khoahọcthươngmại
TỔNGBIÊNTẬP:ĐINHVĂNSƠNPHÓTỔNGBIÊNTẬP:THƯKÝTÒASOẠNTRƯỞNGBANTRỊSỰNGUYỄNTHỊQUỲNHTRANG
S 199/2025 thương mi
khoa hc
1
3
24
43
MCLC
KINH TQUN LÝ
1. Đinh Văn Sơn Nguyn Trn Hưng - Nghiên cu các yếu t tác động đến vic s
dng công ngh AI ca các doanh nghip thương mi đin t Vit Nam. s:
199.1TrEm.11
Research on factors affecting the use of AI technology by Vietnamese e-commerce
enterprises
2. Lê Văn Chiến- nh hưởng ca cm nhn đánh đổi khi s dng dch v h tr bi AI
đến quyết định mua hàng trc tuyến: Vai trò ca cht lượng dch v đin t hình nh
thương hiu. s: 199.1TrEm.11
The impact of perceived sacrifice when using AI-powered services on online pur-
chasing decisions: The role of e-service quality and brand image
QUN TR KINH DOANH
3. Phm Hùng Cường, Lâm Nguyn Như Nguyn Trn Thái Khang - Tác động ca
marketing người có tm nh hưởng đến ý định mua hàng ca người theo dõi: Nghiên cu
thc nghim ti Thành ph H Chí Minh. s: 199.2BMkt.21
The impact of influencer marketing on followers’ purchase intention: Empirical
study in Ho Chi Minh City
ISSN 1859-3666
E-ISSN 2815-5726
S 199/2025
2thương mi
khoa hc
4. Nguyn Viết Thái Bùi Phương Linh - Vai trò ca truyn ming đin t trong
thúc đẩy ý định mua trc tuyến dch v lưu trú ca khách du lch gen Z Vit Nam.
s: 199.2TRMg.21
The role of electronic Word-of-Mouth in promoting online purchase intention
of accommodation services among Vietnamese Gen Z travelers
5. Đoàn Th Yến- nh hưởng ca tin lương đến ý định ngh vic ca bác sĩ trong
các bnh vin công trên địa bàn Ni. s: 199.2HRMg.21
The Impact of Salary on Doctors’ Intention to Resign in Public Hospitals in
Hanoi
Ý KIN TRAO ĐỔI
6. Nguyn Th Liên Đoàn Huy Hoàng - Khám phá các yếu t nh hưởng đến s
hài lòng ca sinh viên đối vi hot động ging dy ca ging viên thông qua các
hình hc máy: nghiên cu ti trường Đại hc Thương mi. s: 199.3OMIs.31
Exploring Factors Influencing Student Satisfaction With Lecturers’ Teaching
Performance Using Machine Learning Models: Research at Thuongmai University
7. Trn Vit An, Nguyn Th Hin và Phm Th Huyn- nh hưởng ca marketing
giác quan ti cm nhn v cht lượng dch vs hài lòng ca ph huynh các trường
tiu hc ngoài công lp trên địa bàn thành ph Ni. s: 199.3OMIs.31
The Impact of Sensory Marketing on Parents’ Satisfaction: A Study at Private
Primary Schools in Hanoi
61
77
87
105
ISSN 1859-3666
E-ISSN 2815-5726
1. Gii thiu
Trong chín tháng đầu năm 2024, ngành Du
lch Vit Nam đã chng kiến nhng con s n
tượng vi hơn 12,7 triu lượt khách quc tế
và 95,5 triu lượt khách du lch ni địa (trong
đó có 56,3 triu lượt khách ngh đêm ti cơ s
lưu trú; tng thu t khách du lch 09 tháng
đầu năm 2024 ước đạt 637,7 nghìn t đồng
(Cc Du lch Quc gia Vit Nam). Báo cáo
ca Tng cc Thng cũng nhn định,
ngành Du lch nước ta duy trì mc tăng
trưởng cao nh động lc t các chương trình
qung bá, xúc tiến du lch được đẩy mnh.
Bên cnh đó, các CSLT cũng thường xuyên
áp dng các hình thc truyn thông marketing
đặc bit truyn thông trên các nn tng s
nhm thu hút khách hàng.
Theo s liu ca Tng cc Thng kê, ti
Vit Nam, s lượng Gen Z trong độ tui lao
động (t 15 - 24 tui) vào năm 2019
khong 13 triu người. Ti năm 2025, Gen Z
d kiến s đóng góp vào mt phn ba lc
lượng trong độ tui lao động ti Vit Nam.
Theo VnEconomy, du lch được cho ưu tiên
hàng đầu trong chi tiêu ca Gen Z, h sn
sàng ct gim các khon chi tiêu hàng ngày
61
!
S 199/2025
QUN TR KINH DOANH
thương mi
khoa hc
VAI TRÒ CA TRUYN MING ĐIN T
TRONG THÚC ĐẨY Ý ĐỊNH MUA TRC TUYN
DCH V LƯU TRÚ CA KHÁCH DU LCH GEN Z VIT NAM
Nguyn Viết Thái *
Email: thainv@tmu.edu.vn
Bùi Phương Linh *
Email: linhbp@tmu.edu.vn
* Trường Đại hc Thương mi
Ngày nhn: 09/01/2025 Ngày nhn li: 24/02/2025 Ngày duyt đăng: 27/02/2025
T khóa:dch v lưu trú, eWOM, Gen Z, truyn ming đin t, ý định mua, ý định mua trc tuyến.
JEL Classifications: M31, L83.
DOI: 10.54404/JTS.2025.199V.04
Bài viết làm rõ s tác động ca truyn ming đin t (electronic Word-of-mouth eWOM)
đến ý định mua trc tuyến dch v lưu trú (DVLT) ca khách du lch Gen Z ti Vit
Nam thông qua biến trung gian “nhn thc v độ tin cy thông tin”. Bài viết s dng phương
pháp nghiên cu định lượng vi hình cu trúc tuyến tính SEM, thông qua kho sát 280
khách du lch Gen Z, d liu được x lý bng phn mm SPSS và AMOS. Kết qu nghiên cu
cho thy, các thuc tính ca eWOM bao gm: s gn kết, độ tin cy ca ngun, thông tin hai
chiu, thông tin đính kèm hình nh, s hin din hi đều tác động tích cc đến “nhn
thc v độ tin cy ca thông tin”, “nhn thc v độ tin cy ca thông tin” li có tác động tích
cc đến ý định mua trc tuyến DVLT ca khách du lch Gen Z. Kết qu nghiên cu đã giúp
các cơ s lưu trú (CSLT) xác định được tm quan trng ca eWOM đến ý định mua ca khách
du lch là căn c để xây dng, điu chnh các hot động truyn thông marketing mt cách
hiu qu nhm thu hút khách hàng.
Tác gi liên h: linhbp@tmu.edu.vn