intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Xây dựng nhóm sáng tạo

Chia sẻ: Qsceszwadx Qsceszwadx | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

97
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dù ý tưởng tuyệt vời như thế nào nhưng thiếu đội ngũ thực thi tốt thì nó cũng sụp đổ dễ dàng. Vì thế, tạo dựng một đội ngũ làm việc duy trì tính sáng tạo ở mức độ cao nhất luôn là khởi đầu cho mọi thành công. Sổ tay nhà quản trị của Harvard Business Review chú trọng tới 3 yếu tố cơ bản để tạo dựng nên một nhóm làm việc với mục tiêu đẩy tính sáng tạo lên hàng đầu: • Tập trung vào các kỹ năng. Bắt đầu bằng cách đặt câu hỏi “Chúng ta cần...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Xây dựng nhóm sáng tạo

  1. Xây dựng nhóm sáng tạo
  2. Dù ý tưởng tuyệt vời như thế nào nhưng thiếu đội ngũ thực thi tốt thì nó cũng sụp đổ dễ dàng. Vì thế, tạo dựng một đội ngũ làm việc duy trì tính sáng tạo ở mức độ cao nhất luôn là khởi đầu cho mọi thành công. Sổ tay nhà quản trị của Harvard Business Review chú trọng tới 3 yếu tố cơ bản để tạo dựng nên một nhóm làm việc với mục tiêu đẩy tính sáng tạo lên hàng đầu: • Tập trung vào các kỹ năng. Bắt đầu bằng cách đặt câu hỏi “Chúng ta cần những kỹ năng gì?” chứ không phải “Chúng ta biết ai?” hoặc “Có ai để làm việc này?” • Mô tả chi tiết công việc. Không nên phụ thuộc vào danh sách và vị trí tuyển dụng của công ty. Tự tùy chỉnh và mô tả cho từng nhiệm vụ cụ thể.
  3. • Đánh giá lại hệ thống phân cấp. Đặt những người quan trọng nhất ở trên và không nên phụ thuộc vào vị trí hiện tại của họ. Ví dụ, nếu đang số hóa doanh nghiệp, thì hãy đ ưa các chuyên gia công nghệ thông tin lên hàng đầu chứ không phải phó tổng giám đốc phụ trách tài chính. Bên cạnh đó, nếu quản lý tốt “ma sát công việc”, bạn sẽ thấy một sự khác biệt đáng kể trong khả năng sáng tạo nhóm. Bởi vì loại ma sát này thường phát sinh tính đố kỵ và cản trở công việc chung. Có thể giảm thiểu chúng bằng cách: - Chia sẻ kinh nghiệm. Cả nhóm, bao gồm khách hàng, làm việc cùng nhau, thông qua tất cả các bước của quá trình ý tưởng, từ bài học của người tiêu dùng, phân tích khả năng, đến hình dung ý tưởng cuối cùng. Làm việc trực tiếp với người tiêu dùng để hiểu nhu cầu và nguyện vọng của họ là một kinh nghiệm liên kết đặc biệt mạnh mẽ, mang lại cho đội ý thức chung về mục đích và tạo ra nền tảng chia sẻ thực tế và cảm xúc. - Loại bỏ rào cản giao tiếp. Con người giao tiếp theo những cách khác nhau. Vì vậy, chúng ta nên có các nhà phân tích hành vi xã hội để giúp mọi người trong nhóm nên liên kết và giao tiếp như thế nào. Một khi bạn hiểu tại sao các thành viên khác nhau, bạn có thể tạo được sự liên kết vững chắc của một đội ngũ làm việc sáng tạo. - Đ ặt sáng tạo vào trung tâm. Đó có thể đơn giản là một không gian riêng dành cho nhóm sáng tạo. Đây là điều mà những công ty sáng tạo như Google hay Apple đã tìm ra khi chú trọng tới không gian làm việc thoải mái cho nhân viên. Tuy nhiên, ở một công ty nhiều bộ phận thì không gian dự án không nên
  4. cô lập nhóm. Nó phải được kết nối để cho phép nhiều người có thể biết những gì đang xảy ra và có thể đưa ra ý kiến đánh giá, góp ý.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2