Ôn thi Tình huống Marketing
lượt xem 68
download
Tài liệu Ôn thi Tình huống Marketing đưa ra một số tình huống cụ thể về lĩnh vực Marketing. Thông qua việc tìm hướng giải quyết những tình huống này sẽ giúp cho các bạn nâng cao kỹ năng trong việc xử lý một vài tình huống trong thực tế.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Ôn thi Tình huống Marketing
- Câu 1: Trinh bay t ̀ ̀ ư duy ban nh ́ ưng th ̃ ư khach hang cân. lây vd doanh nghiêp ́ ́ ̀ ̀ ́ ̣ Tại sao ta không thử đạt câu hỏi ngược lại "Nếu ta bán những gì khách hàng không cần thì....". Câu trả lời tất nhiên là khách hàng sẽ không mua và chúng ta sẽ "sập tiệm". Bất cứ doanh nghiệp nào muốn tồn tại cũng phải có khách hàng, vai trò của doanh nghiệp là thỏa mãn một phần nhu cầu nào đấy của khách hàng. Do vậy hướng tới khách hàng luôn là điểm then chốt trong hầu hết tất cả các chiến lược kinh doanh. Còn lại huớng tới như thế nào, lựa chọn nhu cầu nào, thì lại là lựa chọn của từng doanh nghiệp tùy theo từng. Theo ý kiến của chúng tôi, tư duy "Chỉ bán những thứ khách hàng cần" là một trong những triết lý kinh doanh được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Điểm mạnh của của triết lý này là hướng thẳng vào nhu cầu của khách hàng, doanh nghiệp luôn tự đổi mới về công nghệ cũng như quản lý để nắm bắt và theo kịp thay đổi trong nhu cầu của khách hàng. Có như vậy doanh nghiệp mới có thể tồn tại, tạo ra nhiều giá trị thặng dư và phát triển mạnh được trong thời buổi cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt. Hiện nay vẫn còn tồn tại một số tư duy "bán những gì ta có". Điều này giúp ta khai thác tối đa tài nguyên thiên nhiên, nguồn nhân lực hiện có và giảm thiểu đầu tư. Trong một số trường hợp tư duy đó không sai vì "những gì ta có" chính là "những thứ khách hàng cần". Trong nhiều trường hợp ta tự biến mình thành những người gia công hàng hóa hoặc bán "rẻ" nguồn tài lực của mình hoặc tạo ra hàng hóa/dịch vụ với giá trị thặng dư thấp. Ở đây tôi cũng xin phép nhấn mạnh "những thứ khách hàng cần" không chỉ là bản thân hàng hóa/dịch vụ được cung cấp mà còn là những dịch vụ kèm theo (bao bì, dịch vụ bán hàng, dịch vụ bảo trì bảo dưỡng, dịch vụ hậu mãi...). Nhìn chung, thì sự phát triển từ tư duy “bán những gì ta có” sang tư duy “bán những gì khách hàng cần” chính là sự phản ánh lịch sử phát triển của tương quan “CUNG – CẦU” trong sự phát triển của nền kinh tế. Khi CUNG ít hơn CẦU thì chỉ cần “bán những gì ta có” là bạn đã có thể sống được rồi. Nhưng khi CUNG nhiều hơn CẦU, ở đây nghĩa là có 1
- nhiều người khác cũng kinh doanh mặt hàng như của bạn, và khách hàng có cơ hội chọn lựa để mua từ nhiều nguồn, thì yếu tố độc quyền đã mất, bạn sẽ thua lỗ nếu không tiêu thụ được hàng. Như vậy, việc “bán những gì khách hàng cần” là bí quyết giúp người kinh doanh có thể tồn tại và phát triển trong bối cảnh có sự cạnh tranh và khách hàng có quyền “là Thượng Đế”. Câu 2: Nêu a/ chi la 1 giam đôc cty san xuât s ́ ̣ ̀ ́ ́ ̉ ́ ữa cho tre em tai 1 quôc gia. Ma quôc gia ̉ ̣ ́ ̀ ́ nay co ty lê tre em ngay cang giam. a/c co chiên l ̀ ́ ̉ ̣ ̉ ̀ ̀ ̉ ́ ́ ược gi đê v ̀ ̉ ượt qua thach th ́ ức nay? ̀ Tra l̉ ơi: ̀ + Phân tich nh ́ ưng kho khăn cua công ty khi ty lê tre em ngay cang giam: Khi ty lê ̃ ́ ̉ ̉ ̣ ̉ ̀ ̀ ̉ ̉ ̣ ̉ ̉ ̣ ương cung giam > câu thi tr tre em giam > quy mô thi tr ̀ ̃ ̉ ̀ ̣ ường cua sp s ̉ ưa cung giam. ̃ ̃ ̉ ̉ ̣ ương, phân khuc m Phat triên thi tr ́ ̀ ́ ơi: chuyên sang ban s ́ ̉ ́ ưa cho ng ̃ ươi gia. Phat triên sp ̀ ̀ ́ ̉ ̣ thâm nhâp thi tṛ ương. Vi du: 1em uông 1kg s ̀ ́ ̣ ́ ưa bôt/thang > cty chung ta kich thich 1 em ̃ ̣ ́ ́ ́ ́ uông 2kg s ́ ưa/thang => ̃ ́ Doanh sô se đ ́ ̃ ược đam bao. ̉ ̉ Or ty lê tre em giam 30% nh ̉ ̣ ̉ ̉ ưng lượng sưa tiêu thu hang thang gâp đôi lên=> ̃ ̣ ̀ ́ ́ Doanh sô se ́ ̃ được đam bao. ̉ ̉ ̣ ương đang hep vi co 1 sô em ch + Thi tr ̀ ̣ ̀ ́ ́ ưa uông s ́ ữa – ta quang cao, gi ̉ ́ ơi thiêu kich thich cho ́ ̣ ́ ́ nhưng đôi t ̃ ́ ượng nay use th ̀ ử . + Dung nh ̀ ưng san phâm m ̃ ̉ ̉ ơi đê ban cho tre em hiên tai, ban v ́ ̉ ́ ̉ ̣ ̣ ́ ơi m ́ ưc gia cao h ́ ́ ơn => đam ̉ ̉ ược lợi nhuân muc tiêu. bao đ ̣ ̣ ̣ ̉ ̉ + Đa dang hoa đông tâm: chuyên sang phat triên sp t ́ ̀ ́ ương đông ( bôt dinh d ̀ ̣ ương, nc dinh ̃ dương…) ̃ ̣ ̉ ́ ữa – ta chuyên sang sx hang không + Đa dang hoa hang ngang: cty chung ta đang san xuât s ́ ̀ ́ ̉ ̀ ̉ ưa nh phai s ̃ ưng vân cung câp cho tre em. ̃ ́ ̉ ̉ ̣ ương đa dang hoa đông tâm: Vi no đa dang, ng ́ Cty chon h Giai thich: ́ ̣ ́ ̀ ̀ ́ ̣ ười mua co thê dê ́ ̉ ̃ dang mua sp kem theo. Sp m ̀ ̀ ơi cung dê dang kich thich ng ́ ̃ ̃ ̀ ́ ́ ười mua tra gia cao đê co đ ̉ ́ ̉ ́ ược san ̉ ̉ ́ ̉ ̉ ̉ ợi nhuân, tăng doanh sô. phâm. Giup ta co thê đam bao l ́ ̣ ́ 2
- Câu 3: Theo a/c cać yêu ́ tố văn hoa, ́ cać nhom ́ tham khao, ̉ phong cach ́ sông, ́ nghề nghiêp.. anh h ̣ ̉ ưởng như thê nao đên nganh th ́ ̀ ́ ̀ ơi trang ̀ ở VN. A/C hay d ̃ ự bao nhu câu ́ ̀ vê nganh hang nay sau 2 năm n ̀ ̀ ̀ ̀ ữa. ̀ ̣ ̉ Trinh bay đăc điêm nganh th ̀ ̀ ơi trang ̀ ở VN: Trong nhưng năm gân đây, th ̃ ̀ ơi trang VN co nh ̀ ́ ưng b ̃ ươc chuyên minh manh me. Trong san ́ ̉ ̀ ̣ ̃ ̉ ́ ́ ̀ ững lựa chon cua ng xuât, thiêt kê va nh ́ ̣ ̉ ươi dân. ̀ VN trong nhưng năm tr ̃ ươc đây la 1 n ́ ̀ ươc ngheo va lac hâu so v ́ ̀ ̀ ̣ ̣ ới cac n ́ ước trên thế giơi. Nh ́ ưng ngay nay đ ̀ ời sông, thu nhâp đa đ ́ ̣ ̃ ược cai thiên lên m ̉ ̣ ức TB so với TG. Trươc đây do anh h ́ ̉ ưởng truyên thông dân tôc. Trang phuc cua ng ̀ ́ ̣ ̣ ̉ ươi Viêt đ ̀ ̣ ơn gian ̉ ̀ ̣ ̣ ̣ ̀́ ̀ (quân lua đen, ao nâu song, đăc biêt la ao dai) ́ ̀ Sau khi mở cửa nên kinh tê: nên kinh tê VN hôi nhâp v ̀ ́ ̀ ́ ̣ ̣ ới thê gi ́ ới => thơi trang VN ̀ ̉ ngay cang phat triên nhanh. Cac kiêu quân ao ̀ ̀ ́ ́ ̉ ̀ ́ ở nc ngoai (đăc biêt ph ̀ ̣ ̣ ương tây: vest, ́ ưa hiêu th vay,..). cac c ́ ̃ ̣ ơi trang, nha thiêt kê, tr ̀ ̀ ́ ́ ường đao tao may & thiêt kê… đông loat ̀ ̣ ́ ́ ̀ ̣ ra đời đap ́ ứng thi hiêu tiêu dung. VN v ̣ ́ ̀ ơi c ́ ơ câu dân sô tre, phong cach sông đa dang, ́ ́ ̉ ́ ́ ̣ ̣ ̉ đang trong đô tuôi lao đông v ̣ ơi nhiêu nganh nghê khac nhau => khuynh h ́ ̀ ̀ ̀ ́ ương th ́ ơì ̉ ̣ trang phat triên manh me đê h ́ ̃ ̉ ướng vao cac đôi t ̀ ́ ́ ượng nay la chu yêu (cac đôi t ̀ ̀ ̉ ́ ́ ́ ượng nay co xu h ̀ ́ ướng chi tiêu nhiêu h ̀ ơn,thu nhâp tôt h ̣ ́ ơn) Nganh th ̀ ơi trang VN (gi ̀ ơi tre) câp nhât nhanh nhay cac mâu, th ́ ̉ ̣ ̣ ̣ ́ ̃ ời trang trong nươc va ́ ̀ ́ ơi. Bên canh đo, kha năng chia se, tham khao gi thê gi ́ ̣ ́ ̉ ̃ ̉ ưa ho trong mua săm diên ra ̃ ̣ ́ ̃ thương xuyên h ̀ ơn => đoi hoi đap ̀ ̉ ́ ứng yêu câu cao. ̀ ̣ ̉ Phong cach ăn măc cua ng ́ ươi viêt ngay cang hiên đai, băt kip xu h ̀ ̀ ̀ ̣ ̣ ́ ̣ ương th ́ ơi trang thê ̀ ́ giơi va cung biêt điêu tiêt cho phu h ́ ̀ ̃ ́ ̀ ́ ̀ ợp với thuân phong my tuc Viêt Nam. ̀ ̃ ̣ ̣ Vai tro:̀ Văn hoa:́ Thơi trang VN tuy co hôi nhâp v ̀ ́ ̣ ̣ ới thơi trang quôc tê đê tiêp thu nh ̀ ́ ́ ̉ ́ ưng gia tri tinh ̃ ́ ̣ ̉ ́ ́ ước nhưng không mât đi ban săc văn hoa Viêt. hoa cua văn hoa cac n ́ ̉ ́ ́ ̣ ̀ ưng co cach tân vê mau săc, pattern => lam ao dai nôi bât, đep Vd: Ao dai vân dc duy tri, nh ́ ̀ ̃ ́ ́ ̀ ̀ ́ ̀ ́ ̀ ̉ ̣ ̣ hơn vơi ng ́ ươi s ̀ ử dung. Văn hoa giup duy tri ban săc => hoa nhâp – không hoa tan. ̣ ́ ́ ̀ ̉ ́ ̀ ̣ ̀ thơì ́ ưng net riêng biêt, nhiêu c trang VN co nh ̃ ́ ̣ ̀ ơ hôi phat triên. ̣ ́ ̉ 3
- Nhom tham khao: ́ ̉ Trong thơi đai thông tin nh ̀ ̣ ư hiên nay, viêc share kinh nghiêm gi ̣ ̣ ̣ ữa thông tin cho ngươi thân, gd, đông nghiêp, ban be tr ̀ ̀ ̣ ̣ ̀ ở nên dê dang h ̃ ̀ ơn. Nhom tham Khao quyêt ́ ̉ ́ ̣ ́ ươi mua, ng đinh đên ng ̀ ươi s̀ ử dung => Tao ra khuynh h ̣ ̣ ương tiêu dung gi ́ ̀ ữa những ngươì trong nhom va ng ́ ̀ ươi bi anh h ̀ ̣ ̉ ưởng. Vi vây, viêc thiêt kê th ̀ ̣ ̣ ́ ́ ời trang ko chi quan tâm đên ̉ ́ ngươi s̀ ử dung, ma phai quan tâm đên nhom thiêt kê. Điêu nay đinh h ̣ ̀ ̉ ́ ́ ́ ́ ̀ ̀ ̣ ướng thời trang đaṕ ưng yêu câu cua nhom tham khao. ́ ̀ ̉ ́ ̉ Phong cach sông: ́ ̃ ươi co môt phong cach sông, phong cach sông khac nhau anh ́ Môi ng ̀ ́ ̣ ́ ́ ́ ́ ́ ̉ hưởng đên quyêt đinh chon th ́ ́ ̣ ̣ ơi trang khac nhau. Điêu nay đoi hoi s ̀ ́ ̀ ̀ ̀ ̉ ự đa dang trong nganh ̣ ̀ ́ ứng nhu câu cua khach hang. => đap ̀ ̉ ́ ̀ Nghề khac nhau cung anh h ́ ̃ ̀ ưởng đên tâm ly tiêu dung sp th ́ ́ ̀ ơi trang khac nhau. No đong vai ̀ ́ ́ ́ ̀ ̣ tro quan trong đên xu h ́ ương th ́ ơi trang vi nghê liên quan đên thu nhâp, môi tr ̀ ̀ ̀ ́ ̣ ường lam ̀ ̣ viêc…Ngay nay l ̀ ực lượng công sở ngay cang tăng => th ̀ ̀ ời trang công sở rât đa dang. ́ ̣ Dự đoan sau 2 năm t ́ ơí: Se tiêp tuc phat triên vê sô l ̃ ́ ̣ ́ ̉ ̀ ́ ượng, chât l ́ ượng, đa dang mâu ma ̣ ̃ ̃ ́ ̉ ̣ ́ ̉ ( phat triên rông & sâu) do dân sô tre trung, c ơ câu dân sô VN vân cao. Kinh tê đang trong ́ ́ ̃ ́ ̣ ̉ ̣ giai đoan phat triên kha.Thu nhâp ng dân tăng, s ́ ́ ự phân hoa thu nhâp ngay cang cao. Hôi nhâp ́ ̣ ̀ ̀ ̣ ̣ ̣ ́ ̣ ̉ ̉ yêu tô sâu rông => tac đông cua văn hoa, nghê, nhom tham khao…. Thuc đây th ́ ́ ́ ̀ ́ ́ ̉ ời trang VN ̉ ơn. phat triên h ́ Câu 4: A/c hay đê xuât chiên l ̃ ̀ ́ ́ ược xây dựng thương hiêu cho tr ̣ ường DH KTKT BD? ́ ̣ ̣ ̉ Nêu khai niêm va tâm quan trong cua th ̀ ̀ ương hiêu: ̣ Thương hiêu la 1 hinh t ̣ ̀ ̀ ượng vê 1 DN, 1 loai hay 1 nhom hang hoa trong con măt ̀ ̣ ́ ̀ ́ ́ ̣ ợp cac dâu hiêu đê phân biêt hang hoa dich vu cua DN nay v khach hang. Tâp h ́ ̀ ́ ́ ̣ ̉ ̣ ̀ ́ ̣ ̣ ̉ ̀ ơi DN ́ ́ ́ ́ ̣ ́ ̉ ̀ ữ cai, con sô, hinh ve, mau săc, âm thanh… or s khac. Cac dâu hiêu co thê la ch ́ ́ ̀ ̃ ̀ ́ ự kêt́ hợp cua cac yêu tô đo. ̉ ́ ́ ́ ́ ̣ Tâm quan trong: th ̀ ương hiêu la 1 cai tên or dâu hiêu giup nhân biêt đ ̣ ̀ ́ ́ ̣ ́ ̣ ́ ược san phâm. 1 ̉ ̉ thương hiêu ̣ thanh ̀ công đanh ́ dâú 1 sp có lợi thế canh ̣ tranh bên ̀ vững. IBM, BMW,Cocacola… la nh ̀ ưng vd điên hinh vê th ̃ ̉ ̀ ̀ ương hiêu doanh nghiêp. ̣ ̣ Thương hiêu la 1 thanh phân phi vât thê nh ̣ ̀ ̀ ̀ ̣ ̉ ưng lai la 1 thanh phân thiêt yêu cua DN. 1 ̣ ̀ ̀ ̀ ́ ́ ̉ ̃ ̣ khi cac sp đa đat đên m ́ ́ ưc đô không thê phân biêt băng tinh chât, đăc điêm, l ́ ̣ ̉ ̣ ̀ ́ ́ ̣ ̉ ợi ich, ́ ̣ ̀ ương hiêu la yêu tô duy nhât tao ra s công dung.. thi th ̣ ̀ ́ ́ ́ ̣ ự khac biêt. Th ́ ̣ ương hiêu noi lên ̣ ́ sự tin tưởng an toan. ̀ Co rât nhiêu cach: 5 b ́ ́ ̀ ́ ước xây dựng thương hiêu KTKT BD ̣ 4
- Bươc 1: ́ ̣ ́ Xac đinh câu truc nên mong th ́ ́ ̀ ́ ương hiêu ̣ ( đây la viêc quan trong nhât cua ̀ ̣ ̣ ́ ̉ xây dựng thương hiêu) vi nêu xây d ̣ ̀ ́ ựng sai nên mong thi se kho điêu chinh sau nay ̀ ́ ̀ ̃ ́ ̀ ̉ ̀ ̣ ́ ơ ban cua th ( cac nhân biêt c ́ ̉ ̉ ương hiêu: logo mau xanh, BTU la đăc điêm nhân dang ̣ ̀ ̀ ̣ ̉ ̣ ̣ giup biêt dc th ́ ́ ương hiêu cua tr ̣ ̉ ương nay v ̀ ̀ ơi tr ́ ương khac. Cac l ̀ ́ ́ ợi ich cua th ́ ̉ ương hiêu ̣ ̉ ́ ̉ cam xuc, cam tinh.. mang đên cho Sinh viên. ́ ́ ̉ Tinh cach cua th ́ ́ ương hiêu: khi th ̣ ương hiêu biên thanh con ng ̣ ́ ̀ ươi => Thân thiên la ̀ ̣ ̀ ́ ́ ̉ ự khac biêt. Slogan: Tri th yêu tô cua s ́ ̣ ́ ưc hiên đai – Xa hôi lam giau. ́ ̣ ̣ ̃ ̣ ̀ ̀ Bươc 2: Đinh vi th ́ ̣ ̣ ương hiêu: ̣ Xac đinh đ ́ ̣ ược vi tri th ̣ ́ ương hiêu trong tâm tri ng ̣ ́ ươì ̣ ̀ ̃ ̣ ̀ứng dung cao) of nh hoc (theo nhu câu xa hôi va ̣ ững sinh viên co điêu kiên trung binh. ́ ̀ ̣ ̀ Bươc 3: ́ Xây dựng chiên l ́ ược thương hiêu ̣ : Muc tiêu 3 năm t ̣ ơi tr ́ ương se đ ̀ ̃ ứng đâu ̀ ̉ ̀ ́ ượng giang day – v tinh BD vê chât l ̉ ̣ ơi muc tiêu đo cân bao nhiêu ngân sach ? (10% ́ ̣ ́ ̀ ́ ̣ ́ ̣ ́ ̣ ̀ hoc phi). Kê hoach đâu ra cho hang năm ( bao nhiêu ng co viêc lam ngay?) ́ ̀ ̀ Bươc 4: ́ Xây dựng chiên dich truyên thông. ́ ̣ ̀ ́ ̉ Chi 1015% trong ngân sach cho quang ́ ở BD hoăc quôc gia. Tham gia liên kêt v cao ̣ ́ ́ ơi cac tr ́ ́ ương phô thông… tân suât trao ̀ ̉ ̀ ́ ̣ thông điêp hang thang. ̀ ́ Bươc 5: ́ Đo lương va hiêu chinh kê hoach truyên thông: ̀ ̀ ̣ ̉ ́ ̣ ̀ Co bao nhiêu % biêt vê ́ ́ ̀ thương hiêu cua tr ̣ ̉ ương? Ho nh ̀ ̣ ớ dc bao nhiêu yêu tô cua th ́ ́ ̉ ương hiêu. Ty lê sinh viên ̣ ̉ ̣ được tư vân nhâp hoc tai tr ́ ̣ ̣ ̣ ương thi co bao nhiêu % do hoc sinh hoc tr ̀ ̀ ́ ̣ ̣ ươc đo gi ́ ́ ới ̣ thiêu. Câu 5: Theo A/c cac san phâm VN co han chê gi vê bao bi => Hay đê xuât giai ́ ̉ ̉ ́ ̣ ́ ̀ ̀ ̀ ̃ ̀ ́ ̉ phap cai thiên. ́ ̉ ̣ ̣ ̉ Tâm quan trong cua bao bi: ̀ ̀ ̀ ́ ưc năng bao vê sp đây la ch Bao bi co ch ́ ̉ ̣ ̀ ưc năng nguyên thuy nhât cua bao bi. Bao bi ́ ̉ ́ ̉ ̀ ̀ ̉ ̣ bao vê sp bên trong tranh rung, ko v ́ ơ, va đâp b ̃ ̣ ởi tac nhân môi tr ́ ường bên ngoai. ̀ ̀ ́ ức năng ngăn cach ko dinh n Bao bi co ch ́ ́ ước, bui bân, ko bi oxy hoa & nhiêm khuân. ̣ ̉ ̣ ́ ̃ ̉ ́ ̣ ̉ BB giup vân chuyên dê dang h ̃ ̀ ơn. Môt sô sp ko bao bi ko thê vân chuyên dc (n ̣ ́ ̀ ̉ ̣ ̉ ươc,́ đường, muôi, café rang – xay..) trong tr ́ ương h ̀ ợp nay bao bi la ph ̀ ̀ ̀ ương thưc đ ́ ơn gian, ̉ ̣ ̉ ̉ ̉ hiêu qua… mang san phâm đên tay ng ́ ươi tiêu dung. ̀ ̀ 5
- ̀ ̉ ̀ ưc năng c BB giup truyên tai thông tin (đây la ch ́ ́ ơ ban & cô x ̉ ̉ ưa cua bao bi đê truyên ̉ ̀ ̉ ̀ ̉ tai sp). Nh ưng thông tin dc in ân trên BB (băt buôc – không băt buôc) tên sp, thanh ̃ ́ ́ ̣ ́ ̣ ̀ ́ ̣ phân, câu tao… ̀ ̉ ̉ ự mât trôm: BB dc thiêt kê đê luôn bao goi sp va chi m Giup giam thiêu s ́ ́ ̣ ́ ́ ̉ ́ ̀ ̉ ở dc 1 lân=> ̀ ̉ điêu nay giam nguy c ̀ ̀ ơ bi mât trôm. ̣ ́ ̣ ̉ ̉ ̣ ợi: sp dc đong goi co thê dê dang dc vân chuyên, phân phôi, bay ban Đam bao tiên l ́ ́ ́ ̉ ̃ ̀ ̣ ̉ ́ ̀ ́ ở ̣ ̃ ở ra – đong vao => use nhiêu lân. siêu thi dê m ́ ̀ ̀ ̀ ̃ ́ ́ ̣ ́ ́ ̣ Marketing: BB la 1 vu khi bi mât trong MK. No tac đông đên ̀ ́ buyer, khich lê hang vi ́ ̣ ̀ ̉ ̀ ̉ cua ng tiêu dung. Vai tro cua BB ngay cang tr ̀ ̀ ̀ ở nên quan trong cua viêc xây d ̣ ̉ ̣ ựng chiên ́ lược. ̣ Han chê: ́ Thông tin kem trung th ́ ực, không công bô đây đu => Gây nhâp nhăng, kho hiêu v ́ ̀ ̉ ̣ ̀ ́ ̉ ới ng ̀ ̉ ̣ tiêu dung. Hinh anh không băt măt & chuyên nghiêp. Chât l ̀ ́ ́ ́ ượng BB kem => ́ can’t protect product. Cac DN đâu t ́ ̀ ư cho bao bi qua han chê. Ch ̀ ́ ̣ ́ ưa nhân th ̣ ức đung gia tri cua bao bi. BB ́ ́ ̣ ̉ ̀ ̣ hiên nay ch ưa quan tâm đên viêc bao vê môi tr ́ ̣ ̉ ̣ ương => Tac nhân gây ô nhiêm. ̀ ́ ̃ BB chưa tuân thu tuyêt đôi ban quyên, băng sang chê => Vi pham luât. ̉ ̣ ́ ̉ ̀ ̀ ́ ́ ̣ ̣ Đê xuât: ̀ ́ ̀ ư thiêt kê bao bi DN nên đâu t ́ ́ ̀ ́ ơ quan quan ly: Công bô thông tin trung th Cac c ̉ ́ ́ ực. Xử ly nghiêm tuc vi pham luât ban ́ ́ ̣ ̣ ̉ quyên. ̀ Câu 6: A/c hay chon 1 sp hiên co trên thi tr ̃ ̣ ̣ ́ ̣ ương va nêu cac y t ̀ ̀ ́ ́ ưởng sang tao đê ́ ̣ ̉ cai tiên sp nay thanh sp m ̉ ́ ̀ ̀ ơi. ́ ̀ ̣ Tâm quan trong khi co 1 sp m ́ ơi: ́ Sp mơi la quan trong cho s ́ ̀ ̣ ự tôn tai dai han cua DN vi nh ̀ ̣ ̀ ̣ ̉ ̀ ưng ly do sau: ̃ ́ 6
- ̀ ́ ̀ ời cua no. Sp đên 1 th All product đêu co vong đ ̉ ́ ́ ời điêm cung đi vao giai đoan suy giam ̉ ̃ ̀ ̣ ̉ ́ ̀ ợi nhuân. Tai th doanh sô va l ̣ ̣ ơi điêm đo, cac sp cua công ty phai đ ̀ ̉ ́ ́ ̉ ̉ ược loai bo khoi thi ̣ ̉ ̉ ̣ trương =>sp m ̀ ơi phai đ ́ ̉ ược thay thê vao đo. Nêu công ty muôn duy tri doanh sô hiên ́ ̀ ́ ́ ́ ̀ ́ ̣ ̣ tai, sp m ơi co thê cung câp cho cty l ́ ́ ̉ ́ ợi thê canh tranh trên thi tr ́ ̣ ̣ ương. Cac cty liên tuc ̀ ́ ̣ ̉ ̣ ̣ ̣ ̉ cô găng cai thiên sp hiên tai or phat triên sp m ́ ́ ́ ới đê đi tr ̉ ước 1 bước so với đôi thu canh ́ ̉ ̣ tranh. (lợi thê nay co thê chuyên thanh doanh thu va l ́ ̀ ́ ̉ ̉ ̀ ̀ ợi nhuân) ̣ Sp mơi giup nâng cao hinh anh trên thi tr ́ ́ ̀ ̉ ̣ ương, ng tiêu dung se bi thu hut đên nh ̀ ̀ ̃ ̣ ́ ́ ững sp mơi nay. Nêu cac cty liên tuc gi ́ ̀ ́ ́ ̣ ơi thiêu san phâm m ́ ̣ ̉ ̉ ới se co kha năng đ ̃ ́ ̉ ược chu y ́ ́ trươc tiên & tên cua ho liên tuc xuât hiên trên ph ́ ̉ ̣ ̣ ́ ̣ ương tiên truyên thông. S ̣ ̀ ự quang ba ̉ ́ nhưng ph ̃ ương tiên truyên thông ̣ ̀ nay chăc chăn không lam tôn th ̀ ́ ́ ̀ ̉ ương hinh anh va ̀ ̉ ̀ ̉ danh tiêng cua DN khi công ty la nha sang lâp. ́ ̀ ̀ ́ ̣ Sp mơi co thê giup Cty giam rui ro băng cach đa dang hoa cty co cac danh muc sp l ́ ́ ̉ ́ ̉ ̉ ̀ ́ ̣ ́ ́ ́ ̣ ớn thương ôn đinh h ̀ ̉ ̣ ơn cac cty co danh muc sp nho. ́ ́ ̣ ̉ ́ ươc y t Cac b ́ ́ ưởng 1. Hoan thiên sp hiên co vê hinh th ̀ ̣ ̣ ́ ̀ ̀ ưc: ́ ̣ ử dung trong tr ́ gia tri s ̣ ương h ̀ ợp nay không ̀ ́ ̀ ̉ co gi thay đôi. Nh ưng hinh dang bên ngoai thay đôi (đôi nhan mac tên goi sp) ̀ ́ ̀ ̉ ̉ ̃ ́ ̣ 2. Hoan thiên sp vê nôi dung: ̀ ̣ ̀ ̣ ́ ự thay đôi vê nguyên liêu san xuât lam ra san phâm co s ̉ ̀ ̣ ̉ ́ ̀ ̉ ̉ ́ ượng va ha gia thanh sp ( gia thanh không đôi) and Technology => nâng cao chât l ̀ ̣ ́ ̀ ́ ̀ ̉ change. 3. Hoan thiên sp vê hinh th ̀ ̣ ̀ ̀ ưc lân nôi dung: ́ ̃ ̣ ́ ự thay đôi vê hinh dang bên ngoai co s ̉ ̀ ̀ ́ ̀ ̀ ̃ ̣ ́ ́ ̣ ̣ ̉ ́ ̣ bao bi nhan hiêu, câu truc, vât liêu đê chê tao ra sp. EX: Iphone 5C & 5S model mơi. Điêu c ́ ̀ ơ ban phiên ban tr ̉ ̉ ước va sau đêu giông ̀ ̀ ́ nhau. Nhưng đời sau khac đ ́ ời trước vê đăc điêm công nghê… thêm man hinh cong ̀ ̣ ̉ ̣ ̀ ̀ ̀ ́ ́ ̣ ử ly, thay đôi mau săc bên ngoai…. 3 chiêu, nâng câp tôc đô x ́ ̉ ̀ ́ ̀ Câu 7: Gia s ̉ ử anh/chi m ̣ ở quan café cho sinh viên => Đinh gia nh ́ ̣ ́ ư thê nao? ́ ̀ ́ ược đinh gia la công viêc xac đinh m Chiên l ̣ ́ ̀ ̣ ́ ̣ ức gia c ́ ơ ban va s ̉ ̀ ự thay đôi gia co tinh ̉ ́ ́ ́ ̉ ̣ ược cac muc tiêu marketing trên thi tr toan. Đê đat đ ́ ́ ̣ ̣ ương trong điêm. ̀ ̣ ̉ ̣ ̉ ̉ Đăc điêm cua sinh viên: ̉ ̉ ̀ ̣ ́ ̣ ̣ ́ Tre – Khoe – Đây nhiêt huyêt – Năng đông. Ho thich giao lưu tâp h ̣ ợp theo nhom, kham pha cai m ́ ́ ́ ́ ới va trai nghiêm. Tinh thân đoan kêt, chia se… ̀ ̉ ̣ ̀ ̀ ́ ̃ 7
- ̀ ̃ ̀ ́ ́ ới những nguôn thông tin đa dang, t Sinh viên ngay nay dê dang tiêp xuc v ̀ ̣ ừ những ̀ ́ ́ ̣ ̣ kênh khac nhau. Điêu đo, giup ho nhân th ́ ức, đanh gia, l ́ ́ ựa chon sp va dich vu tôt h ̣ ̀ ̣ ̣ ́ ơn. ̣ ̃ ̣ ́ ̣ ́ ởi đam đông.. Tuy nhiên, ho dê bi kich đông, lôi keo b ́ Đa phân sinh viên ch ̀ ưa đôc lâp vê tai chinh. Ho vân nhân hô tr ̣ ̣ ̀ ̀ ́ ̣ ̃ ̣ ̃ ợ tai chinh t ̀ ́ ừ gia đinh ̀ ̉ ̉ ̣ ̀ đê trang trai cho chi phi sinh hoat hăng ngay. Nên m ́ ̀ ức chi tiêu thường thâp va nhay ́ ̀ ̣ ̉ cam v ơi gia. ́ ́ Nhu câu use n ̀ ươc giai khat ́ ̉ ́ ở mưc gia v ́ ́ ưa phai, đia điêm binh dân, an toan, sach se… ̀ ̉ ̣ ̉ ̀ ̀ ̣ ̃ Chiên ĺ ược đinh gia: ̣ ́ Quan café + l ́ ời vao chi phi. Theo đo gia (đa công phu gia) = ̀ ́ ́ ́ ̃ ̣ ̣ ́ chi phi cho 1 đ ́ ơn vi sp / ( 1 l ̣ ợi nhuân mong muôn/doanh sô ban) ̣ ́ ́ ́ Tuy nhiên do đôi t ́ ượng khach la sinh viên => m ́ ̀ ưc chi tiêu đê s ́ ̉ ử dung sp café co ̣ ́ gia cao không nhiêu. ́ ̉ ̉ ́ ̉ ̀ ợp vơi đôi t ̀ So, quan café phai điêu chinh gia ca phu h ́ ̀ ́ ́ ượng ̣ ̉ ́ ́ ừ mức gia c khach hang. Viêc điêu chinh gia xuông t ́ ̀ ̀ ́ ơ ban cho phu h ̉ ̀ ợp với khach hang ́ ̀ sinh viên. Đinh gia theo nhom khach hang: ̣ ́ ́ ́ ́ ̀ ̀ ưu y trong chiên l ̀ vân đê cân l ́ ́ ược nay la gia cty ̀ ̀ ́ ̉ ̀ ̉ phai năm trong khoang t ừ mưc gia không co kha năng sinh l ́ ́ ́ ̉ ời mức gia qua cao. ́ ́ Nhưng phai so sanh v ̉ ́ ơi đôi thu canh tranh. ́ ́ ̉ ̣ Câu 8: A/c hay chon 1 quang cao trên truyên hinh đê phân tich ̃ ̣ ̉ ́ ̀ ̀ ̉ ́ ưu – nhược điêm ̉ cua quang cao đo? ̉ ̉ ́ ́ Vai tro cua quang cao: ̀ ̉ ̉ ̉ ̉ ợ quang ba hinh anh ma ́ La 1 nhân tô xuc tiên không chi hô tr ̀ ́ ́ ́ ̉ ́ ̀ ̉ ̀ ̀ ̉ ợ cac biên sô MK khac. con hô tr ́ ́ ́ ́ ́ ̀ ̉ QC đong vai tro quang ba: 1 sp th ́ ương tâp h ̀ ̣ ợp nhiêu yêu tô vât chât ( chât l ̀ ́ ́ ̣ ́ ́ ượng, maù ́ ́ ỡ…) ngươi mua cân đ săc, kich c ̀ ̀ ược thông bao, h ́ ướng dân ..viêc nay đ ̃ ̣ ̀ ược thực hiên ̣ ̉ thông qua quang cao. ́ ̣ ́ ̉ ̉ ̣ ́ ̣ ̉ ̉ ̉ QC đong vai tro cam kêt va thuyêt phuc: gia ca biêu thi cho gia tri trao đôi cua san ́ ̀ ́ ̀ ́ ̉ ́ ̉ phâm. Nha MK co thê cho ra măt 1 sp chât l ̀ ́ ́ ượng cao, khac biêt v ́ ̣ ới cac đôi thu => gia ́ ́ ̉ ́ cao. Tuy nhiên, ngươi mua không săn sang tra gia cao. Vi vây, quang cao trong tr ̀ ̃ ̀ ̉ ́ ̀ ̣ ̉ ́ ường hợp nay s ̀ ử dung đê thuyêt phuc ng ̣ ̉ ́ ̣ ười mua vê đăc điêm ̀ ̣ ̉ ưu viêt cua sp va ch ̣ ̉ ̀ ứng to sp ̉ xưng đang v ́ ́ ới đông tiên đa bo ra. ̀ ̀ ̃ ̉ ̉ ợ hoat đông phân phôi va m QC hô tr ̣ ̣ ́ ̀ ở rông thi tr ̣ ̣ ương hiêu qua. ̀ ̣ ̉ 8
- ̉ ̀ ̉ QC giup phat triên hinh anh th ́ ́ ương hiêu, long trung thanh cua th ̣ ̀ ̀ ̉ ương hiêu. ̣ ́ ướng dân, thuyêt phuc khach hang mua san phâm. QC thông bao, h ̃ ́ ̣ ́ ̀ ̉ ̉ ̣ ự đam bao chât l QC mang lai s ̉ ̉ ́ ượng => tao ra niêm tin trong tâm tri ng ̣ ̀ ́ ươi tiêu dung. ̀ ̀ ̉ ́ ười lam MK co thê truyên đat, đinh vi th Thông qua quang cao ng ̀ ́ ̉ ̀ ̣ ̣ ̣ ương hiêu => anh ̣ ̉ hưởng đên khach hang muc tiêu. ́ ́ ̀ ̣ Câu 9: a/c hay phân tich qua trinh ra quyêt đinh mua điên thoai cua minh. Trong ̃ ́ ́ ̀ ́ ̣ ̣ ̣ ̉ ̀ qua trinh nay a/c găp nh ́ ̀ ̀ ̣ ưng kho khăn gi? ̃ ́ ̀ 1. ̣ biêt Nhu câu: Nhân biêt đ Nhân ́ ̀ ̣ ́ ược sự khac biêt cua nhu câu muôn mua điên ́ ̣ ̉ ̀ ́ ̣ ̣ ̀ ̀ ̣ ̣ ̣ thoai va tinh trang hiên tai. 2. ̀ ́ ̣ ̃ ̃ ́ ́ ứng nhu câu cua ban thân). Tim kiêm trên mang internet (mâu ma, tinh năng đap ̀ ̉ ̉ 3. Từ cac hang điên thoai samsung, apple, HTC… So v ́ ̃ ̣ ̣ ơi tiêu chuân gia, câu hinh, ́ ̀ ́ ́ ̀ thương hiêu chinh sach bao hanh.. tôi đa chon đ ̣ ́ ́ ̉ ̀ ̃ ̣ ược chiêc may samsung 5trieu . ́ ́ ̀ ợp vơi kha năng ban thân ( đa co s phu h ́ ̉ ̉ ̃ ́ ự so sanh vê tinh năng, gia ca cua cac ́ ̀ ́ ́ ̉ ̉ ́ hang đê l ̃ ̉ ựa chon mâu cuôi cung. ̣ ̃ ́ ̀ 4. Sau khi đa cân nhăc, tinh toan tai chinh…tôi đa đên Thegioididong va mua đ ̃ ́ ́ ́ ̀ ́ ̃ ́ ̀ ược sp ưng y.́ 5. ̃ ử nghiêm cac tinh năng va s Sau khi mua vê tôi đa th ̀ ̣ ́ ́ ̀ ử dung trong khoang th ̣ ̉ ơi ̀ gian 1 tuân => nhân ra đ ̀ ược san phâm kha tôt. ̉ ̉ ́ ́ Kho khăn nhât ́ ̣ ̉ ưu tiên ́ la khâu đanh gia thông tin: viêc đê ra cac tiêu chuân ( ̀ ́ ̀ ́ ̀ ̀ ́ ́ ̣ hang đâu rât kho đinh l ượng. Bên canh đo trên thi tr ̣ ́ ̣ ường co qua nhiêu loai, hang ́ ́ ̀ ̣ ̃ vơi nhiêu m ́ ̀ ức gia khac nhau. Viêc đanh gia sp lam mât nhiêu th ́ ́ ̣ ́ ́ ̀ ́ ̀ ời gian => đi đên ́ ́ ̣ ́ ́ ̀ ̃ ̣ quyêt đinh mua rât kho khăn => tri hoan viêc mua about 10days. 9
- Câu 10: a/c hay chon 1 sp trên thi tr ̃ ̣ ̣ ương. Phân tich chiên l ̀ ́ ́ ược phân khuc thi ́ ̣ tri tr ̣ ương, xac đinh thi tr ̀ ́ ̣ ̣ ương muc tiêu, va đinh vi sp nay? ̀ ̣ ̀ ̣ ̣ ̀ Khai niêm phân khuc thi tr ́ ̣ ́ ̣ ương: ̣ ường tông thê ̀ La qua trinh phân chia thi tr ̀ ́ ̀ ̉ ̉ ̀ ́ ́ ̉ ơn trên cơ sở nhưng điêm khac biêt vê nhu câu, thanh cac nhom nho h ̃ ̉ ́ ̣ ̀ ̀ ước muôn ́ ̀ ̣ ̉ va đăc điêm trong hanh vi. ̀ Thi tr ̣ ương muc tiêu: ̀ ̣ ̀ ̣ ương bao gôm cac khach hang co cung nhu câu, La thi tr ̀ ̀ ́ ́ ̀ ́ ̀ ̀ ́ ̉ mong muôn ma DN co kha năng đap ́ ̀ ́ ứng. Đông th ̀ ời, cac hoat đông MK cua DN ́ ̣ ̣ ̉ ́ ̉ ̣ co thê tao ra ưu thê so v ́ ơi đôi thu canh tranh va đat dc l ́ ́ ̉ ̣ ̀ ̣ ợi nhuân nh ̣ ư mong muôn.́ Xac đinh thi tr ́ ̣ ̣ ương muc tiêu: ̀ ̣ ̀ ̣ ́ ̣ La viêc DN quyêt đinh l ựa chon nh ̣ ưng đoan thi ̃ ̣ ̣ trương hâp dân đê tâp trung nô l ̀ ́ ̃ ̉ ̣ ̉ ực MK cua minh. ̉ ̀ Đinh vi sp trong thi tr ̣ ̣ ̣ ương: ̀ ́ ́ ̀ ̀ ̉ ̉ ̀ La thiêt kê sp va hinh anh cua DN nhăm chiêm ̀ ́ được 1 vi tri đăc biêt va co gia tri trong tâm tri khach hang muc tiêu. Đinh vi thi ̣ ́ ̣ ̣ ̀ ́ ́ ̣ ́ ́ ̀ ̣ ̣ ̣ ̣ trương đoi hoi doanh nghiêp quyêt đinh khuyêch tr ̀ ̀ ̉ ̣ ́ ̣ ́ ương bao nhiêu điêm khac ̉ ́ ̣ ̣ biêt, bao nhiêu khach hang muc tiêu. ́ ̀ Tiêu thưc đê Unilever phân khuc cho nhan hang OMO: Theo nhân khâu, đia ly, ́ ̉ ́ ̃ ̀ ̉ ̣ ́ quy mô đô thi, mât đô, đô tuôi, quy mô gia đinh, thu nhâp, nghê nghiêp… ̣ ̣ ̣ ̣ ̉ ̀ ̣ ̀ ̣ Quy mô đô thi va mât đô dân sô: ̣ ̀ ̣ ̣ ̉ ́ ́ ̣ ́ OMO chu yêu tân công vao cac thanh thi, thi ̀ ́ ̀ ̣ ́ ớn trong ca n trân l ̉ ươc. Vi đây la thi tr ́ ̀ ̀ ̣ ường hâp dân, kha năng sinh l ́ ̃ ̉ ời cao. Mât ̣ ̣ đô dân sô t ́ ương đôi l ́ ớn => nhu câu s ̀ ử dung bôt giăt cao. ̣ ̣ ̣ Giơi tinh: ̣ ̉ ́ ́ OMO chon ca nam lân n ̃ ư. Nh ̃ ưng chu yêu vân la cac ba nôi tr ̉ ́ ̃ ̀ ́ ̀ ̣ ợ la ̀ ngươi quyêt đinh chinh cho s ̀ ́ ̣ ́ ự lựa chon s ̣ ử dung bôt giăt cho gia đinh. ̣ ̣ ̣ ̀ Đô tuôi: ̣ ̉ Tât ca cac đôi t ́ ̉ ́ ́ ượng co nhu câu s ́ ̀ ử dung sp. Nh ̣ ưng chu yêu la t ̉ ́ ̀ ừ 18 ̀ ở lên, người co công ăn viêc lam. Thu nhâp ôn đinh, co gia đinh… tuôi tr ́ ̣ ̀ ̣ ̉ ̣ ́ ̀ Quy mô gia đinh: ̀ Mở rông gôm 23 thê hê. Quy mô gia đinh cang l ̣ ̀ ́ ̣ ̀ ̀ ớn, sức tiêu ̀ ớn. dung cang l ̀ Thu nhâp: ̣ Ôn đinh, t ̉ ̣ ương đôí Nghê nghiêp: ̀ ̣ ôn đinh co thu nhâp (văn phong, bac si… đôi t ̉ ̣ ́ ̣ ̀ ́ ̉ ́ ượng lam trong môi ̀ trương dê nhiêm bân: ky s ̀ ̃ ̃ ̉ ̃ ư cơ khi…) ́ 10
- Câu 11: Theo anh chi hê thông ban le ̣ ̣ ́ ́ ̃ở VN co nh ́ ưng điêm yêu gi ? cân phai chuân bi ntn ̃ ̉ ́ ̀ ̀ ̉ ̉ ̣ đê đôi pho v ̉ ́ ́ ơi đôi thu canh tranh ́ ́ ̉ ̣ ở nươc ngoai ? ́ ̀ ̉ ̣ Tông quan hê thông ban le ́ ́ ̃ở VN hiên nay: t ̣ ừ khi nên kinh tê m ̀ ́ ở đên nay, tôc đô kinh ́ ́ ̣ tê VN tăng tr ́ ưởng kha cao. Ś ự phat triên kinh tê keo theo nhu câu cua ng ́ ̉ ́ ́ ̀ ̉ ười dân tăng ́ ̉ ́ ̉ ̣ lên. Thuc đây phat triên hê thông ban le. Nêu tr ́ ́ ̃ ́ ước đây ban hang truyên thông la kênh ́ ̀ ̀ ̀ ̉ ́ ban hang phô biên nhât. Ngay nay, thi tr ́ ̀ ́ ̀ ̣ ường ban le phat triên không ng ́ ̃ ́ ̉ ừng. Người ̃ ̀ ̉ dân đa dân thay đôi thoi quen mua săm (siêu thi, c ́ ́ ̣ ữa hang tiên l ̀ ̣ ợi..) va VN đ ̀ ược đanh ́ gia la TOP 30 trên Thê gi ́ ̀ ́ ới vê ban le hâp dân. Hiên nay, mô hinh ban le ̀ ́ ̃ ́ ̃ ̣ ̀ ́ ̃ở VN tuy phat ́ ̉ triên nhanh nh ưng chi chiêm 20%. Trong khi cac n ̉ ́ ́ ươc trong khu v ́ ực: Thai (46%), ́ Indo (45%). Măc du co s ̣ ̀ ́ ức ep canh tranh t ́ ̣ ừ cac đôi thu nh ́ ́ ̉ ư BigC, lotte… đang rât ́ lơn, nh ́ ưng hê thông ban le ̣ ́ ́ ̃ở VN vân ch ̃ ưa khăc phuc đ ́ ̣ ược những điêm yêu. Theo chu ̉ ́ ̉ ̣ ̣ ̣ ́ ̃ ̉ ́ ́ ̣ ̣ tich hiêp hôi ban le VN điêm yêu bât câp, han chê dê thây. Hê thông chuôi siêu thi, t ́ ̃ ́ ̣ ́ ̉ ̣ ư nhân chưa chuyên nghiêp, gia ca thiêu canh tranh. Nguôn hang không phong phu, đa ̣ ́ ̉ ́ ̣ ̀ ̀ ́ ̣ dang m ưc đô kiêm soat hang hoa ch ́ ̣ ̉ ́ ̀ ́ ưa đap ́ ứng được yêu câu. Hê thông kênh phân ̀ ̣ ́ phôi ch ́ ưa tôt ́ ở nông thôn. ̉ ́ ơ ban: Ha tâng yêu, nhân l 4 điêm yêu c ̉ ̣ ̀ ́ ực yêu, vôn yêu va liên kêt phân phôi yêu. ́ ́ ́ ̀ ́ ́ ́ ̉ ̣ Tông quan hê thông ban le ́ ́ ̃ở nước ngoai: v ̀ ơi bê day kinh nghiêm quan tri, công nghê ́ ̀ ̀ ̣ ̉ ̣ ̣ ̣ ́ ương hiêu cao va chuôi cung tiên tiên tai chinh manh, uy tin th ́ ̀ ́ ̣ ̀ ̃ ứng tôt nên phat triên hê ́ ́ ̉ ̣ thông rât nhanh. L ́ ́ ựa chon măt băng đep, kha năng canh tranh vê gia tôt. Điêu đăc biêt ̣ ̣ ̀ ̣ ̉ ̣ ̀ ́ ́ ̀ ̣ ̣ ́ ́ ̀ ̉ ́ ̀ ̉ ̣ la cach bô tri va quang ba hinh anh manh me. Ngoai tr ̀ ́ ̃ ̣ ư môt sô siêu thi trong n ̀ ̣ ́ ̣ ước: co.op mark được ngươi tiêu dung biêt đên nhiêu. Trong khi đo cac th ̀ ̀ ́ ́ ̀ ́ ́ ương hiêu ban le ̣ ́ ̃ nươc ngoai hâu nh ́ ̀ ̀ ư người Viêt đêu biêt đên (BigC, lotte…) ̣ ̀ ́ ́ Giai phap: ̉ ́ 1. ́ ̃ ̉ Cac DN ban le phai nâng cao năng l ́ ực quan tri, đâu t ̉ ̣ ̀ ư CNTT cho quan ly. ̉ ́ 2. ̉ ̣ ̀ ̣ Đây manh đao tao nhân l ực chât l ́ ượng cao => đôi ngu nhân viên trach nhiêm, tân ̣ ̃ ́ ̣ ̣ ̣ ̣ ̣ ̣ ̀ ̉ ̣ ̉ ức tâm, đăc biêt đôi ngu lanh đao nhăm duy tri, ôn đinh trong tô ch ̃ ̃ ̀ 3. Liên kêt cac đôi tac tiêm năng: năng l ́ ́ ́ ́ ̀ ực quan tri tôt, vôn manh, => cai thiên điêm ̉ ̣ ́ ́ ̣ ̉ ̣ ̉ ́ ̉ ̉ ̣ yêu cua DN, phat triên hê thông + kinh doanh rông. ́ ́ ̣ 11
- 4. Tăng cương liên kêt v ̀ ́ ới cac doanh nghiêp ban le trong n ́ ̣ ́ ̃ ước đê hinh thanh hê thông ̉ ̀ ̀ ̣ ́ ban le quy mô h ́ ̃ ơn. Phôi h ́ ợp vơi nha san xuât đê co nguôn cung ́ ̀ ̉ ́ ̉ ́ ̀ ứng ôn đinh, đa ̉ ̣ ̣ ́ ượng va h dang, chât l ̀ ợp ly vê chi phi ́ ̀ ́ 5. ̀ ước cân hô tr Nha n ̀ ̉ ợ cac DN ban le trong n ́ ́ ̃ ước: hô tr ̃ ợ măt băng đep, chinh sach tr ̣ ̀ ̣ ́ ́ ợ ̉ giup chuôi cung ́ ưng gi ́ ữa DN va NSX. ̀ Ưu đai thuê or tiên thuê đât. Đăc biêt buôc ̃ ́ ̀ ́ ̣ ̣ ̣ ́ ̃ ươc ngoai tuân thu quy đinh m DN ban le n ́ ̀ ̉ ̣ ở cữa thi tr ̣ ương theo cam kêt đa ky ̀ ́ ̃ ́ở WTO. 12
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Câu hỏi Quản trị Marketing
9 p | 1444 | 598
-
Đề thi giải quyết tình huống môn marketing căn bản
1 p | 888 | 89
-
Bài tập tình huống:Sự nổi dậy của nhãn hiệu nhỏ
2 p | 281 | 72
-
Câu hỏi ôn tập marketing 1
4 p | 289 | 70
-
Câu Hỏi Ôn tập: marketing và bán hàng
8 p | 515 | 47
-
Những ý tưởng tiếp thị độc đáo (phần cuối)
3 p | 141 | 28
-
Luận văn tham khảo 'Hoàn thiện nghiệp vụ Marketing mặt hàng kinh doanh tại cửa hàng thương mại 1174 đường Láng thuộc Công ty cổ phần thương mại Cầu Giấy'
47 p | 94 | 18
-
Ngân hàng câu hỏi ôn thi học phần Marketing căn bản
5 p | 72 | 10
-
Rào cản pháp luật đối với hoạt động
27 p | 108 | 8
-
Một cách nhìn về CRM hướng nhu cầu (CRM On – Demand) - Phần 2
3 p | 89 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn