Private & Confidential
Bí quyết bán hàng trên Shopee
2018
Câu hỏi thường gặp trong quá trình bàn hàng
_____________________________________________________________________________________________________________________________
___
Quá trình bán hàng Các câu hỏi thường gặp
Tôi mới kinh doanh trên Shopee, làm sao để bán được hàng?
Làm sao để được chọn cho các chương trình khuyến mại / flash
sale của Shopee?
Làm sao để thu hút khách hàng mới?
Làm cách nào để sản phẩm luôn hiện lên đầu khi khách hàng
dùng công cụ tìm kiếm?
Làm sao để chuyển hóa khách vào thăm thành người mua?
Làm thể nào để tận dụng tất cả các tính năng của Shopee?
Làm sao để khách hàng luôn quay lại?
Bán hàng
Chăm sóc
Tiếp cận
5 bí quyết để tiếp cận khách hàng
_____________________________________________________________________________________________________________________________
___
1) Thường xuyên cập nhật để có mức giá cạnh tranh và sản phẩm phù hợp
Nghiên cứu giá và xu hướng mới nhất bằng cách tìm kiếm theo tên sản
phẩm hoặc theo dõi các chương trình khuyến mại
Shop mới nên giảm giá về ít nhất bằng giá sản phẩm bán chạy, tặng thêm
quà, tự gắn tag giảm giá >10% để hấp dẫn khách hàng
2) Tích cực tham gia các chương trình khuyến mại của Shopee
Tâp trung vào một số deal cực tốt để tăng khả năng được chọn
3) Đặt tên chuẩn để tăng khả năng tìm kiếm
•) Vd: <loại> <thương hiệu> <tên> <tính năng> <đặc điểm> <xuất sứ/màu sắc>
4) Tận dụng tính năng đẩy sản phẩm
•) Đẩy tối đa 5 sản phẩm mỗi lần. Mỗi lần cách nhau 4 tiếng
5) Tân dụng tối đa các kênh truyền thông
•) Đính kèm hashtag cho mỗi sản phẩm
•) Tham gia các group bán hàng (Cháy túi, Lập nghiệp,etc)
•) Quảng bá trên mạng xã hội (i.e. livestream, FB, Zalo, Instagram etc…)
Bán hàng
Chăm sóc
Tiếp cận
Livestream là một hình thức quảng bá hiệu quả và dễ thực hiện
_____________________________________________________________________________________________________________________________
___
Đã có hàng nghìn lượt livestream cùng ShopeeLợi ích của livestream
5 bí quyết để bán được hàng
_____________________________________________________________________________________________________________________________
___
1) Đầu tư vào nội dung sản phẩm
Hình ảnh chính sắc nét và rõ ràng. Nên có hình thật của sản phẩm.
Phần mô tả tập trung vào tính năng nội bật, nên có từ khóa để tối ưu SEO
Tập trung làm nội dung cho sản phẩm có doanh số / lượt xem cao nhất
2) Tạo danh mục sản phẩm để khách hàng dễ tìm kiếm
Ví dụ: nhóm theo mặt hàng / thương hiệu. Khi có chương trình đặc biệt
nên tạo một danh mục riêng trên đầu đễ khách hàng dễ nhận thấy
Không đăng nhiều sản phẩm giống nhau
3) Tạo gói sản phẩm để tận dụng chính sách miễn phí vận chuyển
4) Tự đưa ra mã giảm giá riêng để kích thích tiêu dùng
Mã giảm giá có thể giúp tăng độ hiện thị hoặc giải quyết hàng tồn.
Liên hệ với ngành hàng để nhận được thêm tư vấn
5) Nâng cao nhận diện hình ảnh của shop
Nên tạo 1 logo riêng biệt và tận dụng không gian banner để quảng cáo
Bán hàng
Chăm sóc
Tiếp cận