Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Giáo dục học
10 trang
39 lượt xem
1
0

Vận dụng mô hình 5E tổ chức hoạt động giáo dục theo tiếp cận STEAM cho trẻ ở trường mầm non tại tỉnh Thanh Hóa

Bài viết phân tích bản chất của giáo dục STEAM, cách tiếp cận giáo dục STEAM; mô hình 5E và vận dụng trong tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ, thực trạng tổ chức hoạt động giáo dục theo tiếp cận giáo dục STEAM cho trẻ ở trường mầm non tại tỉnh Thanh Hóa, từ đó hướng dẫn cách thức vận dụng mô hình 5E tổ chức hoạt động học cho trẻ theo tiếp cận giáo dục STEAM.

Tags:

viaburame

Giáo dục STEAM

Hoạt động giáo dục

Mô hình 5E

Giáo dục trẻ mầm non

Phát triển tư duy sáng tạo

Share
/
10

Có thể bạn quan tâm

Biện pháp biên dạy múa cho trẻ từ 3-5 tuổi tại các trường mầm non thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La

Biện pháp biên dạy múa cho trẻ từ 3-5 tuổi tại các trường mầm non thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La

10 trang
Nhận thức của giáo viên các trường mầm non huyện Chiêm Hoá tỉnh Tuyên Quang về giáo dục STEAM

Nhận thức của giáo viên các trường mầm non huyện Chiêm Hoá tỉnh Tuyên Quang về giáo dục STEAM

10 trang
Quản lí hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh các trường tiểu học huyện Hoài Đức, Hà Nội trong bối cảnh hội nhập

Quản lí hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh các trường tiểu học huyện Hoài Đức, Hà Nội trong bối cảnh hội nhập

8 trang
Quy trình thiết kế trò chơi phát triển kỹ năng phối hợp nhóm cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ 5-6 tuổi học hòa nhập trong trường mầm non

Quy trình thiết kế trò chơi phát triển kỹ năng phối hợp nhóm cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ 5-6 tuổi học hòa nhập trong trường mầm non

9 trang
Nghiên cứu đề xuất quy trình xây dựng chỉ số đánh giá hiệu quả công việc (KPIs) đối với trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Nghiên cứu đề xuất quy trình xây dựng chỉ số đánh giá hiệu quả công việc (KPIs) đối với trường Đại học Thủ đô Hà Nội

11 trang
Tổng quan nghiên cứu về sử dụng tác phẩm văn học dân gian trong giáo dục trẻ em ở trường mầm non

Tổng quan nghiên cứu về sử dụng tác phẩm văn học dân gian trong giáo dục trẻ em ở trường mầm non

12 trang
Thực trạng giáo dục kĩ năng sống cho sinh viên trường Đại học Tây Bắc thông qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp

Thực trạng giáo dục kĩ năng sống cho sinh viên trường Đại học Tây Bắc thông qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp

9 trang
Xây dựng kỹ năng tự học, tự nghiên cứu, phát triển tư duy sáng tạo cho sinh viên Trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh trường Đại học Tây Bắc

Xây dựng kỹ năng tự học, tự nghiên cứu, phát triển tư duy sáng tạo cho sinh viên Trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh trường Đại học Tây Bắc

10 trang
Vận dụng mô hình giáo dục STEAM để tổ chức dạy học chủ đề “Các cuộc cách mạng công nghiệp trong lịch sử thế giới” cho học sinh lớp 10 ở trường trung học phổ thông

Vận dụng mô hình giáo dục STEAM để tổ chức dạy học chủ đề “Các cuộc cách mạng công nghiệp trong lịch sử thế giới” cho học sinh lớp 10 ở trường trung học phổ thông

7 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Phương pháp giúp học sinh tiếp cận dạng toán phương trình vô tỷ trong bài thi vào lớp 10 THPT

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Phương pháp giúp học sinh tiếp cận dạng toán phương trình vô tỷ trong bài thi vào lớp 10 THPT

19 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng các hoạt động giáo dục di sản địa phương nhằm nâng cao hiệu quả các giờ sinh hoạt lớp ở Trung tâm GDNN - GDTX Yên Lạc

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng các hoạt động giáo dục di sản địa phương nhằm nâng cao hiệu quả các giờ sinh hoạt lớp ở Trung tâm GDNN - GDTX Yên Lạc

46 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế một số hoạt động giáo dục STEM trong dạy học chương 5 Vi sinh vật và ứng dụng, Sinh học 10 bộ sách Chân trời sáng tạo

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế một số hoạt động giáo dục STEM trong dạy học chương 5 Vi sinh vật và ứng dụng, Sinh học 10 bộ sách Chân trời sáng tạo

56 trang
Lựa chọn bài tập phát triển thể lực chung cho nam sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Xây dựng Miền Trung

Lựa chọn bài tập phát triển thể lực chung cho nam sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Xây dựng Miền Trung

10 trang
Khảo sát nhận thức của giáo viên về khả năng kiểm soát hành vi triển khai giáo dục STEAM tại các trường tiểu học

Khảo sát nhận thức của giáo viên về khả năng kiểm soát hành vi triển khai giáo dục STEAM tại các trường tiểu học

15 trang
Thực trạng định kiến giới của giáo viên tại một số trường mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội

Thực trạng định kiến giới của giáo viên tại một số trường mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội

8 trang
Tổng quan nghiên cứu về áp dụng thiết kế phổ quát cho việc học (UDL) nhằm phát triển ngữ dụng cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ tại trường mầm non hòa nhập

Tổng quan nghiên cứu về áp dụng thiết kế phổ quát cho việc học (UDL) nhằm phát triển ngữ dụng cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ tại trường mầm non hòa nhập

11 trang
Các thang đo lòng biết ơn của trẻ mầm non trên thế giới và định hướng phát triển thang đo ở bối cảnh Việt Nam

Các thang đo lòng biết ơn của trẻ mầm non trên thế giới và định hướng phát triển thang đo ở bối cảnh Việt Nam

13 trang
Thực trạng kiến thức và kĩ năng của giáo viên mầm non về giáo dục kĩ năng giải quyết vấn đề cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong hoạt động giáo dục STEAM

Thực trạng kiến thức và kĩ năng của giáo viên mầm non về giáo dục kĩ năng giải quyết vấn đề cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong hoạt động giáo dục STEAM

10 trang
Vận dụng mô hình 5E tổ chức hoạt động giáo dục theo tiếp cận STEAM cho trẻ ở trường mầm non tại tỉnh Thanh Hóa

Vận dụng mô hình 5E tổ chức hoạt động giáo dục theo tiếp cận STEAM cho trẻ ở trường mầm non tại tỉnh Thanh Hóa

10 trang
Tăng cường sự tham gia của phụ huynh vào hoạt động phối hợp giữa gia đình và trường mầm non thông qua nghiên cứu hành động

Tăng cường sự tham gia của phụ huynh vào hoạt động phối hợp giữa gia đình và trường mầm non thông qua nghiên cứu hành động

10 trang

Tài liêu mới

Tác động của tín dụng vi mô đến giáo dục phổ thông của con em các hộ gia đình nông thôn Việt Nam

Tác động của tín dụng vi mô đến giáo dục phổ thông của con em các hộ gia đình nông thôn Việt Nam

19 trang
The changing role of lecturers in the digital education environment

The changing role of lecturers in the digital education environment

14 trang
Một số gợi ý hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học nội dung tiếp nhận và tạo lập câu trong ngữ cảnh (đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018)

Một số gợi ý hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học nội dung tiếp nhận và tạo lập câu trong ngữ cảnh (đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018)

12 trang
Vận dụng lí thuyết độc giả - phản hồi trong đánh giá quá trình tiếp nhận tác phẩm cải biên ở học sinh trung học phổ thông (trường hợp Mộ Đom Đóm)

Vận dụng lí thuyết độc giả - phản hồi trong đánh giá quá trình tiếp nhận tác phẩm cải biên ở học sinh trung học phổ thông (trường hợp Mộ Đom Đóm)

13 trang
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự chuẩn bị nghề nghiệp của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự chuẩn bị nghề nghiệp của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

11 trang
Thực trạng năng lực số của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng năng lực số của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

9 trang
Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ sở giáo dục đại học: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ sở giáo dục đại học: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

9 trang
Tình hình nghiên cứu chiến lược học tập tiếng Trung Quốc và gợi ý nghiên cứu cho người học Việt Nam

Tình hình nghiên cứu chiến lược học tập tiếng Trung Quốc và gợi ý nghiên cứu cho người học Việt Nam

12 trang
Xây dựng cộng đồng học tập trong thành phố học tập: Nghiên cứu trường hợp xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh

Xây dựng cộng đồng học tập trong thành phố học tập: Nghiên cứu trường hợp xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh

12 trang
Chương trình môn Ngữ văn 2018 và việc đổi mới dạy học Tiếng Việt ở trường phổ thông

Chương trình môn Ngữ văn 2018 và việc đổi mới dạy học Tiếng Việt ở trường phổ thông

10 trang
Thực trạng phẩm chất, năng lực đội ngũ giảng viên ở một số trường đại học tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng phẩm chất, năng lực đội ngũ giảng viên ở một số trường đại học tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh

11 trang
Giáo dục nội dung chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Giáo dục nội dung chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

10 trang
Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả rèn luyện trí tuệ cảm xúc của giáo viên mầm non thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả rèn luyện trí tuệ cảm xúc của giáo viên mầm non thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

7 trang
Các nguyên tắc tư vấn, hỗ trợ học sinh lớp 1, 2 trong hoạt động viết câu, đoạn văn ngắn

Các nguyên tắc tư vấn, hỗ trợ học sinh lớp 1, 2 trong hoạt động viết câu, đoạn văn ngắn

12 trang
Thực trạng sử dụng trò chơi vận động theo hướng trải nghiệm trong môn Giáo dục thể chất cho học sinh lớp 1, lớp 2 ở các trường tiểu học thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng sử dụng trò chơi vận động theo hướng trải nghiệm trong môn Giáo dục thể chất cho học sinh lớp 1, lớp 2 ở các trường tiểu học thành phố Hồ Chí Minh

8 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Nhận xét về bài báo này cho thấy nó là một thảo luận về sử dụng model 5E trong giáo dục STEAM cho trẻ em thiểu niên. Tác giả cung cấp một tổng quan chi tiết về model 5E, các thành phần của nó và cách sử dụng nó trong giáo dục STEAM cho trẻ em gia đình. Bài báo cũng đề cập đến quan trọng của việc thêm giáo dục STEAM vào cuộc học cho trẻ em nhỏ, khi đó trình độ trang tượng của trẻ em sẽ có lợi ích rất lớn. Tác giả còn đề cập đến việc cần năng khả năng giáo viên sử dụng model 5E hiệu quả.

Đối tượng sử dụng

Tác giả chủ yếu tạo bài báo để thúc đẩy sự quan tâm đến việc áp dụng model 5E trong giáo dục STEAM cho trẻ em gia đình. Vậy nên, người đọc có thể là các nhà giáo viên có quan tâm về sự phát triển khả năng suy luận cho trẻ em gia đình hoặc các nhà nghiên cứu hoạt động trong lĩnh vực giáo dục STEAM.

Từ khoá chính

giáo dục STEAMmodel 5Etrẻ em gia đìnhphát triển công nghệsuy luận

Nội dung tóm tắt

Bài báo này thảo luận về sử dụng của model 5E trong giáo dục STEAM cho trẻ em gia đình. Model 5E là một model học tập phổ biến, nó bao gồm các thành phần như: Engage (bắt đầu), Explore (phát hiện), Explain (giải thích), Elaborate (ngoại lệ) và Evaluate (đánh giá). Bài báo cung cấp một tổng quan chi tiết về mọi thứ có liên quan đến model 5E, từ nó làm việc cho đến cách sử dụng nó trong giáo dục STEAM. Tác giả cũng cung cấp những thông tin về lợi ích của việc sử dụng model 5E cho trẻ em gia đình, khi đó trẻ em có thể phát triển khả năng suy luận, phát triển công nghệ và khả năng tạo ý tưởng. Ngoài ra, bài báo còn cho rằng giáo viên cần được huấn luyện để sử dụng model 5E hiệu quả trong giáo dục. Bài báo có một số tham khảo phản ánh nhiều nguồn tham khảo liên quan đến việc áp dụng model 5E trong giáo dục STEAM và các lợi ích của nó.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015