TRƯỜNG CAO ĐẲNG THC HÀNH FPT POLYTECHNIC
ASSIGNMENT
MOBILE MARKETING
LẬP KẾ HOẠCH MARKETING TRÊN DI ĐỘNG
CHO FANCONGNGHE
GVHD : Võ Phúc Thin
Lp : EC16302
H tên sinh viên : Nguyn Trn Tun PK01920
Đắk Lk, tháng 3/2021
lOMoARcPSD|16911414
Logo ca Doanh nghip
MOBILE MARKETING Page | 1
LI M ĐẦU
Internet và nhng ng dng của ngày nay đã mang li s thay đổi to ln cho nn kinh
tế. Hin nay, công ngh thông tin Internet đã đóng vai trò quan trng trong qun tr,
điều hành các hoạt động sn xut kinh doanh ca doanh nghip. S thay đổi t các giao
dch truyn thống đến các giao dịch điện t, giúp doanh nghip tiết kiệm được nhiu chi
phí hơn. Vit Nam với hơn 30 triệu người dùng Internet trên tng s gn 90 triu dân,
chính vì thế, tác động của Internet đến hành vi tiêu dùng của con người là rt ln.
Mng Internet phát trin kéo theo s phát trin của các kênh thương mại điện t phát
trin. Ngày nay, s người tiêu dùng mua hàng online đã tăng lên rt nhiều và có xu hướng
tiếp tục tăng. Đối vi mt ca hàng, vic quảng thương hiệu cũng như sản phm là
một điều cùng quan trọng. Để khách hàng th biết đến doanh nghiệp thì đòi hỏi
doanh nghiệp đó cần thc hin nhng biện pháp cũng như phương pháp mới nht, hin
đại nhất để m rộng thương hiệu ca mình. Chính vì thế, em đã thực hin việc Xây dng
chiến dch Mobile Marketing cho doanh nghip Fancongnghe".
Qua đây em xin chân thành gi li cảm ơn đến thy Phúc Thin Giảng viên hướng
dn môn hc Marketing trên Mobile cho chúng em. Cm ơn sự h tr nhit tình ca thy
trong sut quá trình hc tp m việc để chúng em được nhng kết qu như ngày
hôm nay. Em xin chân thành cảm ơn!
lOMoARcPSD|16911414
MARKETING TRÊN DI ĐỘNG Page | 2
MỤC LỤC
PHN 1: CHUN B WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN T ..................................... 4
1. Giới thiệu về website .......................................................................................... 4
1.1 Thông tin doanh nghip ..................................................................................... 4
1.2 Lĩnh vực hoạt động ........................................................................................... 5
1.3.Sn phm ch lc: ............................................................................................. 5
1.4 T khóa ............................................................................................................. 5
PHẦN 2: PHÂN TÍCH WEBSITE MOBILE THƯƠNG MẠI ĐIỆN T .................. 6
1.Chn và gii thiu v mt website mobile có tính phù hp cao ............................ 6
2. Phân tích website mobile ..................................................................................... 6
2.1 Giao din website .............................................................................................. 6
2.2 V ni dung ....................................................................................................... 6
2.3.V hình thc, b cc.......................................................................................... 9
2.4 V các chức năng, công cụ .............................................................................. 14
2.5 V độ tương thích trên các thiết b di động ...................................................... 17
2.6.V các li trên mobile ..................................................................................... 19
PHN 3: QUNG BÁ MOBILE MARKETING ....................................................... 22
3.1 Xây dựng website mobile TMĐT .................................................................... 22
3.1.1 Thiết kế quy trình người dùng trên website................................................... 22
3.1.2 Xây dng, lp trình website mobile dựa trên quy trình người dùng ............... 23
3.1.3 Tối ưu website trên các thiết b di động ....................................................... 24
3.1.4 To Zalo OA và bn sms qua zalo ................................................................ 27
3.2. Xây dng chiến lược marketing phù hp cho website Mobile/App ................. 33
3.2.1 Các Mc tiêu ................................................................................................ 33
3.2.2 Cách thức để đạt được các mục tiêu đó ......................................................... 33
3.3 Xây dng chiến dch email marketing cho website mobile .............................. 35
3.3.1 To 1 chiến dch email marketing ti thiu 3 bức thư các nút hành động =>
Click to website .................................................................................................. 35
3.3.2 Thu hút t 10 người đăng ký nhận email trên website ................................... 38
lOMoARcPSD|16911414
MARKETING TRÊN DI ĐỘNG Page | 3
3.3.3 Xây dng chiến dch Google ads cho website mobile ................................... 39
3.3.4 Xây dng chiến dch SEO cho website mobile: ............................................ 43
PHẦN 4: CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ MOBILE MARKETING ................................ 50
4.1 Công cụ phân tích xu hướng (Google Trend) ................................................... 50
4.2 Công c phân tích lng nghe ca xã hi ........................................................... 52
4.3 Elementor: Tối ưu website trên mobile, kỹ thut Mobile Fisrt ......................... 54
4.4 Plugin Wordpress: Tối ưu tốc độ ti trang; Button trên giao din..................... 54
4.5 QR code: ng dụng mã quét trên di đng ........................................................ 57
4.6 Yandex: To email tên min min phí ............................................................. 57
PHẦN 5: ĐO LƯỜNG, ĐÁNH GIÁ ........................................................................... 58
5.1 Công c Google Analytics ............................................................................... 58
5.2 Google Search Console ................................................................................... 59
5.3 Các phương án đo lường hiu qu khác: theo dõi hành vi khách hàng trên
website… .............................................................................................................. 61
KT LUN .................................................................................................................. 58
lOMoARcPSD|16911414
MARKETING TRÊN DI ĐỘNG Page | 4
PHẦN 1: CHUẨN BỊ WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
1. Giới thiệu về website
Trên thế giới hiện nay, công nghệ liên tục phát triển, kéo theo đó việc kinh doanh
trực tuyến cũng phát triển mnh mẽ. Trong đó website một sản phẩm công nghệ
tuyt vời của Internet đã mang lại li ích cho tất cả các công ty, doanh nghiệp bằng
việc đem lại cơ hi cho n hàng ở bất kì đâu, bất người mua nào. Nếu không có
website, doanh nghiệp sẽ bỏ lrất nhiều cơ hi tiếp cận với khách ng tim năng
trên toàn quốc.
Với cuộc sống ngày ng hiện đại, nhu cầu mua n qua mạng INTERNET ngày
càng nhiều hết sức cần thiết. Trong xu thế cạnh tranh ngày ng mạnh của nền
kinh tế mcửa trong tất ccác nh vực mua n, đặc biệt trong ngành kinh doanh
qua mạng.
Vì vậy bản thân em đã thực hiện Website Fancongnghe với mục tiêu là: nghiên cứu
và thực hiện chiến dịch Mobile Marketing cho website “Fancongnghe
Fancongnghe (https://fancongnghe.com/)một trang web bán hàng. giao diện
bắt mắt, đầy đ thông tin. Fancongnghe các mt hàng chính các loại sản
phẩm được nhiều người biết đến, cũng như được nhiu người dùng ưa chung. Vd:
Camera hành trình EliteCam, Máy nh Sony Alpha Full Frame A7 Mark III,
Macbookvà tất ccác loại sản phẩm của Fancongnghe đều đầy đthông tin,
phù hợp với mọi nhu cầu quay phim, làm việc của khách hàng.
1.1 Thông tin doanh nghiệp
- Tên công ty : Công Ty TNHH Công Ngh Và Truyn Thông UVA
- Tên thương hiệu: Fan Công Ngh
- Địa ch: 52/48 Hoàng Hoa Thám, Tân Tiến, Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk.
- Địa ch văn phòng đại diện: 21 Quang Trung, Phường 8, Gò Vp, Thành ph H
Chí Minh 70000, Vit Nam.
- Đin thoi: 097.9894.942
- Email: hello@uva.vn
- Mã s thuế: 0315984702
- Fanpage: https://www.facebook.com/FanCongNghe.net/
lOMoARcPSD|16911414