Marketing Plan of Sapporo
Ngô Châu Thanh
59 Lý Thuong Kiet Q10
Tp.HCM, .
0977528725
thanhmaster.info@gmail.com
Hi p đ nh b o m t
Ng i đ c d i đây th a nh n r ng các thông tin đ c cung c p b iườ ướ ượ
_______________ trong k ho ch ti p th này là bí m t, vì v y, ng i đ c đ ng ýế ế ườ
không ti t l nó mà không có s cho phép b ng văn b n c a _______________.ế
Nó đ c th a nh n b i ng i đ c nh ng thông tin đ c cung c p trong k ho ch ti pượ ườ ượ ế ế
th này là trong t t c các khía c nh bí m t trong t nhiên, khác v i thông tin đó là
trong ph m vi công c ng thông qua các ph ng ti n khác và r ng b t kỳ ti t l ho c ươ ế
s d ng t ng t b ng cách đ c, có th gây thi t h i nghiêm tr ng ho c thi t h i cho ươ
_______________.
Khi có yêu c u, tài li u này s đ c ngay l p t c quay tr l i _______________. ượ
___________________
Ch
___________________
Tên (đánh máy ho c in)
___________________
Ngày
Đây là m t k ho ch ti p th . ế ế Nó không bao hàm m t chào bán ch ng khoán.
Table of Contents
1. Tóm t t công ty...............................................................................................................1
2. Phân tích tình hình...........................................................................................................1
2.1. Nhu c u th tr ng ườ ...................................................................................................1
2.2. Th tr ng ườ .................................................................................................................2
2.2.1. Phân tích nhân kh u h c ...................................................................................4
2.2.2. Xu h ng th tr ngướ ườ .........................................................................................4
2.2.3. M c đ tăng tr ng ưở ..........................................................................................5
2.3. Công ty......................................................................................................................6
2.3.1. S m nh ............................................................................................................7
2.3.2. S n ph m ti p th ế .............................................................................................7
2.3.3. Đ nh v ...............................................................................................................8
2.3.4. Tóm t t SWOT..................................................................................................9
2.3.4.1. Đi m m nh ..............................................................................................10
2.3.4.2. Đi m y u ế .................................................................................................10
2.3.4.3. C h iơ .......................................................................................................10
Các Các chính sách u đãi cho doanh nghi p Nh tư ........................................................10
Là lo i bia nh t s n xu t đ u tiên t i Vi t Nam ...........................................................10
T c đ tiêu th bia ngày càng tăng ..................................................................................10
S d ch chuy n t phân khúc trung lên cao c p ngày càng nhi u .................................10
Chi phí qu ng cáo, ti p th kh ng ch m c tr n 10% trên t ng chi phí phát sinh h p ế ế
lý c a doanh nghi p ..........................................................................................................10
S xâm nh p c a các lu ng văn hóa Nh t ngày càng tăng ............................................10
2.3.4.4. Thách th c................................................................................................10
2.3.5. Quá trình phát tri n.........................................................................................10
2.4. Đ i th c nh tranh .................................................................................................11
2.4.1. C nh tranh tr c ti p ế ........................................................................................12
2.4.2. Đ i th gián ti p ế .............................................................................................14
3. Chi n l c Marketingế ượ ...................................................................................................15
3.1. Giá tr c t lõi ...........................................................................................................15
3.2. Các v n đ quan tr ng ..........................................................................................15
3.3. M c tiêu tài chính..................................................................................................15
3.4. M c tiêu ti p th ế .....................................................................................................15
3.5. Chi n l c th tr ng m c tiêuế ượ ườ ...........................................................................16
3.6. Thông đi p.............................................................................................................16
3.7 Xây d ng th ng hi u ươ ..................................................................................16
3.8 Chi n l c kim t thápế ượ .....................................................................................16
4 Marketing Mix................................................................................................................17
4.1 S n ph m ti p th ế ...................................................................................................17
4.2 Giá............................................................................................................................18
4.3 Phân ph i.................................................................................................................20
Mô hình kênh phân ph i hi n t i ................................................................................20
.......................................................................................................................................20
Chi n l c kênh ph iế ượ ..................................................................................................20
.......................................................................................................................................20
Đ nh h ng năm 2014 ướ ..................................................................................................20
.......................................................................................................................................21
Table of Contents
.......................................................................................................................................21
.......................................................................................................................................22
4.4 Xúc ti nế...................................................................................................................23
4.4.1 Qu ng cáo.........................................................................................................23
4.4.2 Quan h công chúng.........................................................................................23
4.4.3 Ti p th tr c ti pế ế ..............................................................................................30
4.4.4 Chi n d ch viral marketing “ I have a Dream”ế .................................................31
Yêu c u c a Brand ...................................................................................................31
Concept c a Agency.................................................................................................31
Ý t ng th c hi nưở ....................................................................................................31
Tri n khai d án .......................................................................................................31
Control......................................................................................................................31
1. Yêu c u c a Brand ........................................................................................................31
Sapporo là s n ph m giành cho nh ng ng i đ y hoài bão và khát v ng v n đ n ườ ươ ế
c mướ ơ..............................................................................................................................31
Brand mu n chi m gi khái ni m “ I have a dream “ ế ....................................................31
Làm th nào đ thông đi p có s c thuy t ph c đ i v i khách hàng m c tiêuế ế .............31
2. Concept c a Agency......................................................................................................31
Thu hút s chú ý c a c ng đ ng b ng cách xây d ng m t câu chuy n đ c đáo và “có
th t” v cu c đ i, và nh ng ch n đ ng anh ta ph i v t qua đ đ t đ c c m ườ ượ ượ ướ ơ
c a mình............................................................................................................................31
=> hành trình tìm ki m c m c a m t anh chàng k toán trên m ngế ướ ơ ế ......................31
3. Ý t ng th c hi nưở .........................................................................................................31
Internet là môi tr ng giao ti p ph bi n dành cho gi i trườ ế ế ..........................................31
Blogger cũng đang là trào l u hot trên Internetư................................................................31
Youtube ,forum, facebook, zing đang có m t l ng l n ng i s d ng ượ ườ .......................31
Các cu c th trên Internet có s c hút đ c bi t v i c dân m ng ư ....................................31
Câu chuy n.......................................................................................................................31
“ Chuy n k v a chàng làm công vi c k toán, sau bao nhiêu năm dùi đ u vào công ế
vi c anh c m th y r t m t m i. Vào m t ngày n vì lý do s c kh e a đã không hoàn
thành k p d án mà s p giao cho , anh b la m t tr n và tr ti n l ng. Lúc đó, anh ế ươ
c m th y mình th t s là m t k vô tích s , r i anh lên m ng chia s nh ng c m
nh n c a mình, r i có m t ng i b n gi i thi u anh đ n 1 event mang tên “ Dream ườ ế
Where” nh ng anh cũng ko quan tâm đ n nó, r i m t l n đi công tác đi ngang qua m tư ế
nhà hàng và th y dòng ch “ Dream Where” t đây anh c m th y r t tò mò và ghé vào
thì bi t Sapporo đang có ch ng trình “ I have a dream” qua s gi i thích c a các nhânế ươ
viên anh quy t đ nh tham gia ch ng trình. Câu chuy n b t đ u t đây”ế ươ .....................31
K ho ch :ế ........................................................................................................................31
Viral câu chuy n thông qua facebook, forums, zing, youtube đ t o s c hút đ c bi t
v i c dân m ng ư ...............................................................................................................31
Brand t n d ng d lu n đ tung ra thông đi p “ I have a dream” b ng h i th o, event, ư
báo chí, TV, PR..................................................................................................................31
T o sân ch i dành cho các b n tr t ng tác v i thông đi p b ng cu c thi online. ơ ươ ....31
K t thúc chi n d ch, ng i chi n th ng s đ c m i tham gia gameshow th c t đế ế ườ ế ượ ế
th c hi n c m mang tên “ V n đ n ngôi sao” ướ ơ ươ ế .......................................................31
4. Tri n khai d án ............................................................................................................31
Table of Contents
...........................................................................................................................................32
4.1 Viral.............................................................................................................................32
Blogger:.............................................................................................................................32
Chia s , tâm s , bài vi t, hình nh, video, slideshow ế .....................................................32
Lan truy n: k t b n, tìm ki m s giúp đ t các blog m i ế ế ...........................................32
Xây d ng hình nh nhân v t tiêu bi u; tài năng, có c m , hoài bão nh ng do cu c ướ ơ
s ng đ a đ y làm h quen đi c m c a mình ư ướ ơ .............................................................32
Youtube: Xây d ng và chia s clip ..................................................................................32
Forum................................................................................................................................32
T o d lu n, thu hút s chú ý ư .........................................................................................32
Chia s câu chuy n m t cách t nhiên ............................................................................32
T o nh ng tin đ n, đoán xung quanh câu chuy n ..........................................................32
Facebook: T o Event thu hút s chú ý c a c dân m ng ư ...............................................32
4.2 Đ y m nh ....................................................................................................................32
Hot blogger.......................................................................................................................32
Đăng trên trang ch Sapporo, và t o hi u ng lan truy n trên các blog giành cho gi i
tr.......................................................................................................................................32
Các hot bloggers khác bi t đ n câu chuy n m t cách t nhiênế ế .....................................32
Tranh lu n, rò r thông tin trên openshare, dân trí, doanh nhân SG .................................32
PR......................................................................................................................................32
Bài vi t trên báo m ng , báo gi yế ...................................................................................32
Offline...............................................................................................................................33
T r i, bill board ơ ..............................................................................................................33
Quay clip...........................................................................................................................33
=> ti p t c các ho t đ ng trên blog cá nhân, blog m i và các kênh chia s khácế .........33
4.3 Brand xu t hi n ..........................................................................................................33
H i th o ............................................................................................................................33
Chia s , phân tích c a chuyên gia, nhà tâm lí ..................................................................33
Chia s , bàn lu n c a các b n tr ...................................................................................33
PR articles.........................................................................................................................33
Bài vi t trên báo m ng, báo gi yế ....................................................................................33
TV.....................................................................................................................................33
Phóng s , ph ng v n .......................................................................................................33
Print-ad, outdoor...............................................................................................................33
=> Câu chuy n v cu c hành trình đi đ n c m s ch đ chính cho m i ho t ế ướ ơ
đ ng brand.........................................................................................................................33
4.4 Online contest.............................................................................................................33
Video.................................................................................................................................33
Painting.............................................................................................................................33
Slideshow..........................................................................................................................33
Writing..............................................................................................................................33
=> D đoán k t thúc câu chuy n. Cu c thi online v i ch c năng comment, vote ế ........33
4.5 GameShow th c t “ V n đ n ngôi sao” ế ươ ế ................................................................33
Đ i t ng tham gia là khách hàng u ng sapporo, tham gia ch ng trình, đ c ch n ượ ươ ượ
ng u nhiên tham gia ch ng trình “ V n đ n ngôi sao”. ươ ươ ế .............................................33