Ý tưởng viết quảng cáo thứ 8: Ước
gì bạn có ở đây
CÓ KHI NÀO BẠN NHẬN ĐƯỢC một tấm bưu thiếp trong một bưu kiện
buổi sáng mà không đọc nó? Tôi cũng không. Có một điều gì đó lôi cuốn
trong những tấm bưu thiếp nhỏ, cứng ấy nói rằng “Đọc tôi đi!” Vậy sao
không xem xét việc tận dụng chúng vào chiến dịch tiếp thị của bạn?
Bưu thiếp có một số thuận lợi so với các bưu kiện truyền thống. Chúng rẻ
hơn, không cần phong bì, chúng có sức thu hút thị giác ngay lập tức. Người
ta chỉ cần đọc bằng một tay. Chúng có vẻ vui nhộn và không làm người ta
chán ngán. Kết quả là bạn cũng có thể dùng chúng để truyền tải các thông
điệp phức tạp theo từng giai đoạn, truyền nhỏ giọt thông tin đến khách hàng
mục tiêu mà không khiến họ bị quá tải.
Bưu thiếp có sự thu hút hơn so với các bưu kiện truyền thống
Ý tưởng
Từ một công ty dịch vụ máy tính
Tôi từng viết một loạt tám bưu thiếp cho khách hàng bày, quảng bá cho một
hợp đồng bảo trì IT mới. Nội dung là tăng nhận thức của người quản trị IT
của Doanh ngiệp về công ty của họ và xây dựng hệ thống dữ liệu cho công ty.
Chúng tôi thông báo trong bưu thiếp đầu tiên rằng sẽ có một ô chữ trong tấm
bưu thiếp cuối cùng với một phần thưởng là một ngày lái xe tăng, mồi nhử là
câu hỏi có liên quan đến thông tin trong bảy tấm bưu thiếp đầu tiewen – một
phần thưởng lớn để trong đợi và tiếp tục đọc. Công ty đó đã được quảng bá
một cách rộng rãi nhât bằng một chi phí thấp nhất và thu được nhiều cái tên
mới trong hệ thống dữ liẹu của mình.
Vì không cần phải có bao bì, bạn cũng có thể gửi đi một quyển sách nội quy
với kích cỡ vừa phải. Bạn có thể dùng những tấm bưu thiếp cỡ A5 hoặc A6.
Nhưng tại sao không thử một tấm bưu thiếp cỡ nữa trang A4? Hoặc một tấm
10cm vuông? Hoặc hình tròn? Như thường lệ, có những vấn đề về chi phí cần
phải cân nhắc, nhưng hãy nới với người in ấn (hoặc người thiết kế) của bạn
để cân bằng giữ tính sáng tạo và việc phí phạm giấy.
Dù bạn làm gì với nó, bưu thiếp của bạn – một màu, hai màu hoặc nhiều màu
– sẽ là một phương tiện trong chiến dịch tiếp thị của bạn, tăng sự linh hoạt và
cung cấp cho khách hàng hiện tại/khách hàng tiềm năng một sự mới lạ so với
những mẫu quảng cáo qua đường bưu điện quen thuộc.
Thực hành
Một khi bạn đã in bưu thiếp, bạn có thể gửi nó đi bằng nhiều cách khác nhau,
như một lá thư tự gửi, phụ trương quảng cáo, tờ rơi, một món quà tặng tại
triển lãm hoặc là một phần trong bộ tài liệu báo chí của bạn.
Vì sao không in kỹ thuật số của các tấm bưu thiếp của bạn? Bạn có thể kết
hợp tên khách hàng (hoặc bất cứ dữ liệu nào khác mà bạn muốn) trong bản
thiết kế và in màu.