
Vai trò của CEO trong sáng tạo mô
hình kinh doanh mới.
Thử nhìn lại những doanh nghiệp thành công với những ý tưởng đột phá
trong thập kỷ vừa qua: Google, Netflix, Skype. Bây giờ hãy tự hỏi, vì sao
không phải là Microsoft tạo ra Google? Blockbuster tạo ra Netflix? Hay
AT & T tạo ra Skype?
Vì sao những doanh nghiệp lớn với kinh nghiệm lâu năm trên thương
trường lại gặp nhiều khó khăn trong việc sáng tạo mô hình kinh doanh
mới, và thường để mất những thị trường mới vào tay những đối thủ cạnh
tranh mới và nhỏ hơn?
Chúng tôi cho rằng nguyên nhân chính là vì nhiều công ty quá tập trung
vào điều hành mô hình kinh doanh hiện tại của mình và quên mất rằng