Ý tưởng quảng cáo - Doping cho người tiêu dùng
Ý tưởng nhân văn
Trên các diễn đàn, người ta săn lùng clip đxem lại, nhận xét, tán dương ý tưởng
quảng cáo hay. Dù nhiều người trong số đó nói rằng, thực sự không nhớ quảng cáo
vcái gì nhưng cách lồng ghép câu ca dao d thuộc, đánh trúng tâm của nhiều
người, khiến cho ai một lần xem ng khó quên. Ông Reshid Qureshi - Giám đốc
điều hành Nestle Việt Nam chia sẻ: “Quảng cáo hạt nêm Maggi 3 ngọt thành công
ngoài sức mong đợi của chúng tôi. Hình ảnh trong clip được chúng tôi lựa chọn
cũng hết sức giản dị và nhnhàng, xoay quanh cuộc sống gia đình bận rộn của
nhiều người Việt Nam hiện nay. Khi xem clip, nhiều người thấy được hình ảnh
của gia đình mình trong đó. Đặc biệt lời trong clip mang đậm tính nhân văn, dđi
sâu vào lòng người”.
Theo ông Reshid, lúc tung ra quảng cáo là lúc hạt nêm Maggi đang phải cạnh
tranh với hàng loạt các thương hiệu hạt nêm khác trên th trường. Nhưng với
lượng phủ sóng rộng khắp của quảng cáo khiến cho nhiều bà nội trợ từ trước tới
gikhông có khái niệm hạt nêm nay cũng bắt đầu đi mua. Một số lượng lớn khách
hàng dùng hạt nêm thương hiệu khác đã đổi sang Maggi 3 ngọt. Lượng tiêu thụ hạt
nêm Maggi 3 ngọt đến cuối năm 2010 lên ti 400 tấn/năm.
“Khi quảng cáo tung ra thì khách hàng cm tình với hạt m hơn. Khách ng
chú trọng hơn tới gia vị cho bữa ăn thêm ngon và chất lượng. Lượng tiêu thhạt
nêm Maggi cuối m 2010 tại siêu thtăng gấp 3 lần so với đầu m. Chưa bao
gikhách tới siêu thị lại lựa chọn nhiều hạt m Maggi đến vậy. Ngay từ đầu m
2011, chúng tôi nhp 100 tấn hạt nêm Maggi dtrữ đến hết tháng 5 đã tiêu th
già nửa. Chúng tôi chuẩn bị nhập thêm 100 tấn nữa cho 6 tháng cuối năm”.
Lần này, việc lồng ghép những câu hát gắn liền với sản phẩm như: “Nụ cười tròn
tròn như nh Chocopie - Kniệm ngọt ngào như chiếc bánh xinh - Mãi luôn
hạnh phúc tháng m- Cùng nhau ta hát Chocopie - Mãi luôn hạnh phúc tháng
năm - Cùng nhau ta hát Chocopie - Orion Chocopie -Chocopie Orion” không
chkhiến lượng tiêu thcủa khách hàng tăng lên vượt bậc thương hiệu bánh
Orion ngày một khẳng định tại thị trường Việt Nam.
“Chúng tôi xác định đối tượng của Chocopie là trẻ nhỏ, chính vì thế mà Orion ly
trnhỏ làm nhân vật chính cho quảng cáo của mình. Hai quảng o trên đều nhấn
mạnh tình cm giữa người với người, những kỷ niệm giữa hai ông cháu bên b
hhoặc tình cảm của hai anh em nhường bánh cho nhau bên quầy viết của ông đồ
đã giúp chúng tôi truyền thông điệp yêu thương đến với mọi người thông qua
chiếc bánh Chocopie”.
ràng, khi khán gixem hai clip quảng cáo của Chocopie thì đều không thấy đề
cập tới tính năng của sản phẩm, m lượng dinh dưỡng, chất lượng trong cái bánh
đó... ẩn sâu là giá trđem lại cho khách hàng. Một khách hàng lớn tuổi
tâm sự: Từ trước tới giờ tôi rất ít xem quảng cáo trên truyền hình nhưng khi tình
cxem đoạn quảng cáo bánh Chocopie thì cbật ti vi là tôi mong tới quảng o
đó. Cũng từ đó, gia đình tôi thích mua bánh Chocopie vđể thắp hương rồi chia
cho các cháu cùng ăn. Tôi cũng rất quan m ti chất lượng nhưng thực sự bị cuốn
hút bi những tình cảm trong quảng cáo”.
Slogan vượt thời gian
Chriêng qung cáo trên ti vi, Heineken một trong những thương hiệu sở hữu
nhiều clip quảng cáo được đánh giá cao về tính độc đáo và ssáng tạo, nổi tiếng
với slogan “Chỉ có thể là Heineken”. Dân nghiền bia Heineken Việt Nam cho biết,
không thnhớ nổi nội dung 7 clip quảng cáo của sản phẩm này nhưng slogan thì
thuộc ngay từ khi Heineken đưa ra clip đầu tiên.
Tiêu chí ngắn gọn luôn được đặt lên ng đầu của các nhãn ng khi lựa chọn
slogan sản phẩm. Không phải sản phẩm nào cũng thể mạnh để khẳng định
slogan chắc như đinh đóng cột giống như Heineken.