intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sổ giáo án lý thuyết - Chương trình môn học kỹ năng làm việc nhóm

Chia sẻ: Cường Nguyễn | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:52

157
lượt xem
34
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sổ giáo án lý thuyết - Chương trình môn học kỹ năng làm việc nhóm trình bày vị trí, tính chất của môn học; mục tiêu của môn học; nội dung môn học. Để nắm chi tiết mời các bạn cùng tham khảo sổ giáo án.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sổ giáo án lý thuyết - Chương trình môn học kỹ năng làm việc nhóm

  1. TR ƯỜ NG CAO Đ Ẳ NG C Ơ  ĐI Ệ N VÀ CÔNG NGH Ệ  TH Ự C PH Ẩ M HÀ N Ộ I BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ CƠ ĐIỆN VÀ CNTP HÀ NỘI SỔ GIÁO ÁN LÝ THUYẾT Môn học: Kỹ năng làm việc nhóm (45h) Lớp: CNTT Khóa: 56 ̣ ̀ Ho va tên giao viên:  ́ Nguyên Cao C ̃ ường Năm học: 2019­2020 Nguyễn Cao Cường 1
  2. CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM Mã số của môn học: MH 17 Thời gian của môn học: 45 giờ;    (Lý thuyết: 30 giờ; Thực hành: 15 giờ; KT: 3 giờ) I. VỊ TRÍ, TÍNH CHẤT CỦA MÔN HỌC Vị  trí của môn học: Môn học được bố  trí ngay sau khi học sinh học xong mô   đun: Cấu trúc máy tính, lập trình cơ bản và các môn học kế toán đại cương, tổ chức   quản lý doanh nghiệp. Tính chất của môn học: Là môn học bắt buộc, thuộc nhóm các môn học chuyên  môn nghề được bố trí giảng dạy sau các môn học chung. II. MỤC TIÊU CỦA MÔN HỌC Về  kiến thức: Hiểu các quy chế  tổ  chức nhóm; Hiểu các nguyên tắc khi làm  việc nhóm; Biết những phương pháp để  duy trì thông tin liên lạc trong nhóm; Biết  lập mục tiêu một buổi họp trong nhóm; Biết phát triển nhóm;  Về  kỹ  năng: Giải quyết được các vấn đề  nảy sinh hay mâu thuẫn trong nhóm;   Đo lường, đánh giá được kết quả hoạt động của thành viên và toàn nhóm; Về  năng lực tự  chủ  và trách nhiệm: Rèn luyện tính tổ  chức, tính tập thể, linh  hoạt, khoa học, cẩn thận. Có ý thức tự giác, tính kỷ  luật cao, tinh thần trách nhiệm  trong các hoạt động tập thể. III. NỘI DUNG MÔN HỌC 1. Nội dung tổng quát và phân bổ thời gian: Tên  Thời gian (giờ) Số TT chương,  Tổng  Lý  Thực  Kiểm  mục số thuyết hành tra I Khái quát chung về nhóm 3 3 II Qui chế tổ chức nhóm 6 1 5 III Các nguyên tắc làm việc nhóm 8 2 5 1 IV Thông tin trong nhóm 6 2 4 V Quá trình làm việc nhóm 7 3 4 VI Giải quyết vấn đề trong nhóm 4 2 2 VII Đánh giá kết quả nhóm 8 1 6 1 VIII Phát triển nhóm 2 1 1 Kiểm tra kết thúc môn học 1 1 2 Giáo án môn học: Kỹ năng làm việc nhóm
  3. TR ƯỜ NG CAO Đ Ẳ NG C Ơ  ĐI Ệ N VÀ CÔNG NGH Ệ  TH Ự C PH Ẩ M HÀ N Ộ I Tổng cộng 45 15 27 3 2. Nội dung chi tiết: Chương 1: Khái quát chung về nhóm  Mục tiêu: Hiểu những khái niệm cơ bản nhóm; Biết các giai đoạn hình thành nhóm; Xác định được vị trí các thành viên trong nhóm; Có được tính chủ động, tính đồng đội, tập thể, cẩn thận vì mục tiêu chung. Nội dung   Thời gian: 3 giờ (LT: 3 giờ; TH: 0 giờ) 1. Khái niệm nhóm Thời gian:  0,5 giờ 2. Phân loại Thời gian:  0,5 giờ 2.1. Các nhóm chính thức 2.2. Các nhóm không chính thức 2.3. So sánh các nhóm chính thức và không chính thức 3. Các giai đoạn hình thành nhóm Thời gian: 1.5 giờ 3.1. Hình thành 3.2. Xung đột 3.3. Giai đoạn bình thường hóa 3.4. Giai đoạn hoạt động trôi trảy 4. Các vị trí trong nhóm Thời gian: 0,5 giờ Chương 2: Qui chế tổ chức nhóm Mục tiêu: Biết các qui chế tổ chức nhóm; Phân biệt được chức năng của các thành viên trong nhóm; ́ ết vai trò, trách nhiệm của mình trong tập thể. Nghiêm tuc, bi Nội dung   Thời gian: 6 giờ (LT: 1 giờ; TH: 5 giờ) 1. Người lãnh đạo nhóm Thời gian:   0,5 giờ 2. Người góp ý Thời gian:   0,5 giờ 3. Người bổ sung Thời gian:      1 giờ 4. Người giao dịch Thời gian:      1 giờ 5. Người điều phối Thời gian:      1 giờ Nguyễn Cao Cường 3
  4. 6. Người tham gia ý kiến Thời gian:      1 giờ 7. Người giám sát Thời gian:      1 giờ Chương 3: Các nguyên tắc làm việc nhóm Mục tiêu: Biết phát sinh những ý kiến, quan điểm mới; Biết thiết lập mối quan hệ với cấp trên; Phát huy tính sáng tạo, chủ động; Biết ủy thác và chia sẻ những kinh nghiệm; Biết lắng nghe, chia sẻ quan điểm, ý kiến của cá nhân mình; Biết tạo sự đồng thuận, nhất trí giữa các thành viên trong tập thể. Nội dung    Thời gian: 8 giờ (LT: 2 giờ; TH: 5 giờ; KT: 1 giờ) 1. Tao sự đồng thuận Thời gian: 1 giờ 2. Thiết lập các môi quan hệ với ban quản trị Thời gian: 1 giờ 3. Khuyến khích óc sáng tạo Thời gian: 1 giờ 4. Phát sinh những ý kiến mới Thời gian: 1 giờ 5. Học cách ủy thác Thời gian: 1 giờ 6. Khuyến khích mọi người phát biểu Thời gian: 1 giờ 7. Chia sẻ trách nhiệm Thời gian: 1 giờ Kiểm tra (lý thuyết) Thời gian: 1 giờ Chương 4: Thông tin trong nhóm Mục tiêu: Biêt các ph ́ ương pháp thông tin; Phân biệt được những phương pháp thông tin; Duy trì được sự giao tiếp và tránh trùng lặp thông tin; Rèn luyện tính chinh xac, cân thân, khoa hoc. ́ ́ ̉ ̣ ̣ Nội dung                Thời gian: 6 giờ (LT: 2 giờ; TH: 4 giờ) 1. Những phương pháp thông tin Thời gian: 0,5 giờ 2. Chọn những phương pháp thông tin Thời gian: 0,5 giờ 3. Thông tin từ nội bộ Thời gian: 0,5 giờ 4. Duy trì sự giao tiếp Thời gian:    1 giờ 5. Tránh sự trùng lặp Thời gian: 0,5 giờ 4 Giáo án môn học: Kỹ năng làm việc nhóm
  5. TR ƯỜ NG CAO Đ Ẳ NG C Ơ  ĐI Ệ N VÀ CÔNG NGH Ệ  TH Ự C PH Ẩ M HÀ N Ộ I 6. Sự cẩn thận Thời gian:    1 giờ Chương 5: Quá trình làm việc nhóm  Mục tiêu: Hiểu được vai trò của mục tiêu cuộc họp; Xác định được mục tiêu buổi họp; Sắp xếp hợp lý tần số các cuộc họp nhóm; ̣ ̣ ̣ Chinh xac, khoa hoc, sang tao, linh hoat. ́ ́ ́ Nội dung      Thời gian: 7 giờ (LT: 3 giờ; TH: 4 giờ) 1. Các lần họp Thời gian: 4 giờ 1.1. Tại lần họp đầu tiên 1.2. Những lần gặp sau 1.3. Lần họp cuối cùng trước khi hoàn thành công việc 2. Mục tiêu buổi họp Thời gian: 2 giờ 3. Tần số, tốc độ diễn biến cuộc họp Thời gian: 1 giờ Chương 6: Giải quyết vấn đề trong nhóm Mục tiêu: Biêt các ph ́ ương pháp khuyến khích thành viên trong nhóm; Giải quyết được vấn đề khi nhóm có sự bất đồng quan điểm; Khéo léo, tự tin, linh hoạt. Nội dung                Thời gian: 4 giờ (LT: 2 giờ; TH: 2 giờ) 1. Làm thấm nhuần tinh thần đồng đội Thời gian: 1 giờ 2. Nhận ra các vấn đề Thời gian: 1 giờ 3. Chuyện trò với từng người Thời gian: 1 giờ 4. Giải quyết mâu thuẫn Thời gian: 1 giờ Chương 7: Đánh giá kết quả nhóm Mục tiêu: Biêt các tiêu chu ́ ẩn đánh giá thành viên trong nhóm; Đánh giá được các thành viên trong nhóm; Đánh giá được kết quả công việc của nhóm; ́ ́ ̣ Chinh xac, khoa hoc. Nội dung              Thời gian: 8 giờ (LT: 1 giờ; TH: 6 giờ; KT: 1 giờ) 1. Chọn các tiêu chuẩn đánh giá Thời gian: 1 giờ 2. Đánh giá kết quả Thời gian: 2 giờ Nguyễn Cao Cường 5
  6. 3. Đo lường sự thực hiện của nhân viên Thời gian: 1 giờ 4. Lãnh đạo Thời gian: 1 giờ 5. Tiểu nhóm Thời gian: 1 giờ 6. Các thành viên nhóm Thời gian : 1 giờ 7 Kiểm tra (vấn đáp hoặc trắc nghiệm) Thời gian : 1 giờ Chương 8: Phát triển nhóm Mục tiêu: ́ ương pháp quan tâm, bồi dưỡng đào tạo các thành viên trong nhóm; Biêt ph Biết khuyến khích các thành viên trong nhóm tin tưởng vào công việc đang làm; Có lòng tin, kỳ vọng trong công việc. Nội dung                                Thời gian: 2 giờ (LT: 1 giờ; TH: 1 giờ) 1. Để con người phát triển Thời gian: 1 giờ 2. Xây dựng sự nghiệp Thời gian: 1 giờ Kiểm tra kết thúc môn học Thời gian: 1 giờ IV. ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN MÔN HỌC 1. Phòng học chuyên môn hóa + Phòng học đủ điều kiện học lý thuyết và thực hành môn học + Phòng máy tính có kết nối mạng LAN, mạng Internet để tra cứu thông tin 2. Trang thiết bị máy móc: + Bảng đen, bảng phụ, phấn, đinh ghim, nam châm + Máy chiếu đa phương tiện, camera + Máy tính, máy in lazer 3. Học liệu, dụng cụ, nguyên vật liệu: + Tài liệu hướng dẫn môn học Kỹ năng làm việc nhóm + Tài liệu hướng dẫn bài học và bài tập thực hành thảo luận nhóm + Giấy A4, các loại giấy dùng minh hoạ (nếu có)  + Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm môn học + Câu hỏi, bài tập thực hành. Câu hỏi thảo luận Semina 4. Các điều kiện khác: + Phòng học lý thuyết đủ điều kiện ánh sáng, không gian, ghế ngồi, quạt + Máy tính của giáo viên cần có kết nối mạng Internet V. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ 1. Nội dung đánh giá: 6 Giáo án môn học: Kỹ năng làm việc nhóm
  7. TR ƯỜ NG CAO Đ Ẳ NG C Ơ  ĐI Ệ N VÀ CÔNG NGH Ệ  TH Ự C PH Ẩ M HÀ N Ộ I Về kiến thức: Kiểm tra lý thuyết kết hợp trắc nghiệm hoặc thảo luận nhóm với các nội  dung đã học có liên hệ với thực tiễn; Qui chế tổ chức nhóm; Các nguyên tắc làm việc nhóm; Quá trình làm việc nhóm; Giải quyết vấn đề trong nhóm và đánh giá kết quả. Về kỹ năng: Được đánh giá qua bài kiểm tra thực hành đạt các yêu cầu sau: Thành lập được nhóm làm việc; Phân công nhiệm vụ phù hợp giữa các thành viên trong nhóm; Thiết lập được mối quan hệ giữa các thành viên và nhóm với cấp trên; Giải quyết được các vấn đề phát sinh trong nhóm; Đánh giá được kết quả  hoạt động của các thành viên và kết quả  của công  việc. Sử dụng thành thạo các kỹ năng làm việc nhóm Áp dụng có hiệu quả trong học tập và làm việc Năng lực tự chủ và trách nhiệm: Rèn luyện tính tổ chức, tính tập thể, linh hoạt, khoa học, cẩn thận.  Có ý thức tự giác cao, tinh thần trách nhiệm trong các hoạt động tập thể. 2. Phương pháp đánh giá Kiểm tra viết (trắc nghiệm/tự luận): Phương pháp này có thể kiểm tra toàn thể  học sinh trong lớp về một số nội dung môn học, do đó đánh giá được trình độ chung   của học sinh trong lớp và từng cá nhân, để kịp thời điều chỉnh hoạt động dạy học. Kiểm tra thực hành: Học sinh làm những bài kiểm tra thực hành kết hợp vấn   đáp ở trên lớp, trong phòng thực hành hoặc viết tiểu luận ở nhà. Phương pháp kiểm   tra này rất hữu hiệu để đánh giá kĩ năng, kĩ xảo và khả năng vận dụng kiến thức của   học sinh khi gặp những tình huống từ yêu cầu thực tiễn. Thảo luận nhóm (Semina): Giúp học sinh phát triển kĩ năng làm việc tập thể. VI. HƯỚNG DẪN CHƯƠNG TRÌNH 1. Phạm vi áp dụng môn học Chương trình môn học được sử  dụng để  giảng dạy cho trình độ  Trung cấp  Công nghệ  thông tin (ứng dụng phần mềm) và làm tài liệu tham khảo cho các học  sinh/sinh viên các ngành liên quan. 2. Hướng dẫn về phương pháp giảng dạy, học tập môn học Nguyễn Cao Cường 7
  8. Đối với giáo viên: Trình bày, giảng giải, liên hệ thực tế Cho học sinh thực hành semina  Cho học sinh thảo luận làm các bài tập nhóm (bài tập lớn) Đối với học sinh: Xác định được vị trí các thành viên trong nhóm; Phân biệt được chức năng của các thành viên trong nhóm; Phát huy tính sáng tạo, chủ động; Biết ủy thác và chia sẻ những kinh nghiệm; Biết lắng nghe, chia sẻ quan điểm, ý kiến của cá nhân mình; Phân biệt được những phương pháp thông tin; Đánh giá được kết quả công việc của nhóm; Viết tiểu luận môn học (báo cáo kết quả hoạt động nhóm) 4. Tài liệu cần tham khảo [1]  Huỳnh Văn Sơn ­ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu (2011).  Giáo trình Kỹ  năng   làm việc nhóm. NXB Trẻ [2]  Trịnh Quốc Trung (2012).  Kỹ  năng giao tiếp trong kinh doanh. NXB Lao  Động ­ Xã Hội [3]  John C.Maxwell: Biên dịch: Đức Anh (2010). 17 nguyên tắc vàng trong làm   việc nhóm, NXB Lao Động ­ Xã Hội [4]  Trường Đại học Sư  phạm kỹ  thuật Hưng Yên (2014).  Kỹ  năng làm việc   nhóm hiệu quả. Tài liệu lưu hành nội bộ [5]  Nguyễn  Cao  Cường  (2016).  Bài  tập thực  hành  kỹ   năng làm   việc   nhóm.  Trường Cao đẳng nghề Cơ điện và Công nghệ thực phẩm Hà Nội. Ngày   tháng   năm 2017 HIỆU TRƯỞNG 8 Giáo án môn học: Kỹ năng làm việc nhóm
  9. TR ƯỜ NG CAO Đ Ẳ NG C Ơ  ĐI Ệ N VÀ CÔNG NGH Ệ  TH Ự C PH Ẩ M HÀ N Ộ I Nguyễn Cao Cường 9
  10. 10 Giáo án môn học: Kỹ năng làm việc nhóm
  11. TR ƯỜ NG CAO Đ Ẳ NG C Ơ  ĐI Ệ N VÀ CÔNG NGH Ệ  TH Ự C PH Ẩ M HÀ N Ộ I Thơi gian th ̀ ực hiên:  ̣ 3 giờ   GIAO AN SÔ:  ́ ́ ́ 01 Tên chương: Khái quát chung về nhóm  CHƯƠNG 1: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ NHÓM ̣ MUC TIÊU C ỦA BAI: ̀ Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng: ­ Trình bày được khai niệm cơ bản nhóm, các giai đoạn hình thành nhóm, nắm  vững qui chế tổ chức nhóm, phân biệt được chức năng của thành viên nhóm; ­ Xác định được các giai đoạn hình thành nhóm; thành lập và phân công nhiệm   vụ cho các thành viên trong nhóm. ­ Nghiêm túc, tuân thủ vai trò, trách nhiệm của mình trong nhóm. Rèn luyện tính  chủ động, tinh thần đồng đội, nguyên tắc làm việc tập thể, luôn giữ thái độ  vì mục  tiêu chung của nhóm. ̀ ƯƠNG TIỆN DAY HOC: ĐÔ DUNG VA PH ̀ ̀ ̣ ̣ TT Tên đồ dùng, phương tiện dạy học ĐTV Số  Ghi chú lượng 1 Máy   chiếu   đa   năng,   bút   trình   chiếu,   phông  Bộ 01 chiếu 2 Máy tính laptop cá nhân Chiếc 01 3 Giấy A3, bút dạ, nam châm Bộ 01 4 Hồ sơ bài giảng, video hướng dẫn nhóm Bộ 01 5 Phòng   học   đủ   điều   kiện   dạy   học   lý   thuyết  Phòng 01 hương tới phát triển năng lực cho học sinh I. ÔN ĐINH L ̉ ̣ ƠP HOC: ́ ̣                                              (Thơi gian:  ̀ 2 phut) ́ ­ Sĩ số: ........./......... ­ Nội dung nhắc nhở: + Thái độ học tập của lớp + Tác phong; Thẻ học sinh; Đồng phục. II. THỰC HIÊN BAI HOC ̣ ̀ ̣ :                                (Thơi gian:  ̀ 133 phut) ́ THƠÌ   HOAT ĐÔNG DAY HOC ̣ ̣ ̣ ̣ NÔI DUNG ̣ GIAN  HOẠT ĐỘNG  HOẠT ĐỘNG  TT CỦA GIÁO  CỦA HỌC  VIÊN SINH 1. DÂN NHÂP ̃ ̣ ­   Trao   đổi  ­   Lắng   nghe,  3' ­ Gợi mở phương   pháp  trao   đổi   với  học   tập   với  giáo viên  Nguyễn Cao Cường 11
  12. THƠÌ   HOAT ĐÔNG DAY HOC ̣ ̣ ̣ ̣ NÔI DUNG ̣ GIAN  HOẠT ĐỘNG  HOẠT ĐỘNG  TT CỦA GIÁO  CỦA HỌC  VIÊN SINH ­ Tạo tâm thế  học sinh.  ­ Chuẩn bị tâm  tích cực ­   Chuyển   ý  thế vào bài mới 2. GIẢNG BÀI   125 '  MỚI ­   Tên   bài  ­   Nêu   tên   baì  ­   Nghe,   ghi  1’ giảng:  ̉   và  ghi  chép giang Chương   1:  lên bang ̉ Khái   quát  chung   về  nhóm ­ Muc tiêu bài ̣   ­ Trình bày các  ­   Lắng   nghe,  2’ học: mục tiêu  ghi chép   + Kiến thức   + Kỹ năng     +   Thái   độ,  năng lực ­ Nôi dung bai ̣ ̀  ­   Chiếu   slide  ­ Quan sát 2’ hoc: ̣ nội   dung   khái  quát   lý   thuyết  Lý thuyết: của bài học ­   Nghe,   ghi  1.   Khái   niệm  ­ Diễn giảng chép nhóm 2. Phân loại 3.   Các   giai  đoạn   hình  thành nhóm 4.   Các   vị   trí  trong nhóm Thực hành: A. Ly thuyêt ́ ́ 120’ 1.   Khái   niệm  ­   Chiếu   slide,  ­   Quan   sát,  (20) nhóm giải   thích   một  lắng   nghe,   ghi  số thuật ngữ chép,   ghi   nhớ  một   số   thuật  12 Giáo án môn học: Kỹ năng làm việc nhóm
  13. TR ƯỜ NG CAO Đ Ẳ NG C Ơ  ĐI Ệ N VÀ CÔNG NGH Ệ  TH Ự C PH Ẩ M HÀ N Ộ I THƠÌ   HOAT ĐÔNG DAY HOC ̣ ̣ ̣ ̣ NÔI DUNG ̣ GIAN  HOẠT ĐỘNG  HOẠT ĐỘNG  CỦA GIÁO  CỦA HỌC  TT VIÊN SINH ngữ,   hình  thành   khái  niệm 2. Phân loại ­   Giao   nhiệm  ­   Quan   sát,  (30) 2.1.   Các   nhóm  vụ   thảo   luận  lắng   nghe,   ghi  chính thức nhóm chép 2.2.   Các   nhóm  ­ Tổ chức thảo  ­   Thảo   luận  không   chính  luận nhóm nhóm.   Cử  thức ­ Nhận xét báo  nhóm   trưởng  báo cáo 2.3.   So   sánh  cáo các   nhóm  ­   Nghe   nhận  chính   thức   và  xét k. chính thức 3.   Các   giai  ­   Trực   quan:  ­   Quan   sát,  (40) đoạn   hình  Chiếu   slide,  lắng   nghe,   ghi  thành nhóm giải thích chép 3.1. Hình thành 3.2. Xung đột 3.3.   Giai   đoạn  bình   thường  hóa 4.   Các   vị   trí  ­ Tổ  chức cho  ­ Chơi trò chơi  (30) trong nhóm HS   trải  sắm   vai   gồm:  nghiệm   bằng  Giám đốc, Phó  hình thức sắm  Giám   đốc,   kế  vai toán,   văn   thư,  nhân   viên,   kỹ  thuật viên. ­   Tổ   chức  ­   Yêu   cầu   HS  cuộc   họp  thành lập và tổ  nhóm làm việc chức cuộc họp B. Thực hành Không Không 3. CỦNG CỐ  4' KIẾN THỨC  VÀ KẾT THÚC  BÀI Nguyễn Cao Cường 13
  14. THƠÌ   HOAT ĐÔNG DAY HOC ̣ ̣ ̣ ̣ NÔI DUNG ̣ GIAN  HOẠT ĐỘNG  HOẠT ĐỘNG  CỦA GIÁO  CỦA HỌC  VIÊN SINH TT ̉ ­ Cung cô kiên ́ ́  ­ Khái quát hóa  ­   Nghe,   quan  thưc: ́  Khái  toàn   bộ   nội  sát   sơ   đồ   tư  niệm chung về  dung kiến thức  duy,   ghi   chép  nhóm trong   bài   học  bổ sung bằng sơ  đồ  tư  duy ̣ xet  ­ Nhân  ́ kêt́  ­   Nêu   gương  ­   Lắng   nghe,  ̉ ̣ ̣ qua hoc tâp: nhưng ̃   nhóm  rut́   kinh  học   sinh   lam ̣ ̀   nghiêm tôt́   và   nhắc  nhở  nhóm học  sinh chưa đạt 4. HƯỚNG DẪN TỰ HỌC 1' ­ Hướng dẫn tự học  ­ Làm bài tập Chương 1? bài cũ ­ Viết quy trình hình thành nhóm làm việc? ­ Hướng dẫn chuẩn bị  ­ Đọc đề cương chương 2? bài học tiếp theo ­ Tham khảo một số video theo từ khóa sau: https://www.youtube.com/watch?v=fN9s0YglKSw https://www.youtube.com/watch? v=v0_NCuLzF2E Nguồn tài liệu tham khảo 1.  John   C.Maxwell   ­   Biên   dịch:   Đức   Anh  (2018).  17   nguyên   tắc   vàng   trong   làm   việc   nhóm. NXB Lao Động ­ Xã Hội; 2. John J. Murphy ­ Biên dịch: Trần Hoàng Anh  (2019). 10 quy tắc để phối hợp nhóm hiệu quả.   NXB dân trí; TRƯỞNG KHOA/TRƯỞNG TỔ MÔN Ngay      thang      năm 2019 ̀ ́ GIÁO VIÊN Nguyên Cao C ̃ ương ̀ 14 Giáo án môn học: Kỹ năng làm việc nhóm
  15. TR ƯỜ NG CAO Đ Ẳ NG C Ơ  ĐI Ệ N VÀ CÔNG NGH Ệ  TH Ự C PH Ẩ M HÀ N Ộ I Nguyễn Cao Cường 15
  16. Thơi gian th ̀ ực hiên:  ̣ 6 giờ   GIAO AN SÔ:  ́ ́ ́ 02 Tên chương: Quy chế tổ chức nhóm  Thực hiên t ̣ ừ ngay: ̀      /     /2019 đến ngày      /     /2019 CHƯƠNG 2: QUY CHẾ TỔ CHỨC NHÓM ̣ MUC TIÊU C ỦA BAI: ̀ Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng: ­ Trình bày được quy chế tổ chức nhóm, giải thích được một số thuật ngữ; ­ Phân biệt được chức năng của các thành viên trong nhóm; ­ Nghiêm túc, biết vai trò trách nhiệm của mình trong tập thể. ̀ ƯƠNG TIỆN DAY HOC: ĐÔ DUNG VA PH ̀ ̀ ̣ ̣ TT Tên đồ dùng, phương tiện dạy học ĐTV Số lượng Ghi chú 1 Máy   chiếu   đa   năng,   bút   trình   chiếu,   phông  Bộ 01 chiếu 2 Máy tính laptop cá nhân Chiếc 01 3 Giấy A3, bút dạ, nam châm Bộ 01 4 Hồ sơ bài giảng, video hướng dẫn nhóm Bộ 01 5 Phòng học đủ  điều kiện dạy học lý thuyết  Phòng 01 hương tới phát triển năng lực cho học sinh I. ÔN ĐINH L ̉ ̣ ƠP HOC: ́ ̣                                              (Thơi gian:  ̀ 2 phut) ́ ­ Sĩ số: ........./......... ­ Nội dung nhắc nhở: + Thái độ học tập của lớp + Tác phong; Thẻ học sinh; Đồng phục. II. THỰC HIÊN BAI HOC ̣ ̀ ̣ :                                (Thơi gian:  ̀ 268 phut) ́ THƠÌ   HOAT ĐÔNG DAY HOC ̣ ̣ ̣ ̣ NÔI DUNG ̣ GIAN  HOẠT ĐỘNG  HOẠT ĐỘNG  TT CỦA GIÁO  CỦA HỌC  VIÊN SINH 1. DÂN NHÂP ̃ ̣ 5' ­ Gợi mở ­   Khởi   động  ­   Hát   bài   hát  lớp   học   bằng  tập thể do giáo  ­ Tạo tâm thế  bài hát tập thể  viên yêu cầu 16 Giáo án môn học: Kỹ năng làm việc nhóm
  17. TR ƯỜ NG CAO Đ Ẳ NG C Ơ  ĐI Ệ N VÀ CÔNG NGH Ệ  TH Ự C PH Ẩ M HÀ N Ộ I THƠÌ   HOAT ĐÔNG DAY HOC ̣ ̣ ̣ ̣ NÔI DUNG ̣ GIAN  HOẠT ĐỘNG  HOẠT ĐỘNG  TT CỦA GIÁO  CỦA HỌC  VIÊN SINH tích cực ­   Chuyển   ý  ­ Chuẩn bị tâm  vào bài mới thế 2. GIẢNG BÀI   248 '  MỚI ­   Tên   bài  ­   Nêu   tên   baì  ­   Nghe,   ghi  1’ giảng:  ̉   và  ghi  chép giang Chương   2:  lên bang ̉ Quy   chế   tổ  chức nhóm ­ Muc tiêu bài ̣   ­ Trình bày các  ­   Lắng   nghe,  2’ học: mục tiêu  ghi chép   + Kiến thức   + Kỹ năng     +   Thái   độ,  năng lực A. Ly thuyêt ́ ́ 35’ 1.   Người   lãnh  ­   Chiếu   slide,  ­   Quan   sát,  (5) đạo nhóm giải   thích   một  lắng   nghe,   ghi  số thuật ngữ chép,  2. Người góp ý ­   Chiếu   slide,  ­   Quan   sát,  (5) giải thích chức  lắng   nghe,   ghi  năng   của  chép người   góp   ý  trong nhóm 3.   Người   bổ  ­   Chiếu   slide,  ­   Quan   sát,  (5) sung giải   thích  lắng   nghe,   ghi  nhiệm   vụ   của  chép,   ghi   nhớ  người bổ  sung  thuật ngữ trong   nhóm  làm việc 4.   Người   giao  ­   Chiếu   slide,  ­   Quan   sát,  (5) dịch giảng   giải,  lắng   nghe,   ghi  phân   tích  chép,   ghi   nhớ  nhiệm   vụ   của  nhiệm   vụ   của  người   giao  người   giao  dịch dịch Nguyễn Cao Cường 17
  18. THƠÌ   HOAT ĐÔNG DAY HOC ̣ ̣ ̣ ̣ NÔI DUNG ̣ GIAN  HOẠT ĐỘNG  HOẠT ĐỘNG  TT CỦA GIÁO  CỦA HỌC  VIÊN SINH 5.  Người  điều  ­ Phân tích vai  ­   Lắng   nghe,  (5) phối trò   của   người  ghi chép điều   phối,  giảng giải 6. Người tham  ­ Nêu vấn đề: (5) gia ý kiến Câu   hỏi:  Trả lời: Người  Người   tham  có quyền tham  gia ý kiến thế  gia   chính   kiến  nào là đúng của   mình   vào  thực   hiện   kế  hoạch,   nhiệm  vụ   của   nhóm  làm việc 7. Người giám  ­   Diễn   giảng,  ­   Lắng   nghe,  (5) sát nhấn mạnh vai  ghi nhớ trò   của   người  giám   sát   trong  nhóm làm việc B. Thực hành 220’ 1. Luyện tập ­   Phân   công  ­   Nhận   nhiệm  (210) nhiệm vụ vụ ­ Tổ  chức cho  ­   Luyện   tập  HS   sắm   vai,  theo   yêu   cầu  đặt   HS   vào  của giáo viên những   tình  huống thực tế 2.   Nhận   xét  ­ Nhận xét kết  ­   Lắng   nghe,  (10) kết quả  luyện  quả  luyện tập,  rút   kinh  tập   và   phổ  phổ   biến   kinh  nghiệm biến   kinh  nghiệm nghiệm 3. CỦNG CỐ  4' KIẾN THỨC  VÀ KẾT THÚC  BÀI 18 Giáo án môn học: Kỹ năng làm việc nhóm
  19. TR ƯỜ NG CAO Đ Ẳ NG C Ơ  ĐI Ệ N VÀ CÔNG NGH Ệ  TH Ự C PH Ẩ M HÀ N Ộ I THƠÌ   HOAT ĐÔNG DAY HOC ̣ ̣ ̣ ̣ NÔI DUNG ̣ GIAN  HOẠT ĐỘNG  HOẠT ĐỘNG  CỦA GIÁO  CỦA HỌC  TT VIÊN SINH ̉ ́ ́   ­ Hệ thống hóa  ­   Lắng   nghe,  ­ Cung cô kiên thưc: ́  Quy chế  kiến   thức   bài  ghi chép tổ chức nhóm học ̣ xet  ­ Nhân  ́ kêt́  ­   Nêu   gương  ­   Lắng   nghe,  ̉ ̣ ̣ qua hoc tâp nhưng̃   nhóm  rut́   kinh  học   sinh   lam ̣ ̀   nghiêm tôt  ́ 4. HƯỚNG DẪN TỰ HỌC 1' ­ Hướng dẫn tự học  ­ Làm bài tập Chương 2? bài cũ ­ Lập bản dự  thảo nội dung cuộc họp lãnh  đạo công ty trong đó em trong vai trò là Giám  đốc? ­ Hướng dẫn chuẩn bị  ­ Đọc đề cương chương 3? bài học tiếp theo ­ Tham khảo một số video theo từ khóa sau: https://www.youtube.com/watch?v=v0_NCuLzF2E https://www.youtube.com/watch? v=noBspIdCKiM&list=PLIFvvY9cDORmhjchKEF q5B9_kzjV2yDff Nguồn tài liệu tham khảo 1.  John   C.Maxwell   ­   Biên   dịch:   Đức   Anh  (2018).  17   nguyên   tắc   vàng   trong   làm   việc   nhóm. NXB Lao Động ­ Xã Hội; 2. John J. Murphy ­ Biên dịch: Trần Hoàng Anh  (2019). 10 quy tắc để phối hợp nhóm hiệu quả.   NXB dân trí; 3.   Nguyễn   Cao   Cường   (2019).  Bài   tập   thực   hành kỹ năng làm việc nhóm. Trường Cao đẳng  Cơ điện và Công nghệ thực phẩm Hà Nội. TRƯỞNG KHOA/TRƯỞNG TỔ MÔN Ngay      thang      năm 2019 ̀ ́ GIÁO VIÊN Nguyễn Cao Cường 19
  20. Nguyên Cao C ̃ ương ̀ 20 Giáo án môn học: Kỹ năng làm việc nhóm
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2