Giới thiệu tài liệu
Tài liệu "Áp dụng trị liệu nghệ thuật (Art therapy) trong thực hành tâm lý lâm sàng tại bệnh viện nhi" giới thiệu về các phương pháp nghệ thuật có thể giúp thân chủ trẻ em có các rối loạn tâm lý cảm thấy được hỗ trợ và nâng đỡ. Bài giảng cũng giới thiệu về các thành phần của bộ máy tâm lý theo quan điển S. Freud.
Đối tượng sử dụng
Người đã hoàn thành chương trình học tạo ra việc đặt giá cho nghệ thuật và muốn biết hơn về cách áp dụng nghệ thuật trong việc hỗ trợ cho trẻ em có rối loạn tâm lý.
Nội dung tóm tắt
Tài liệu này bắt đầu với mô tả sự quan trọng của nghệ thuật trong việc hỗ trợ cho trẻ em có rối loạn tâm lý. Trang trọng là quyền riêng và tin tưởng của mình, sự hồi tưởng, kệ lại tiếp cận, chọn lựa, và việc tái kiến tạo ý nghĩa cho cuộc sống. Nó giới thiệu các phương pháp nghệ thuật như tranh vẽ, họa hình, quay ảnh, viết bài thơ hoặc tiếp xúc với các đối tượng nhằm giúp trẻ em thoái niệng, hồi phát sức lực và tăng cường khả năng áp dụng các kỹ năng học tập. Tuy nhiên, để sử dụng nghệ thuật hiệu quả, việc chọn phương pháp và cách học phù hợp cho mỗi trẻ em là rất quan trọng. Ngoài ra, tài liệu cũng giới thiệu về các yếu tố như tiềm năng, sự phát triển của cảm xúc và hành vi, đóng góp đến cách chọn lựa phương pháp. Trong bộ máy tâm lý, nghệ thuật có thể giúp thân chủ trẻ em truyền đạt ý nghĩa, cảm xúc và hình ảnh cho phép quan sát và đánh giá bản thân. Ngoài ra, các loại sự nghiệp và trật tự khác cũng có thể ảnh hưởng đến hoạt động nghệ thuật của mỗi người. Tổng quan, tài liệu này giúp cho các chuyên gia và sinh viên hiểu rõ hơn về lợi ích và cách áp dụng của trị liệu nghệ thuật trong việc hỗ trợ trẻ em có các rối loạn tâm lý.