
Logo của Doanh nghiệp
MOBILE MARKETING Page | 1
LỜI MỞ ĐẦU
Internet và những ứng dụng của nó ngày nay đã mang lại sự thay đổi to lớn cho nền kinh
tế. Hiện nay, công nghệ thông tin và Internet đã đóng vai trò quan trọng trong quản trị,
điều hành các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Sự thay đổi từ các giao
dịch truyền thống đến các giao dịch điện tử, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi
phí hơn. Ở Việt Nam với hơn 30 triệu người dùng Internet trên tổng số gần 90 triệu dân,
chính vì thế, tác động của Internet đến hành vi tiêu dùng của con người là rất lớn.
Mạng Internet phát triển kéo theo sự phát triển của các kênh thương mại điện tử phát
triển. Ngày nay, số người tiêu dùng mua hàng online đã tăng lên rất nhiều và có xu hướng
tiếp tục tăng. Đối với một cửa hàng, việc quảng bá thương hiệu cũng như sản phẩm là
một điều vô cùng quan trọng. Để khách hàng có thể biết đến doanh nghiệp thì đòi hỏi
doanh nghiệp đó cần thực hiện những biện pháp cũng như phương pháp mới nhất, hiện
đại nhất để mở rộng thương hiệu của mình. Chính vì thế, em đã thực hiện việc “Xây dựng
chiến dịch Mobile Marketing cho doanh nghiệp Fancongnghe".
Qua đây em xin chân thành gửi lời cảm ơn đến thầy Võ Phúc Thiện– Giảng viên hướng
dẫn môn học Marketing trên Mobile cho chúng em. Cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình của thầy
trong suốt quá trình học tập và làm việc để chúng em có được những kết quả như ngày
hôm nay. Em xin chân thành cảm ơn!
lOMoARcPSD|16911414

MARKETING TRÊN DI ĐỘNG Page | 2
MỤC LỤC
PHẦN 1: CHUẨN BỊ WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ..................................... 4
1. Giới thiệu về website .......................................................................................... 4
1.1 Thông tin doanh nghiệp ..................................................................................... 4
1.2 Lĩnh vực hoạt động ........................................................................................... 5
1.3.Sản phẩm chủ lực: ............................................................................................. 5
1.4 Từ khóa ............................................................................................................. 5
PHẦN 2: PHÂN TÍCH WEBSITE MOBILE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ .................. 6
1.Chọn và giới thiệu về một website mobile có tính phù hợp cao ............................ 6
2. Phân tích website mobile ..................................................................................... 6
2.1 Giao diện website .............................................................................................. 6
2.2 Về nội dung ....................................................................................................... 6
2.3.Về hình thức, bố cục.......................................................................................... 9
2.4 Về các chức năng, công cụ .............................................................................. 14
2.5 Về độ tương thích trên các thiết bị di động ...................................................... 17
2.6.Về các lỗi trên mobile ..................................................................................... 19
PHẦN 3: QUẢNG BÁ MOBILE MARKETING ....................................................... 22
3.1 Xây dựng website mobile TMĐT .................................................................... 22
3.1.1 Thiết kế quy trình người dùng trên website................................................... 22
3.1.2 Xây dựng, lập trình website mobile dựa trên quy trình người dùng ............... 23
3.1.3 Tối ưu website trên các thiết bị di động ....................................................... 24
3.1.4 Tạo Zalo OA và bắn sms qua zalo ................................................................ 27
3.2. Xây dựng chiến lược marketing phù hợp cho website Mobile/App ................. 33
3.2.1 Các Mục tiêu ................................................................................................ 33
3.2.2 Cách thức để đạt được các mục tiêu đó ......................................................... 33
3.3 Xây dựng chiến dịch email marketing cho website mobile .............................. 35
3.3.1 Tạo 1 chiến dịch email marketing tối thiểu 3 bức thư có các nút hành động =>
Click to website .................................................................................................. 35
3.3.2 Thu hút từ 10 người đăng ký nhận email trên website ................................... 38
lOMoARcPSD|16911414

MARKETING TRÊN DI ĐỘNG Page | 3
3.3.3 Xây dựng chiến dịch Google ads cho website mobile ................................... 39
3.3.4 Xây dựng chiến dịch SEO cho website mobile: ............................................ 43
PHẦN 4: CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ MOBILE MARKETING ................................ 50
4.1 Công cụ phân tích xu hướng (Google Trend) ................................................... 50
4.2 Công cụ phân tích lắng nghe của xã hội ........................................................... 52
4.3 Elementor: Tối ưu website trên mobile, kỹ thuật Mobile Fisrt ......................... 54
4.4 Plugin Wordpress: Tối ưu tốc độ tải trang; Button trên giao diện..................... 54
4.5 QR code: Ứng dụng mã quét trên di động ........................................................ 57
4.6 Yandex: Tạo email tên miền miễn phí ............................................................. 57
PHẦN 5: ĐO LƯỜNG, ĐÁNH GIÁ ........................................................................... 58
5.1 Công cụ Google Analytics ............................................................................... 58
5.2 Google Search Console ................................................................................... 59
5.3 Các phương án đo lường hiệu quả khác: mã theo dõi hành vi khách hàng trên
website… .............................................................................................................. 61
KẾT LUẬN .................................................................................................................. 58
lOMoARcPSD|16911414

MARKETING TRÊN DI ĐỘNG Page | 4
PHẦN 1: CHUẨN BỊ WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
1. Giới thiệu về website
Trên thế giới hiện nay, công nghệ liên tục phát triển, kéo theo đó việc kinh doanh
trực tuyến cũng phát triển mạnh mẽ. Trong đó website – một sản phẩm công nghệ
tuyệt vời của Internet đã mang lại lợi ích cho tất cả các công ty, doanh nghiệp bằng
việc đem lại cơ hội cho bán hàng ở bất kì đâu, bất kì người mua nào. Nếu không có
website, doanh nghiệp sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng
trên toàn quốc.
Với cuộc sống ngày càng hiện đại, nhu cầu mua bán qua mạng INTERNET ngày
càng nhiều và hết sức cần thiết. Trong xu thế cạnh tranh ngày càng mạnh của nền
kinh tế mở cửa trong tất cả các lĩnh vực mua bán, đặc biệt trong ngành kinh doanh
qua mạng.
Vì vậy bản thân em đã thực hiện Website Fancongnghe với mục tiêu là: nghiên cứu
và thực hiện chiến dịch Mobile Marketing cho website “Fancongnghe”
Fancongnghe (https://fancongnghe.com/)là một trang web bán hàng. Có giao diện
bắt mắt, đầy đủ thông tin. Fancongnghe có các mặt hàng chính là các loại sản
phẩm được nhiều người biết đến, cũng như được nhiều người dùng ưa chuộng. Vd:
Camera hành trình EliteCam, Máy ảnh Sony Alpha Full Frame A7 Mark III,
Macbook… và tất cả các loại sản phẩm của Fancongnghe đều có đầy đủ thông tin,
phù hợp với mọi nhu cầu quay phim, làm việc của khách hàng.
1.1 Thông tin doanh nghiệp
- Tên công ty : Công Ty TNHH Công Nghệ Và Truyền Thông UVA
- Tên thương hiệu: Fan Công Nghệ
- Địa chỉ: 52/48 Hoàng Hoa Thám, Tân Tiến, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk.
- Địa chỉ văn phòng đại diện: 21 Quang Trung, Phường 8, Gò Vấp, Thành phố Hồ
Chí Minh 70000, Việt Nam.
- Điện thoại: 097.9894.942
- Email: hello@uva.vn
- Mã số thuế: 0315984702
- Fanpage: https://www.facebook.com/FanCongNghe.net/
lOMoARcPSD|16911414