
Marketing Plan of Sapporo
Ngô Châu Thanh
59 Lý Thuong Kiet Q10
Tp.HCM, .
0977528725
thanhmaster.info@gmail.com

Hi p đ nh b o m tệ ị ả ậ
Ng i đ c d i đây th a nh n r ng các thông tin đ c cung c p b iườ ọ ướ ừ ậ ằ ượ ấ ở
_______________ trong k ho ch ti p th này là bí m t, vì v y, ng i đ c đ ng ýế ạ ế ị ậ ậ ườ ọ ồ
không ti t l nó mà không có s cho phép b ng văn b n c a _______________.ế ộ ự ằ ả ủ
Nó đ c th a nh n b i ng i đ c nh ng thông tin đ c cung c p trong k ho ch ti pượ ừ ậ ở ườ ọ ữ ượ ấ ế ạ ế
th này là trong t t c các khía c nh bí m t trong t nhiên, khác v i thông tin đó làị ấ ả ạ ậ ự ớ
trong ph m vi công c ng thông qua các ph ng ti n khác và r ng b t kỳ ti t l ho cạ ộ ươ ệ ằ ấ ế ộ ặ
s d ng t ng t b ng cách đ c, có th gây thi t h i nghiêm tr ng ho c thi t h i choử ụ ươ ự ằ ọ ể ệ ạ ọ ặ ệ ạ
_______________.
Khi có yêu c u, tài li u này s đ c ngay l p t c quay tr l i _______________.ầ ệ ẽ ượ ậ ứ ở ạ
___________________
Ch kýữ
___________________
Tên (đánh máy ho c in)ặ
___________________
Ngày
Đây là m t k ho ch ti p th .ộ ế ạ ế ị Nó không bao hàm m t chào bán ch ng khoán.ộ ứ

Table of Contents
1. Tóm t t công tyắ...............................................................................................................1
2. Phân tích tình hình...........................................................................................................1
2.1. Nhu c u th tr ngầ ị ườ ...................................................................................................1
2.2. Th tr ngị ườ .................................................................................................................2
2.2.1. Phân tích nhân kh u h cẩ ọ ...................................................................................4
2.2.2. Xu h ng th tr ngướ ị ườ .........................................................................................4
2.2.3. M c đ tăng tr ngứ ộ ưở ..........................................................................................5
2.3. Công ty......................................................................................................................6
2.3.1. S m nhứ ệ ............................................................................................................7
2.3.2. S n ph m ti p thả ẩ ế ị.............................................................................................7
2.3.3. Đ nh vị ị...............................................................................................................8
2.3.4. Tóm t t SWOTắ..................................................................................................9
2.3.4.1. Đi m m nhể ạ ..............................................................................................10
2.3.4.2. Đi m y uể ế .................................................................................................10
2.3.4.3. C h iơ ộ .......................................................................................................10
Các Các chính sách u đãi cho doanh nghi p Nh tư ệ ậ ........................................................10
Là lo i bia nh t s n xu t đ u tiên t i Vi t Namạ ậ ả ấ ầ ạ ệ ...........................................................10
T c đ tiêu th bia ngày càng tăngố ộ ụ ..................................................................................10
S d ch chuy n t phân khúc trung lên cao c p ngày càng nhi uự ị ể ừ ấ ề .................................10
Chi phí qu ng cáo, ti p th kh ng ch m c tr n 10% trên t ng chi phí phát sinh h pả ế ị ố ế ở ứ ầ ổ ợ
lý c a doanh nghi pủ ệ ..........................................................................................................10
S xâm nh p c a các lu ng văn hóa Nh t ngày càng tăngụ ậ ủ ồ ậ ............................................10
2.3.4.4. Thách th cứ................................................................................................10
2.3.5. Quá trình phát tri nể.........................................................................................10
2.4. Đ i th c nh tranhố ủ ạ .................................................................................................11
2.4.1. C nh tranh tr c ti pạ ự ế ........................................................................................12
2.4.2. Đ i th gián ti pố ủ ế .............................................................................................14
3. Chi n l c Marketingế ượ ...................................................................................................15
3.1. Giá tr c t lõiị ố ...........................................................................................................15
3.2. Các v n đ quan tr ngấ ề ọ ..........................................................................................15
3.3. M c tiêu tài chínhụ..................................................................................................15
3.4. M c tiêu ti p thụ ế ị.....................................................................................................15
3.5. Chi n l c th tr ng m c tiêuế ượ ị ườ ụ ...........................................................................16
3.6. Thông đi pệ.............................................................................................................16
3.7 Xây d ng th ng hi uự ươ ệ ..................................................................................16
3.8 Chi n l c kim t thápế ượ ự .....................................................................................16
4 Marketing Mix................................................................................................................17
4.1 S n ph m ti p thả ẩ ế ị...................................................................................................17
4.2 Giá............................................................................................................................18
4.3 Phân ph iố.................................................................................................................20
Mô hình kênh phân ph i hi n t iố ệ ạ ................................................................................20
.......................................................................................................................................20
Chi n l c kênh ph iế ượ ố ..................................................................................................20
.......................................................................................................................................20
Đ nh h ng năm 2014ị ướ ..................................................................................................20
.......................................................................................................................................21

Table of Contents
.......................................................................................................................................21
.......................................................................................................................................22
4.4 Xúc ti nế...................................................................................................................23
4.4.1 Qu ng cáoả.........................................................................................................23
4.4.2 Quan h công chúngệ.........................................................................................23
4.4.3 Ti p th tr c ti pế ị ự ế ..............................................................................................30
4.4.4 Chi n d ch viral marketing “ I have a Dream”ế ị .................................................31
Yêu c u c a Brandầ ủ ...................................................................................................31
Concept c a Agencyủ.................................................................................................31
Ý t ng th c hi nưở ự ệ ....................................................................................................31
Tri n khai d ánể ự .......................................................................................................31
Control......................................................................................................................31
1. Yêu c u c a Brandầ ủ ........................................................................................................31
Sapporo là s n ph m giành cho nh ng ng i đ y hoài bão và khát v ng v n đ nả ẩ ữ ườ ầ ọ ươ ế
c mướ ơ..............................................................................................................................31
Brand mu n chi m gi khái ni m “ I have a dream “ố ế ữ ệ ....................................................31
Làm th nào đ thông đi p có s c thuy t ph c đ i v i khách hàng m c tiêuế ể ệ ứ ế ụ ố ớ ụ .............31
2. Concept c a Agencyủ......................................................................................................31
Thu hút s chú ý c a c ng đ ng b ng cách xây d ng m t câu chuy n đ c đáo và “cóự ủ ộ ồ ằ ự ộ ệ ộ
th t” v cu c đ i, và nh ng ch n đ ng anh ta ph i v t qua đ đ t đ c c mậ ề ộ ờ ữ ặ ườ ả ượ ể ạ ượ ướ ơ
c a mình.ủ...........................................................................................................................31
=> hành trình tìm ki m c m c a m t anh chàng k toán trên m ngế ướ ơ ủ ộ ế ạ ......................31
3. Ý t ng th c hi nưở ự ệ .........................................................................................................31
Internet là môi tr ng giao ti p ph bi n dành cho gi i trườ ế ổ ế ớ ẻ..........................................31
Blogger cũng đang là trào l u hot trên Internetư................................................................31
Youtube ,forum, facebook, zing đang có m t l ng l n ng i s d ngộ ượ ớ ườ ử ụ .......................31
Các cu c th trên Internet có s c hút đ c bi t v i c dân m ngộ ị ứ ặ ệ ớ ư ạ ....................................31
Câu chuy nệ.......................................................................................................................31
“ Chuy n k v a chàng làm công vi c k toán, sau bao nhiêu năm dùi đ u vào côngệ ể ề ệ ế ầ
vi c anh c m th y r t m t m i. Vào m t ngày n vì lý do s c kh e a đã không hoànệ ả ấ ấ ệ ỏ ộ ọ ứ ỏ
thành k p d án mà s p giao cho , anh b la m t tr n và tr ti n l ng. Lúc đó, anhị ự ế ị ộ ậ ừ ề ươ
c m th y mình th t s là m t k vô tích s , r i anh lên m ng chia s nh ng c mả ấ ậ ự ộ ẻ ự ồ ạ ẻ ữ ả
nh n c a mình, r i có m t ng i b n gi i thi u anh đ n 1 event mang tên “ Dreamậ ủ ồ ộ ườ ạ ớ ệ ế
Where” nh ng anh cũng ko quan tâm đ n nó, r i m t l n đi công tác đi ngang qua m tư ế ồ ộ ầ ộ
nhà hàng và th y dòng ch “ Dream Where” t đây anh c m th y r t tò mò và ghé vàoấ ữ ừ ả ấ ấ
thì bi t Sapporo đang có ch ng trình “ I have a dream” qua s gi i thích c a các nhânế ươ ự ả ủ
viên anh quy t đ nh tham gia ch ng trình. Câu chuy n b t đ u t đây”ế ị ươ ệ ắ ầ ừ .....................31
K ho ch :ế ạ ........................................................................................................................31
Viral câu chuy n thông qua facebook, forums, zing, youtube đ t o s c hút đ c bi tệ ể ạ ứ ặ ệ
v i c dân m ngớ ư ạ ...............................................................................................................31
Brand t n d ng d lu n đ tung ra thông đi p “ I have a dream” b ng h i th o, event,ậ ụ ư ậ ể ệ ằ ộ ả
báo chí, TV, PR..................................................................................................................31
T o sân ch i dành cho các b n tr t ng tác v i thông đi p b ng cu c thi online.ạ ơ ạ ẻ ươ ớ ệ ằ ộ ....31
K t thúc chi n d ch, ng i chi n th ng s đ c m i tham gia gameshow th c t đế ế ị ườ ế ắ ẽ ượ ờ ự ế ể
th c hi n c m mang tên “ V n đ n ngôi sao”ự ệ ướ ơ ươ ế .......................................................31
4. Tri n khai d ánể ự ............................................................................................................31

Table of Contents
...........................................................................................................................................32
4.1 Viral.............................................................................................................................32
Blogger:.............................................................................................................................32
Chia s , tâm s , bài vi t, hình nh, video, slideshowẻ ự ế ả .....................................................32
Lan truy n: k t b n, tìm ki m s giúp đ t các blog m iề ế ạ ế ự ỡ ừ ồ ...........................................32
Xây d ng hình nh nhân v t tiêu bi u; tài năng, có c m , hoài bão nh ng do cu cự ả ậ ể ướ ơ ữ ộ
s ng đ a đ y làm h quen đi c m c a mìnhố ư ẩ ọ ướ ơ ủ .............................................................32
Youtube: Xây d ng và chia s clipự ẻ ..................................................................................32
Forum................................................................................................................................32
T o d lu n, thu hút s chú ýạ ư ậ ự .........................................................................................32
Chia s câu chuy n m t cách t nhiênẻ ệ ộ ự ............................................................................32
T o nh ng tin đ n, đoán xung quanh câu chuy nạ ữ ồ ệ ..........................................................32
Facebook: T o Event thu hút s chú ý c a c dân m ngạ ự ủ ư ạ ...............................................32
4.2 Đ y m nhẩ ạ ....................................................................................................................32
Hot blogger.......................................................................................................................32
Đăng trên trang ch Sapporo, và t o hi u ng lan truy n trên các blog giành cho gi iủ ạ ệ ứ ề ớ
trẻ.......................................................................................................................................32
Các hot bloggers khác bi t đ n câu chuy n m t cách t nhiênế ế ệ ộ ự .....................................32
Tranh lu n, rò r thông tin trên openshare, dân trí, doanh nhân SGậ ỉ .................................32
PR......................................................................................................................................32
Bài vi t trên báo m ng , báo gi yế ạ ấ ...................................................................................32
Offline...............................................................................................................................33
T r i, bill boardừ ơ ..............................................................................................................33
Quay clip...........................................................................................................................33
=> ti p t c các ho t đ ng trên blog cá nhân, blog m i và các kênh chia s khácế ụ ạ ộ ồ ẻ .........33
4.3 Brand xu t hi nấ ệ ..........................................................................................................33
H i th oộ ả ............................................................................................................................33
Chia s , phân tích c a chuyên gia, nhà tâm líẻ ủ ..................................................................33
Chia s , bàn lu n c a các b n trẻ ậ ủ ạ ẻ...................................................................................33
PR articles.........................................................................................................................33
Bài vi t trên báo m ng, báo gi yế ạ ấ ....................................................................................33
TV.....................................................................................................................................33
Phóng s , ph ng v nự ỏ ấ .......................................................................................................33
Print-ad, outdoor...............................................................................................................33
=> Câu chuy n v cu c hành trình đi đ n c m s là ch đ chính cho m i ho tệ ề ộ ế ướ ơ ẽ ủ ề ọ ạ
đ ng brandộ.........................................................................................................................33
4.4 Online contest.............................................................................................................33
Video.................................................................................................................................33
Painting.............................................................................................................................33
Slideshow..........................................................................................................................33
Writing..............................................................................................................................33
=> D đoán k t thúc câu chuy n. Cu c thi online v i ch c năng comment, voteự ế ệ ộ ớ ứ ........33
4.5 GameShow th c t “ V n đ n ngôi sao”ự ế ươ ế ................................................................33
Đ i t ng tham gia là khách hàng u ng sapporo, tham gia ch ng trình, đ c ch nố ượ ố ươ ượ ọ
ng u nhiên tham gia ch ng trình “ V n đ n ngôi sao”. ẫ ươ ươ ế .............................................33