Sổ giáo án lý thuyết - Chương trình môn học kỹ năng làm việc nhóm
lượt xem 34
download
Sổ giáo án lý thuyết - Chương trình môn học kỹ năng làm việc nhóm trình bày vị trí, tính chất của môn học; mục tiêu của môn học; nội dung môn học. Để nắm chi tiết mời các bạn cùng tham khảo sổ giáo án.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sổ giáo án lý thuyết - Chương trình môn học kỹ năng làm việc nhóm
- TR ƯỜ NG CAO Đ Ẳ NG C Ơ ĐI Ệ N VÀ CÔNG NGH Ệ TH Ự C PH Ẩ M HÀ N Ộ I BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ CƠ ĐIỆN VÀ CNTP HÀ NỘI SỔ GIÁO ÁN LÝ THUYẾT Môn học: Kỹ năng làm việc nhóm (45h) Lớp: CNTT Khóa: 56 ̣ ̀ Ho va tên giao viên: ́ Nguyên Cao C ̃ ường Năm học: 20192020 Nguyễn Cao Cường 1
- CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM Mã số của môn học: MH 17 Thời gian của môn học: 45 giờ; (Lý thuyết: 30 giờ; Thực hành: 15 giờ; KT: 3 giờ) I. VỊ TRÍ, TÍNH CHẤT CỦA MÔN HỌC Vị trí của môn học: Môn học được bố trí ngay sau khi học sinh học xong mô đun: Cấu trúc máy tính, lập trình cơ bản và các môn học kế toán đại cương, tổ chức quản lý doanh nghiệp. Tính chất của môn học: Là môn học bắt buộc, thuộc nhóm các môn học chuyên môn nghề được bố trí giảng dạy sau các môn học chung. II. MỤC TIÊU CỦA MÔN HỌC Về kiến thức: Hiểu các quy chế tổ chức nhóm; Hiểu các nguyên tắc khi làm việc nhóm; Biết những phương pháp để duy trì thông tin liên lạc trong nhóm; Biết lập mục tiêu một buổi họp trong nhóm; Biết phát triển nhóm; Về kỹ năng: Giải quyết được các vấn đề nảy sinh hay mâu thuẫn trong nhóm; Đo lường, đánh giá được kết quả hoạt động của thành viên và toàn nhóm; Về năng lực tự chủ và trách nhiệm: Rèn luyện tính tổ chức, tính tập thể, linh hoạt, khoa học, cẩn thận. Có ý thức tự giác, tính kỷ luật cao, tinh thần trách nhiệm trong các hoạt động tập thể. III. NỘI DUNG MÔN HỌC 1. Nội dung tổng quát và phân bổ thời gian: Tên Thời gian (giờ) Số TT chương, Tổng Lý Thực Kiểm mục số thuyết hành tra I Khái quát chung về nhóm 3 3 II Qui chế tổ chức nhóm 6 1 5 III Các nguyên tắc làm việc nhóm 8 2 5 1 IV Thông tin trong nhóm 6 2 4 V Quá trình làm việc nhóm 7 3 4 VI Giải quyết vấn đề trong nhóm 4 2 2 VII Đánh giá kết quả nhóm 8 1 6 1 VIII Phát triển nhóm 2 1 1 Kiểm tra kết thúc môn học 1 1 2 Giáo án môn học: Kỹ năng làm việc nhóm
- TR ƯỜ NG CAO Đ Ẳ NG C Ơ ĐI Ệ N VÀ CÔNG NGH Ệ TH Ự C PH Ẩ M HÀ N Ộ I Tổng cộng 45 15 27 3 2. Nội dung chi tiết: Chương 1: Khái quát chung về nhóm Mục tiêu: Hiểu những khái niệm cơ bản nhóm; Biết các giai đoạn hình thành nhóm; Xác định được vị trí các thành viên trong nhóm; Có được tính chủ động, tính đồng đội, tập thể, cẩn thận vì mục tiêu chung. Nội dung Thời gian: 3 giờ (LT: 3 giờ; TH: 0 giờ) 1. Khái niệm nhóm Thời gian: 0,5 giờ 2. Phân loại Thời gian: 0,5 giờ 2.1. Các nhóm chính thức 2.2. Các nhóm không chính thức 2.3. So sánh các nhóm chính thức và không chính thức 3. Các giai đoạn hình thành nhóm Thời gian: 1.5 giờ 3.1. Hình thành 3.2. Xung đột 3.3. Giai đoạn bình thường hóa 3.4. Giai đoạn hoạt động trôi trảy 4. Các vị trí trong nhóm Thời gian: 0,5 giờ Chương 2: Qui chế tổ chức nhóm Mục tiêu: Biết các qui chế tổ chức nhóm; Phân biệt được chức năng của các thành viên trong nhóm; ́ ết vai trò, trách nhiệm của mình trong tập thể. Nghiêm tuc, bi Nội dung Thời gian: 6 giờ (LT: 1 giờ; TH: 5 giờ) 1. Người lãnh đạo nhóm Thời gian: 0,5 giờ 2. Người góp ý Thời gian: 0,5 giờ 3. Người bổ sung Thời gian: 1 giờ 4. Người giao dịch Thời gian: 1 giờ 5. Người điều phối Thời gian: 1 giờ Nguyễn Cao Cường 3
- 6. Người tham gia ý kiến Thời gian: 1 giờ 7. Người giám sát Thời gian: 1 giờ Chương 3: Các nguyên tắc làm việc nhóm Mục tiêu: Biết phát sinh những ý kiến, quan điểm mới; Biết thiết lập mối quan hệ với cấp trên; Phát huy tính sáng tạo, chủ động; Biết ủy thác và chia sẻ những kinh nghiệm; Biết lắng nghe, chia sẻ quan điểm, ý kiến của cá nhân mình; Biết tạo sự đồng thuận, nhất trí giữa các thành viên trong tập thể. Nội dung Thời gian: 8 giờ (LT: 2 giờ; TH: 5 giờ; KT: 1 giờ) 1. Tao sự đồng thuận Thời gian: 1 giờ 2. Thiết lập các môi quan hệ với ban quản trị Thời gian: 1 giờ 3. Khuyến khích óc sáng tạo Thời gian: 1 giờ 4. Phát sinh những ý kiến mới Thời gian: 1 giờ 5. Học cách ủy thác Thời gian: 1 giờ 6. Khuyến khích mọi người phát biểu Thời gian: 1 giờ 7. Chia sẻ trách nhiệm Thời gian: 1 giờ Kiểm tra (lý thuyết) Thời gian: 1 giờ Chương 4: Thông tin trong nhóm Mục tiêu: Biêt các ph ́ ương pháp thông tin; Phân biệt được những phương pháp thông tin; Duy trì được sự giao tiếp và tránh trùng lặp thông tin; Rèn luyện tính chinh xac, cân thân, khoa hoc. ́ ́ ̉ ̣ ̣ Nội dung Thời gian: 6 giờ (LT: 2 giờ; TH: 4 giờ) 1. Những phương pháp thông tin Thời gian: 0,5 giờ 2. Chọn những phương pháp thông tin Thời gian: 0,5 giờ 3. Thông tin từ nội bộ Thời gian: 0,5 giờ 4. Duy trì sự giao tiếp Thời gian: 1 giờ 5. Tránh sự trùng lặp Thời gian: 0,5 giờ 4 Giáo án môn học: Kỹ năng làm việc nhóm
- TR ƯỜ NG CAO Đ Ẳ NG C Ơ ĐI Ệ N VÀ CÔNG NGH Ệ TH Ự C PH Ẩ M HÀ N Ộ I 6. Sự cẩn thận Thời gian: 1 giờ Chương 5: Quá trình làm việc nhóm Mục tiêu: Hiểu được vai trò của mục tiêu cuộc họp; Xác định được mục tiêu buổi họp; Sắp xếp hợp lý tần số các cuộc họp nhóm; ̣ ̣ ̣ Chinh xac, khoa hoc, sang tao, linh hoat. ́ ́ ́ Nội dung Thời gian: 7 giờ (LT: 3 giờ; TH: 4 giờ) 1. Các lần họp Thời gian: 4 giờ 1.1. Tại lần họp đầu tiên 1.2. Những lần gặp sau 1.3. Lần họp cuối cùng trước khi hoàn thành công việc 2. Mục tiêu buổi họp Thời gian: 2 giờ 3. Tần số, tốc độ diễn biến cuộc họp Thời gian: 1 giờ Chương 6: Giải quyết vấn đề trong nhóm Mục tiêu: Biêt các ph ́ ương pháp khuyến khích thành viên trong nhóm; Giải quyết được vấn đề khi nhóm có sự bất đồng quan điểm; Khéo léo, tự tin, linh hoạt. Nội dung Thời gian: 4 giờ (LT: 2 giờ; TH: 2 giờ) 1. Làm thấm nhuần tinh thần đồng đội Thời gian: 1 giờ 2. Nhận ra các vấn đề Thời gian: 1 giờ 3. Chuyện trò với từng người Thời gian: 1 giờ 4. Giải quyết mâu thuẫn Thời gian: 1 giờ Chương 7: Đánh giá kết quả nhóm Mục tiêu: Biêt các tiêu chu ́ ẩn đánh giá thành viên trong nhóm; Đánh giá được các thành viên trong nhóm; Đánh giá được kết quả công việc của nhóm; ́ ́ ̣ Chinh xac, khoa hoc. Nội dung Thời gian: 8 giờ (LT: 1 giờ; TH: 6 giờ; KT: 1 giờ) 1. Chọn các tiêu chuẩn đánh giá Thời gian: 1 giờ 2. Đánh giá kết quả Thời gian: 2 giờ Nguyễn Cao Cường 5
- 3. Đo lường sự thực hiện của nhân viên Thời gian: 1 giờ 4. Lãnh đạo Thời gian: 1 giờ 5. Tiểu nhóm Thời gian: 1 giờ 6. Các thành viên nhóm Thời gian : 1 giờ 7 Kiểm tra (vấn đáp hoặc trắc nghiệm) Thời gian : 1 giờ Chương 8: Phát triển nhóm Mục tiêu: ́ ương pháp quan tâm, bồi dưỡng đào tạo các thành viên trong nhóm; Biêt ph Biết khuyến khích các thành viên trong nhóm tin tưởng vào công việc đang làm; Có lòng tin, kỳ vọng trong công việc. Nội dung Thời gian: 2 giờ (LT: 1 giờ; TH: 1 giờ) 1. Để con người phát triển Thời gian: 1 giờ 2. Xây dựng sự nghiệp Thời gian: 1 giờ Kiểm tra kết thúc môn học Thời gian: 1 giờ IV. ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN MÔN HỌC 1. Phòng học chuyên môn hóa + Phòng học đủ điều kiện học lý thuyết và thực hành môn học + Phòng máy tính có kết nối mạng LAN, mạng Internet để tra cứu thông tin 2. Trang thiết bị máy móc: + Bảng đen, bảng phụ, phấn, đinh ghim, nam châm + Máy chiếu đa phương tiện, camera + Máy tính, máy in lazer 3. Học liệu, dụng cụ, nguyên vật liệu: + Tài liệu hướng dẫn môn học Kỹ năng làm việc nhóm + Tài liệu hướng dẫn bài học và bài tập thực hành thảo luận nhóm + Giấy A4, các loại giấy dùng minh hoạ (nếu có) + Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm môn học + Câu hỏi, bài tập thực hành. Câu hỏi thảo luận Semina 4. Các điều kiện khác: + Phòng học lý thuyết đủ điều kiện ánh sáng, không gian, ghế ngồi, quạt + Máy tính của giáo viên cần có kết nối mạng Internet V. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ 1. Nội dung đánh giá: 6 Giáo án môn học: Kỹ năng làm việc nhóm
- TR ƯỜ NG CAO Đ Ẳ NG C Ơ ĐI Ệ N VÀ CÔNG NGH Ệ TH Ự C PH Ẩ M HÀ N Ộ I Về kiến thức: Kiểm tra lý thuyết kết hợp trắc nghiệm hoặc thảo luận nhóm với các nội dung đã học có liên hệ với thực tiễn; Qui chế tổ chức nhóm; Các nguyên tắc làm việc nhóm; Quá trình làm việc nhóm; Giải quyết vấn đề trong nhóm và đánh giá kết quả. Về kỹ năng: Được đánh giá qua bài kiểm tra thực hành đạt các yêu cầu sau: Thành lập được nhóm làm việc; Phân công nhiệm vụ phù hợp giữa các thành viên trong nhóm; Thiết lập được mối quan hệ giữa các thành viên và nhóm với cấp trên; Giải quyết được các vấn đề phát sinh trong nhóm; Đánh giá được kết quả hoạt động của các thành viên và kết quả của công việc. Sử dụng thành thạo các kỹ năng làm việc nhóm Áp dụng có hiệu quả trong học tập và làm việc Năng lực tự chủ và trách nhiệm: Rèn luyện tính tổ chức, tính tập thể, linh hoạt, khoa học, cẩn thận. Có ý thức tự giác cao, tinh thần trách nhiệm trong các hoạt động tập thể. 2. Phương pháp đánh giá Kiểm tra viết (trắc nghiệm/tự luận): Phương pháp này có thể kiểm tra toàn thể học sinh trong lớp về một số nội dung môn học, do đó đánh giá được trình độ chung của học sinh trong lớp và từng cá nhân, để kịp thời điều chỉnh hoạt động dạy học. Kiểm tra thực hành: Học sinh làm những bài kiểm tra thực hành kết hợp vấn đáp ở trên lớp, trong phòng thực hành hoặc viết tiểu luận ở nhà. Phương pháp kiểm tra này rất hữu hiệu để đánh giá kĩ năng, kĩ xảo và khả năng vận dụng kiến thức của học sinh khi gặp những tình huống từ yêu cầu thực tiễn. Thảo luận nhóm (Semina): Giúp học sinh phát triển kĩ năng làm việc tập thể. VI. HƯỚNG DẪN CHƯƠNG TRÌNH 1. Phạm vi áp dụng môn học Chương trình môn học được sử dụng để giảng dạy cho trình độ Trung cấp Công nghệ thông tin (ứng dụng phần mềm) và làm tài liệu tham khảo cho các học sinh/sinh viên các ngành liên quan. 2. Hướng dẫn về phương pháp giảng dạy, học tập môn học Nguyễn Cao Cường 7
- Đối với giáo viên: Trình bày, giảng giải, liên hệ thực tế Cho học sinh thực hành semina Cho học sinh thảo luận làm các bài tập nhóm (bài tập lớn) Đối với học sinh: Xác định được vị trí các thành viên trong nhóm; Phân biệt được chức năng của các thành viên trong nhóm; Phát huy tính sáng tạo, chủ động; Biết ủy thác và chia sẻ những kinh nghiệm; Biết lắng nghe, chia sẻ quan điểm, ý kiến của cá nhân mình; Phân biệt được những phương pháp thông tin; Đánh giá được kết quả công việc của nhóm; Viết tiểu luận môn học (báo cáo kết quả hoạt động nhóm) 4. Tài liệu cần tham khảo [1] Huỳnh Văn Sơn Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu (2011). Giáo trình Kỹ năng làm việc nhóm. NXB Trẻ [2] Trịnh Quốc Trung (2012). Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh. NXB Lao Động Xã Hội [3] John C.Maxwell: Biên dịch: Đức Anh (2010). 17 nguyên tắc vàng trong làm việc nhóm, NXB Lao Động Xã Hội [4] Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên (2014). Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả. Tài liệu lưu hành nội bộ [5] Nguyễn Cao Cường (2016). Bài tập thực hành kỹ năng làm việc nhóm. Trường Cao đẳng nghề Cơ điện và Công nghệ thực phẩm Hà Nội. Ngày tháng năm 2017 HIỆU TRƯỞNG 8 Giáo án môn học: Kỹ năng làm việc nhóm
- TR ƯỜ NG CAO Đ Ẳ NG C Ơ ĐI Ệ N VÀ CÔNG NGH Ệ TH Ự C PH Ẩ M HÀ N Ộ I Nguyễn Cao Cường 9
- 10 Giáo án môn học: Kỹ năng làm việc nhóm
- TR ƯỜ NG CAO Đ Ẳ NG C Ơ ĐI Ệ N VÀ CÔNG NGH Ệ TH Ự C PH Ẩ M HÀ N Ộ I Thơi gian th ̀ ực hiên: ̣ 3 giờ GIAO AN SÔ: ́ ́ ́ 01 Tên chương: Khái quát chung về nhóm CHƯƠNG 1: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ NHÓM ̣ MUC TIÊU C ỦA BAI: ̀ Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng: Trình bày được khai niệm cơ bản nhóm, các giai đoạn hình thành nhóm, nắm vững qui chế tổ chức nhóm, phân biệt được chức năng của thành viên nhóm; Xác định được các giai đoạn hình thành nhóm; thành lập và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm. Nghiêm túc, tuân thủ vai trò, trách nhiệm của mình trong nhóm. Rèn luyện tính chủ động, tinh thần đồng đội, nguyên tắc làm việc tập thể, luôn giữ thái độ vì mục tiêu chung của nhóm. ̀ ƯƠNG TIỆN DAY HOC: ĐÔ DUNG VA PH ̀ ̀ ̣ ̣ TT Tên đồ dùng, phương tiện dạy học ĐTV Số Ghi chú lượng 1 Máy chiếu đa năng, bút trình chiếu, phông Bộ 01 chiếu 2 Máy tính laptop cá nhân Chiếc 01 3 Giấy A3, bút dạ, nam châm Bộ 01 4 Hồ sơ bài giảng, video hướng dẫn nhóm Bộ 01 5 Phòng học đủ điều kiện dạy học lý thuyết Phòng 01 hương tới phát triển năng lực cho học sinh I. ÔN ĐINH L ̉ ̣ ƠP HOC: ́ ̣ (Thơi gian: ̀ 2 phut) ́ Sĩ số: ........./......... Nội dung nhắc nhở: + Thái độ học tập của lớp + Tác phong; Thẻ học sinh; Đồng phục. II. THỰC HIÊN BAI HOC ̣ ̀ ̣ : (Thơi gian: ̀ 133 phut) ́ THƠÌ HOAT ĐÔNG DAY HOC ̣ ̣ ̣ ̣ NÔI DUNG ̣ GIAN HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG TT CỦA GIÁO CỦA HỌC VIÊN SINH 1. DÂN NHÂP ̃ ̣ Trao đổi Lắng nghe, 3' Gợi mở phương pháp trao đổi với học tập với giáo viên Nguyễn Cao Cường 11
- THƠÌ HOAT ĐÔNG DAY HOC ̣ ̣ ̣ ̣ NÔI DUNG ̣ GIAN HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG TT CỦA GIÁO CỦA HỌC VIÊN SINH Tạo tâm thế học sinh. Chuẩn bị tâm tích cực Chuyển ý thế vào bài mới 2. GIẢNG BÀI 125 ' MỚI Tên bài Nêu tên baì Nghe, ghi 1’ giảng: ̉ và ghi chép giang Chương 1: lên bang ̉ Khái quát chung về nhóm Muc tiêu bài ̣ Trình bày các Lắng nghe, 2’ học: mục tiêu ghi chép + Kiến thức + Kỹ năng + Thái độ, năng lực Nôi dung bai ̣ ̀ Chiếu slide Quan sát 2’ hoc: ̣ nội dung khái quát lý thuyết Lý thuyết: của bài học Nghe, ghi 1. Khái niệm Diễn giảng chép nhóm 2. Phân loại 3. Các giai đoạn hình thành nhóm 4. Các vị trí trong nhóm Thực hành: A. Ly thuyêt ́ ́ 120’ 1. Khái niệm Chiếu slide, Quan sát, (20) nhóm giải thích một lắng nghe, ghi số thuật ngữ chép, ghi nhớ một số thuật 12 Giáo án môn học: Kỹ năng làm việc nhóm
- TR ƯỜ NG CAO Đ Ẳ NG C Ơ ĐI Ệ N VÀ CÔNG NGH Ệ TH Ự C PH Ẩ M HÀ N Ộ I THƠÌ HOAT ĐÔNG DAY HOC ̣ ̣ ̣ ̣ NÔI DUNG ̣ GIAN HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO CỦA HỌC TT VIÊN SINH ngữ, hình thành khái niệm 2. Phân loại Giao nhiệm Quan sát, (30) 2.1. Các nhóm vụ thảo luận lắng nghe, ghi chính thức nhóm chép 2.2. Các nhóm Tổ chức thảo Thảo luận không chính luận nhóm nhóm. Cử thức Nhận xét báo nhóm trưởng báo cáo 2.3. So sánh cáo các nhóm Nghe nhận chính thức và xét k. chính thức 3. Các giai Trực quan: Quan sát, (40) đoạn hình Chiếu slide, lắng nghe, ghi thành nhóm giải thích chép 3.1. Hình thành 3.2. Xung đột 3.3. Giai đoạn bình thường hóa 4. Các vị trí Tổ chức cho Chơi trò chơi (30) trong nhóm HS trải sắm vai gồm: nghiệm bằng Giám đốc, Phó hình thức sắm Giám đốc, kế vai toán, văn thư, nhân viên, kỹ thuật viên. Tổ chức Yêu cầu HS cuộc họp thành lập và tổ nhóm làm việc chức cuộc họp B. Thực hành Không Không 3. CỦNG CỐ 4' KIẾN THỨC VÀ KẾT THÚC BÀI Nguyễn Cao Cường 13
- THƠÌ HOAT ĐÔNG DAY HOC ̣ ̣ ̣ ̣ NÔI DUNG ̣ GIAN HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO CỦA HỌC VIÊN SINH TT ̉ Cung cô kiên ́ ́ Khái quát hóa Nghe, quan thưc: ́ Khái toàn bộ nội sát sơ đồ tư niệm chung về dung kiến thức duy, ghi chép nhóm trong bài học bổ sung bằng sơ đồ tư duy ̣ xet Nhân ́ kêt́ Nêu gương Lắng nghe, ̉ ̣ ̣ qua hoc tâp: nhưng ̃ nhóm rut́ kinh học sinh lam ̣ ̀ nghiêm tôt́ và nhắc nhở nhóm học sinh chưa đạt 4. HƯỚNG DẪN TỰ HỌC 1' Hướng dẫn tự học Làm bài tập Chương 1? bài cũ Viết quy trình hình thành nhóm làm việc? Hướng dẫn chuẩn bị Đọc đề cương chương 2? bài học tiếp theo Tham khảo một số video theo từ khóa sau: https://www.youtube.com/watch?v=fN9s0YglKSw https://www.youtube.com/watch? v=v0_NCuLzF2E Nguồn tài liệu tham khảo 1. John C.Maxwell Biên dịch: Đức Anh (2018). 17 nguyên tắc vàng trong làm việc nhóm. NXB Lao Động Xã Hội; 2. John J. Murphy Biên dịch: Trần Hoàng Anh (2019). 10 quy tắc để phối hợp nhóm hiệu quả. NXB dân trí; TRƯỞNG KHOA/TRƯỞNG TỔ MÔN Ngay thang năm 2019 ̀ ́ GIÁO VIÊN Nguyên Cao C ̃ ương ̀ 14 Giáo án môn học: Kỹ năng làm việc nhóm
- TR ƯỜ NG CAO Đ Ẳ NG C Ơ ĐI Ệ N VÀ CÔNG NGH Ệ TH Ự C PH Ẩ M HÀ N Ộ I Nguyễn Cao Cường 15
- Thơi gian th ̀ ực hiên: ̣ 6 giờ GIAO AN SÔ: ́ ́ ́ 02 Tên chương: Quy chế tổ chức nhóm Thực hiên t ̣ ừ ngay: ̀ / /2019 đến ngày / /2019 CHƯƠNG 2: QUY CHẾ TỔ CHỨC NHÓM ̣ MUC TIÊU C ỦA BAI: ̀ Sau khi học xong bài này, học sinh có khả năng: Trình bày được quy chế tổ chức nhóm, giải thích được một số thuật ngữ; Phân biệt được chức năng của các thành viên trong nhóm; Nghiêm túc, biết vai trò trách nhiệm của mình trong tập thể. ̀ ƯƠNG TIỆN DAY HOC: ĐÔ DUNG VA PH ̀ ̀ ̣ ̣ TT Tên đồ dùng, phương tiện dạy học ĐTV Số lượng Ghi chú 1 Máy chiếu đa năng, bút trình chiếu, phông Bộ 01 chiếu 2 Máy tính laptop cá nhân Chiếc 01 3 Giấy A3, bút dạ, nam châm Bộ 01 4 Hồ sơ bài giảng, video hướng dẫn nhóm Bộ 01 5 Phòng học đủ điều kiện dạy học lý thuyết Phòng 01 hương tới phát triển năng lực cho học sinh I. ÔN ĐINH L ̉ ̣ ƠP HOC: ́ ̣ (Thơi gian: ̀ 2 phut) ́ Sĩ số: ........./......... Nội dung nhắc nhở: + Thái độ học tập của lớp + Tác phong; Thẻ học sinh; Đồng phục. II. THỰC HIÊN BAI HOC ̣ ̀ ̣ : (Thơi gian: ̀ 268 phut) ́ THƠÌ HOAT ĐÔNG DAY HOC ̣ ̣ ̣ ̣ NÔI DUNG ̣ GIAN HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG TT CỦA GIÁO CỦA HỌC VIÊN SINH 1. DÂN NHÂP ̃ ̣ 5' Gợi mở Khởi động Hát bài hát lớp học bằng tập thể do giáo Tạo tâm thế bài hát tập thể viên yêu cầu 16 Giáo án môn học: Kỹ năng làm việc nhóm
- TR ƯỜ NG CAO Đ Ẳ NG C Ơ ĐI Ệ N VÀ CÔNG NGH Ệ TH Ự C PH Ẩ M HÀ N Ộ I THƠÌ HOAT ĐÔNG DAY HOC ̣ ̣ ̣ ̣ NÔI DUNG ̣ GIAN HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG TT CỦA GIÁO CỦA HỌC VIÊN SINH tích cực Chuyển ý Chuẩn bị tâm vào bài mới thế 2. GIẢNG BÀI 248 ' MỚI Tên bài Nêu tên baì Nghe, ghi 1’ giảng: ̉ và ghi chép giang Chương 2: lên bang ̉ Quy chế tổ chức nhóm Muc tiêu bài ̣ Trình bày các Lắng nghe, 2’ học: mục tiêu ghi chép + Kiến thức + Kỹ năng + Thái độ, năng lực A. Ly thuyêt ́ ́ 35’ 1. Người lãnh Chiếu slide, Quan sát, (5) đạo nhóm giải thích một lắng nghe, ghi số thuật ngữ chép, 2. Người góp ý Chiếu slide, Quan sát, (5) giải thích chức lắng nghe, ghi năng của chép người góp ý trong nhóm 3. Người bổ Chiếu slide, Quan sát, (5) sung giải thích lắng nghe, ghi nhiệm vụ của chép, ghi nhớ người bổ sung thuật ngữ trong nhóm làm việc 4. Người giao Chiếu slide, Quan sát, (5) dịch giảng giải, lắng nghe, ghi phân tích chép, ghi nhớ nhiệm vụ của nhiệm vụ của người giao người giao dịch dịch Nguyễn Cao Cường 17
- THƠÌ HOAT ĐÔNG DAY HOC ̣ ̣ ̣ ̣ NÔI DUNG ̣ GIAN HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG TT CỦA GIÁO CỦA HỌC VIÊN SINH 5. Người điều Phân tích vai Lắng nghe, (5) phối trò của người ghi chép điều phối, giảng giải 6. Người tham Nêu vấn đề: (5) gia ý kiến Câu hỏi: Trả lời: Người Người tham có quyền tham gia ý kiến thế gia chính kiến nào là đúng của mình vào thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ của nhóm làm việc 7. Người giám Diễn giảng, Lắng nghe, (5) sát nhấn mạnh vai ghi nhớ trò của người giám sát trong nhóm làm việc B. Thực hành 220’ 1. Luyện tập Phân công Nhận nhiệm (210) nhiệm vụ vụ Tổ chức cho Luyện tập HS sắm vai, theo yêu cầu đặt HS vào của giáo viên những tình huống thực tế 2. Nhận xét Nhận xét kết Lắng nghe, (10) kết quả luyện quả luyện tập, rút kinh tập và phổ phổ biến kinh nghiệm biến kinh nghiệm nghiệm 3. CỦNG CỐ 4' KIẾN THỨC VÀ KẾT THÚC BÀI 18 Giáo án môn học: Kỹ năng làm việc nhóm
- TR ƯỜ NG CAO Đ Ẳ NG C Ơ ĐI Ệ N VÀ CÔNG NGH Ệ TH Ự C PH Ẩ M HÀ N Ộ I THƠÌ HOAT ĐÔNG DAY HOC ̣ ̣ ̣ ̣ NÔI DUNG ̣ GIAN HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO CỦA HỌC TT VIÊN SINH ̉ ́ ́ Hệ thống hóa Lắng nghe, Cung cô kiên thưc: ́ Quy chế kiến thức bài ghi chép tổ chức nhóm học ̣ xet Nhân ́ kêt́ Nêu gương Lắng nghe, ̉ ̣ ̣ qua hoc tâp nhưng̃ nhóm rut́ kinh học sinh lam ̣ ̀ nghiêm tôt ́ 4. HƯỚNG DẪN TỰ HỌC 1' Hướng dẫn tự học Làm bài tập Chương 2? bài cũ Lập bản dự thảo nội dung cuộc họp lãnh đạo công ty trong đó em trong vai trò là Giám đốc? Hướng dẫn chuẩn bị Đọc đề cương chương 3? bài học tiếp theo Tham khảo một số video theo từ khóa sau: https://www.youtube.com/watch?v=v0_NCuLzF2E https://www.youtube.com/watch? v=noBspIdCKiM&list=PLIFvvY9cDORmhjchKEF q5B9_kzjV2yDff Nguồn tài liệu tham khảo 1. John C.Maxwell Biên dịch: Đức Anh (2018). 17 nguyên tắc vàng trong làm việc nhóm. NXB Lao Động Xã Hội; 2. John J. Murphy Biên dịch: Trần Hoàng Anh (2019). 10 quy tắc để phối hợp nhóm hiệu quả. NXB dân trí; 3. Nguyễn Cao Cường (2019). Bài tập thực hành kỹ năng làm việc nhóm. Trường Cao đẳng Cơ điện và Công nghệ thực phẩm Hà Nội. TRƯỞNG KHOA/TRƯỞNG TỔ MÔN Ngay thang năm 2019 ̀ ́ GIÁO VIÊN Nguyễn Cao Cường 19
- Nguyên Cao C ̃ ương ̀ 20 Giáo án môn học: Kỹ năng làm việc nhóm
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Câu hỏi lý thuyết thường gặp khi phỏng vấn tại ngân hàng
4 p | 2042 | 586
-
Bài giảng chuyên đề Kỹ năng thuyết phục
32 p | 815 | 278
-
Các thủ thuật - Nguyên tắc sáng tạo cơ bản
10 p | 670 | 251
-
Những sai lầm “kinh điển” khi giao tiếp làm ăn
3 p | 471 | 166
-
Cách từ chối sếp
2 p | 430 | 163
-
7 bước thuyết trình hiệu quả
4 p | 337 | 160
-
Hành vi tổ chức - Bài 2: Cơ sở của hành vi cá nhân trong tổ chức
20 p | 945 | 146
-
Các bước để thuyết trình hiệu quả
6 p | 344 | 102
-
Mô hình đào tạo nghề ở CHLB Đức
2 p | 368 | 99
-
Những người “biết cách” thăng tiến
3 p | 329 | 95
-
Phương pháp gây ấn tượng ngay từ ngày đầu làm việc
5 p | 207 | 62
-
Quan hệ sinh “lãi”
1 p | 171 | 42
-
Kỹ năng mềm và quyết định 75% sự thành đạt
7 p | 135 | 27
-
“Cách” để giao tiếp thuyết phục hơn?
8 p | 106 | 24
-
3 cách để bạn giao tiếp thuyết phục hơn
9 p | 120 | 15
-
Mẹo giúp bạn tạo “đột phá”
4 p | 99 | 8
-
Lời khuyên làm quen cho bạn gái
5 p | 76 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn