intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ý tưởng quảng cáo - Doping cho người tiêu dùng

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

103
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ý tưởng nhân văn Trên các diễn đàn, người ta săn lùng clip để xem lại, nhận xét, tán dương ý tưởng quảng cáo hay. Dù nhiều người trong số đó nói rằng, thực sự không nhớ quảng cáo về cái gì nhưng cách lồng ghép câu ca dao dễ thuộc, đánh trúng tâm lý của nhiều người, khiến cho ai một lần xem cũng khó quên. Ông Reshid Qureshi - Giám đốc điều hành Nestle Việt Nam chia sẻ: “Quảng cáo hạt nêm Maggi 3 ngọt thành công ngoài sức mong đợi của chúng tôi. Hình ảnh trong clip...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ý tưởng quảng cáo - Doping cho người tiêu dùng

  1. Ý tưởng quảng cáo - Doping cho người tiêu dùng Ý tưởng nhân văn Trên các diễn đàn, người ta săn lùng clip để xem lại, nhận xét, tán dương ý tưởng quảng cáo hay. Dù nhiều người trong số đó nói rằng, thực sự không nhớ quảng cáo về cái gì nhưng cách lồng ghép câu ca dao dễ thuộc, đánh trúng tâm lý của nhiều người, khiến cho ai một lần xem cũng khó qu ên. Ông Reshid Qureshi - Giám đốc điều hành Nestle Việt Nam chia sẻ: “Quảng cáo hạt nêm Maggi 3 ngọt thành công ngoài sức mong đợi của chúng tôi. Hình ảnh trong clip được chúng tôi lựa chọn cũng hết sức giản dị và nhẹ nhàng, xoay quanh cuộc sống gia đình bận rộn của nhiều người Việt Nam hiện nay. Khi xem clip, nhiều người thấy được hình ảnh của gia đình mình trong đó. Đặc biệt lời trong clip mang đậm tính nhân văn, dễ đi sâu vào lòng người”. Theo ông Reshid, lúc tung ra quảng cáo là lúc hạt nêm Maggi đang phải cạnh tranh với hàng loạt các thương hiệu hạt nêm khác trên thị trường. Nhưng với lượng phủ sóng rộng khắp của quảng cáo khiến cho nhiều b à nội trợ từ trước tới giờ không có khái niệm hạt nêm nay cũng bắt đầu đi mua. Một số lượng lớn khách hàng dùng hạt nêm thương hiệu khác đã đổi sang Maggi 3 ngọt. Lượng tiêu thụ hạt nêm Maggi 3 ngọt đến cuối năm 2010 lên tới 400 tấn/năm. “Khi quảng cáo tung ra thì khách hàng có cảm tình với hạt nêm hơn. Khách hàng chú trọng hơn tới gia vị cho bữa ăn thêm ngon và chất lượng. Lượng tiêu thụ hạt nêm Maggi cuối năm 2010 tại siêu thị tăng gấp 3 lần so với đầu năm. Ch ưa bao giờ khách tới siêu thị lại lựa chọn nhiều hạt nêm Maggi đến vậy. Ngay từ đầu năm 2011, chúng tôi nhập 100 tấn hạt nêm Maggi dự trữ và đến hết tháng 5 đã tiêu thụ già nửa. Chúng tôi chuẩn bị nhập thêm 100 tấn nữa cho 6 tháng cuối năm”.
  2. Lần này, việc lồng ghép những câu hát gắn liền với sản phẩm như: “Nụ cười tròn tròn như bánh Chocopie - Kỷ niệm ngọt ngào như chiếc bánh xinh - Mãi luôn hạnh phúc tháng năm- Cùng nhau ta hát Chocopie - Mãi luôn hạnh phúc tháng năm - Cùng nhau ta hát Chocopie - Orion là Chocopie -Chocopie là Orion” không chỉ khiến lượng tiêu thụ của khách hàng tăng lên vượt bậc mà thương hiệu bánh Orion ngày một khẳng định tại thị trường Việt Nam. “Chúng tôi xác định đối tượng của Chocopie l à trẻ nhỏ, chính vì thế mà Orion lấy trẻ nhỏ làm nhân vật chính cho quảng cáo của mình. Hai quảng cáo trên đều nhấn mạnh tình cảm giữa người với người, những kỷ niệm giữa hai ông cháu ở bên bờ hồ hoặc tình cảm của hai anh em nhường bánh cho nhau bên quầy viết của ông đồ đã giúp chúng tôi truyền thông điệp yêu thương đến với mọi người thông qua chiếc bánh Chocopie”. Rõ ràng, khi khán giả xem hai clip quảng cáo của Chocopie thì đều không thấy đề cập tới tính năng của sản phẩm, hàm lượng dinh dưỡng, chất lượng trong cái bánh đó... mà ẩn sâu là giá trị mà nó đem lại cho khách hàng. Một khách hàng lớn tuổi tâm sự: “Từ trước tới giờ tôi rất ít xem quảng cáo trên truyền hình nhưng khi tình cờ xem đoạn quảng cáo bánh Chocopie th ì cứ bật ti vi là tôi mong tới quảng cáo đó. Cũng từ đó, gia đình tôi thích mua bánh Chocopie về để thắp hương rồi chia cho các cháu cùng ăn. Tôi cũng rất quan tâm tới chất lượng nhưng thực sự bị cuốn hút bởi những tình cảm trong quảng cáo”. Slogan vượt thời gian Chỉ riêng quảng cáo trên ti vi, Heineken là một trong những thương hiệu sở hữu nhiều clip quảng cáo được đánh giá cao về tính độc đáo và sự sáng tạo, nổi tiếng với slogan “Chỉ có thể là Heineken”. Dân nghiền bia Heineken Việt Nam cho biết, không thể nhớ nổi nội dung 7 clip quảng cáo của sản phẩm này nhưng slogan thì thuộc ngay từ khi Heineken đưa ra clip đầu tiên.
  3. Tiêu chí ngắn gọn luôn được đặt lên hàng đầu của các nhãn hàng khi lựa chọn slogan sản phẩm. Không phải sản phẩm nào cũng có thể mạnh để khẳng định slogan chắc như đinh đóng cột giống như Heineken.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0