
Từ ngữ nào quan trọng nhất
trong quảng cáo?

Nếu bạn buộc phải đoán một từ được xem là quan trọng nhất
trong quảng cáo, bạn sẽ đoán nó là gì? “Miễn phí”, “đặc biệt”,
“giảm giá”, “bán hàng”, “mới”, “nâng cấp”, “lớn hơn”, hay
“tốt hơn”,…?
Rất nhiều từ ngữ trong quảng cáo ngày nay đánh mất ý nghĩa
của nó, bị sử dụng sai cách hay bị lạm dụng quá mức. Đó hiển
nhiên không phải là lựa chọn thích hợp.
Các thuật ngữ kiểu như “sang trọng”, “độc nhất” và “hàng đầu
thế giới” trở nên vô nghĩa khi được áp dụng vào mọi thứ trong
những khách sạn tới các nhà hàng, quán ăn nhanh. Chúng at

thậm chí không thể trông cậy vào các từ “nhẹ nhàng”, “ăn
kiêng” hay “ít béo” để thực tế miêu tả những gì mà một nhà
hàng phục vụ.
Những gì các nhà quảng cáo ngày nay đang làm đó là tạo Ra
một thị trường quảng cáo quá cường điệu và phóng đại – nơi mà
người tiêu dùng dần mất lòng tin vào lời miêu tả về các sản
phẩm/dịch vụ được cung cấp trên thị trường.
Song điều đáng mừng là Internet và các trang web với sự nhấn
mạnh tới yếu tố nội dung đã mang lại cho các nhà quảng cáo
một cơ hội bù đắp và đưa Ra nhiều thông tin ý nghĩa hơn tới các
khách hàng.
Từ ngữ nào là quan trọng nhất trong quảng cáo?

Tương đồng với ý kiến của nhiều chuyên gia, Jerry Bader, chủ
tịch MRPwebmedia (www.mrpwebmedia.com), một công ty
thiết kế web tại Mỹ, cho rằng đó là một từ ngữ khá đơn giản và
vô thưởng vô phạt: “như”.
“Như” là từ ngữ không mang tính miêu tả rõ nét nhưng nó sở
hữu một sức mạnh nhận thức hoá mà các công ty cần tới để xây
dựng đặc tính kinh doanh, để định hình tính cách nhãn hiệu và
để định vị sản phẩm/dịch vụ trong tâm trí khách hàng.
Câu nói “Một trang web không có video sẽ như…” sử dụng sức
mạnh của phép ẩn dụ để diễn giải làm thế nào từ “như” có thể
kết tinh một ý tưởng trong tâm trí khách hàng.

Ẩn dụ, Loại suy, Câu chuyện: Những người bạn tốt nhất của các
nhà quảng cáo
Phép ẩn dụ giúp giải thích các khái niệm phức tạp và các quy
trình khó để hiểu bằng việc so sánh chúng với những kiến thức
phổ biến, thân quen hàng ngày. Chúng at sử dụng phép ẩn dụ
hàng ngày, thậm chí đôi khi không nhận Ra chúng at đang sử
dụng nó. Tôi “phi” tới văn phòng. Tôi làm việc như “trâu”. Và
có một “rừng” công việc ngoài kia.
Phép ẩn dụ là hết sức thiết yếu với cách thức chúng at giao tiếp
với nhau và với thành công của các hoạt động quảng cáo và giao
tiếp tiếp thị.

