TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN KHOA CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ - VIỄN THÔNG 

CỤM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO

CHO CHO GREEN MINIMART

TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP

NGÀNH: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

HSSV thực hiện : Mai Thị Mỹ Châu

MÃ HSSV : CCDH17A002

Cán bộ hƣớng dẫn : ThS. Võ Thành Thiên

Khóa đào tạo : 2017 - 2020

Đà Nẵng, 01/2020

MỞ ĐẦU

1. Lý do chọn dề tài

Thực phẩm là một trong những nhu cầu thiết yếu cho sự tồn

tại của con người, mỗi ngày chúng ta đều phải nạp vào cơ thể những

loại thực phẩm, vì chúng cung cấp những dưỡng chất vô cùng quan

trọng. Trong bối cảnh bê bối của thực phẩm bẩn như hiện nay, việc

lựa chọn thực phẩm sạch hiện đang là mối quan tâm lớn đối với

người tiêu dùng.

Ở Việt Nam, thực phẩm sạch là một thị trường vô cùng hấp

dẫn, nhiều tiềm năng phát triển đối với những người sản xuất và kinh

doanh. Đây chính là mảnh đất vô cùng màu mỡ cho các công ty, cửa

hàng đang phát triển như VietGap, GlobalGap, Cầu Đất Farm,...

Thị trường thực phẩm sạch được dự báo sẽ còn nhiều dư địa

phát triển, đây chính là cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp

trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Vì vậy việc định

hình và phát triển thương hiệu vô cùng quan trọng, chiếm một phần

lớn vào sự thành công của cửa hàng.

Để thương hiệu có thể truyền tải được giá trị cốt lõi cũng như

chất lượng của sản phẩm, dịch vụ đến với toàn bộ khách hàng và thị

trường bên ngoài, doanh nghiệp cần xây dựng hình ảnh và nhận diện

thương hiệu đầy đủ, mạnh mẽ. Dựa trên sức mạnh của thương hiệu

cửa hàng sẽ tạo niềm tin trong tâm trí người tiêu dùng.

Tận dụng những kiến thức tích lũy trong quá trình học và đi

làm mà bản thân có được, tôi đã phát triển nó thành một cụm thiết kế

đồ họa quảng cáo cho cửa hàng thực phẩm sạch Green Minimart .

Những sản phẩm này mang tính ứng dụng cao, tạo được hiệu ứng đồ

họa và thị giác cho khách hàng ngay từ lần đầu tiên.

Là sinh viên của ngành thiết kế đồ họa, để làm điều đó tôi đã

1

đặt ra những mục tiêu cụ thể chi tiết cho cụm thiết kế này.

2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu

Mục tiêu nghiên cứu:

- Xây dựng Logo biểu trưng cho cửa hàng, bao gồm ý tưởng

thiết kế, hình ảnh biểu tượng của cửa hàng, màu sắc, các phương

diện để tạo nên thương hiệu.

- Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu của cửa hàng với

mọi thành viên của cửa hàng và khách hàng qua bộ ấn phẩm, phụ

kiện văn phòng như danh thiếp, bì thư, giấy viết thư, kẹp file, hồ sơ,

bút, đĩa CD,..

- Thiết kế poster với chiến lược quảng cáo cửa hàng.

- Kết hợp hình ảnh, chữ, bố cục, màu sắc một cách hợp lý như

kể một câu chuyện, để chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất truyền tải

đầy đủ thông tin tới khách hàng.

Nhiệm vụ nghiên cứu:

- Nắm rõ cơ sở lý thuyết về Logo, hệ thống nhận diện thương

hiệu và bộ sản phẩm quảng cáo thông qua quá trình học tập, sách

báo, tư liệu trong và ngoài nước.

- Tìm hiểu nhu cầu, tầm ảnh hưởng của đề tài đến với khách

hàng để định hướng phát triển đề tài.

- Tìm ra các phương pháp để thiết kế cho đồ án, xây dựng ý

tưởng, những vấn đề tổng quan về cửa hàng thực phẩm sạch để thiết

kế Logo, bộ nhận diện, poster quảng cáo.

- Yêu cầu thiết kế đảm tính nhận diện, có tính ứng dụng cao,

thiết kế phù hợp với phong cách mà cửa hàng muốn hướng tới.

3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu:

- Cửa hàng thực phẩm sạch Green Minimart.

2

Phạm vi nghiên cứu:

- Nghiên cứu những thiết kế quảng cáo liên quan đến cửa hàng

thực phẩm sạch.

- Sản phẩm thiết kế đồ họa quảng cáo thực phẩm sạch Green

Minimart.

- Nghiên cứu thông tin qui định tem nhãn về chất lượng sản

phẩm.

- Nghiên cứu những thiết kế quảng cáo bao bì, tem nhãn liên

quan đến cửa hàng thực phẩm sạch.

4. Phƣơng pháp nghiên cứu

Phương pháp tổng hợp và phân tích dữ liệu.

5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài

Thực phẩm sạch là một trong những đề tài không thể thiếu

trong cuộc sống, việc sử dụng các loại thực phẩm sạch sẻ mang lại

những lợi ích to lớn về sức khỏe và tinh thần, cũng như thông điệp

mà cửa hàng muốn truyền tải đến những vị khách hàng đã, đang và

sẽ tin tưởng về chất lượng, cũng như sự an toàn của các sản phẩm mà

cửa hàng cung cấp. Việc chọn đề tài này cho đồ án khi ứng dụng vào

thực tế sẽ góp phần phát triển bộ mặt cửa hàng, dễ dàng tiếp cận với

khách hàng. Đồng thời nâng cao chất lượng và hình thức quảng cáo

sản phẩm của cửa hàng giúp khách hàng hiểu rõ hơn về giá trị cốt lõi

của cửa hàng.

3

CHƢƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN

1.1. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI

"Tôi làm sao có thể là người tiêu dùng thông thái, khi mà xung

quanh tôi ngập tràn đồ bẩn?".

Đây là câu hỏi của rất nhiều người tiêu dùng đang đối mặt với

tình trạng thực phẩm bẩn như hiện nay. Mỗi ngày có hàng trăm

trường hợp về bê bối thực phẩm bẩn, khiến người tiêu dùng mất lòng

tin vào chất lượng “thật” của thực phẩm hiện nay

Hiểu được những điều này, cửa hàng thực phẩm sạch Green

Minimart được hình thành trên nền tảng của một cửa hàng cung ứng

thực phẩm tươi sạch đến người tiêu dùng, với mong muốn mang đến

cho người tiêu dùng những trải nghiệm mới về sản phẩm sạch, chất

lượng, giá thành phải chăng, góp phần nâng cao sức khỏe và đời

sống của người dân Việt.

Với tiêu chí "Sức khỏe là vàng", Green Minimart luôn đặt chất

lượng lên hàng đầu, luôn tôn trọng "Quyền được an toàn của người

tiêu dùng" và tạo niềm tin đến với người tiêu về “chất,lượng và giá

cả”.

Bộ sản phẩm quảng cáo cho cửa hàng thực phẩm sạch Green

Minimart giới thiệu về sản phẩm của công ty, sự gần gũi, thân thiện

và tươi mới là mục tiêu hướng đến trong từng thiết kế.

1.2. ĐẶC ĐIỂM VÀ VAI TRÒ CỦA MĨ THUẬT ỨNG DỤNG

1.2.1. Đặc điểm của mĩ thuật ứng dụng

1.2.2. Vai trò của mĩ thuật ứng dụng

4

CHƢƠNG II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

2.1. XÁC ĐỊNH PHẠM VI NGHIÊN CỨU

2.1.1. Đối tƣợng nghiên cứu

2.1.2. Phạm vi nghiên cứu

2.2. CÁC TƢ LIỆU NGHIÊN CỨU, THAM KHẢO, PHƢƠNG

PHÁP THIẾT KẾ

2.2.1. Các tƣ liệu nghiên cứu, tham khảo thiết kế

2.2.2. Phƣơng pháp thiết kế

2.3. GIẢI TRÌNH THUYẾT MINH VÀ MÔ TẢ Ý TƢỞNG:

2.3.1. Giải trình thuyết minh

2.3.2. Đồ án 1. Thiết kế Logo cho cửa hàng thực phẩm sạch

Green Minimart

Logo chuẩn

Logo âm bản Logo dương bản

Hình 2.1. Logo

Mô tả ý tƣởng:

5

2.3.3. Đồ án 2. Thiết kế bộ nhận diện thƣơng hiệu cho cửa hàng

phẩm sạch Green Minimart

Hình 2.2. Danh thiếp

Hình 2.3. Bì thư

6

Hình 2 4. Kẹp file

Hình 2.5. Bì đựng đĩa và đĩa CD

Hình 2.6. Đồng hồ, thẻ nhân viên

7

Hình 2.7. Sổ tay lớn

Hình 2.8. Ly

Hình 2.9. Bút bi, bút chì và cục tẩy

Hình 2.10. USB

8

Hình 2.11. Áo đồng phục

Hình 2.12. Lịch, cờ

Hình 2.13. Túi quà

9

Hình 2.14. Hộp quà

Hình 2.15. Bao bì

Hình 2.16. Nhãn dán

10

2.3.4. Đồ án 3. Thiết kế poster

2.3.4.1. Ý tưởng thiết kế

2.3.4.2. Mô tả thuyết trình về poster

 Poster 1: Chủ đề Tết tri ân

Hình 2.17. Poster 1

Poster giới thiệu đến khách hàng, giỏ quà dành cho dịp tết.

Những giỏ hoa quả tươi ngon nhiều sắc màu thể hiện sự sung túc,

tràn đầy, hơn nữa, mỗi loại hoa quả lại mang một sắc thái ý nghĩa

riêng.

11

 Poster 2: Món quà sức khỏe từ thiên nhiên - Chủ đề

rau củ và quả

Hình 2.18. Poster 2

Sự kết hợp hài hòa của màu sắc đã tạo sự dễ chịu, nịnh mắt,

màu sắc đẹp mắt, hấp dẫn sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Font HLT Fall For You và UVF Aphrodite Pro đã thể hiện

khá tốt nội dung slogan muốn truyền tải.

12

 Poster 3: Fresh Vegetable- Chủ đề Rau Củ

Hình 2.19. Poster 3

Font chữ không chân được sử dụng rất phù hợp vì hình dáng

đơn giản, rõ ràng sẽ gây được sự chú ý, dễ dàng nhận biết đồng thời

màu sắc cũng là yếu tố bổ trợ khá tốt cho font này nổi bật tên chủ đề

poster.

13

 Poster 4: Xanh sạch vì cuộc sống của bạn - Chủ đề

Quả

Hình 2.20. Poster4

Trong số những người tiêu dùng, màu sắc gắn liền với quyết

định mua hàng. Chính vì lý do đó, mà màu sắc poster được sử dụng

khá bắt mắt sẽ thu hút và gợi cảm giác thèm ăn.

Font UVN Van là lựa chọn phù hợp thể hiện slogan.

14

CHƢƠNG 3: ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC

3.1. HIỆU QUẢ VỀ THIẾT KẾ

3.2. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƢỢC

15

KẾT LUẬN

Trong một xã hội dần dần hiện đại và phát triền như ngày nay,

ngoài những nhu cầu về vật chất con người còn quan tâm rất nhiều

đến đời sống tinh thần. Đồ án “thiết kế đồ họa quảng cáo cho cửa

hang thực phẩm sạch Green Minimart” là kết quả của quá trình tìm

tòi, học hỏi và sáng tạo của bản thân với mục tiêu là truyền tải được

ý tưởng, những giá trị tinh thần đến với mọi người.

Qua quá trình thực hiện đề tài tốt nghiệp, với tinh thần chủ

động nghiên cứu, làm việc, một phần nào đã đáp ứng yêu cầu đặt ra.

Trong quá trình nghiên cứu sáng tác đồ án còn thiếu sót do thiếu tài

liệu tham khảo chưa đầy đủ cũng như hạn chế khách quan cả chủ

quan về đề tài. Là đề tài do một sinh viên thực hiện toàn bộ đồ án tốt

nghiệp nên còn nhiều khuyết điểm mong các thầy cô bộ môn đóng

góp ý kiến để tôi ngày càng hoàn thiện mình hơn.

Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tất cả mọi người!

16