TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
XÂY DỰNG ỨNG DỤNG DRINK SHOP TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH: CÔNG NGHỆ THÔNG TIN NIÊN KHÓA: 2016 - 2019
HSSV : Lê Ngọc Tuấn Mã HSSV : CCCT16B025 CBHD
: ThS. Võ Hoàng Phƣơng Dung
Đà Nẵng, 06/2019
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Công nghệ thông tin luôn là một ngành nóng nhất hiện nay, nó
xuất hiện mọi mặt trong mọi lĩnh vực của cuộc sống và bán hàng
online cũng vậy. Nhờ công nghệ mà người ta đều biết tới các cửa
hàng trực tuyến nhiều hơn. Nhu cầu mua sắm để phục vụ cho nhu
cầu sinh hoạt hay cá nhân càng mở rộng và ngày càng có nhiều
những vấn đề rất khó để giải quyết với việc mua sắm. Tốn hàng giờ
cho việc đi đến những điểm bán hàng để trực tiếp mua sắm, hay tốn
thời gian để xem thông tin sản việc đó là không khả thi chút nào,...
Do đó, xây dựng ứng dụng Drink Shop có thể khắc phục được tình
trạng trên người tiêu dùng chỉ cần ở nhà mà vẫn có thể xem được
thông tin của sản phẩm mình cần mua, thực hiện đặt mua ngay mà
không cần đi đến địa điểm bán hàng nào đó.
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
- Tìm hiểu về android studio
- Tìm hiểu về ngôn ngữ lập trình liên quan.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
- Android và ngôn ngữ lập trình Java
- Facebook Account Kit
- API
- Cơ sỡ dữ liệu My SQL
- Quy trình nghiệp vụ
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Tìm hiểu và phân tích những tài liệu trên mạng.
5. Dự kiến kết quả
Xây dựng được ứng dụng DRINK SHOP.
6. Ý nghĩa khoa học và ý nghĩa thực tiễn
1
- Ý nghĩa khoa học
Kết quả nghiên cứu của đề tài góp phần nâng cao nhận thức,
khả năng thu thập thông tin, phân tích yêu cầu của người dùng để
xây dựng được ứng dụng. Bước đầu tiếp cận ngôn ngữ lập trình để
phát triễn những ứng dụng khác.
- Ý nghĩa thực tiễn
Ứng dụng giúp cho việc mua sắm của mọi người trở nên dễ
dàng hơn. Vừa tiện lợi lại an toàn thông tin.
Ngoài những nội dung như Phần mở đầu, kết luận, tài liệu
tham khảo thì nội dung chính của đồ án gồm các chương như sau:
Chương 1. Cơ sở lý thuyết.
Chương 2. Phân tích thiết kế.
Chương 3. Chương trình Demo.
2
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ THUYẾT
1.1. ANDROID STUDIO VÀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH JAVA
1.1.1. Anroid studio:
1.1.2. Ngôn ngữ lập trình Java:
1.2. FACEBOOK ACCOUNT KIT
1.3. API
1.4. HỆ QUẢN TRỊ CƠ SỞ DỮ LIỆU MYSQL VÀ XAMPP
1.4.1. MySQL
1.4.2. XAMPP
3
CHƢƠNG 2. PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG
2.1. ĐẶT VẤN ĐỀ
2.2. PHÂN TÍCH THIẾT KẾ
2.2.1. Yêu cầu phi chức năng
2.2.2. Yêu cầu chức năng
2.3. MÔ HÌNH HÓA YÊU CẦU
2.3.1. Xác nhận các tác nhân
2.3.2. Xác nhân các trƣờng hợp sử dụng
2.3.3. Đặc tả các trƣờng hợp sử dụng
2.4. BIỂU ĐỒ TRƢỜNG HỢP SỬ DỤNG
Hình 2.1. Biểu đồ trường hợp sử dụng Use Case
BIỂU ĐỒ HOẠT ĐỘNG
2.5.
2.6. BIỂU ĐỒ TRÌNH TỰ
2.7. BIỂU ĐỒ CỘNG TÁC
2.8. CƠ SỞ DỮ LIỆU
4
Hình 2.21. Cơ sở dữ liệu MySQL
Hình 2.22. Cơ sở dữ liệu bảng Cart
5
Hình 2.23. Cơ sở dữ liệu bảng Favorite
2.9. TỪ ĐIỂN CƠ SỞ DỮ LIỆU
2.9.1. Bảng Banner
2.9.2. Bảng Drink
2.9.3. Bảng Menu
2.9.4. Bảng Order
2.9.5. Bảng User
2.9.6. Bảng Store
2.9.7. Bảng Fivorite
2.9.8. Bảng Cart
6
CHƢƠNG 3. DEMO CHƢƠNG TRÌNH
3.1. GIAO DIỆN MÀN HÌNH CHÍNH
Hình 3.1. Giao diện màn hình chính.
3.2. GIAO DIỆN TÌM KIẾM
Hình 3.2. Giao diện tìm kiếm.
7
Hình 3.3. Giao diện tìm kiếm
Hình 3.4. Giao diện sau khi tìm kiếm.
8
3.3. GIAO DIỆN DANH SÁCH CÁC LOẠI THỨC UỐNG
Hình 3.5. Giao diện danh sách các loại sản phẩm.
Hình 3.6. Giao diện điền thông tin thức uống cần mua
9
3.4. GIAO DIỆN GIỎ HÀNG
Hình 3.7. Giao diện giỏ hàng.
Hình 3.8. Giao diện xóa sản phẩm trong giỏ hàng
10
Hình 3.9. Giao diện Dialog đặt hàng.
3.5. GIAO DIỆN YÊU THÍCH
Hình 3.10. Giao diện yêu thích
11
Hình 3.11. Giao diện đã xóa thức uống yêu thích
3.6. GIAO DIÊN ĐĂNG NHẬP, ĐĂNG KÝ
Hình 3.12. Giao diện đăng ký người dùng bằng số điện thoại
12
Hình 3.13. Giao diện nhập thông tin đăng ký người dùng
3.7. GIAO DIỆN ĐƠN HÀNG CỦA BẠN
Hình 3.14. Giao diện đơn hàng
13
Hình 3.15. Giao diện chi tiết đơn hàng
3.8. GIAO DIỆN BẢN ĐỒ CỦA HÀNG
Hình 3.16. Giao diện bản đồ cửa hàng
14
3.9. GIAO DIỆN MENU
Hình 3.17. Giao diện menu
Hình 3.18. Giao diện màn hình chào
15
3.10. GIAO DIỆN APPSEVER
Hình 3.19. Giao diện màn hình chính AppServer
Hình 3.20. Giao diện cập nhật thông tin menu
16
Hình 3.21. Giao diện Dialog thêm mới một menu thức uống
Hình 3.22. Giao diện thức uống
17
Hình 3.23. Giao diện dialog thêm mới thức uống
Hình 3.24. Giao diện cập nhật thông tin của thức uống
Hình 3.25. Giao diện menu
18
Hình 3.26. Giao diện quản lý đơn hàng
Hình 3.27. Giao diện chi tiết quản lý đơn hàng
Hình 3.28. Menu trạng thái đơn hàng
19
KẾT LUẬN Qua quá trình làm đồ án môn học với đề tài “Xây dựng ứng
dụng Drink Shop”, em tự thấy mình đã thu được các kết quả sau:
- Hiểu biết được một số phương pháp phân tích thiết kế hệ thống, từ đó đã áp dụng các hiểu biết của mình để phân tích thiết kế hệ thống.
- Tiến hành phân tích thiết kế hệ thống và hoàn thiện ứng
dụng.
- Nắm bắt được các quy trình nghiệp vụ, các công việc đối
với vườn rau như là trồng, bón phân, thu hoạch.
- Sử dụng được các thư viện hổ trợ và những kiến thức tìm
hiểu được để xây dựng ứng dụng
Sử dụng được hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL và SQLLite để
lưu trữ dữ liệu
Về thực nghiệm, đã thiết kế và cài đặt thành công chương trình, thể hiện phù hợp với nội dung của đề tài. Song, do kỹ năng lập trình còn hạn chế nên giao diện của chương trình có thể còn chưa thật sự thân thiện với người sử dụng và mới chỉ đáp ứng được và khả năng vận hành của ứng dụng có lẽ còn chưa được khả quan một số chức năng cơ bản của đề tài, so với chức năng của một ứng dụng bán hàng online thì vẫn còn nhiều chức năng chưa được hoàn thiện:
- Chức năng thanh toán - Thông báo xác nhận đơn hàng của khách hàng,…
Trong thời gian tới em sẽ tiếp tục hoàn thiện các chức năng hiện thời và bổ sung thêm các chức năng mới nhằm mang lại sự tiện dụng nhất cho người dùng.
Trong tương lai, em hi vọng sẽ cố gắng hoàn thiện tốt đề tài
này và cố gắng đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của hệ thống.
20