intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Các phương thức thâm nhập thị trường nước ngoài

Chia sẻ: Vu Dung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:35

98
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Các phương thức thâm nhập thị trường nước ngoài" cung cấp cho người đọc các kiến thức: Các chiến lược kinh doanh tiêu biểu, xác định các áp lực chính, bốn chiến lược trong kinh doanh quốc tế, tình huống Co.opMart. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Các phương thức thâm nhập thị trường nước ngoài

  1. 1
  2. 2
  3. Nội dung 1 Các chiến lược kinh doanh tiêu biểu 2 Xác định các áp lực chính 3 Bốn chiến lược trong kinh doanh quốc tế 4 Tình huống Co.opMart Page 3
  4. Chiến lược thâm nhập thị trường • Unique standard • Globalization • Reduce cost in supply chain management Trans-n Global strategy strategy Int. Multi-n strategy strategy • Core business • Difference in • HQ’s role the market • Branch’s role Page 4
  5. Cao Chiến lược Chiến lược toàn cầu xuyên quốc gia Áp lực giảm chi phí Chiến lược Chiến lược đa thị trường Quốc tế nội địa Thấp Thấp Cao Áp lực đối với nhu cầu địa phương Page 5
  6. Khai thác hiệu quả năng lực cốt lõi tại thị trường nước ngoài nơi mà đối thủ cạnh tranh trên thị trường đó ko có hoặc năng lực yếu Page 6
  7. Thực hiện địa phương hóa sản phẩm – sức ép của thị trường sở tại. Chiến lược Vai trò của các Cty con, các liên doanh, đa thị trường chi nhánh được độc lập. nội địa Áp dụng phù hợp ở các sản phẩm thực phẩm, hóa mỹ phẩm, hàng tiêu dùng. Page 7
  8. Các loại chiến lược kinh doanh tiêu biểu Dị biệt Differentiation strategy Chi phí thấp Tập trung Low cost Centralized strategy strategy Chiến lược kinh doanh 8
  9. Để xây dựng một chiến lược tốt nhất, MNC cần xác định mức độ các loại sức ép mà công ty đang đối diện: • Giảm chi phí • Khả năng đáp ứng tại địa phương sở tại. 9
  10. Xem thị trường toàn cầu là 1 thị trường duy nhất cung cấp sản phẩm & dịch Chiến lược vụ như nhau ở các thị trường. toàn cầu Theo đuổi mục tiêu chi phí sản xuất thấp Page 10
  11. Chiến lược xuyên quốc gia Chịu áp lực cạnh tranh gay gắt bởi toàn cầu hóa. CL.XQG đòi hỏi phải vừa khai thác về lợi ích địa điểm & sự khác biệt giữa các quốc gia, vừa khai thác được năng lực cốt lõi của doanh nghiệp, lại vừa đảm bảo tính thích nghi và nội địa hóa các sản phẩm/dịch vụ theo yêu cầu của từng thị trường. Page 11
  12. Chiến lược xuyên quốc gia  Thiết kế chuỗi giá trị linh động để đáp ứng yêu cầu nội địa hóa.  Theo đuổi cơ chế phối hợp phức tạp để tạo điều kiện hội nhập toàn cầu. 12
  13. Phương thức thâm nhập thị trường 1. Xuất khẩu 2. Chuyển nhượng giấy phép 3. Nhượng quyền thương mại 4. Chìa khóa trao tay Page 13
  14. Lựa chọn Thời điểm Quy mô thị trường thâm nhập thâm nhập 3 điều tiên quyết khi thâm nhập thị trường
  15. Export INTERNATIONAL License Franchise TRADE Turnkey operation Page 15
  16. 1. Xuất khẩu Hàng hóa Hàng hóa Thanh toán Hàng hóa Page 16
  17. Page 17
  18. Company name Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn …… Company name ……Company limited Transaction name Director Mrs. Truong Thi Thuy Lien Major stakeholder Hsiang Taiwan Company Year established 1994 Address (Head Office) An Binh Village, Di An District, Binh Duong Province, VN Telephone Fax Email Major product types Lady shoes Core competency Outsourcing Production line/capacity 4 lines with 1.8 million pairs per year Number of employees 800 Main markets Europe and United Stated (Export only) Export turnover 3.5 million dollar ($US) per year  1st Factory Branch Trung son Commune, Chau Duc District, Vung Tau Province  Main product toe-cap stitching  Telephone  Number of employees 350  Certificate Certificate of CSR in 2008 and other certificates granted by Viet Nam Leather Footwear Association (LEFASO) Copyright © 2013 by Truong My Diem Page 18
  19. Page 19
  20. 250 200 thousand 150 100 50 0 Jan Feb Mar April May June July Aug Sep Oct Nov Dec amount of exporting products Page 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2