Trắc nghiệm Marketing căn bản
lượt xem 186
download
Tham khảo tài liệu 'trắc nghiệm marketing căn bản', kinh doanh - tiếp thị, quản trị kinh doanh phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Trắc nghiệm Marketing căn bản
- 7.1 Điều tra dự định của người mua hàng có nghĩa là hỏi người mua ĐÁP ÁN TRẮC NGHIỆM (Mỗi câu 5đ) hàng xem họ dự định sẽ mua gì ? Câu 1: Trong các câu dưới đây, câu nào diễn tả đúng chiến lược Đúng Sai hướng về khách hàng? 7.2 Thử nghiệm thị trường là một thủ tục hữu ích để thử nghi ệm Chi phí nhiều vào quảng cáo và bán hàng để khách hàng mua s ản xem việc bán một sản phẩm có thể thay đổi như thế nào sau này ? phẩm của mình. Đúng Sai Thoả mãn khách hàng bằng cách sản xuất ra sản phẩm mà khách 7.3 Nhiều công ty dự báo dựa trên doanh số bán hàng trước đây ? hàng muốn. Đúng Sai Xây dựng chiến lược bán hàng lâu dài mà không quan tâm nhi ều 7.4 Nhân viên bán hàng trực tiếp có thể dự báo tương đối chính xác tới việc xác định ai sẽ mua và tại sao họ lại mua. về doanh số bán và những xu hướng mới ? Tập trung vào các sản phẩm sẵn có và tăng hiệu quả sản xuất. Đúng Sai Câu 2: Các câu dưới đây "đúng" hay "sai"? Câu 8: Điền vào ô "đúng" hay "sai" cho từng câu sau: Kế hoạch maketing: 8.1 Các nhóm ảnh hưởng có tác động đến thái độ và hành vi của một 2.1. Cho phép nhận thấy doanh nghiệp đang đi đến đâu người đúng sai Đúng Sai 2.2. Không cần phải viết ra 8.2. Các thành viên của một nhóm ảnh hưởng là những cá thể và họ đúng sai không cảm thấy nhiều áp lực phải tuân theo nhóm. 2.3. Là một trong những kế hoạch chức năng của doanh nghi ệp Đúng Sai đúng sai 8.3. Gia đình là nhóm ảnh hưởng quan trọng nhất với đa số mọi 2.4. Tạo khuôn khổ để lập ngân sách người. đúng sai Đúng Sai 2.5. Đảm bảo sự thành công của doanh nghiệp 8.4. Việc lựa chọn một sản phẩm không bị ảnh hưởng nhiều bởi vai đúng sai trò và địa vị của người đó. Đúng Sai Câu 3: Cần phải trả lời câu nào trong các câu hỏi sau đây đối với 8.5. Tuổi và giai đoạn trong cuộc đời là một trong bốn yếu t ố tâm lý nhóm khách hàng mục tiêu bất kỳ? (Đánh dấu những câu trả lời chính ảnh hưởng tới hành vi mua của một người. đúng) Đúng Sai Khách hàng mục tiêu sống ở đâu? 8.6. Các công ty có phòng marketing lớn có thể thay đ ổi thái đ ộ của Khách hàng mục tiêu bao nhiêu tuổi? người tiêu dùng một cách dễ dàng. Sản phẩm này sẽ thoả mãn nhu cầu nào đối với khách hàng mục Đúng Sai tiêu? 8.7. Các doanh nghiệp quan tâm tìm hiểu động cơ của khách hàng đ ể Vào những dịp nào khách hàng mục tiêu sẽ muốn mua sản phẩm/ họ có thể cung cấp các sản phẩm và dịch vụ nhằm thoả mãn nhu cầu dịch vụ này? của khách hàng. Khách hàng mục tiêu sẽ muốn mua sản phẩm/ dịch vụ này ở đâu? Đúng Sai Câu 4: Những câu nào mô tả đúng nhất về dữ kiện thứ cấp? Câu 9: Các câu sau đây là "đúng" hay "sai": Dữ kiện thứ cấp có được từ dữ kiện sơ cấp. 9.1. Phân đoạn thị trường là chia thị trường thành các nhóm ng ười Dữ kiện thứ cấp có vai trò thứ yếu trong việc thu thập thông tin. mua có các đặc điểm và nhu cầu giống nhau. Dữ kiện thứ cấp là thông tin sẵn có bởi nó đã được thu thập cho Đúng Sai một mục đích khác. 9.2. Phân đoạn thị trường cho phép DN xây dựng một chương trình marketing phù hợp với toàn bộ thị trường. Câu 5: Đâu là những ưu điểm của dữ kiện thứ cấp? Đúng Sai Có thể không cập nhật. 9.3. Phân đoạn thị trường có lợi cho DN ở chổ giúp DN phân bổ các nguồn lực marketing một cách hiệu quả. Không tốn kém Đúng Sai Khó xác định được độ chính xác 9.4. Xác định thị trường mục tiêu là quá trình hình thành một hỗn hợp Có thể tìm được ngay marketing hấp dẫn tất cả người mua. Đã có sẵn. Đúng Sai 9.5. Định vị thị trường liên quan tới việc sản phẩm được phân phối và Câu 6: Đánh dấu vào ô xem các câu sau đây là đúng hay sai: trưng bày ở đâu trong cửa hàng. 6.1 Phỏng vấn thảo luận nhóm cung cấp thông tin từ một số lượng Đúng Sai lớn đối tượng. Đúng Sai 6.2 Phỏng vấn qua điện thoại là phương pháp tốt nhất để thu thập Câu 10: Đâu là những ưu điểm của chiến lược marketing không thông tin nhanh chóng, và cũng linh hoạt hơn so với phương pháp thư phân biệt? điều tra. Chiến lược marketing không phân biệt giúp tiết kiệm chi phí. Đúng Sai Chiến lược marketing không phân biệt gặp phải cạnh tranh khốc 6.3 Tỷ lệ trả lời của phương pháp thư điều tra thường rất thấp. liệt. Đúng Sai Chiến lược marketing không phân biệt đặc biệt phù hợp với những 6.4 Phương pháp quan sát là cách giúp ta nhanh chóng tìm hi ểu đ ược doanh nghiệp bị hạn chế về nguồn lực. về hành vi của Kh. Đúng Sai Câu 11: Đâu là những ưu điểm của chiến lược marketing phân biệt? Câu 7: Đánh dấu vào ô xem các câu sau đây là đúng hay sai:
- Chiến lược marketing phân biệt gíup tăng hiệu quả do qui mô s ản Câu 17: Ba nhà sản xuất bán sản phẩm ra thị trường thông qua 1 nhà xuất lớn. tổng phân phối. Nhà tổng phân phối này tiếp tục bán ra cho 5 nhà bán Chiến lược marketing phân biệt giúp tăng doanh số cao hơn so với lẻ. Trước kia, khi chưa có nhà tổng phân phối, ba nhà sản xuất bán chiến lược marketing không phân biệt. trực tiếp cho 5 nhà bán lẻ. Hỏi do có nhà tổng phân phối mà số lượng Chiến lược marketing phân biệt làm tăng nhiều khoản chi phí. giao dịch được cắt gỉam là bao nhiêu? 8 Câu 12: Đâu là những ưu điểm của chiến lược marketing trọng 7 điểm? 15 Chiến lược marketing trọng điểm làm tăng tính phụ thuộc của doanh nghiệp vào một nhóm thị trường. 23 Chiến lược marketing trọng điểm cho phép doanh nghiệp tạo dựng 9 vị thế mạnh trong phân đoạn thị trường hay trong thị trường hẹp mà nó hoạt động. Câu 18: Trong các mục tiêu sau đây, mục tiêu nào có thể là mục tiêu khuếch trương sản phẩm? Chiến lược marketing trọng điểm biệt đặc biệt phù hợp với những doanh nghiệp bị hạn chế về nguồn lực. Khơi dậy sự quan tâm đối với sản phẩm. Cung cấp thông tin về sản phẩm và các lợi ích của nó. Câu 13: Hãy chỉ ra các câu dưới đây là "đúng" hay "sai". Tạo lòng tin cho khách hàng đối với sản phẩm và doanh nghiệp. 13.1 Chi phí cho bao bì phải được quản lý cẩn thận để có thể ở mức Thuyết phục khách hàng rằng các lợi ích của sản phẩm lớn hơn dưới 10% giá thành sản phẩm. chi phí họ bỏ ra. Đúng Sai Tất cả các ý trên đều có thể là các mục tiêu khuếch tr ương s ản 13.2 Một nhãn sản phẩm được thiết kế hiệu quả sẽ giúp cũng cố phẩm. nhãn hiệu và tên tuổi của công ty. Đúng Sai Câu 19: Hãy cho biết các câu dưới đây là "đúng" hay "sai": 13.3 Các doanh nghiệp cần giảm thiểu các đặc tính của sản phẩm để 19.1 Quảng cáo và bán hàng trực tiếp là các hoạt động khuếch tr ương duy trì giá và giá thành sản phẩm ở mức thấp. sản phẩm nên sử dụng đối với khách hàng trong giai đoạn tìm ki ếm Đúng Sai thông tin cho quyết định mua hàng của họ? 13.4 Nhãn hiệu là một thuộc tính quan trọng của sản phẩm vì một Đúng Sai nhãn hiệu thành công có thể làm cho khách hàng trung thành hơn. 19.2 Chiến lược đẩy là chiến lược trong đó nhà sản xuất giảm giá Đúng Sai mạnh nhằm đẩy hàng tồn kho lỗi thời ra khỏi kho hàng. 13.5 Dịch vụ hỗ trợ sản phẩm là các dịch vụ mà doanh nghi ệp cung Đúng Sai cấp cho khách hàng nhằm giúp khách hàng thụ hưởng những lợi ích 19.3 Một trong các điều kiện thuận lợi cho chi ến lược đẩy là khách mà họ trông đợi ở sản phẩm một cách dễ dàng hơn. hàng rất trung thành với nhãn hiệu? Đúng Sai Đúng Sai 19.4 Quảng cáo và quan hệ công chúng được dùng để tạo ra sự nhận Câu 14: Những yếu tố nào ảnh hưởng tới quyết định về giá? thức cao ở giai đoạn giới thiệu sản phẩm trong chu kỳ sống của một Chí phí và mục tiêu marketing của doanh nghiệp. SP. Đặc tính thị trường của doanh nghiệp. Đúng Sai Yếu tố cạnh tranh. Nhu cầu của khách hàng. Tất cả các yếu tố trên đều ảnh hưởng đến quyết định về giá. Câu 15: Quyết định về giá phải được phối hợp với: Mẫu mã của sản phẩm. Cách thức phân phối sản phẩm tới khách hàng cuối cùng. Cách thức khuếch trương và quảng bá sản phẩm. Quyết định về giá phải được phối hợp với tất cả các yếu tố trên. Câu 16: Đánh giá vào ô xem các câu sau đây là "đúng" hay "sai": 16.1. Định giá "chi phí cộng" tức là định giá bằng cách cộng thêm vào giá thành sản phẩm một mức chênh lệch như 1.000đ hay 25.000đ. Đúng Sai 16.2. Định giá theo điểm hoà vốn với mục đích là hòa vốn, chứ không phải để đạt được một chỉ tiêu lợi nhuận. Đúng Sai 16.3. Định giá theo cạnh tranh là chủ yếu theo giá của đối thủ, ít quan tâm đến chi phí của mình hay nhu cầu. Đúng Sai
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
200 câu hỏi ôn tập trắc nghiệm Marketing căn bản
15 p | 9331 | 2931
-
Bộ đề trắc nghiệm Marketing căn bản
51 p | 2194 | 880
-
Câu hỏi trắc nghiệp marketing căn bản ( có đáp án)
42 p | 2544 | 615
-
Câu hỏi trắc nghiệm marketing căn bản (có đáp án)
8 p | 1803 | 386
-
Tổng hợp các câu hỏi trắc nghiệm môn Marketing căn bản kèm theo đáp án
34 p | 2376 | 341
-
Bài trắc nghiệm Marketing
26 p | 933 | 331
-
Đề thi trắc nghiệm marketing căn bản
41 p | 799 | 242
-
Tổng hợp đề thi trắc nghiệm Marketing căn bản
34 p | 1269 | 230
-
Câu hỏi trắc nghiệm marketing (có đáp án)
16 p | 726 | 108
-
Đề thi giải quyết tình huống môn marketing căn bản
1 p | 891 | 89
-
Bài tập trắc nghiệm Marketing căn bản
17 p | 433 | 87
-
Câu hỏi trắc nghiệm môn marketing căn bản
20 p | 368 | 74
-
Tổng hợp một số câu hỏi trắc nghiệm Marketing cẳn bản- ĐH Thăng Long
8 p | 278 | 44
-
Đề thi tuyển sinh đại học môn Marketing căn bản (năm 2010)
6 p | 384 | 34
-
Một số câu hỏi trắc nghiệm ôn tập Marketing căn bản
7 p | 297 | 33
-
Đề thi kết thúc môn học marketing căn bản - Học viện công nghệ bưu chính viễn thông
2 p | 277 | 25
-
15 Câu hỏi trắc nghiệm Marketing căn bản
7 p | 237 | 21
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn