ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
---------------------
NGUYỄN HOÀNG LONG
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƢỞNG TỚI LÒNG TIN CỦA
NGƢỜI TIÊU DÙNG ĐỐI VỚI HÀNH VI MUA HÀNG
TRỰC TUYẾN SẢN PHẨM CÔNG NGHỆ, ĐIỆN TỬ
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG ỨNG DỤNG
Hà Nội 2019
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
---------------------
NGUYỄN HOÀNG LONG
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƢỞNG TỚI LÒNG TIN CỦA
NGƢỜI TIÊU DÙNG ĐỐI VỚI HÀNH VI MUA HÀNG
TRỰC TUYẾN SẢN PHẨM CÔNG NGHỆ, ĐIỆN TỬ
Chuyên ngành: Quản trkinh doanh
số: 60 34 01 02
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG ỨNG DỤNG
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC:
TS. NGUYỄN THỊ PHI NGA
Hà Nội 2019
LỜI CAM ĐOAN
Luận văn “Các yếu t ảnh hƣởng ti lòng tin ca ngƣời tiêu dùng đi vi
hành vi mua hàng trc tuyến sn phm công nghệ, đin tdo tôi nghiên cứu,
tìm hiu vấn đề,vn dng kiến thức đã học trao đổi vi giảng viên hƣớng dn.
Nhng s liu, tài liệu đƣợc s dng trong lun văn ch ngun trích dn trong
danh mc tài liu tham kho và kết qu khảo sát điều tra ca nhân.
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên cứu ca riêng tôi, các s liuvà
kết qu trong luận văn này là trung thc.
Hà Ni, ngày 9 tháng 6 năm 2019
Ngƣi thc hin luận văn
Nguyn Hoàng Long
LI CM ƠN
Để hoàn thành luận văn này, không thể thiếu s động viên tn tình gp
đỡ ca quý thy, cô và các bn.
Trƣc tiên, tôi xin gi li cm ơn chân thành đến các Quý Thy Cô hc vin
Qun tr kinh doanh, đại hc Kinh tế, đại hc Quc gia Nội đã giúp tôi trang b
tri thc, tạo môi trƣờng điều kin thun li nht trong sut quá trình hc tp và thc
hin lun văn này.
xin gi li cảm ơn chân thành đến - TS Nguyễn Phi Nga đã khuyến
khích, ch dn tn tình cho tôi trong sut thi gian thc hin luận văn này.
Cui cùng, xin chân thành cm ơn gia đình, bạn Anh (Ch) hc viên
cùng lp cao hc (K25-QTKD1) ca Vin Qun tr Kinh doanh đã hỗ tr tôi trong
sut quá trình hc tp và thc hiện đề tài.
Trong quá trình thc hin luận văn, mặc đã cố gng hoàn thành luận văn
tt nhất song cũng không thể tránh khi thiếu sót. Rt mong nhận đƣợc ý kiến ca
quý Thy, Cô.
Xin chân thành cảm ơn.
Hà Ni, ngày 9 tháng 6 năm 2019
Ngƣi thc hin luận văn
Nguyn Hoàng Long
TÓM TT
Đề tài “Các yếu t ảnh hƣởng ti lòng tin của ngƣời tiêu dùng đối vi hành
vi mua hàng trc tuyến sn phm công nghệ, điện tử”, đƣợc tiến hành ti Ni,
thi gian t tháng 11/2017 đến tháng 5/2018 trong giai đoạn th trƣờng thƣơng mại
điện t, kinh doanh trc tuyến bùng n và ph biến vi nhiu tng lp.
Mc tiêu ca nghiên cu là: Phân tích các yếu t ảnh hƣởng đến lòng tin
trong mua sm trc tuyến của ngƣời tiêu dùng ti th trƣng Ni. Trên s đó
đề xut các gii pháp phù hp cho các công ty kinh doanh trc tuyến nâng cao lòng
tin của ngƣời tiêu dùng, t đó thể nâng cao hiu qu công vic kinh doanh trc
tuyến, cũng nhƣ giúp các nhà nghiên cu hiểu hơn về th trƣng kinh doanh trc
tuyến ti Hà Ni nói riêng và Vit Nam nói chung.
Phƣơng pháp nghiên cứu bao gm nghiên cứu định tính nghiên cứu định
ng. Trong phân tích nghiên cứu định tính, tác gi ch yếu s dụng phƣơng pháp
nghiên cu tại bàn để thu thp các thông tin t các nghiên cứu để làm sở lun
cho nghiên cu. Trong phân tích nghiên cứu định lƣợng thc hin thng t,
kim định thang đo, phân tích hồi quy đa biến kim đnh s khác bit gia các
nhóm đặc điểm nhân khu hc của ngƣời tiêu dùng. S mu chn kho sát 155
đƣợc thc hin thông qua bng câu hi kho sát chn ngu nhiên các th.
Nghiên cu s dng phân tích hồi quy đa biến thông qua phn mm SPSS 20.0.
Kết qu nghiên cứu đã xác định đƣợc 6 yếu t ảnh hƣởng đến lòng tin khi
mua sm trc tuyến: Danh tiếng, Quy mô, Chất lƣợng website, Bo mt, Nhóm
tham kho, Chất lƣợng dch v cm nhn, trong đó 3 yếu t tác động mãnh m
nht ti lòng tin trong mua sm trc tuyến Danh tiếng, Quy Nhóm tham
kho.