ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T ĐÀ NẴNG
---------------
HÀ TH ÁNH TUYT
ĐÀO TẠO NGUN NHÂN LC
TI KHÁCH SN GRAND TOURANE
TÓM TT
LUẬN VĂN THẠC S QUN TR KINH DOANH
Mã s: 60 34 01 02
Đà Nẵng Năm 2019
Công trình được hoàn thành ti
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH TẾ, ĐHĐN
Người hướng dn khoa học: PGS.TS Lê Văn Huy
Phn bin 1: PGS.TS Nguyn Phúc Ngun
Phn bin 2: TS. Lê Chí Công
Luận văn đã được bo v trước Hội đồng chm Luận văn tốt
nghip thạc Qun tr kinh doanh hp tại Trường Đại hc
Kinh tế, Đại học Đà Nẵng vào ngày 10 tháng 3 năm 2019.
Có th tìm hiu luận văn tại:
- Trung tâm Thông tin Hc liệu, Đại học Đà Nẵng
- Thư viện Trường Đại hc Kinh tế, Đại học Đà Nẵng
1
M ĐẦU
1. TÍNH CP THIT CA LUẬN VĂN
Đào to phát trin ngun nhân lc ca mt doanh nghip
yếu t then cht quyết định s thành công hay tht bi ca mt t
chc hay doanh nghip. Chất lượng ngun nhân lc tr thành mt li
thế cnh tranh ch yếu gia các doanh nghiệp công tác đào tạo
ngun nhân lực được coi mt yêu cu mt nhim v bản
nhằm đáp ứng được mc tiêu chiến lược phát trin kinh doanh ca
doanh nghip.
Ngày 29/3/2016, Công ty TNHH MTV Thương mại Qung Nam
Đà Nẵng (Datraco.Ltd) chính thức khai trương KS Grand Tourane
tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên ti bin M Khê, thành ph Đà Nẵng.
Trong những năm đầu đi vào hoạt động, công tác đào tạo NNL dù rt
được Ban Lãnh đạo Công ty quan tâm chú ý, tuy nhiên chương trình
đào tạo NNL đã chưa thc s sát vi thc tin, nhng nhân viên mi
vừa được tuyn dụng vào chưa đáp ứng được các k năng kiến
thc chuyên môn cn thiết để đáp ng vi hoạt động kinh doanh ti
KS, đặc bit các k năng về ngoi ng các k năng mềm v x
tình hung vi khách hàng. Bên cạnh đó, những nhân viên va
được đào tạo xong li ngh vic hoc chuyển sang nơi khác làm việc.
Cán b ph tráchng tác đào tạo NNL không được đào tạo đúng chuyên
ngành gây nh hưởng đến hiu qu công tác đào to NNL ti KS.
Nhn thức đưc tm quan trng của công tác đào to NNL
nên em chn đề tài: “Đào tạo ngun nhân lc ti khách sn Grand
Tourane” làm luận văn tốt nghip ca mình.
2. MC TIÊU NGHIÊN CU
- m sở lun v đào tạo thc tiễn công tác đào tạo
NNL ca khách sn Grand Tourane.
2
- Trên sở phân tích, đánh giá thực trng NNL, nêu ra được
nhng thành tu và tn ti trong công tác đào tạo NNL ti khách sn
Grand Tourane Đà Nẵng, t đó đưa ra những đánh giá chung.
- Đề xut mt s gii pháp hoàn thin công tác đào tạo NNL ca
KS Grand Tourane trong thi gian ti, mục tiêu đến năm 2025.
3. ĐỐI TƢỢNG VÀ PHM VI NGHIÊN CU
Đối tượng nghiên cu: Luận văn tập trung nghiên cu nhng vn
đề lun thc tiễn liên quan đến công tác đào tạo NNL ti KS
Grand Tourane.
Phm vi nghiên cu: Đi tp trung nghiên cu, phânch côngc
đào tạo NNL ti KS Grand Tourane. V thi gian: s liu t m 2016 -
2018. V không gian: c vn đ nghn cu ti KS Grand Tourane.
4. PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CU
Để phc v cho vic nghiên cứu, đ tài đã s dụng các phương
pháp thu thp d liu t nhiu ngun thông tin khác nhau, c th
như sau:
- Ngun thông tin th cp: Các vấn đề v cơ sở lý luận được tng
hp t sách, giáo trình và các tài liu chính thống khác được các nhà
nghiên cứu uy tín trong ngoài c công b đã được tha
nhn.
- Nguồn thông tin cấp: Phng vn trc tiếp các chuyên gia v
các tn tại trong công tác đào tạo. S dng phiếu điều tra để thu thp
thông tin cn thiết. Kho sát 50 CBNV làm vic ti Khách sn.
Khi thu thập được tài liu thông qua ngun th cấp cấp,
thông tin được tiến hành phân loi, phân theo nhóm ni dung và mc
đích trình bày, từ đó làm căn cứ để áp dụng các phương pháp khác:
- Phương pháp thống - phân tích - tng hp: Thng các s
liệu liên quan đến đề tài như số ợng nhân viên, cơ cấu, trình độ đào
3
to, s ng nhân viên tuyn dụng… Sau đó phân tích số liu, phân
tích gia lý lun thc tin, t đó đưa ra được những ưu điểm, hn
chế nguyên nhân ca hn chế trong công tác đào to NNL ti
Khách sn Grand Tourane.
- Phương pháp điều tra hi hc: Xây dng bng câu hỏi để
kho sát CBNV làm vic ti Khách sn, ly thông tin v các hot
động đào tạo NNL đánh giá ca CBNV v hoạt động đào tạo đó.
D kiến kho sát 50 CBNV làm vic ti Khách sn.
- Các phương pháp khác.
5. B CỤC ĐỀ TÀI
Ngoài phn m đầu kết lun, mc lc, ph lc danh mc
tài liu tham kho, b cc ni dung luận văn gồm có 3 chương:
Chương 1: sở lun v công tác đào tạo NNL trong doanh
nghip.
Chương 2: Thực trạng công tác đào tạo NNL ti KS Grand
Tourane.
Chương 3: Gii pháp hoàn thiện công tác đào tạo NNL ti KS
Grand Tourane.
6. TNG QUAN TÀI LIU NGHIÊN CU