intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài: Lập dự án Marketing mì Hảo Hảo

Chia sẻ: Hà Linh | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:56

883
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài gồm các nội dung báo cáo: Giới thiệu tổng quan công ty Acecook Việt Nam, phân tích thị trường, môi trường tiếp thị, đối thủ cạnh tranh, kế hoạch tiếp thị,... Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài: Lập dự án Marketing mì Hảo Hảo

  1. LẬP DỰ ÁN MARKETING CHO MÌ HẢO HẢO
  2. THÀNH VIÊN NHÓM 1. Nguyễn Ngọc Cường 2. Nguyễn Thị Minh Huyền 3.Hà Thị Linh 
  3. I.GIỚI THIỆU TỔNG QUAN CÔNG TY Tên tiếng Anh: Acecook Vietnam JSC Địa chỉ: Lô II ­ 3, đường số 11, KCN Tân Bình, P.  Tây Thạnh, Q.Tân Phú, Tp. HCM Điện thoại: (08) 3815 4064 Fax: (08) 3815 4067 Website: www.acecookvietnam.com Ngày thành lập: 15/12/1993 Số CBNV: 5.600 Vốn điều lệ: 298,4009,000,000 VNĐ Lĩnh vực kinh doanh: Sản xuất mì ống, mì sợi và  sản phẩm tương tự, sản xuất món ăn, thức ăn chế  biến sẵn, sản xuất và đóng hộp dầu, mỡ động  thực vật chế biến và bảo quản nước mắm, dầu  mỡ .
  4. Hiện nay Acecook Việt Nam hiện sở hữu 10 nhà máy sản xuất trải rộng  khắp cả nước, hơn 700 đại lý. Sản phẩm của công ty đa dạng chủng loại  kinh doanh trong và ngoài nước bao gồm các sản phẩm mì ăn liền, miến  ăn liền, bún ăn liền, phở ăn liền, hủ tiếu. Với những thương hiệu như mì  Hảo Hảo, mì Đệ Nhất, mì Lẩu Thái, mì không chiên ăn liền Mikochi, mì  Udon Sưki­Sưki, mì ly cao cấp Enjoy, mì Số Đỏ, mì Hảo 100
  5. Hủ tiếu Phở
  6. Miến
  7. Ma trẬN BCG Tốc độ tăng trưởng của Hảo Hảo 10,7% ( 2014) Thị Phần của Hảo Hảo 38,9% đứng đầu về thị phần mì ăn liền,  đứng thứ 2 là công ty cổ phần thực phẩm Masan Consumer  chiếm 24,6 % (2014)
  8. II.PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG 1. Quy mô thị trường ­  Việt  Nam  là  một  trong  những  quốc  gia  đông  dân  nhất  khu  vực  Đông Nam Á, với số dân 94,104,871 người. Trong đó có 78.8% dân  số đang trong độ tuổi lao động (nguồn: theo tổng cục thống kê cuối  năm 2015 Hầu  hết  dân  số  tập  trung  đông  đúc  ở  các  đô  thị  lớn  như  Hà  Nội,  Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM và các tỉnh đồng bằng duyên hải. 
  9. 2. Thu nhập đầu người ­ Tổng sản phẩm trong nước (GDP) năm 2016  ước tính tăng 6,21% so với năm 2015.( nguồn  theo tổng cục thống kê tổ chức họp báo công bố  tình hình kinh tế xã hội ở Việt Nam năm 2016) ­ Quy mô nền kinh tế theo giá hiện hành đạt 4,5  triệu tỷ đồng. GDP đầu người ước tính đạt 48,6  triệu đồng, tương đương 2,215 USD, tăng 106  USD so với năm 2015.
  10. 3. Nhận định xu hướng của ngành ­ Mì ăn liền có tính chất độc đáo: sự thành công của sản phẩm mì khoai  tây omachi đã mở đường cho xu hướng này. ­ Mì ăn liền bổ sung dưỡng chất: là một hướng ứng dụng khá phổ biến  nhưng đã đang phát triển. ­ Mì ăn liền dinh dưỡng cao: là một phân khúc thị trường cao cấp cho  thấy độ “ hot” của dòng sản phẩm mới này này. ­ Mì không ngán: là một hướng phát triển mới mà các doanh nghiệp đang  hướng tới.
  11. 4. Phân tích thị trường • Tâm lý - Người tiêu dùng muốn có một sản phẩm nhanh,  tiện lợi, đảm bảo sức khỏe, dễ dàng bảo quản và  còn phải rẻ để phù hợp với thu nhập của họ • Nhân khẩu học - Giới tính - Thu nhập - Độ tuổi - Nghề nghiệp - Tôn giáo
  12. Hành vi tiêu dùng. Lý do mua hàng: Mua thường xuyên phục vụ bữa ăn, tiết kiệm thời gian Lợi ích khách hàng tìm kiếm: Chất lượng, kinh tế, ngon, rẻ, tiện lợi. Tình trạng sử dụng: Những khách hàng đã và đang sử dụng Hảo Hảo, những  khách hàng tiềm năng. Mức độ trung bình: Khách hàng sử dụng mì Hảo Hảo với tần suất lớn,ít dao  động.  
  13. • Khách hàng mục tiêu ­ Khách hàng mục tiêu của Hảo Hảo xác định là sinh viên. 
  14. CHƯƠNG III: MÔI TRƯỜNG TIẾP THỊ
  15. 1. Môi trường vi mô a. Khách hàng -. Đối tượng khách hàng là nhân tố tạo nên thị trường, người tiêu dùng  có ảnh hưởng quan trọng đến sự tồn tại sản phẩm mì Hảo Hảo  b. Nhà cung ứng ­ Nhà cung ứng là những tổ chức sản phẩm, nguyên vật liệu và dịch vụ  đầu vào cho doanh nghiệp để doanh nghiệp đảm bảo thực hiện được các  hoạt động sản xuất kinh doanh. ­ Nhà cung ứng có tầm ảnh hưởng khá lớn đến doanh nghiệp. Chất  lượng và giá thành của vật tư ảnh hưởng tới chất lượng và giá thành của  sản phẩm
  16. 3. Đối thủ cạnh canh tranh - Theo thống kê của Euromonitor, Acecook Việt Nam hiện là công ty  mì ăn liền lớn nhất Việt Nam với thị phần áp đảo lên đến 51,5%.  Riêng nhãn hiệu Hảo Hảo có vị trí đầu bảng, đóng góp 60% doanh  số của Vina Acecook mỗi năm.  - Tuy nhiên, trong những tháng đầu năm 2015, khi "ông trùm" Hảo  Hảo gặp vấn đề về việc khan/cháy hàng, thì thị trường mì gói trở  nên sôi động hơn bao giờ hết. Nhiều đối thủ đã nhảy vào.
  17. d. Nhà trung gian ­    Hiện nay, công ty có trên 700 đại lý phân phối trải dài trên cả nước,  mỗi khu vực đều có một văn phòng chi nhánh như ở Hà Nội, Đà Nẵng,  Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh. - Công ty phân phối hàng hóa qua hệ thống đại lý ( bán sỉ ), đại lý cấp 1,  bán lẻ. - Do xu hướng tiêu dùng chung ngày nay của  người Việt Nam là ngày  càng tiếp cận gần hơn với các kênh phân phối hiện đại như siêu thị, đại  siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Nên Vina Acecook đã tiến hành chiến lược  phân phối các sản phẩm của mình thông qua các kênh bán lẻ như siêu  thị Big C, Co.op Mart,… e. Sản phẩm thay thế ­ Hiện tại có thêm nhiều sản phẩm thay thế cho mì ăn liền như miến cháo  phở
  18. 1. Môi trường vĩ mô a. Kinh tế ­ Sự ổn định của nền kinh tế tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát  triển của ngành kinh tế trong nước, trong đó có ngành thực phẩm  ăn nhanh để phục vụ cho nhu cầu của người dân và nhu cầu của  xã hội ngày càng cao. ­ Sự tăng trưởng cao của nền kinh tế kéo theo mức gia tăng thu  nhập bình quân đầu người, dẫn đến đời sống của người dân  được cãi thiện và nâng cao. 
  19. b. Chính trị pháp luật - Tình hình chính trị ổn định  khiến các nhà đầu tư trong nước có cái nhìn lạc  quan và thu hút được nhiều nhà đầu  tư nước ngoài.  - Góp phần thúc đẩy sản xuât của doanh nghiệp c. Văn hóa­Xã hội - Việt Nam là một nước đang phát triển, vì vậy các nhu cầu tiêu dùng thiết  yếu cho cuộc sống - Lối sống của người Việt Nam ngày càng hiện đại hơn, ngoài giờ làm việc  người ta còn quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe cho gia đình và bản  thân người tiêu dùng thích sử dụng những sản phẩm mang tính nhanh  chóng và tiện lợi.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2