intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Xây dựng hệ thống cửa hàng chuyên bán đặc sản Việt Nam

Chia sẻ: Camnhung_1 Camnhung_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

132
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhóm tác giả của dự án “Hệ thống nhượng quyền thương mại cửa hàng đặc sản vùng miền Trầu Cau” gồm 15 sinh viên các ngành Quản trị kinh doanh, Kinh tế đối ngoại, Trồng trọt... của các trường Đại học Ngoại thương, Đại học Nông nghiệp Hà Nội... Khi bắt tay vào thực hiện, cả nhóm xác định mục đích của dự án là nhằm xây dựng một hệ thống cửa hàng chuyên bán đặc sản Việt Nam....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Xây dựng hệ thống cửa hàng chuyên bán đặc sản Việt Nam

  1. Xây dựng hệ thống cửa hàng chuyên bán đặc sản Việt Nam
  2. N hóm tác giả của dự án “Hệ thống nhượng quyền thương mại cửa hàng đặc sản vùng miền Trầu Cau” gồm 15 sinh viên các ngành Quản trị kinh doanh, Kinh tế đối ngoại, Trồng trọt... của các trường Đại học Ngoại thương, Đại học Nông nghiệp Hà N ội... Khi bắt tay vào thực hiện, cả nhóm xác định mục đích của dự án là nhằm xây dựng một hệ thống cửa hàng chuyên bán đặc sản Việt Nam. N gười nảy ra ý tưởng này chính là “chủ xị” Bùi H ằng Phương, Phương cho biết: “Khi đi khảo sát, chúng tôi thấy nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch của người dân là rất lớn, trong khi hệ thống các cửa hàng rau quả đều thiếu nguồn
  3. cung sản phẩm sạch. Để có nguồn hàng bán, họ thậm chí phải nhập khẩu, chấp nhận bù lỗ. Như vậy, nguyên nhân chính là nguồn cung thiếu trầm trọng ho ặc không ổn định, mặc dù Việt Nam có rất nhiều loại rau củ quả, trái cây thuộc hàng đặc sản”. Lợi ích dự án mang lại là người dân đ ược sử dụng thực phẩm sạch, đảm bảo vệ sinh trong khi vẫn có thể phát triển kinh tế nông thôn và bảo vệ môi trường. Chính ý tưởng này đã giúp d ự án của Phương và các đồng tác giả được Ban giám khảo cuộc thi Festival Khởi nghiệp đánh giá cao.
  4. Điểm nổi trội của dự án chính là cung cấp chỉ dẫn địa lý cho các loại sản phẩm. Nguyễn Duy Hiếu, một thành viên của nhóm, phân tích: “Ở nhiều vùng nông thôn hiện nay có tình trạng thương lái mua hàng từ nơi này mang tới nơi khác bán sang tay kiếm lời. Để mua được hàng thật chỉ có cách duy nhất là liên hệ trực tiếp với người sản xuất tại địa phương. Khi được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý, nơi sản xuất sẽ ghi lại quá trình sản xuất và cam kết về quy trình sản xuất. Chính phủ sẽ thấy được lợi ích kinh tế của việc làm này và người tiêu dùng sẽ an tâm hơn”. Nhóm có lợi thế là hầu hết các thành viên đều đang làm việc tại Trung tâm Casrad, nơi điều tra, nghiên cứu và đề nghị cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý cho các mặt hàng đặc sản nền đầu vào của sản phẩm rất đáng tin cậy. D ự án không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho các hệ thống cửa hàng, mà còn cho người nông dân trực tiếp sản xuất các mặt hàng đ ặc sản, người tiêu dùng cũng được cung cấp nguồn thực phẩm bảo đảm sạch và chất lượng. Theo phân tích của các tác giả, một cửa hàng rau sạch có thể đem lại lợi nhuận 30 triệu đồng/tháng sau khi trừ hết các chi phí.
  5. Các tác giả cũng xác định sẽ hướng đến thị trường xuất khẩu tại châu Âu và Bắc Mỹ, còn thị trường trong nước được tổ chức thông qua ba kênh: chuỗi cửa hàng nhượng quyền, kênh xúc tiến interner và kinh doanh trực tiếp. Bùi H ằng Phương cho biết: “Hiện đã có 24 sản phẩm phù hợp với dự án của chúng tôi, dự kiến số lượng sẽ còn tăng thêm, qua đó khẳng định hiệu quả và mục tiêu hướng đến một nền sản xuất, chế biến và tiêu thụ chất lượng cao của dự án này”.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1