
Trắc nghiệm Tin học đại cương
2
0209 Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, các
nhà quản lý cần có thái độ thế nào?
1) Thái độ thụ động cho rằng các công cụ và phương tiện mới của công nghệ
thông tin sẽ phải tự tìm đến với người dùng.
2) Các nhà quản lý phải luôn luôn tỉnh táo, năng động để nhận biết các công cụ
hay phương tiện mới do công nghệ thông tin mang lại, đánh giá chi phí, lợi ích,
tiềm năng và hạn chế của từng loại công cụ hay phương tiện khi sử sụng cho cơ
quan mình.
3) Các nhà quản lý phải xác định đúng nhu cầu thông tin của cơ quan mình, lợi
dụng những thành quả của công nghệ thông tin để góp phần cải tổ cơ quan sao cho
nó hoạt động có hiệu quả hơn và có sức cạnh tranh mạnh mẽ hơn.
4) Cả hai phương án 2 và 3 đều đúng.
030301 Hệ thống thông tin là gì?
1) Hệ thống thông tin là một hệ thống bao gồm máy tính điện tử và các phương
tiện truyền thông hiện đại để xử lý và truyền đạt thông tin từ tổ chức này đến tổ
chức khác hay từ người này đến người khác.
2) Hệ thống thông tin là một hệ thống bao gồm các cơ sở dữ liệu để lưu trữ dữ
liệu, các máy tính điện tử để xử lý dữ liệu thành thông tin và các mạng máy tính
(kể cả Internet) để truyền tin.

3) Hệ thống thông tin là một hệ thống có tổ chức bao gồm các đối tượng phát tin,
nhận tin cùng các công cụ xử lý và truyền tin trong đó máy tính điện tử đóng vai
trò quan trọng nhất.
4) Hệ thống thông tin là một tập hợp các yếu tố có liên quan với nhau cùng làm
nhiệm vụ thu thập, xử lý, lưu trữ và truyền đạt thông tin để hỗ trợ việc ra quyết
định, phân tích tình hình, lập kế hoạch, điều phối và kiểm soát các hoạt động trong
một cơ quan.
0302 Một hệ thống thông tin nhất thiết phải có:
1) Máy tính điện tử.
2) Giấy và bút.
3) Con người.
4) Con người và máy tính điện tử.
0303 Trong số các công cụ sau đây, công cụ nào nhất thiết phải có trong hệ
thống thông tin?
1) Máy tính điện tử.
2) Mạng máy tính.
3) Cơ sở dữ liệu.
4) Trong số cả ba công cụ nêu trên, không công cụ nào nhất thiết phải có trong hệ
thống thông tin.
0304 Ngân hàng dữ liệu là gì?
1) Ngân hàng dữ liệu là kho chứa dữ liệu mà tại đây khách hàng có thể gửi dữ liệu
rồi sau đó có thể nhận lại dữ liệu đã gửi.

2) Ngân hàng dữ liệu là một hệ thống dùng máy tính điện tử để lưu trữ, quản lý tập
trung dữ liệu nhằm phục vụ cho nhiều người và nhiều mục đích quản lý khác
nhau.
3) Ngân hàng dữ liệu là một hệ thống quản lý tập trung dữ liệu nhằm phục vụ cho
nhiều người và nhiều mục đích quản lý khác nhau. Trong ngân hàng dữ liệu không
nhất thiết phải sử dụng máy tính điện tử.
4) Cả hai phương án 1 và 2 đều đúng.
0305 Khi phân chia một hệ thống thông tin quản lý tổng hợp thành các phân
hệ theo hoạt động hay mức quản lý thì sẽ có các phân hệ:
1) Quản lý cấp cao
Quản lý cấp trung gian
Quản lý cấp thấp
2) Quản lý chung
Quản lý bộ phận
Quản lý chi tiết
3) Quản lý giao dịch
Quản lý tác nghiệp
Quản lý chiến thuật
Quản lý chiến lược
4) Quản lý nhân lực
Quản lý sản xuất
Quản lý vật tư

Quản lý tài chính
Quản lý dự án
0306 Khi phân chia một hệ thống thông tin quản lý tổng hợp thành các phân
hệ theo chức năng sản xuất kinh doanh thì sẽ có các phân hệ:
1) Bán hàng, tiếp thị
Sản xuất
Hậu cần
Tài chính, kế toán
Điều động nhân lực
2) Hành chính tổng hợp
Quản trị thiết bị
Báo cáo
Văn thư, lưu trữ
Xây dựng
3) Cung ứng vật tư
Phân phối sản phẩm
Xử lý nghiệp vụ
Tài chính, kế toán
4) Vận chuyển
Sản xuất
Bán hàng
Quan hệ khách hàng

Thống kê, báo cáo
0307 Chọn một nhóm ứng dụng điển hình thuộc về phân hệ "Quản lý giao
dịch" (khi phân chia hệ thống thông tin tổng hợp thành các phân hệ theo các
hoạt động quản lý hay mức quản lý).
1) Xử lý các đơn đặt hàng, các danh đơn và hóa đơn; trả lời các câu hỏi về hiện
trạng ...
2) Lên lịch hoạt động; điều phối công việc hàng ngày; lập báo cáo về kết quả công
tác ...
3) Lập, theo dõi, điều chỉnh kế hoạch cho từng thời kỳ ngắn hạn; hình thành các
khoản ngân sách, phân bổ các nguồn tài lực ...
4) Đề ra mục tiêu; lập, theo dõi, điều chỉnh kế hoạch dài hạn; hoạch định chính
sách đối nội và đối ngoại của cơ quan ...
0308 Chọn một nhóm ứng dụng điển hình thuộc về phân hệ "Quản lý tác
nghiệp" (khi phân chia hệ thống thông tin tổng hợp thành các phân hệ theo
các hoạt động quản lý hay mức quản lý).
1) Xử lý các đơn đặt hàng, các danh đơn và hóa đơn; trả lời các câu hỏi về hiện
trạng ...
2) Lên lịch hoạt động; điều phối công việc hàng ngày; lập báo cáo về kết quả công
tác ...
3) Lập, theo dõi, điều chỉnh kế hoạch cho từng thời kỳ ngắn hạn; hình thành các
khoản ngân sách, phân bổ các nguồn tài lực ...