Các câu lệnh hình học bao gồm vic tạo ra những thực thể như điểm,
đường thẳng, đường tròn, mặt phẳng, tr, elip, mặt côn, và cầu. Cũng
như với bất kì một ngôn ngữ lập trình nào, người lập trình có nhim v
tìm hiểu để tạo ra một phương pháp xây dựng đặc trưng hình học của
một chi tiết gia công c thể. Những dữ liu đã biết hoặc những thực thể
đã được tạo dựng có thể sử dng linh hoạt trong vic xây dựng các bản
vẽ thiết kế. Cấu trúc của câu lnh mô tả hình học như sau:
Tên biến của thực thể = tên hàm của thực thể / mô tả hàm.
Trong một s trường hợp mà thông tin không thể mô tả chính xác, như
điểm cần dựng là một trong hai điểm được đưa ra khi mà một đường
thẳng ct một đường tròn, một từ lnh bổ nghĩa được bổ xung để mô tả
tt nhất thực thể trong mi quan h với toạ độ tuyt đi và với những
thực thể khác.
Dưới đây là những k hiu viết tt được sử dng trong vic mô tả hình học.
INTERC: intersection.
TANTO: tangent to.