP TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH: CÔNG NGHỆ THÔNG TIN NIÊN KHÓA: 2016 - 2019

HSSV : Lê Ngọc Tuấn Mã HSSV : CCCT16B025 CBHD

: ThS. Võ Hoàng Phƣơng Dung

Đà Nẵng, 06/2019

MỞ ĐẦU

1. Lý do chọn đề tài

Công nghệ thông tin luôn là một ngành nóng nhất hiện nay, nó

xuất hiện mọi mặt trong mọi lĩnh vực của cuộc sống và bán hàng

online cũng vậy. Nhờ công nghệ mà người ta đều biết tới các cửa

hàng trực tuyến nhiều hơn. Nhu cầu mua sắm để phục vụ cho nhu

cầu sinh hoạt hay cá nhân càng mở rộng và ngày càng có nhiều

những vấn đề rất khó để giải quyết với việc mua sắm. Tốn hàng giờ

cho việc đi đến những điểm bán hàng để trực tiếp mua sắm, hay tốn

thời gian để xem thông tin sản việc đó là không khả thi chút nào,...

Do đó, xây dựng ứng dụng Drink Shop có thể khắc phục được tình

trạng trên người tiêu dùng chỉ cần ở nhà mà vẫn có thể xem được

thông tin của sản phẩm mình cần mua, thực hiện đặt mua ngay mà

không cần đi đến địa điểm bán hàng nào đó.

2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu

- Tìm hiểu về android studio

- Tìm hiểu về ngôn ngữ lập trình liên quan.

3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu

- Android và ngôn ngữ lập trình Java

- Facebook Account Kit

- API

- Cơ sỡ dữ liệu My SQL

- Quy trình nghiệp vụ

4. Phƣơng pháp nghiên cứu

Tìm hiểu và phân tích những tài liệu trên mạng.

5. Dự kiến kết quả

Xây dựng được ứng dụng DRINK SHOP.

6. Ý nghĩa khoa học và ý nghĩa thực tiễn

1

- Ý nghĩa khoa học

Kết quả nghiên cứu của đề tài góp phần nâng cao nhận thức,

khả năng thu thập thông tin, phân tích yêu cầu của người dùng để

xây dựng được ứng dụng. Bước đầu tiếp cận ngôn ngữ lập trình để

phát triễn những ứng dụng khác.

- Ý nghĩa thực tiễn

Ứng dụng giúp cho việc mua sắm của mọi người trở nên dễ

dàng hơn. Vừa tiện lợi lại an toàn thông tin.

Ngoài những nội dung như Phần mở đầu, kết luận, tài liệu

tham khảo thì nội dung chính của đồ án gồm các chương như sau:

Chương 1. Cơ sở lý thuyết.

Chương 2. Phân tích thiết kế.

Chương 3. Chương trình Demo.

2

CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ THUYẾT

1.1. ANDROID STUDIO VÀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH JAVA

1.1.1. Anroid studio:

1.1.2. Ngôn ngữ lập trình Java:

1.2. FACEBOOK ACCOUNT KIT

1.3. API

1.4. HỆ QUẢN TRỊ CƠ SỞ DỮ LIỆU MYSQL VÀ XAMPP

1.4.1. MySQL

1.4.2. XAMPP

3

CHƢƠNG 2. PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG

2.1. ĐẶT VẤN ĐỀ

2.2. PHÂN TÍCH THIẾT KẾ

2.2.1. Yêu cầu phi chức năng

2.2.2. Yêu cầu chức năng

2.3. MÔ HÌNH HÓA YÊU CẦU

2.3.1. Xác nhận các tác nhân

2.3.2. Xác nhân các trƣờng hợp sử dụng

2.3.3. Đặc tả các trƣờng hợp sử dụng

2.4. BIỂU ĐỒ TRƢỜNG HỢP SỬ DỤNG

Hình 2.1. Biểu đồ trường hợp sử dụng Use Case

BIỂU ĐỒ HOẠT ĐỘNG

2.5.

2.6. BIỂU ĐỒ TRÌNH TỰ

2.7. BIỂU ĐỒ CỘNG TÁC

2.8. CƠ SỞ DỮ LIỆU

4

Hình 2.21. Cơ sở dữ liệu MySQL

Hình 2.22. Cơ sở dữ liệu bảng Cart

5

Hình 2.23. Cơ sở dữ liệu bảng Favorite

2.9. TỪ ĐIỂN CƠ SỞ DỮ LIỆU

2.9.1. Bảng Banner

2.9.2. Bảng Drink

2.9.3. Bảng Menu

2.9.4. Bảng Order

2.9.5. Bảng User

2.9.6. Bảng Store

2.9.7. Bảng Fivorite

2.9.8. Bảng Cart

6

CHƢƠNG 3. DEMO CHƢƠNG TRÌNH

3.1. GIAO DIỆN MÀN HÌNH CHÍNH

Hình 3.1. Giao diện màn hình chính.

3.2. GIAO DIỆN TÌM KIẾM

Hình 3.2. Giao diện tìm kiếm.

7

Hình 3.3. Giao diện tìm kiếm

Hình 3.4. Giao diện sau khi tìm kiếm.

8

3.3. GIAO DIỆN DANH SÁCH CÁC LOẠI THỨC UỐNG

Hình 3.5. Giao diện danh sách các loại sản phẩm.

Hình 3.6. Giao diện điền thông tin thức uống cần mua

9

3.4. GIAO DIỆN GIỎ HÀNG

Hình 3.7. Giao diện giỏ hàng.

Hình 3.8. Giao diện xóa sản phẩm trong giỏ hàng

10

Hình 3.9. Giao diện Dialog đặt hàng.

3.5. GIAO DIỆN YÊU THÍCH

Hình 3.10. Giao diện yêu thích

11

Hình 3.11. Giao diện đã xóa thức uống yêu thích

3.6. GIAO DIÊN ĐĂNG NHẬP, ĐĂNG KÝ

Hình 3.12. Giao diện đăng ký người dùng bằng số điện thoại

12

Hình 3.13. Giao diện nhập thông tin đăng ký người dùng

3.7. GIAO DIỆN ĐƠN HÀNG CỦA BẠN

Hình 3.14. Giao diện đơn hàng

13

Hình 3.15. Giao diện chi tiết đơn hàng

3.8. GIAO DIỆN BẢN ĐỒ CỦA HÀNG

Hình 3.16. Giao diện bản đồ cửa hàng

14

3.9. GIAO DIỆN MENU

Hình 3.17. Giao diện menu

Hình 3.18. Giao diện màn hình chào

15

3.10. GIAO DIỆN APPSEVER

Hình 3.19. Giao diện màn hình chính AppServer

Hình 3.20. Giao diện cập nhật thông tin menu

16

Hình 3.21. Giao diện Dialog thêm mới một menu thức uống

Hình 3.22. Giao diện thức uống

17

Hình 3.23. Giao diện dialog thêm mới thức uống

Hình 3.24. Giao diện cập nhật thông tin của thức uống

Hình 3.25. Giao diện menu

18

Hình 3.26. Giao diện quản lý đơn hàng

Hình 3.27. Giao diện chi tiết quản lý đơn hàng

Hình 3.28. Menu trạng thái đơn hàng

19

KẾT LUẬN Qua quá trình làm đồ án môn học với đề tài “Xây dựng ứng

dụng Drink Shop”, em tự thấy mình đã thu được các kết quả sau:

- Hiểu biết được một số phương pháp phân tích thiết kế hệ thống, từ đó đã áp dụng các hiểu biết của mình để phân tích thiết kế hệ thống.

- Tiến hành phân tích thiết kế hệ thống và hoàn thiện ứng

dụng.

- Nắm bắt được các quy trình nghiệp vụ, các công việc đối

với vườn rau như là trồng, bón phân, thu hoạch.

- Sử dụng được các thư viện hổ trợ và những kiến thức tìm

hiểu được để xây dựng ứng dụng

Sử dụng được hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL và SQLLite để

lưu trữ dữ liệu

Về thực nghiệm, đã thiết kế và cài đặt thành công chương trình, thể hiện phù hợp với nội dung của đề tài. Song, do kỹ năng lập trình còn hạn chế nên giao diện của chương trình có thể còn chưa thật sự thân thiện với người sử dụng và mới chỉ đáp ứng được và khả năng vận hành của ứng dụng có lẽ còn chưa được khả quan một số chức năng cơ bản của đề tài, so với chức năng của một ứng dụng bán hàng online thì vẫn còn nhiều chức năng chưa được hoàn thiện:

- Chức năng thanh toán - Thông báo xác nhận đơn hàng của khách hàng,…

Trong thời gian tới em sẽ tiếp tục hoàn thiện các chức năng hiện thời và bổ sung thêm các chức năng mới nhằm mang lại sự tiện dụng nhất cho người dùng.

Trong tương lai, em hi vọng sẽ cố gắng hoàn thiện tốt đề tài

này và cố gắng đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của hệ thống.

20